:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: Ball 96 ที่ 01 กรกฎาคม 2011, 20:12:55



หัวข้อ: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: Ball 96 ที่ 01 กรกฎาคม 2011, 20:12:55
การที่ช่างติดก๊าซไม่ได้ถอดคอไอดีมาเจาะข้างนอก....มีผลกับเครื่องไหม


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไดดี
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 01 กรกฎาคม 2011, 20:31:40
เศษจากการเจาะจะหล่นเข้าไปข้างในครับ


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไดดี
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 12:21:10
การที่ช่างติดก๊าซไม่ได้ถอดคอไอดืมาเจาะข้างนอก....มีผลกับเครืองไหม
  มีผลครับแต่ดูก่อนว่าท่อเราเป็นพลาสติกหรืออลูมิเนียมถ้าพลาสติกไม่เป็นไรแต่อลูมิเนียมมีผลมากถ้าเศษเข้าไปข้างในพวกบ่าวาล์ว วาล์ว หัวลูกสูบ เป็นรอยได้ครับ ;D


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไดดี
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 17:35:33
     อย่าเสี่ยงดีกว่าคับ อันตรายขนาดฝุ่นเขายังไม่ให้เข้าไปเลย


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไดดี
เริ่มหัวข้อโดย: Ball 96 ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 15:18:24
ขอบคุณครับทุกท่าน  ที่ช่วยตอบ  ไปถามมาทุกร้านบอกไม่ถอด....ร้านที่ถอดก็ไกลจัง.....กลัวพัง


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 15:57:40
จริงๆแล้ว ไม่ถอดก็ทำได้นะครับ

ของผมก็ไม่ถอดครับตอนทำ


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: dazz_nakrab ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 16:47:41
ของผม ek9 6ก็ไม่ได้ถอดเหมือนกันครับแต่เพิ่งทำได้ไม่ถึงเดือนเลยยังสรุปผลไม่ได้เลย
ไม่มีทางเลือกรถต้องใช้งานทุกวัน ถ้าจะให้ถอดท่อไอดีทำวันเดียวไม่เสร็จเศร้าเลย


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: Ball 96 ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 20:00:44
ของผม ek9 6ก็ไม่ได้ถอดเหมือนกันครับแต่เพิ่งทำได้ไม่ถึงเดือนเลยยังสรุปผลไม่ได้เลย
ไม่มีทางเลือกรถต้องใช้งานทุกวัน ถ้าจะให้ถอดท่อไอดีทำวันเดียวไม่เสร็จเศร้าเลย

ผมก็จะไม่ถอดเหตุผลเดียวกันครับ...


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 11 กรกฎาคม 2011, 13:59:04
ถอดดีกว่าครับ
แต่ทำกว่าจะเสร็จ 2 วัน อิอิ ;)


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: ek_gang ที่ 20 กรกฎาคม 2011, 13:09:14
ของผมก้อไม่ถอดเจาะนะครับ เมื่อวานถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรกหลังจากติดแก๊ส ในน้ำมันเครื่องมีผงอลูมิเนียมจากการเจาะ โดยเฉพาะในกรองน้ำมันเครื่อง แต่เครื่องก้อยังปกติไม่มีอาการอะไร แต่ตอนเห็นผงมีเนียมครั้งแรกก้อตกใจเหมือนกัน  ???


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 08 สิงหาคม 2011, 23:16:12
น่าเศร้าจริงๆครับ กับพวกอู่มักง่าย ส่วนมากก็จะเป็นแบบนี้กันแทบทั้งนั้น พวกช่างที่ทำรถอยู่เห็นข้อความของผม คงด่าผมแน่นอน...ฮ๋า ฮ่า ฮ่า เอ้ามาว่ากัน ผมไม่โกรธดอก
ในทางปฏิบัติครับ ทำได้ครับ เพราะ อลูมิเนียมคอท่อไอดี มันนิ่มกว่า ลูกสูบ แหวน วาว เมื่อมีเศษตกหล่นเข้าไป ก็ไม่ทำให้ชิ้นส่วนภายในเสียหายได้ครับ แต่มันไม่ถูกทั้งหมด เพราะในทางทฤษฎีเขาไม่ทำแบบนั้นกัน ไม่อยากจะอธิบายมากมาย เดี๋ยวรอ วิศวกร มาอธิบายดีกว่า.....เอ้าใครเป้น วิศวกร มาชี้แจงหน่อย 555555

