หัวข้อ: สาเหตุหนึ่งของการ Back Fire ในรถติดแก้ส นำมาแจ้งเตือนกันคับ ( ขอแก้ไขครับ ) เริ่มหัวข้อโดย: pingpong-atts ที่ 28 มิถุนายน 2011, 21:30:36 สาเหตุหนึ่งของการ Back Fire นำมาแจ้งเตือนกันคับ
ผมใช้ อีเค 96 เกียร์ออโต้ เครื่องวีเทค ติดแก้สระบบดูดคับ ช่วงหลังแก้สไม่ค่อยนิ่งเลยนำไปล้างหม้อต้มใหม่มาประมาณกลางเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ยังรู้สึกว่าไม่ค่อยนิ่งอยู่ จนวันนี้ออกตัวไม่ค่อยดี รถไม่มีแรง เลยจูนแก้สเองคับ อย่างที่รู้กันระบบดูดจูนง่ายคับ หมุนวาล์วที่สายแก้สที่เข้าท่อไอดีก็จบ แต่หลังจากนั้นไม่จบอ่ะดิคับ เกิดการระเบิดขึ้นมาดังปัง หรือที่เราเรียกว่า Back Fire นั้นแหละคับ ผมตกใจมาก เพราะแรงจนฝาครอบกรองอากาศที่มีกิ๊บเหล็กล็อกเปิดเลยอ่ะคับ ( ขาล็อกเอาไม่อยู่อ่ะครับ คิดดู ) มันไม่ได้ระเบิดจนฝาเปิดธรรมดานะครับแต่แรงจบฝาหลุดมากระแทกหน้าอกผมอ่ะครับ หลังการตรวจสอบพบว่า สาเหตุเกิดมาจากคอล์ยโดยตรงเลยคับ พบว่าคอล์ยที่ใช้เป็นคอล์ยเทียม มันรั่ว การใช้คอล์ยเทียม ราคาถูกกว่ากันไม่กี่บาทแต่แลกกับการเจอ Back Fire ผมว่าไม่คุ้มกันครับ แถมยังน่ากลัวด้วย ผมเลยซื้อคอล์ยแท้ห้าง ราคา 1500 บาท ค่าแรง 400 บาท รวม 1900 บาท หลังเปลี่ยนพบว่า ไม่มีการ Back Fire รอบเดินเบากลับมานิ่ง เสียงเครื่องเงียบลง ดีมากๆครับ เลยเอามาเตือนเพื่อนๆในคลับเผื่อเจอปัญหาเดียวกันครับ เอาไว้แก้ไขได้ถูกทางครับ :) :-* ;) หัวข้อ: Re: สาเหตุหนึ่งของการ Back Fire ในรถติดแก้ส นำมาแจ้งเตือนกันคับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 28 มิถุนายน 2011, 22:23:05 ข้อมูลดีดี ขอบคุณครับ
:) :) :) หัวข้อ: Re: สาเหตุหนึ่งของการ Back Fire ในรถติดแก้ส นำมาแจ้งเตือนกันคับ เริ่มหัวข้อโดย: pingpong-atts ที่ 28 มิถุนายน 2011, 22:57:36 ข้อมูลดีดี ขอบคุณครับ :) :) :) เผื่อเป็นประโยชน์คับ จะได้แก้ไขได้ตรงจุด :D หัวข้อ: Re: สาเหตุหนึ่งของการ Back Fire ในรถติดแก้ส นำมาแจ้งเตือนกันคับ เริ่มหัวข้อโดย: Groovy EK ที่ 29 มิถุนายน 2011, 21:53:55 ความรู้ๆ ขอบคุณมากนะครับ :-*
หัวข้อ: Re: สาเหตุหนึ่งของการ Back Fire ในรถติดแก้ส นำมาแจ้งเตือนกันคับ ( ขอแก้ไขครับ ) เริ่มหัวข้อโดย: pingpong-atts ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 18:41:18 ขออนุญาตินำข้อมูลปัจจุบันมามาแก้ไขให้พี่ๆน้องๆทราบกันครับ
มันเกิดจากคอล์ยจริงๆครับ ตอนนี้อาการหายสนิทแล้วครับ ;) :) :-* |