หัวข้อ: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y เริ่มหัวข้อโดย: kilometerstone ที่ 02 มกราคม 2012, 01:40:04 อยากขอความรู้พี่ๆเรื่อง ท่อและ Header ที่เหมาะสมกับเครื่อง D16Y8 ของ EK เกียร์ Auto ควรเป็นแบบไหนขนาดเท่าไรดีถึงจะอัตราเร่งดีครับ
หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y เริ่มหัวข้อโดย: NooniD ที่ 02 มกราคม 2012, 05:03:34 อยากขอความรู้พี่ๆเรื่อง ท่อและ Header ที่เหมาะสมกับเครื่อง D16Y8 ของ EK เกียร์ Auto ควรเป็นแบบไหนขนาดเท่าไรดีถึงจะอัตราเร่งดีครับ ลองดูในลิ้ง :-* :-* http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,59142.0.html หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y เริ่มหัวข้อโดย: kilometerstone ที่ 03 มกราคม 2012, 11:09:26 ลองดูในลิ้ง :-* :-* http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,59142.0.html หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y เริ่มหัวข้อโดย: werayut9 ที่ 03 มกราคม 2012, 20:27:39 ไม่เกิน 2" คับ
หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 03 มกราคม 2012, 22:32:23 เท่าเดิมๆครับ
หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 17 มกราคม 2012, 17:30:32 ขยายจากเดิมขึ้นนิดหน่อยครับเช่น เดิม 1.5" ก็เปลี่ยนเป็น 1.7" ครับ
ส่วนเฮดเดอร์นะผมว่าว่าของเดิมดีกว่าครับ เครืองรถเราเป็นแค็มเดี่ยวครับการรีดกำลังม้าจากเฮดเดอร์ตามจริงแล้วยากมากแทบไม่เห็นผล ยกตัวอย่างรถผมกับเพื่อนลองทดสอบกันดู รถผมใช้เฮดเดิมท่อเดิมทั้งเส้นครับแล้วเปลี่ยนแคพักปลายที่รูออกใหญ่เป็นสามนิ้วใส้ตรงเท่านี้ รถเพื่อนตีเฮด4-1 ร้านชื่อดังหมดไปเป็นหมื่น เดินท่อทั้งเส้น2.2" พักปลายใส้ตรงเหมือนกันแต่คนละค่ายเท่านี้ ผลรถผมรอบมาดีกว่าทุกเกียณครับ แล้วความเร็วสูงสุดของผมได้ 180 จนกล่องตัดครบ แต่รถเพื่อนสุดไม่ถึง 180เลยครับ *** รถทั้งสองคันใช้เครื่อง D16Y8 เกียร์ออโต้นะครับ หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 17 มกราคม 2012, 19:31:27 ขยายจากเดิมขึ้นนิดหน่อยครับเช่น เดิม 1.5" ก็เปลี่ยนเป็น 1.7" ครับ ท่าจะโล่งเกินไป เครื่อง auto ต้องมี แคตตาไลติก นะ ถ้าไม่มี อย่างไงก็ไม่เต็มที่ อืด+กินน้ำมันส่วนเฮดเดอร์นะผมว่าว่าของเดิมดีกว่าครับ เครืองรถเราเป็นแค็มเดี่ยวครับการรีดกำลังม้าจากเฮดเดอร์ตามจริงแล้วยากมากแทบไม่เห็นผล ยกตัวอย่างรถผมกับเพื่อนลองทดสอบกันดู รถผมใช้เฮดเดิมท่อเดิมทั้งเส้นครับแล้วเปลี่ยนแคพักปลายที่รูออกใหญ่เป็นสามนิ้วใส้ตรงเท่านี้ รถเพื่อนตีเฮด4-1 ร้านชื่อดังหมดไปเป็นหมื่น เดินท่อทั้งเส้น2.2" พักปลายใส้ตรงเหมือนกันแต่คนละค่ายเท่านี้ ผลรถผมรอบมาดีกว่าทุกเกียณครับ แล้วความเร็วสูงสุดของผมได้ 180 จนกล่องตัดครบ แต่รถเพื่อนสุดไม่ถึง 180เลยครับ *** รถทั้งสองคันใช้เครื่อง D16Y8 เกียร์ออโต้นะครับ หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 17 มกราคม 2012, 19:33:55 อยากขอความรู้พี่ๆเรื่อง ท่อและ Header ที่เหมาะสมกับเครื่อง D16Y8 ของ EK เกียร์ Auto ควรเป็นแบบไหนขนาดเท่าไรดีถึงจะอัตราเร่งดีครับ ไม่ถึง 2" ครีบโล่งไปไม่ดี พักกลางแล้วแต่ พักปลาย วนเท่านั้น เพื่อให้อั่นกำลังหน่อย แต่ทีร่สำคัญ แคตตาไลติก ต้องมี |