                                                                     เอาใจเขามาใส่ใจเรา...แล้วเราจะรู้ว่าเขาคิด...อย่างไรกับเรา


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 10 สิงหาคม 2011, 16:46:35
ของผมก้ไม่ได้ถอดครับ แต่ตอนเจาะช่างมาถามผมแล้ว แต่ ผมเลือกที่จะไม่ถอด และก้ถามช่างแล้ว มั่นใจว่าทำได้ และผมก้ดูทุกขั้นตอน ก้เห็นเค้าเจาะรู ก้เอา จารบีมาทาที่ดอกสว่าน แล้วก็เจาะ จากนั้น ก้ เอาลมเป่า เป่าอยุ่นาน จนมั่นใจว่า น่าจะไม่มีหลงเหลืออยุ่แต่ก้นั่นแหละเราก้ไม่สามารถรู้ได้ว่ามัน มีเศษ ไปตกหล่นที่ไหนบ้าง แต่ก้ใช้มาได้ หมื่นกว่าโลละครับ ก้ปรกติดีครับ


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 19 สิงหาคม 2011, 15:10:08
ของผมก็ไม่ได้ถอดก็เสียวเหมือนกันมันคงมีเข้าไปบ้างแหละแต่ไหนๆก็ไหนแล้ว ผีถึงป่าช้าแล้วหนีไม่ออก

แต่ช่างเขาก็ใช้เครื่องดูดลมใช้ดอกสว่านเจาะท่อดูดลงต่อเข้าไปเวลาเจาะท่อไอดี ก็ช่วยดูดออกได้แต่ไม่แน่ใจว่าหมดหรือเปล่านะคับ

แต่คิดว่าคงไม่พังไม่งั้นก็คงพังกันหมดแล้ว- - 


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: chadchaval ที่ 01 กันยายน 2011, 21:14:25
ขอออกความเห็นซักนิดครับ พอดีผมใช้ซีวิคตาโตปี 96 ช่างที่ติดตั้งให้ผมเค้าก็ไม่ได้ถอดครับแต่เค้าอุดช่องทุกช่องเหลือไว้ช่องนึงเอาลมเป่าสวนเข้าไปเบา ๆ แล้วก็เจาะพอเจาะทะลุเศษอลูมิเนียมก็สวนดอกสว่านออกมาเลยครับ เลยคิดว่าน่าจะปลอดภัยครับ


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 01 กันยายน 2011, 21:27:39
ตอนผมไปติดช่างก็บอกว่าถอดมาเจาะนะครับ ทิ้งรถไว้ไม่รู้ว่าถอดหรือไม่ถอด ไม่ได้เฝ้าตอนเจาะ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: nui123m ที่ 02 กันยายน 2011, 08:11:49
ผมตอนไปติดแก๊ส ช่างบอกต้องถอดครับเพราะไม่อย่างนั้นจะเกิดปัญหาตามมา แล้วจะแก้ไขอยากเดี๋ยวจะมาโทษช่างอีก
ก็เลยต้องทิ้งรถไว้สองวันครับ


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: s2000 ที่ 27 ตุลาคม 2011, 09:56:23
ผมก้อไม่ถอด......ผลคือมีคราบน้ำมันซึมออกมาตรงรูที่เจาะ เซ็งไก่ เอ้ย!! เป็ด  ???


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 ตุลาคม 2011, 10:00:32
ผมก้อไม่ถอด......ผลคือมีคราบน้ำมันซึมออกมาตรงรูที่เจาะ เซ็งไก่ เอ้ย!! เป็ด  ???

แสดงว่าช่าง เจาะไม่ดีคับ น่าจะเจาะใหญ่ไปมั้ง ถอดมาเอากาว ทาแล้วใส่เข้าไปใหม่ไม่ก้เอาสิริโคนทาดูคับ


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 ตุลาคม 2011, 10:14:10
ปกติผมจะไม่มาตอบห้องนี้ ;) ;)เรื่อแก๊สนี่ไม่ค่อยรู้เรื่อง

ถ้าถอด ก็มั่นใจได้ว่าไม่มีเศษ ตกค้างหลงไปในห้องเผาไหม้แน่ๆ  การถอดจริงๆก็ใช้เวลาไม่นานหรอกแต่ช่างขี้เกียจมากกว่า ค่าแรงก็เรียกเพิ่มยาก ไหนจะต้องมีเรื่องของประเก็น และหลายๆอย่างอีก  ช่างเลยไม่ค่อยอยากทำให้

ถ้าไม่ถอดก็อย่างที่รู้ อาจจะมีเศษโลหะไหลเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ เศษพวกนี้ มันไม่ทำให้เกิดผลเสียทันทีทันใดหรอก แต่ระยะยาวอาจจะมีปัญหา วาว์ลรั่ว บ่าสึกซึ่ง เราก็ไม่รู้หรอกว่ามันเกิดจากอะไรแน่ ช่างแก๊สก็บอกไปว่า มันก็แบบนี้แหละ  ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เคยมีใคร วิจัยว่ามันเกิดจากอะไรแน่ ช่างจูนไม่ได้ ห้องเผาไหม้มีเศษโลหะ หรือแก๊สมันแย่  

