:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: teelex123 ที่ 23 สิงหาคม 2007, 01:11:26



หัวข้อ: VCM ของ new accord ปี 08 เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec
เริ่มหัวข้อโดย: teelex123 ที่ 23 สิงหาคม 2007, 01:11:26
(http://v3beta.pic2us.com/pic/3/37552cb0dd53667a89592faa982058e0.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://v3beta.pic2us.com/) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)


หัวข้อ: Re: เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec VCM ของ new accord ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TooN2929 ที่ 23 สิงหาคม 2007, 14:59:42
 ;) ;) สงสัยต้องติดแก็สมาจากโรงงานซะด้วยมั๊งเนี่ย.ย.ย.ย.ย.ย  ;) ;)


หัวข้อ: Re: เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec VCM ของ new accord ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 23 สิงหาคม 2007, 15:01:04
เย่ะ .. โย่ะ


หัวข้อ: Re: เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec VCM ของ new accord ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ray ที่ 23 สิงหาคม 2007, 18:25:33
โห้ เหอะๆๆ แรงได้อีกครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec VCM ของ new accord ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teelex123 ที่ 23 สิงหาคม 2007, 20:15:12
เขาว่ากันว่า ถ้าวิ่งความเร็วคงที่ มันจะวิ่งแค่ 3 สูบ ประหยัดน้ำมันได้โข เลย

ไม่รู้จริง ป่าว รอตอนต่อไป ครับ


:-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec VCM ของ new accord ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: daido_s ที่ 24 สิงหาคม 2007, 10:59:26
มารอแถลงรอบสอง  :) :)


หัวข้อ: Re: เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec VCM ของ new accord ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nuttaphon ที่ 24 สิงหาคม 2007, 15:50:46
ดูดุดีดำด้านเด้งดึ๋งๆ... ;D


หัวข้อ: Re: เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec VCM ของ new accord ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teelex123 ที่ 24 สิงหาคม 2007, 21:09:28
เครื่อง 3.5 ถ้าเอามาวิ่งในกรุงเทพ ไม่ 4 โล/ลิตรหรือนี่

ขนาด ACCORD 3.0 ยัง 5-6 โล/ลิตร เลย  
 


??? ??? ??? ???


หัวข้อ: Re: เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec VCM ของ new accord ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: racaravan ที่ 25 สิงหาคม 2007, 01:34:07
แรงได้ใจ


หัวข้อ: Re: เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec VCM ของ new accord ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teelex123 ที่ 25 สิงหาคม 2007, 01:46:11
(http://v3beta.pic2us.com/pic/9/9501ab1acaaa41c31f2eca5e058df803.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://v3beta.pic2us.com/) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)

(http://v3beta.pic2us.com/pic/7/7db8ea7ff8d98672f8e8733a7b5fcd01.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://v3beta.pic2us.com/) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)

(http://v3beta.pic2us.com/pic/3/39112931b7e3d34c93f4b77e1f7a8709.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://v3beta.pic2us.com/) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)




 :-X :-X :-X :-X :-X
 :) :) :) :) :)


ในที่สุด ฮอนด้า ออฟ อเมริกาก็ได้ฤกษ์เผยโฉมของแอคคอร์ดใหม่ ซึ่งเป็นเจนเนอเรชันที่ 8 ของรถยนต์ขนาดกลางรุ่นนี้ออกมาแล้ว มีคิวเริ่มทำตลาดในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 12 กันยายนนี้ โดยที่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาขายออกมาในตอนนี้ อีกทั้งการเปิดตัวของโฉมใหม่นี้ยังเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีในการทำตลาดของสายพันธุ์แอคคอร์ดนับตั้งแต่รุ่นแรกเปิดตัวในปี 1976 ความเคลื่อนไหวของแอคคอร์ดใหม่ถูกนำออกเผยแพร่ครั้งแรกในงานดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ ต้นเดือนมกราคม 2007 เมื่อฮอนด้านำต้นแบบที่ชื่อว่าแอคคอร์ด คูเป้ คอนเซ็ปต์ออกมาจัดแสดง พร้อม กับยืนยันว่าต้นแบบรุ่นนี้จะได้รับการพัฒนาให้เป็นโฉมใหม่ของแอคคอร์ดในช่วงปลายปี
       
