:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: rapin ที่ 21 กันยายน 2007, 10:50:48



หัวข้อ: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rapin ที่ 21 กันยายน 2007, 10:50:48
ปี 98 สีแดง เครื่องยนต์ (ดูจากสติ๊กเกอร์ที่ติดในห้องเครื่อง)  D16Y8 วิ่งมาประมาณ 150000 กม. พอดีไม่มีความรู้เท่าไรครับ

1. สเปคเครื่องยนต์ตัวนี้ครับ

2. ออปชั่นอื่นๆ

3. จุดที่ควรตรวจสอบ

4. ปัญหาที่คาดว่าจะเจอหลังจากซื้อมาใช้ครับ

5. ราคา 2 แสน 5 เป็นอย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ  (น้องจะไปดูรถวันที่ 26 ครับ)


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tikkz ที่ 21 กันยายน 2007, 11:20:27
 :) :) :)


อัฟไว้ให้...

เดี๋ยวรอ.....ผู้รู้....อย่าง พี่โต...(หนอนเงาะ) มาตอบแล้วกันนะ

 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 21 กันยายน 2007, 12:31:34
จ๊ากกก    :P :P :P

เด๋วคืนนี้มาตอบให้ครับ


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 21 กันยายน 2007, 14:16:48
ว้าว ราคา 25  น่าเล่นเลยนะเนี้ย

http://www.one2car.com/SearchEngine/searchengine.aspx    ----เอาไปดูประกอบครับ





หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 21 กันยายน 2007, 23:44:35
มาตอบแล้วๆ    :-[

EK รุ่นแรก วิ่งแค่ 150k ราคา 250k น่าสนใจมากครับ ถ้าไม่ได้หลอกไมล์มานะ

1. เครื่อง D16Y8 เป็นตาโต (EK) มี VTEC 1600 cc 127 ม้า ครับ

2. ออบชั่นมาตรฐานครับ มีเซ็นทรัลล็อค ABS Airbag วิทยุเก่าคงพังไปแล้วอ่ะครับ ก็ดูว่าเค้าเปลี่ยนอะไรมาบ้าง

3. รถเก่าตั้ง 10 ปีแล้ว ต้องตรวจสอบให้ละเอียดเลยครับ
    - ดูว่าเคยชนมาป่าว ใช้มือเคาะรอบๆคันดูฟังเสียงว่าเคยถูกเคาะส่วนไหนมาบ้าง
    - ดูว่าโคลงบิดเบี้ยวหรือไม่
    - interior กับ exterior คงสังเกตเองได้ครับ
    - มีล้ออะไหล่และเครื่องมือฉุกเฉินมาให้
    - ช่วงล่างสมบูรณ์ วิ่งแล้วไม่ส่าย ตกหลุมไม่แลบ ดูยางหุ้มเพลา ลูกยางต่างๆ บูช และอื่นๆ
    - เครื่องต้องเช็คให้ละเอียดเลยครับ โดยเฉพาะเกียร์ ถ้ามีปัญหา เอามาซ่อมเอง หนักแน่ครับ
    - ตอนทดสอบรถ เช็คตั้งแต่ การเปลี่ยนเกียร์ การออกตัว การ kickdown รวมถึงการวิ่งที่รอบสูงๆ
    - ที่สำคัญตอนทดสอบรถต้องซัดดูเลยครับ จำเป็นมาก kickdown กดให้สุด รอบต้องถึง 6000 กว่า vtec ต้องเปิด
วิ่งให้รู้เลยว่าเครื่องมีปัญหาหรือเปล่า
    - ที่เหลือนึกไม่ออกแล้วครับ    :-[

4. ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คงบอกไม่ได้ครับ ถ้าเช็คดีแล้วคงไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่คงจะมีให้ซ่อมเรื่อยๆ เล็กๆน้อยๆ
    ก็พวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เซนเซอร์ ไดร์ชาร์จ ไดร์สตาร์ท 

5. ถ้าไม่มีปัญหา ราคานี้ถือว่าโอเคครับ ถูกแล้ว

ปอลิง ได้รถมาก็เตรียมตังค์ไว้ซัก 1-2 หมื่น เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเพาเวอร์ น้ำมันเบรก
สายพานทุกเส้น รวมถึงสายพานไทม์มิ่ง อย่าไปเสียดายครับ
เช็คช่วงล่างทั้งหมด ยางตัวไหนเสื่อม เปลี่ยนให้หมดเลยครับ
เช็คระบบแอร์ ดูน้ำยาแอร์ สภาพคอม
เช็คหม้อน้ำว่ารั่วหรือเปล่า ถ้ารั่วก็ไปซ่อมซะ
เช็คจุดรั่วตามจุดต่างๆ เช่น น้ำยาแอร์ แทงก์น้ำมันเครื่อง ดูว่ามีอะไรรั่วบ้าง ยางตัวไหนเสื่อม
เช็คสภาพยาง เก่าแล้วก็เปลี่ยน ไปตั้งศูนย์ ถ่วงล้อซะ
แล้วก็เข้าสปารถซักทีนึง ซักเบาะ ล้างห้องเครื่อง เอาให้เอี่ยม ประมาณ 2-3 พันครับ