ถ้าเป็นผมผมคงต้องถอดเพื่อความชัวไว้ก่อน เครื่องยนต์มันราคาแพงมากสำหรับผม และถ้าทำทั้งทีก็ต้องให้เวลามัน ไม่ใช่จะเอาแต่ได้อย่างเดียว ต้องลงทุนแล้วก็ลงเวลาด้วย  

คงมีเมืองไทยนี่แหละมั้งที่เจาะรูไอดีแล้วไม่ถอดออกจากฝาสูบ และรวมไปถึงขัดพอร์ทโดยไม่ถอดฝาออกจากเสื้อสูบ :'( :'( :'(



หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 ตุลาคม 2011, 10:17:55
ปกติผมจะไม่มาตอบห้องนี้ ;) ;)เรื่อแก๊สนี่ไม่ค่อยรู้เรื่อง

ถ้าถอด ก็มั่นใจได้ว่าไม่มีเศษ ตกค้างหลงไปในห้องเผาไหม้แน่ๆ  การถอดจริงๆก็ใช้เวลาไม่นานหรอกแต่ช่างขี้เกียจมากกว่า ค่าแรงก็เรียกเพิ่มยาก ไหนจะต้องมีเรื่องของประเก็น และหลายๆอย่างอีก  ช่างเลยไม่ค่อยอยากทำให้

ถ้าไม่ถอดก็อย่างที่รู้ อาจจะมีเศษโลหะไหลเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ เศษพวกนี้ มันไม่ทำให้เกิดผลเสียทันทีทันใดหรอก แต่ระยะยาวอาจจะมีปัญหา วาว์ลรั่ว บ่าสึกซึ่ง เราก็ไม่รู้หรอกว่ามันเกิดจากอะไรแน่ ช่างแก๊สก็บอกไปว่า มันก็แบบนี้แหละ  ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เคยมีใคร วิจัยว่ามันเกิดจากอะไรแน่ ช่างจูนไม่ได้ ห้องเผาไหม้มีเศษโลหะ หรือแก๊สมันแย่  

ถ้าเป็นผมผมคงต้องถอดเพื่อความชัวไว้ก่อน เครื่องยนต์มันราคาแพงมากสำหรับผม และถ้าทำทั้งทีก็ต้องให้เวลามัน ไม่ใช่จะเอาแต่ได้อย่างเดียว ต้องลงทุนแล้วก็ลงเวลาด้วย  

คงมีเมืองไทยนี่แหละมั้งที่เจาะรูไอดีแล้วไม่ถอดออกจากฝาสูบ และรวมไปถึงขัดพอร์ทโดยไม่ถอดฝาออกจากเสื้อสูบ :'( :'( :'(



ช่างไทยเก่งอยุ่แล้วคับ ทำได้ทุกอย่าง รวดเรว เสดเรว รับตังเรว

แต่ ถ้าเสีย ก้ ลูกค้าก้ออกไปซ่อมเอง คับ เรื่องรับประกันหลังการ ติดตั้ง ไม่มีหรอก
จะต้องตัดสินใจเอาเองคับ ระหว่าง ไว้ใจช่าง กับ ใว้ใจเราเอง


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 ตุลาคม 2011, 10:28:28
ช่างไทยเก่งอยุ่แล้วคับ ทำได้ทุกอย่าง รวดเรว เสดเรว รับตังเรว

แต่ ถ้าเสีย ก้ ลูกค้าก้ออกไปซ่อมเอง คับ เรื่องรับประกันหลังการ ติดตั้ง ไม่มีหรอก
จะต้องตัดสินใจเอาเองคับ ระหว่าง ไว้ใจช่าง กับ ใว้ใจเราเอง
:'( :'( :'( 


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 27 ตุลาคม 2011, 13:48:04
:'( :'( :'( 
จะว่าไปก็ยากอยู่ครับ ยากตรงถอดน็อตกับใส่น็อตตรงประเก็นนี่แหละตัวกลางรูนิดเดียวขันยากมาก


หัวข้อ: Re: ถาม..การเจาะคอไอดี
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 ตุลาคม 2011, 14:12:03
จะว่าไปก็ยากอยู่ครับ ยากตรงถอดน็อตกับใส่น็อตตรงประเก็นนี่แหละตัวกลางรูนิดเดียวขันยากมาก
;D ;D ยากแต่ก็ต้องทำเพื่องานที่เนียนๆ