:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: kilometerstone ที่ 02 มกราคม 2012, 01:40:04



หัวข้อ: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y
เริ่มหัวข้อโดย: kilometerstone ที่ 02 มกราคม 2012, 01:40:04
อยากขอความรู้พี่ๆเรื่อง ท่อและ Header ที่เหมาะสมกับเครื่อง D16Y8 ของ EK เกียร์ Auto ควรเป็นแบบไหนขนาดเท่าไรดีถึงจะอัตราเร่งดีครับ


หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y
เริ่มหัวข้อโดย: NooniD ที่ 02 มกราคม 2012, 05:03:34
อยากขอความรู้พี่ๆเรื่อง ท่อและ Header ที่เหมาะสมกับเครื่อง D16Y8 ของ EK เกียร์ Auto ควรเป็นแบบไหนขนาดเท่าไรดีถึงจะอัตราเร่งดีครับ


ลองดูในลิ้ง  :-* :-*


http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,59142.0.html


หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y
เริ่มหัวข้อโดย: kilometerstone ที่ 03 มกราคม 2012, 11:09:26

ลองดูในลิ้ง  :-* :-*


http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,59142.0.html
ขอบคุณหลายๆครับ


หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y
เริ่มหัวข้อโดย: werayut9 ที่ 03 มกราคม 2012, 20:27:39
ไม่เกิน 2" คับ


หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 03 มกราคม 2012, 22:32:23
เท่าเดิมๆครับ


หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y
เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 17 มกราคม 2012, 17:30:32
ขยายจากเดิมขึ้นนิดหน่อยครับเช่น เดิม 1.5"  ก็เปลี่ยนเป็น 1.7" ครับ
ส่วนเฮดเดอร์นะผมว่าว่าของเดิมดีกว่าครับ  เครืองรถเราเป็นแค็มเดี่ยวครับการรีดกำลังม้าจากเฮดเดอร์ตามจริงแล้วยากมากแทบไม่เห็นผล
ยกตัวอย่างรถผมกับเพื่อนลองทดสอบกันดู
รถผมใช้เฮดเดิมท่อเดิมทั้งเส้นครับแล้วเปลี่ยนแคพักปลายที่รูออกใหญ่เป็นสามนิ้วใส้ตรงเท่านี้
รถเพื่อนตีเฮด4-1 ร้านชื่อดังหมดไปเป็นหมื่น  เดินท่อทั้งเส้น2.2" พักปลายใส้ตรงเหมือนกันแต่คนละค่ายเท่านี้
ผลรถผมรอบมาดีกว่าทุกเกียณครับ  แล้วความเร็วสูงสุดของผมได้ 180 จนกล่องตัดครบ  แต่รถเพื่อนสุดไม่ถึง 180เลยครับ
*** รถทั้งสองคันใช้เครื่อง D16Y8  เกียร์ออโต้นะครับ


หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 17 มกราคม 2012, 19:31:27
ขยายจากเดิมขึ้นนิดหน่อยครับเช่น เดิม 1.5"  ก็เปลี่ยนเป็น 1.7" ครับ
ส่วนเฮดเดอร์นะผมว่าว่าของเดิมดีกว่าครับ  เครืองรถเราเป็นแค็มเดี่ยวครับการรีดกำลังม้าจากเฮดเดอร์ตามจริงแล้วยากมากแทบไม่เห็นผล
ยกตัวอย่างรถผมกับเพื่อนลองทดสอบกันดู
รถผมใช้เฮดเดิมท่อเดิมทั้งเส้นครับแล้วเปลี่ยนแคพักปลายที่รูออกใหญ่เป็นสามนิ้วใส้ตรงเท่านี้
รถเพื่อนตีเฮด4-1 ร้านชื่อดังหมดไปเป็นหมื่น  เดินท่อทั้งเส้น2.2" พักปลายใส้ตรงเหมือนกันแต่คนละค่ายเท่านี้
ผลรถผมรอบมาดีกว่าทุกเกียณครับ  แล้วความเร็วสูงสุดของผมได้ 180 จนกล่องตัดครบ  แต่รถเพื่อนสุดไม่ถึง 180เลยครับ
*** รถทั้งสองคันใช้เครื่อง D16Y8  เกียร์ออโต้นะครับ
ท่าจะโล่งเกินไป  เครื่อง auto ต้องมี  แคตตาไลติก  นะ ถ้าไม่มี อย่างไงก็ไม่เต็มที่  อืด+กินน้ำมัน


หัวข้อ: Re: ท่อที่เหมาะสมของ D16Y
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 17 มกราคม 2012, 19:33:55
อยากขอความรู้พี่ๆเรื่อง ท่อและ Header ที่เหมาะสมกับเครื่อง D16Y8 ของ EK เกียร์ Auto ควรเป็นแบบไหนขนาดเท่าไรดีถึงจะอัตราเร่งดีครับ
ไม่ถึง 2" ครีบโล่งไปไม่ดี  พักกลางแล้วแต่  พักปลาย วนเท่านั้น เพื่อให้อั่นกำลังหน่อย  แต่ทีร่สำคัญ  แคตตาไลติก ต้องมี