แล้วจะรู้ว่า EK ถั่วแดง ก็น่าขับเหมือนกันนะ    :-[



หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 22 กันยายน 2007, 09:15:49
^
^
^ เยี่ยมครับผมว่าน่าจะครบๆแร้ว แหระ เวลาไปดูจ้างช่างไปดูด้วยก็ดีครับ
ปล. ตาโต 2 ประตูก็สวยน่ะครับ


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tikkz ที่ 22 กันยายน 2007, 09:23:01
 :-* :-* :-*


ท่านOctillion(โต หนอนเงาะ) นี่ สุดยอดจิงๆ นับถือครับ


ขอบคุณมากเลยครับ


แต่ผมว่า....ถั่วเขียว น่าใช้ก่า ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 22 กันยายน 2007, 13:51:03
:-* :-* :-*


ท่านOctillion(โต หนอนเงาะ) นี่ สุดยอดจิงๆ นับถือครับ


ขอบคุณมากเลยครับ


แต่ผมว่า....ถั่วเขียว น่าใช้ก่า ;D ;D ;D

ถือเป็นคำชมละกันนะ นายตุ๊ดซี่     >:( >:( >:(

แต่ถั่วเขียวน่าใช้กว่าจิงๆ    ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Namwhan ที่ 22 กันยายน 2007, 14:33:03
:-* :-* :-*


ท่านOctillion(โต หนอนเงาะ) นี่ สุดยอดจิงๆ นับถือครับ


ขอบคุณมากเลยครับ


แต่ผมว่า....ถั่วเขียว น่าใช้ก่า ;D ;D ;D
ถือเป็นคำชมละกันนะ นายตุ๊ดซี่     >:( >:( >:(

แต่ถั่วเขียวน่าใช้กว่าจิงๆ    ;) ;) ;)


 ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 22 กันยายน 2007, 18:04:34
มาต้อนรับว่าที่สมาชิกถั่วแดง 2 ครับ


ตามที่นาย Octillion แจ้งไว้ ครบเลย ได้เจ้าถั่วแดงมาแล้วถ่ายรุปมาให้ชมกันบ้างนะครับ


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~. LoNeLy sEcRet .~ ที่ 24 กันยายน 2007, 08:59:12
ยังดี ถั่วเขียว ถั่วแดง

ถ้า ถั่วดำ นี่ อัปมงคล แน่ๆ

ขับไป มีเสียวตรูด โดนเสย

5 5 5


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rapin ที่ 24 กันยายน 2007, 13:37:33
มาตอบแล้วๆ    :-[

EK รุ่นแรก วิ่งแค่ 150k ราคา 250k น่าสนใจมากครับ ถ้าไม่ได้หลอกไมล์มานะ

1. เครื่อง D16Y8 เป็นตาโต (EK) มี VTEC 1600 cc 127 ม้า ครับ

2. ออบชั่นมาตรฐานครับ มีเซ็นทรัลล็อค ABS Airbag วิทยุเก่าคงพังไปแล้วอ่ะครับ ก็ดูว่าเค้าเปลี่ยนอะไรมาบ้าง

3. รถเก่าตั้ง 10 ปีแล้ว ต้องตรวจสอบให้ละเอียดเลยครับ
    - ดูว่าเคยชนมาป่าว ใช้มือเคาะรอบๆคันดูฟังเสียงว่าเคยถูกเคาะส่วนไหนมาบ้าง
    - ดูว่าโคลงบิดเบี้ยวหรือไม่
    - interior กับ exterior คงสังเกตเองได้ครับ
    - มีล้ออะไหล่และเครื่องมือฉุกเฉินมาให้
    - ช่วงล่างสมบูรณ์ วิ่งแล้วไม่ส่าย ตกหลุมไม่แลบ ดูยางหุ้มเพลา ลูกยางต่างๆ บูช และอื่นๆ
    - เครื่องต้องเช็คให้ละเอียดเลยครับ โดยเฉพาะเกียร์ ถ้ามีปัญหา เอามาซ่อมเอง หนักแน่ครับ
    - ตอนทดสอบรถ เช็คตั้งแต่ การเปลี่ยนเกียร์ การออกตัว การ kickdown รวมถึงการวิ่งที่รอบสูงๆ
    - ที่สำคัญตอนทดสอบรถต้องซัดดูเลยครับ จำเป็นมาก kickdown กดให้สุด รอบต้องถึง 6000 กว่า vtec ต้องเปิด
วิ่งให้รู้เลยว่าเครื่องมีปัญหาหรือเปล่า
    - ที่เหลือนึกไม่ออกแล้วครับ    :-[

4. ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คงบอกไม่ได้ครับ ถ้าเช็คดีแล้วคงไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่คงจะมีให้ซ่อมเรื่อยๆ เล็กๆน้อยๆ
    ก็พวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เซนเซอร์ ไดร์ชาร์จ ไดร์สตาร์ท 

5. ถ้าไม่มีปัญหา ราคานี้ถือว่าโอเคครับ ถูกแล้ว

ปอลิง ได้รถมาก็เตรียมตังค์ไว้ซัก 1-2 หมื่น เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเพาเวอร์ น้ำมันเบรก
สายพานทุกเส้น รวมถึงสายพานไทม์มิ่ง อย่าไปเสียดายครับ
เช็คช่วงล่างทั้งหมด ยางตัวไหนเสื่อม เปลี่ยนให้หมดเลยครับ
เช็คระบบแอร์ ดูน้ำยาแอร์ สภาพคอม
เช็คหม้อน้ำว่ารั่วหรือเปล่า ถ้ารั่วก็ไปซ่อมซะ
เช็คจุดรั่วตามจุดต่างๆ เช่น น้ำยาแอร์ แทงก์น้ำมันเครื่อง ดูว่ามีอะไรรั่วบ้าง ยางตัวไหนเสื่อม
เช็คสภาพยาง เก่าแล้วก็เปลี่ยน ไปตั้งศูนย์ ถ่วงล้อซะ
แล้วก็เข้าสปารถซักทีนึง ซักเบาะ ล้างห้องเครื่อง เอาให้เอี่ยม ประมาณ 2-3 พันครับ

แล้วจะรู้ว่า EK ถั่วแดง ก็น่าขับเหมือนกันนะ    :-[




ขอบคุณมากๆ เลยครับ  ตอนนี้ประสบปัญหาว่าเจ้าของรถมั่วครับ ผมดูภายแล้วมันเหมือนตัวปี 96 มาก ปี 98  คือเบาะเป็นหนังถึ่งกำมะหยี่ พวงมาลัย 3 ก้าน  แต่ผมไปหาดูในเว็บ one2car จะเจอว่าถ้าเป็นปี 98 จะเป็นเบาะกำมะหยี่ล้วน  พวงมาลัย 4 ก้าน


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 24 กันยายน 2007, 17:40:19
ตาโตปี 96 พวงมาลัย 3 ก้านครับ ถ้าปี 97 โฉมตาโต แต่พวงมาลัย 4 ก้าน ถ้าตาโตรุ่นหลังจากนี้ก็จะมีสีสันเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ก่อนปรับโฉมเป็นท้ายเพชรครับ


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nu_tspc ที่ 26 กันยายน 2007, 16:13:51
อยากรู้จังว่าเทคเปิดมันเปนยังไง
ถ้าจะลองลากซัก 6000 รอบ นี่ควรเปนเกียร์อะไรคับ
กลังเครื่องมันจะพังอ่ะคับ มันก้แก่แล้วนะคับ
EK MT คับ


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 26 กันยายน 2007, 17:54:39
สนใจ B16 มั๊ยครับ ลากเกิน 6000 รอบสบายๆ เทคเปิดที่ 5500 ครับ ยังไม่แต่งกล่อง


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 28 กันยายน 2007, 10:11:02
อยากรู้จังว่าเทคเปิดมันเปนยังไง
ถ้าจะลองลากซัก 6000 รอบ นี่ควรเปนเกียร์อะไรคับ
กลังเครื่องมันจะพังอ่ะคับ มันก้แก่แล้วนะคับ
EK MT คับ

EK - เกียร์ MT  เครื่องเดิมๆ แตนๆ  เปลี่ยนแค่หัวเทียน พวกผมเล่นกัน จนรอบตัดเลยครับ 7200 rpm. เพราะลิมิตเครื่องมันทนได้สูงกว่านั้นแยะ


หัวข้อ: Re: น้องจะซื้อตาโตครับช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 28 กันยายน 2007, 10:18:36
กำลังได้สมาชิกEKเพิ่มแล้ว...