       สำหรับรุ่นนี้ใหม่ทั้งตัวถังซีดาน และคูเป้มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่แทบไม่แตกต่างจากภาพ Spyshot ที่ถูกเปิดเผยออกมาเมื่อ 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ พลิกโฉมสู่ความหรูหราและภูมิฐานด้วยเส้น สายตัวถังที่ดูสวยและลงตัวมากขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนรูปทรงกระจังหน้ามาเป็นแบบ 6 เหลี่ยม ซึ่ง เข้าชุดกับไฟหน้าแบบกรอบเหลี่ยมยาว ขณะที่รุ่นคูเป้แม้ว่าจะใช้โครงสร้างตัวถังช่วงหน้าเหมือนกัน แต่ทว่าเปลือกนอกของตัวถัง เช่น แก้ม ไฟหน้า กันชนหน้า และฝากระโปรงหน้าใช้ร่วมกันไม่ได้
       
       ในด้านมิติตัวถังได้รับการขยายในทุกสัดส่วน รุ่นซีดานมีความยาวตัวถัง 4,930 มิลลิเมตร (เพิ่มขึ้นจากรุ่นที่แล้ว 76.2 มิลลิเมตร) กว้าง 1,845 มิลลิเมตร (+27.9 มิลลิเมตร) สูง 1,475 มิลลิเมตร (+22.8 มิลลิเมตร) และระยะฐานล้อ 2,799 มิลลิเมตร (+58.4 มิลลิเมตร) เสริมหล่อด้วยล้อแม็ก 16 หรือ 17 นิ้วแล้วแต่รุ่นเครื่องยนต์
       
       รุ่นคูเป้มีความยาว 4,843 มิลลิเมตร (+78.7 มิลลิเมตร) กว้าง 1,846 มิลลิเมตร (+38.1 มิลลิเมตร) สูง 1,414 มิลลิเมตร (+17.8 มิลลิเมตร) และระยะฐานล้อ 2,740 มิลลิเมตร (+68.5 มิลลิเมตร) มากับล้อแม็กขนาด 17 นิ้วสำหรับรุ่น 4 สูบ และ 18 นิ้วสำหรับรุ่นวี6
       
       โครงสร้างตัวถังของแอคคอร์ดใหม่ได้รับการออกแบบและใช้วัสดุที่มีความแข็งแกร่ง และทนทานต่อการบิดตัวดีกว่ารุ่นเดิมถึง 48% โดยที่ลดน้ำหนักลงถึง 39% ขณะที่รูปทรงของตัวถังมีความเพรียวลมด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านทาน หรือ Cd ที่ 0.31 สำหรับรุ่นซีดาน และ 0.33 สำหรับรุ่นคูเป้
       
       ในส่วนของรายละเอียดในห้องโดยสารเน้นความหรูหราแต่ดูเรียบง่าย หรือ 'Simply Premium' โดยผสมผสานกับความกว้างขวางของห้องโดยสาร และเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวย ความสะดวกครับครัน เช่น เบาะนั่งปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง, เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ พร้อมกับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, เครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วน
       
       ส่วนระบบความปลอดภัยมาครบระบบถุงลมนิรนัยคู่หน้าแบบพองตัวได้ 2 ระดับ, ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับเบาะคู่หน้า และม่านถุงลมนิรภัยที่พองตัวครอบคลุมพื้นที่ทั้งเบาะหน้าและหลัง, หมอนรองศีรษะแบบยกตัวอัตโนมัติหากถูกชนทางด้านท้าย, ระบบควบคุมการทรงตัว VSA และแทร็กชั่นคอนโรล รวมถึงระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง หรือ Tire Pressure Monitor ซึ่งทั้งหมดติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับทุกรุ่นตกแต่ง
       
       ก่อนที่จะมีการเปิดตัว ฮอนด้าเปิดเผยว่าจะลบขุมพลังไฮบริดออกจากสายพันธุ์แอคคอร์ด หลังไม่ค่อยได้รับความนิยมจากลูกค้าในเมืองลุงแซม และจะส่งทางเลือกใหม่อย่างเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลแบบไฮเทคเข้ามาแทนที่ แต่ในตอนนี้ยังไม่ความเคลื่อนไหวใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้น แอคคอร์ดใหม่ จึงเปิดตลาดในสหรัฐอเมริกา ด้วย 2 ทางเลือกหลักเหมือนเดิม คือ
       
