:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: ~P!nG~ ที่ 22 ตุลาคม 2011, 11:45:35



หัวข้อ: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~P!nG~ ที่ 22 ตุลาคม 2011, 11:45:35
อยากทราบเรื่องท่อของ FD อ่ะคับ ว่า 1 ท่อ ธรรมดากะ 2 ท่อ แบบMugen RR ผลดีผลเสียยังไง ช่วยบอกทีคับ  :-[ ขอบคุณคับ ผมยังด้อยควารู้นัก  ::)


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ตุลาคม 2011, 12:33:40
ผลดีหรอ ผมว่า น่าจะเสียงเงียบลง โดยไอเสียยังออกได้เร็วถ้าเทียบกับท่ออันเดียว
ผลเสีย หนักขึ้น เสียตังมากขึ้น

 ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 22 ตุลาคม 2011, 13:02:06
ผลดีหรอ ผมว่า น่าจะเสียงเงียบลง โดยไอเสียยังออกได้เร็วถ้าเทียบกับท่ออันเดียว
ผลเสีย หนักขึ้น เสียตังมากขึ้น

 ;D ;D ;D ;D


+1 ครับ  :-* :-*


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~P!nG~ ที่ 22 ตุลาคม 2011, 13:48:57
ผลดีหรอ ผมว่า น่าจะเสียงเงียบลง โดยไอเสียยังออกได้เร็วถ้าเทียบกับท่ออันเดียว
ผลเสีย หนักขึ้น เสียตังมากขึ้น

 ;D ;D ;D ;D
:'( :'(
ขอบคุณคับ  :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~P!nG~ ที่ 22 ตุลาคม 2011, 13:50:21
อยากรู้ว่านะมีผลเสียต่อเครื่องยนต์มั้ยคับไอ 2 ท่อเนี้ย


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ตุลาคม 2011, 13:57:48
อยากรู้ว่านะมีผลเสียต่อเครื่องยนต์มั้ยคับไอ 2 ท่อเนี้ย
ผลเสียต่อเครื่องยนต์หรอ ถ้าขนาดโดยรวมไม่ใหญ่เกินไป (จาก เฮดมา ถึงปลาย) ผมว่าไม่มีผลอ่ะไรมาก เลือกแบบของไส้ท่อให้เหมาะกับช่วงกำลังที่ต้องการและเกียร์ที่ใช้
ผลเสียทางอ้อมก็น่าจะมาจากเราขับลากรอบเองแหละ 
โล่งไป กำลังช่วงต้นหาย รอบสูงดีขึ้น
อั้นๆหน่อย ช่วงต้นกลางดี   ช่วงปลายกำลังอาจจะลดลงครับ
อันนี้ในกรณีพักปลายอันเดียว พอมีสองอั้น มันก็อาจจะโล่งขึ้นหน่อย แต่ไม่ใช้ โล่งเป็นสองเท่าหรอก เพราะ ยังไง ช่วงกลางก็มีท่อเดียว อยู่ดี นอกจากจะทพเฮดรวม สองสูบต่อ พักปลาย 1 อัน  อันนี้อาจจะโล่งมากกกกแต่ก็ไม่เคยเห็นใครทำ :-*


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~P!nG~ ที่ 22 ตุลาคม 2011, 14:25:58
ผลเสียต่อเครื่องยนต์หรอ ถ้าขนาดโดยรวมไม่ใหญ่เกินไป (จาก เฮดมา ถึงปลาย) ผมว่าไม่มีผลอ่ะไรมาก เลือกแบบของไส้ท่อให้เหมาะกับช่วงกำลังที่ต้องการและเกียร์ที่ใช้
ผลเสียทางอ้อมก็น่าจะมาจากเราขับลากรอบเองแหละ 
โล่งไป กำลังช่วงต้นหาย รอบสูงดีขึ้น
อั้นๆหน่อย ช่วงต้นกลางดี   ช่วงปลายกำลังอาจจะลดลงครับ
อันนี้ในกรณีพักปลายอันเดียว พอมีสองอั้น มันก็อาจจะโล่งขึ้นหน่อย แต่ไม่ใช้ โล่งเป็นสองเท่าหรอก เพราะ ยังไง ช่วงกลางก็มีท่อเดียว อยู่ดี นอกจากจะทพเฮดรวม สองสูบต่อ พักปลาย 1 อัน  อันนี้อาจจะโล่งมากกกกแต่ก็ไม่เคยเห็นใครทำ :-*
ขอบคุณคับ  8)