หัวข้อ: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 30 มกราคม 2012, 22:34:45 ek 99 นะครับ พอเครื่องร้อนแล้วหม้อพักน้ำจะมีน้ำเกือบเต็มเลยครับ มีฟองด้วยครับ
แต่พอเครื่องเย็นก็ยุบลงไปครับ แล้วฟองเกิดจากอะไรครับ ปกติหรือป่าวครับ อีกอย่างครับ พอดับเครื่องใหม่ๆจะมีฟองอากาศที่หม้อพักน้ำครับ มันปกติหรือป่าวครับ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 30 มกราคม 2012, 22:45:11 ek 99 นะครับ พอเครื่องร้อนแล้วหม้อพักน้ำจะมีน้ำเกือบเต็มเลยครับ มีฟองด้วยครับ น่าจะปกติดี ส่วนฟองอากาศที่หม้อพักน้ำคือ อากาศจากหม้อน้ำดันมาแสดงว่าน้ำในหม้อน้ำขาดนั่นเองแต่พอเครื่องเย็นก็ยุบลงไปครับ แล้วฟองเกิดจากอะไรครับ ปกติหรือป่าวครับ อีกอย่างครับ พอดับเครื่องใหม่ๆจะมีฟองอากาศที่หม้อพักน้ำครับ มันปกติหรือป่าวครับ :-[ :-[ :-[ แต่สักพักถ้ามันดูดเข้าปกติก็ไม่น่าจะผิดปกตินา ส่วนฟองนั้นน่าจะมาจาก คูลแลนด์จ้า :D :D หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 31 มกราคม 2012, 09:22:07 น่าจะปกติดี ส่วนฟองอากาศที่หม้อพักน้ำคือ อากาศจากหม้อน้ำดันมาแสดงว่าน้ำในหม้อน้ำขาดนั่นเอง แต่ผมเปลี่ยนหม้อน้ำมาเป็นเดือนแล้วนะครับ ยังมีฟองอยู่เลยครับแต่สักพักถ้ามันดูดเข้าปกติก็ไม่น่าจะผิดปกตินา ส่วนฟองนั้นน่าจะมาจาก คูลแลนด์จ้า :D :D หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 31 มกราคม 2012, 11:41:07 อาการนี้บ่งบอกอาการไม่ค่อยดีนักครับ อาจเกิดจากฝาสูบโก่ง เลยทำให้มีอากาศแทรกตัวเข้ามาทำให้เกิดอากาศดันออกมาเหมือนเป็นฟองครับ
เคยเจอแบบนี้ครับแต่ไม่แน่ใจนะครับลองดูอาการเครื่องก่อนละกันครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 31 มกราคม 2012, 13:16:13 เกรงว่าฝาจะโก่ง :-[
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 31 มกราคม 2012, 13:55:12 ถามหน่อยว่าตอนเครื่องเย็น น้ำในหม้อพักเต็มหรือยุบ ถ้าหม้อพักเต็มเปิดหม้อนน้ำน้ำขาด อันนี้เดาได้อย่างหนึ่ง แต่ถ้ายังดูดกลับจนหมดหม้อพักแต่ในหม้อน้ำน้ำไม่ขาด และแม้ในหม้อน้ำจะขาดด้วย อันนี้เดาได้อีกอย่างหนึ่ง
