หัวข้อ: เปลี่ยน ngv เป็น lpg เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 13 กรกฎาคม 2011, 09:23:17 ถ้าเราจะเปลี่ยนแก็สจาก NGV มิกเซอร์ เป็น LPG หัวฉีด ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และมีร้านรับเทรินไหม :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ngv เป็น lpg เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 18 สิงหาคม 2011, 12:14:52 ถ้าเราจะเปลี่ยนแก็สจาก NGV มิกเซอร์ เป็น LPG หัวฉีด ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และมีร้านรับเทรินไหม :-* :-* :-* เปลี่ยนได้ครับ แต่ก้ ราคาหมื่นกว่าบาทครับ น่าจะใกลๆ กับราคาติดใหม่เพราะ สิ่งที่ใช้ด้วยกันได้ก้มีแค่ ท่อแก็สคับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ngv เป็น lpg เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 18 สิงหาคม 2011, 12:38:09 แก๊ส LPG จะลอยตัวแล้ว NGV หัวฉีดดีกว่า คับ ถ้าจะเอา LPG รอสักพัก ราคาของจะลงอีกเยอะ เพราะผู้ใช้ลังเล เรื่องจะติดดีไหม ผู้นำเข้าก็ต้องปล่อยของ ออกคับ ข่าวมาแว่วๆๆ ว่า Energy reform dump ราคาลงมาแล้ว ด้วย
หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ngv เป็น lpg เริ่มหัวข้อโดย: bas3dry@hotmail.com ที่ 18 สิงหาคม 2011, 13:08:15 ngv ว่าจะขึ้นเเหมือนกัน ยังไงดีล่ะเนี่ย :(
หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ngv เป็น lpg เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 18 สิงหาคม 2011, 14:32:12 เปลี่ยนได้ครับ แต่ก้ ราคาหมื่นกว่าบาทครับ น่าจะใกลๆ กับราคาติดใหม่เพราะ สิ่งที่ใช้ด้วยกันได้ก้มีแค่ ท่อแก็สคับ ขอบคุณครับ แก๊ส LPG จะลอยตัวแล้ว NGV หัวฉีดดีกว่า คับ ถ้าจะเอา LPG รอสักพัก ราคาของจะลงอีกเยอะ เพราะผู้ใช้ลังเล เรื่องจะติดดีไหม ผู้นำเข้าก็ต้องปล่อยของ ออกคับ ข่าวมาแว่วๆๆ ว่า Energy reform dump ราคาลงมาแล้ว ด้วย รับทราบครับหัวข้อ: Re: เปลี่ยน ngv เป็น lpg เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 18 สิงหาคม 2011, 14:36:17 สอบถามแท็กซี่หลายๆท่านแล้ว บอกว่าถ้าใช้ในกรุงเทพฯ และนาๆครั้งออกต่างจังหวัดใช้ NGV ดีกว่า
ถ้าออกต่างจังหวัด นอกเส้นทางหลัก ก็ควรเปลี่ยนเป็น LPG สรุปก็เลยใช้ของเดิม แต่ถ้าจะเปลี่ยนจากหม้อต้ม เป็นหัวฉีดมันต้องเพิ่มงบเท่าไหร่ เพราะมีโครงการจะวาง B20 หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ngv เป็น lpg เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 18 สิงหาคม 2011, 14:39:59 ngv ว่าจะขึ้นเเหมือนกัน ยังไงดีล่ะเนี่ย :( ยังไง LPG ก้ยังมีข้อได้เปรียบอีกเยอะครับ 1 เรื่องการหาเติมง่ายกว่า 2 เติม ครั้งนึงใช้ได้นานกว่า 3 ความปลอดภัยมากกว่า เนื่องจากแรงดัน ไม่มาก เหมือน NGV เคยเห็นไฟแช็คใช่มั้ยคับ ลองเหยียบสิ มันระเบิดมั้ย ขนาดมันเป็น พลาสติกนะ 4 น้ำหนักเบากว่าทำให้ประหยัดกว่า เนื่องมาจากข้อ 3 5 อุณหถูมิ ในการจุดระเบิด ใกล้เคียบ เบนซิน ทำให้ สึกหรอน้อยกว่า NGV 6 มีกำลัง มากกว่า NGV 7 ค่าติดตั้งถูกกว่า เพราะ ว่า ระบบความปรอดภัย ในเรื่องของถัง มีมาตรฐาน น้อยกว่า หมายถึงว่า ไม่จำเป็น ว่าถัง จะต้องหนามาก จึงผลิตในประเทศได้ ต้นทุนเลยลดลง 8 และอื่นๆๆ นึกม่ายออกละคับ :) :) :) :) แค่นี้คงพอตัดสินใจได้ละมั้งคับ ถึงมันจะขี้นราคา ตราบใดที่ มันยังถูกกว่าเบนซิน ยังไง ก้ยังคุ้มครับ ถึง มันจะ ขี้น จนเท่าเบนซิน ผมก้คงไม่ใช้ NGV แน่นอน หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ngv เป็น lpg เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 18 สิงหาคม 2011, 14:45:39 สอบถามแท็กซี่หลายๆท่านแล้ว บอกว่าถ้าใช้ในกรุงเทพฯ และนาๆครั้งออกต่างจังหวัดใช้ NGV ดีกว่า ถ้าออกต่างจังหวัด นอกเส้นทางหลัก ก็ควรเปลี่ยนเป็น LPG สรุปก็เลยใช้ของเดิม แต่ถ้าจะเปลี่ยนจากหม้อต้ม เป็นหัวฉีดมันต้องเพิ่มงบเท่าไหร่ เพราะมีโครงการจะวาง B20 คุณไม่ใช่แทกซี่นะครับ ยังไง ก้เติมไม่ได้หรอก เพราะแทกซี่จะจอดรถจองคิว ยังไงก้เติมไม่ได้ครับ NGV เสียเวลาต่อคิว เป็นชั่ววโมง ถามหน่อยครับ ว่าใครจะไปรอ หากมีธุระ ถ้าเปลี่นจากมิกเป็นหัว ฉีด เพิ่ม ประมาณอีก หมื่นหกมั้งครับ จิงๆ ที่เรียกว่าระบบหม้อต้มนั้น อาจไม่ถูกนัก เพราะทั้ง ระบบดูดและ ฉีดต่างก้ต้องมีหม้อต้มทั้งสองระบบคับ รายการที่ต้องเปลี่ยน ก้จะเป็นชุด หัวฉีด พร้อม หม้อต้ม และ กล่องควบคุมคับ |