หัวข้อ: Civic ตาโต 97 D16Y8 กับปัญหาความร้อนที่ยาวนานแสนทรมาน เริ่มหัวข้อโดย: TheKOPPRT ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 21:25:03 รบกวนท่านผู้รู้เกี่ยวกับตำแหน่งใต้สายพานหน้าเครื่อง มีน้ำหยดออกมาตอนเครื่องร้อน น้ำหายจากหม้อพัก
ความร้อนขึ้น heat ตอนช่วงแรก ซักพักค่อยนิ่งและไม่ heat อีก ขับได้แต่น้ำแห้งหมดหม้อพัก รั่วออกบริเวณรอยต่อตรงปะเก็นหัวสกรูเบอร์ 10 ใต้สายพาน ไม่แน่ใจว่าเป็น pump น้ำหรือปล่าวครับ จะขันกวดก็ไม่ได้ ประแจเข้าไม่ได้เลยจากด้านใต้ท้อง (มุดเข้าไป) ด้านบนหมดสิทธิ์ มองไม่เห็น อะไรเลย ทำมาทุกอย่างแล้ว หมดไป 10,000 + ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทั้ง ปาดฝา เปลี่ยนหม้อน้ำ เปลี่ยนปะเก็นแท้ ปะเก็นเทียม(โดนหลอก) ตอนนี้น้ำหยด น้ำหาย ความร้อนขึ้นอีกแล้ว มีคนแนะให้เปลี่ยนเครื่องมาตลอด ยังอยากฝืน แต่ไม่อยากโดนหลอกแล้ว รบกวนสอบถามท่านผู้รู้ 1 . ใช่ตำแหน่งของ pump น้ำหรือป่าวครับ 2. ถ้าใช่ น่าจะเกิดจากปะเก็นเสื่อม หรือ pump แตก ได้หรือไม่ครับ 3. ถ้าจะเปลี่ยนเอง (pump น้ำ) เกินกำลังไปหรือไม่ครับ (ถอดฝาวาล์ว พอไหว แต่ถอด timimg belt ความรู้ไม่ถึงครับ) ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบบบบบบ หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 D16Y8 กับปัญหาความร้อนที่ยาวนานแสนทรมาน เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 21:27:37 ไปเข้าอู่เปลี่ยนปั๊มน้ำเลยครับ
หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 D16Y8 กับปัญหาความร้อนที่ยาวนานแสนทรมาน เริ่มหัวข้อโดย: TheKOPPRT ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 22:56:49 ไปเข้าอู่เปลี่ยนปั๊มน้ำเลยครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ ส่วนใหญ่ความรู้พวกนี้ คนจะไม่ค่อยบอกกันเพราะถือเป็นวิชามีค่า แต่เอามาบอกกันก็เป็นวิทยาทานครับ หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 D16Y8 กับปัญหาความร้อนที่ยาวนานแสนทรมาน เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 18:13:50 ขออภัยที่ผมก็สมาชิกไหม่แต่ตอบแทนท่านสมาชิกเก่า :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 D16Y8 กับปัญหาความร้อนที่ยาวนานแสนทรมาน เริ่มหัวข้อโดย: platadiew ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 21:13:08 รถผมก็เคยน้ำหายครับ ไปหาช่าง ช่างไม่อยู่ ไปหาปู่ปู่ชักวิ่ว อิอิ (ล้อเล่นนะคับ)
ช่างชี้ให้ดูตรงปั๊มน้ำมีรอยของคราบน้ำสีคล้ายๆสนิมคับ พอเปลี่ยนปั๊มน้ำเรื่องเงียบเลยคับ หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 D16Y8 กับปัญหาความร้อนที่ยาวนานแสนทรมาน เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 01 มิถุนายน 2011, 08:45:46 รบกวนท่านผู้รู้เกี่ยวกับตำแหน่งใต้สายพานหน้าเครื่อง มีน้ำหยดออกมาตอนเครื่องร้อน น้ำหายจากหม้อพัก คิดว่าตรงปั้มน้ำนั่นแหละซีลเสื่อมและเปลี่ยนท่อแป๊ปจากปั้มน้ำไปวาวล์น้ำด้วยความร้อนขึ้น heat ตอนช่วงแรก ซักพักค่อยนิ่งและไม่ heat อีก ขับได้แต่น้ำแห้งหมดหม้อพัก รั่วออกบริเวณรอยต่อตรงปะเก็นหัวสกรูเบอร์ 10 ใต้สายพาน ไม่แน่ใจว่าเป็น pump น้ำหรือปล่าวครับ จะขันกวดก็ไม่ได้ ประแจเข้าไม่ได้เลยจากด้านใต้ท้อง (มุดเข้าไป) ด้านบนหมดสิทธิ์ มองไม่เห็น อะไรเลย ทำมาทุกอย่างแล้ว หมดไป 10,000 + ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทั้ง ปาดฝา เปลี่ยนหม้อน้ำ เปลี่ยนปะเก็นแท้ ปะเก็นเทียม(โดนหลอก) ตอนนี้น้ำหยด น้ำหาย ความร้อนขึ้นอีกแล้ว มีคนแนะให้เปลี่ยนเครื่องมาตลอด ยังอยากฝืน แต่ไม่อยากโดนหลอกแล้ว รบกวนสอบถามท่านผู้รู้ 1 . ใช่ตำแหน่งของ pump น้ำหรือป่าวครับ 2. ถ้าใช่ น่าจะเกิดจากปะเก็นเสื่อม หรือ pump แตก ได้หรือไม่ครับ 3. ถ้าจะเปลี่ยนเอง (pump น้ำ) เกินกำลังไปหรือไม่ครับ (ถอดฝาวาล์ว พอไหว แต่ถอด timimg belt ความรู้ไม่ถึงครับ) ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบบบบบบ ถ้าคิดจะเปลี่ยนเองต้องมีความรู้นิดหนึ่งเพราะตอนใส่สายพานไทม์มิ่งต้องตรงมาร์คครับ....ถ้าไม่ได้ก็เข้าอู่ครับ หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 D16Y8 กับปัญหาความร้อนที่ยาวนานแสนทรมาน เริ่มหัวข้อโดย: TheKOPPRT ที่ 01 มิถุนายน 2011, 19:42:05 คิดว่าตรงปั้มน้ำนั่นแหละซีลเสื่อมและเปลี่ยนท่อแป๊ปจากปั้มน้ำไปวาวล์น้ำด้วย ขอบพระคุณอย่างสูงครับ ถ้าคิดจะเปลี่ยนเองต้องมีความรู้นิดหนึ่งเพราะตอนใส่สายพานไทม์มิ่งต้องตรงมาร์คครับ....ถ้าไม่ได้ก็เข้าอู่ครับ หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 D16Y8 กับปัญหาความร้อนที่ยาวนานแสนทรมาน เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 01 มิถุนายน 2011, 21:49:33 ที่วงกลม คับปั้ม
|