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่ากรณีอย่างท่านผมว่าไม่แน่เสมอไปว่าฝาโก่ง ;) หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2012, 10:04:21 ถามหน่อยว่าตอนเครื่องเย็น น้ำในหม้อพักเต็มหรือยุบ ถ้าหม้อพักเต็มเปิดหม้อนน้ำน้ำขาด อันนี้เดาได้อย่างหนึ่ง แต่ถ้ายังดูดกลับจนหมดหม้อพักแต่ในหม้อน้ำน้ำไม่ขาด และแม้ในหม้อน้ำจะขาดด้วย อันนี้เดาได้อีกอย่างหนึ่ง เครื่องเย็นเป็นปรกติทุกอย่างครับ แต่พอเครื่องร้อนน้ำในหม้อพักถึงจะเพิ่มเกือบเต็มอะครับ พอเครื่องเริ่มเย็นก็จะลดลงมาเหลือเท่าเดิมครับความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่ากรณีอย่างท่านผมว่าไม่แน่เสมอไปว่าฝาโก่ง ;) แต่น้ำจะเป็นพองเลยนะครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2012, 10:05:42 อีกอย่างนะครับ ไม่มีปัญหาอย่างอื่นเลยนะครับ ความร้อนปกติ อัตราเร่งก็ปกติครับ น้ำมันเครื่องก็ไม่หายนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2012, 15:30:02 มีพี่คนนึง อาการแบบนี้ เช็คไปเช็คมาเจอปะเก็นฝาสูบขาดครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2012, 16:19:54 เคยเป็น เหมือนกัน ความร้อนไม่เคยขี้น ขับใช้งานปรกติ เข็ม อยุ่ต่ำกว่ากึ่งกลางตลอด ขับได้สักพัก พอเครื่องเรื่อม อุ่นๆ พอดับเครื่อง จะมีฟองอากาศ ปุดๆๆ ได้ยินเสียงชัดเจนเหมือนน้ำเดือด เลย ลอง เอาฝาหม้อน้ำเพื่อนมาใส่ ประมาณ เกือบเดือนนึงละอากาศ ฟองอากาศ หายไป อาการ ดันน้ำหายไป ตอนนี้เป็น ปรกติแล้วครับ
ให้สังเกตดูด้วยนะคับ ว่ามีน้ำหยดที่ไหน พอดีเจอว่า มันหยดตรง ท่อ พอดีสายรัดมันล้า เลยเปลี่ยนไปละ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2012, 19:32:00 คืออย่างนี้นะครับ สำหรับผมเท่าที่พอเจอะเจอกรณีอย่างนี้มาบ้าง อาการน้ำหายจากระบบผมพิจารณา 2 อย่าง อย่างแรก น้ำหายแต่น้ำในหม้อพักน้ำยุบ หรือเพิ่ม แต่อาจจะมีฟองผุด เรียกว่าหม้อน้ำดูดกลับปกติ อันนี้พอเบาใจหน่อย แต่ถ้าน้ำล้นเต็มหม้อพักไม่ดูดกลับถ้าฝาหม้อน้ำดี คือไม่เก่ามากจนจับแล้วหลุดเป็นชิ้น อันนี้น่ากลัวเพราะมีการรั่วของระบบ และต้องเล็งไปที่ปะเก็นฝาแตก รั่ว หรือฝาโก่งบิดตัว
ถ้าน้ำเดือดก่อนพัดลมทำงาน ก็เข้าเคสของผม (ยังประกอบไม่เสร็จ งานเยอะ) ผมคาดว่าเจ้า ECT ค่ามันเพี้ยนและผมผสมน้ำยารักษาหม้อน้ำเจือจางเกินไป เรียกว่าขี้เหนียวว่างั้นเถอะ พอ ECT เคยสั่งให้พัดลมทำงานที่ 91-95 พี่อาจจะ(เดา)ขยับขึ้นไป 96-100 โน่นซึ่งตอนนั้นน้ำเดือดแล้ว ถ้าใครเคยต้มเทอร์โมสตัทจะทราบว่าแม้แต่เทอร์โมสตัทจะเปิดน้ำในหม้อที่เราต้มก็เริ่มมีฟองแล้ว ขี้ฝอยต่อ อาการนี้ลองต่อพัดลมตรงดูครับ ของผมหาย ก็เลยคิดว่าจะเติมน้ำยารักษาหม้อน้ำให้ตรงตามสูตรก่อน เพื่อเพิ่มจุดเดือดให้สูงขึ้น คือให้น้ำเดือดที่อุณหภูมิสูงกว่า 100 องศา เพราะถ้าเราไม่เติมน้ำยา พอ 98-100 