หัวข้อ: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~P!nG~ ที่ 22 ตุลาคม 2011, 11:45:35 อยากทราบเรื่องท่อของ FD อ่ะคับ ว่า 1 ท่อ ธรรมดากะ 2 ท่อ แบบMugen RR ผลดีผลเสียยังไง ช่วยบอกทีคับ :-[ ขอบคุณคับ ผมยังด้อยควารู้นัก ::)
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ตุลาคม 2011, 12:33:40 ผลดีหรอ ผมว่า น่าจะเสียงเงียบลง โดยไอเสียยังออกได้เร็วถ้าเทียบกับท่ออันเดียว
ผลเสีย หนักขึ้น เสียตังมากขึ้น ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 22 ตุลาคม 2011, 13:02:06 ผลดีหรอ ผมว่า น่าจะเสียงเงียบลง โดยไอเสียยังออกได้เร็วถ้าเทียบกับท่ออันเดียว ผลเสีย หนักขึ้น เสียตังมากขึ้น ;D ;D ;D ;D +1 ครับ :-* :-* หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~P!nG~ ที่ 22 ตุลาคม 2011, 13:48:57 ผลดีหรอ ผมว่า น่าจะเสียงเงียบลง โดยไอเสียยังออกได้เร็วถ้าเทียบกับท่ออันเดียว :'( :'(ผลเสีย หนักขึ้น เสียตังมากขึ้น ;D ;D ;D ;D ขอบคุณคับ :'( :'( :'( หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~P!nG~ ที่ 22 ตุลาคม 2011, 13:50:21 อยากรู้ว่านะมีผลเสียต่อเครื่องยนต์มั้ยคับไอ 2 ท่อเนี้ย
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ตุลาคม 2011, 13:57:48 อยากรู้ว่านะมีผลเสียต่อเครื่องยนต์มั้ยคับไอ 2 ท่อเนี้ย ผลเสียต่อเครื่องยนต์หรอ ถ้าขนาดโดยรวมไม่ใหญ่เกินไป (จาก เฮดมา ถึงปลาย) ผมว่าไม่มีผลอ่ะไรมาก เลือกแบบของไส้ท่อให้เหมาะกับช่วงกำลังที่ต้องการและเกียร์ที่ใช้ผลเสียทางอ้อมก็น่าจะมาจากเราขับลากรอบเองแหละ โล่งไป กำลังช่วงต้นหาย รอบสูงดีขึ้น อั้นๆหน่อย ช่วงต้นกลางดี ช่วงปลายกำลังอาจจะลดลงครับ อันนี้ในกรณีพักปลายอันเดียว พอมีสองอั้น มันก็อาจจะโล่งขึ้นหน่อย แต่ไม่ใช้ โล่งเป็นสองเท่าหรอก เพราะ ยังไง ช่วงกลางก็มีท่อเดียว อยู่ดี นอกจากจะทพเฮดรวม สองสูบต่อ พักปลาย 1 อัน อันนี้อาจจะโล่งมากกกกแต่ก็ไม่เคยเห็นใครทำ :-* หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องท่อคับ 1กะ2ท่อ ผลดีผลเสียไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~P!nG~ ที่ 22 ตุลาคม 2011, 14:25:58 ผลเสียต่อเครื่องยนต์หรอ ถ้าขนาดโดยรวมไม่ใหญ่เกินไป (จาก เฮดมา ถึงปลาย) ผมว่าไม่มีผลอ่ะไรมาก เลือกแบบของไส้ท่อให้เหมาะกับช่วงกำลังที่ต้องการและเกียร์ที่ใช้ ขอบคุณคับ 8)ผลเสียทางอ้อมก็น่าจะมาจากเราขับลากรอบเองแหละ โล่งไป กำลังช่วงต้นหาย รอบสูงดีขึ้น อั้นๆหน่อย ช่วงต้นกลางดี ช่วงปลายกำลังอาจจะลดลงครับ อันนี้ในกรณีพักปลายอันเดียว พอมีสองอั้น มันก็อาจจะโล่งขึ้นหน่อย แต่ไม่ใช้ โล่งเป็นสองเท่าหรอก เพราะ ยังไง ช่วงกลางก็มีท่อเดียว อยู่ดี นอกจากจะทพเฮดรวม สองสูบต่อ พักปลาย 1 อัน อันนี้อาจจะโล่งมากกกกแต่ก็ไม่เคยเห็นใครทำ :-* |