       4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว i-VTEC 2,400 ซีซี ซึ่งถ้าเป็นรุ่นซีดานรหัส LX และ LXP มีกำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 22.2 กก.-ม. ที่ 4,300 รอบ/นาที และจะอัพเกรดความแรงเป็น 190 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 22.3 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที สำหรับรุ่นตกแต่ง EX และ EXP ส่วนรุ่นคูเป้มากับสเปก 190 แรงม้าจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 5 จังหวะ
       
       ส่วนรุ่นวี6 SOHC 24 วาล์ว ขยับความจุจาก 3,000 ซีซีในรุ่นที่แล้วมาเป็น 3,471 ซีซีในพิกัด 3,500 ซีซี ที่พกพาม้าในคอกมามากถึง 268 ตัว ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 34.2 กก.-ม. ที่ 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะในรุ่นซีดาน และเลือกได้ระหว่างอัตโนมัติ 5 จังหวะ หรือธรรมดา 6 จังหวะในรุ่นคูเป้
       
       เครื่องยนต์วี6 รุ่นนี้มากับความพิเศษตรงที่มีระบบลดจำนวนการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่กระบอกสูบโดยอัตโนมัติ หรือที่เรียกว่า VCM-Variable Cylinder Management รุ่นใหม่เพื่อความประหยัดน้ำมันและมีประสิทธิภาพในการทำงานเหนือจากรุ่นเดิม เพราะนอกจากจะลดจำนวนจาก 6 สูบเหลือ 3 สูบได้แล้ว ยังสามารถลดให้เหลือ 4 สูบได้อีกด้วย (จ่ายน้ำมันฝั่งละ 2 สูบ) ในช่วงออกตัว หรือเร่งความเร็ว รวมถึงขับขึ้นเขา เครื่องยนต์จะทำงานทั้ง 6 สูบ แต่เมื่อใช้ความเร็วคงที่ในช่วงความเร็วปานกลาง หรือเครื่องยนต์มีภาระในการทำงานต่ำ (Low Load) ก็จะลดเหลือ 3 สูบ แต่ถ้าใช้ความเร็วคงที่ในช่วงความเร็วสูง หรือขับเส้นทางขึ้น-ลงเขาก็จะทำงานแค่ 4 สูบ
       
       เพื่อประสิทธิภาพในการตอบสนองทั้งในด้านความนุ่มนวลและการยึดเกาะ ทั้งรุ่นคูเป้และซีดานใช้ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น โดยที่ด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงก์ พร้อมดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อโดยที่มีเอบีเอส, อีบีดี และบีเอ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาจากโรงงาน
       
       ในรุ่นใหม่นี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าแอคคอร์ดใหม่จะใช้รูปโฉมเดียวในการทำตลาดทั่วโลกหรือไม่ หลังจากที่เคยมีข่าวว่าฮอนด้าจะจัดการปรับทัพสายพันธุ์นี้ด้วยการยุบรวมกัน ไม่มีการแบ่งโซนยุโรป/ญี่ปุ่น หรืออเมริกา/ตลาดโลกเหมือนเช่นที่เคยเป็น
       
       ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็ไม่มีผลกระทบอะไรกับประเทศไทยอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมานับจากรุ่นที่ 6 แอคคอร์ดที่ขายในไทยอิงกับของเวอร์ชันอเมริกันมาโดยตลอด นั่นเท่ากับว่าภาพที่เห็นอยู่นี้ก็คือ แอคคอร์ด รุ่นเดียวสำหรับตลาดทั่วโลก ซึ่งก็รวมถึงเมือง ไทยด้วย เพียงแต่ว่าสเปกสำหรับเมืองไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงจากนี้อีกหรือไม่ คงต้องติดตามดูกันต่อไป




http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9500000099147


หัวข้อ: Re: VCM ของ new accord ปี 08 เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Chi-O ที่ 27 สิงหาคม 2007, 13:40:13
โฮ่ ๆ ในที่สุดสิ่งที่ผมฝันถึงก็จะเป็นจริงแล้วหรือนี่  ;D
เครื่องแรงแต่เลือกได้ว่าจะให้วิ่งกี่สูบเนี่ย