น้ำมันเดือดแล้วและพ่นออกมาอย่างรุนแรงจนล้น ของผมมีอย่างอื่นประกอบคือ ท่อแป็บลังปั้มน้ำผุมาก ถอดออกมาทำหล่นมือ ทะลุ ยางโอริงไม่ต้องพูดถึงเน่าสนิท ที่ไม่รั่วเพราะตะกรันมันอุดไว้เท่านั้น กับท่อย่างเส้นที่อยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อรั่วเป็นรูเล็กๆ แต่เนื่องจากเป็นขาดูด มันเลยไม่เห็นที่หยด แต่เวลาติดเครื่องตอนที่เทอร์โมสตัทปิดหรือเปิดน้อย มันจะดูดเอาอากาศเข้าไปด้วย ยิ่งไปเพิ่มอากาศในระบบและเวียนเข้าไปสัมผัสกับผิวกระบอกสูบหรือฝาสูบยิ่งเกิดแรงดันมากเป็นทวีคูณ อาการนี้สังเกตุได้จากการที่เราเติมน้ำในระบบแล้วไม่ได้ไล่ลม อาการเดียวกันเพียงแต่การไม่ได้ไล่ลมน้ำจากกระปุกน้ำล้นจะไหลกลับเข้าไปเติมน้ำในระบบ ขี้โม้มาตั้งมากก็เพียงเพื่ออยากจะแนะว่าอาการอย่างนี้ ควรจะเช็คระบบว่ารั่วตรงไหนหรือไม่ รถฮอนด้าจุดอ่อนอยู่ตรงระบบน้ำหล่อเย็นที่มีท่อจากเทอร์โมสตัทไปหาหลังปั้ม กับมีท่อน้ำสองสามเส้นสั้นๆ ไล่เปลี่ยนให้หมดครับ ท่อน้ำท่อใหญ่ 2 ท่อเรายังเปลี่ยนกันมาไม่รู้กี่รอบ อันนมันก็น่าจะได้รับการเปลี่ยนบ้าง โดยเฉพาะโอริงท่อแป๊บน้ำที่ช่างทั่วไปขี้เกียจถอดเพราะมันถอดยากจะบอกเราว่า ไม่เป็นไรหรอกพี่มันยังใช้ได้ ;) หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2012, 21:49:17 ขอบคุณทุกท่านมากครับ
:-* :-* :-* หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 15:28:58 ฝาหม้อน้ำล่ะ เช็คล่ะยัง
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 16:00:09 ผมว่าฝาหม้อน้ำเสียแน่ ลองเปลี่ยนยังครับฝาหม้อน้ำนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: chinphan ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 16:02:58 ผมว่าให้ร้านหม้อนํ้าไล่อากาศใหม่เอาให้หมดนะกำชับด้วยเคยเจอมาแล้วครับไล่อากาศไม่หมดมีฟองอยู่ (อย่าลืมดูวาล์วนํ้านะครับ ในเรื่องนํ้าดันอาจเป็นวาล์วค้างได้ผมหมายถึงเปิดได้ปิดได้ แต่ไม่สุดนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 18:51:37 ฝาหม้อน้ำล่ะ เช็คล่ะยัง ฝาหม้อน้ำเปลี่ยนได้ไม่นานเองครับ 1.1 ครับสงสัยต้องเข้าอู่แล้ว กลัวบานปลายครับ :) :) :) หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 19:26:23 ฝาหม้อน้ำเปลี่ยนได้ไม่นานเองครับ 1.1 ครับ ฝาของแท้ไม๊ ถ้าของแท้ก็เข้าอู่ครับ :-[ :-[ :-[สงสัยต้องเข้าอู่แล้ว กลัวบานปลายครับ :) :) :) หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 20:33:39 ฝาของแท้ไม๊ ถ้าของแท้ก็เข้าอู่ครับ :-[ :-[ :-[ แท้ครับ สงสัยงานงอกแล้วครับ:( :( :( หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 21:16:28 แท้ครับ สงสัยงานงอกแล้วครับ ใล่ลม ขันน๊อตฝาสูบ แล้วก็ดูว่าน้ำหายไม๊ :-[ :-[:( :( :( หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 21:37:49 สงสัยจะงานเข้าเหมือนกันครับ
เติมน้ำหม้อน้ำ ไล่อากาศ เติมที่ถังพักจนได้ระดับ พอขับไปสักอาทิตย์ (เครื่องร้อนน้ำถังพักเพิ่มขึ้นเครื่องเย็นน้ำถังพักลดลงเท่าเดิม ตามปกติ) แต่ต้องเติมน้ำหม้อน้ำประมาณ 1 แก้วน้ำอ่ะครับ แล้วมีฟองอากาศผุดขึ้นตามการเร่งเครื่อง ฝาโก่งใช่ไม๊ครับ แล้วซ่อมแพงป่าว :( :( :( :( หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 21:45:28 สงสัยจะงานเข้าเหมือนกันครับ ก่อนที่ฝาจะโก่ง เช็ค น็อตฝา กับประเก็นและรอยรั่วซึมก่อนครับเติมน้ำหม้อน้ำ ไล่อากาศ เติมที่ถังพักจนได้ระดับ พอขับไปสักอาทิตย์ (เครื่องร้อนน้ำถังพักเพิ่มขึ้นเครื่องเย็นน้ำถังพักลดลงเท่าเดิม ตามปกติ) แต่ต้องเติมน้ำหม้อน้ำประมาณ 1 แก้วน้ำอ่ะครับ แล้วมีฟองอากาศผุดขึ้นตามการเร่งเครื่อง ฝาโก่งใช่ไม๊ครับ แล้วซ่อมแพงป่าว :( :( :( :( หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2012, 08:39:22 สงสัยจะงานเข้าเหมือนกันครับ เติมน้ำหม้อน้ำ ไล่อากาศ เติมที่ถังพักจนได้ระดับ พอขับไปสักอาทิตย์ (เครื่องร้อนน้ำถังพักเพิ่มขึ้นเครื่องเย็นน้ำถังพักลดลงเท่าเดิม ตามปกติ) แต่ต้องเติมน้ำหม้อน้ำประมาณ 1 แก้วน้ำอ่ะครับ แล้วมีฟองอากาศผุดขึ้นตามการเร่งเครื่อง ฝาโก่งใช่ไม๊ครับ แล้วซ่อมแพงป่าว :( :( :( :( ถ้าฝาโก่งคงต้องเติมทุกวันครับ วันละหลายรอบ แบบท่านนี่ผมเดาว่าระบบรั่วแต่ไม่มาก ลองตรวจดูตามท่อยางแค๊มป์รัดดูก่อน กวดน๊อตฝาสูบด้วยก็ดี ที่จริงการไล่ลมหม้อน้ำก็ไม่เท่าไหร่หรอกครับเพราะวาวล์น้ำมันไม่ได้ปิดสนิทมันยังมีรูให้น้ำผ่านได้ แต่ประเด็นมันอยู่ที่เมื่อเราเติมน้ำแล้วไม่ไล่ลม คิดว่าน้ำเต็มระบบแล้ว พอติดเครื่องน้ำเข้าแทนที่ช่องว่าในระบบแต่เราไม่ได้สนใจเติมน้ำเพิ่ม น้ำก็ขาด ความเห็นส่วนตัวนะครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2012, 18:48:33 ถ้าฝาโก่งคงต้องเติมทุกวันครับ วันละหลายรอบ แบบท่านนี่ผมเดาว่าระบบรั่วแต่ไม่มาก ลองตรวจดูตามท่อยางแค๊มป์รัดดูก่อน กวดน๊อตฝาสูบด้วยก็ดี ที่จริงการไล่ลมหม้อน้ำก็ไม่เท่าไหร่หรอกครับเพราะวาวล์น้ำมันไม่ได้ปิดสนิทมันยังมีรูให้น้ำผ่านได้ แต่ประเด็นมันอยู่ที่เมื่อเราเติมน้ำแล้วไม่ไล่ลม คิดว่าน้ำเต็มระบบแล้ว พอติดเครื่องน้ำเข้าแทนที่ช่องว่าในระบบแต่เราไม่ได้สนใจเติมน้ำเพิ่ม น้ำก็ขาด ความเห็นส่วนตัวนะครับ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ถ่ายน้ำหม้อน้ำใหม่ ( ไล่อากาศจนน้ำเริ่มล้นออกที่ฝาหม้อน้ำ) เติมถังพักน้ำแล้วขีดเส้นไว้ วันนี้ลองเช็คดู น้ำถังพักลดลงประมาณ 1 ซม.จากที่ขีดไว้ น้ำในหม้อน้ำเติมประมาณ 1/2 แก้ว ตามท่อยางมองแล้วไม่เจอคราบน้ำหรือรอยรั่ว จะเป็นที่ฝาหม้อน้ำหรือป่าวไม่แน่ใจว่าเก่าไปไม๊ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: TOR_19 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 10:35:42 ขออนุญาตใช้พื้นที่เจ้าของกระทู้ถามต่อนิดครับ..รถผมนำ้ในหม้อพักมันขาวขุ่นครับ เพิ่งเปลี่ยนถ่ายใหม่ไป 2000 กว่าโลเอง มันส่งสัญาณไรป่าวครับ ;D
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 10:37:52 ขออนุญาตใช้พื้นที่เจ้าของกระทู้ถามต่อนิดครับ..รถผมนำ้ในหม้อพักมันขาวขุ่นครับ เพิ่งเปลี่ยนถ่ายใหม่ไป 2000 กว่าโลเอง มันส่งสัญาณไรป่าวครับ ;D สงสัยในระบบมันสกปรกมาก ถ้าอยากสบายใจก็เปลี่ยนถ่ายอีกรอบครับ :-\ :-\หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: TOR_19 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 11:08:16 สงสัยในระบบมันสกปรกมาก ถ้าอยากสบายใจก็เปลี่ยนถ่ายอีกรอบครับ :-\ :-\ [/quote ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะเปลี่ยนถ่ายใหม่.. ช่วงนี้ซัดรอบสูงบ่อย เทคเปิดบ่อย ไม่รู้เกี่ยวด้วยป่าว... :'( หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 11:21:24 สงสัยในระบบมันสกปรกมาก ถ้าอยากสบายใจก็เปลี่ยนถ่ายอีกรอบครับ :-\ :-\ ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะเปลี่ยนถ่ายใหม่.. ช่วงนี้ซัดรอบสูงบ่อย เทคเปิดบ่อย ไม่รู้เกี่ยวด้วยป่าว... :'(หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 11:28:27 ขออนุญาตใช้พื้นที่เจ้าของกระทู้ถามต่อนิดครับ..รถผมนำ้ในหม้อพักมันขาวขุ่นครับ เพิ่งเปลี่ยนถ่ายใหม่ไป 2000 กว่าโลเอง มันส่งสัญาณไรป่าวครับ ;D ถามนิด สองพันโล นี่คือนานหรือยัง เราล้างทุก สามเดือน เพราะสามเดือนเราวิ่ง หมื่นโลอ่ะส่วนอัดมากๆ ถ้าระบบน้ำดี อัดจนมิดไมล์ ยาวไกล ขึ้นลงเขา เชียงใหม่-เชียงราย เชียงใหม่-อุดดิต ระยะ 200-300 โล โดยไม่หยุดพักเลย ความร้อนก็ไม่ขึ้น เคยอัด 160+ รวดเดียว เชียงใหม่-กรุงเทพ ความร้อนก็ไม่มีขึ้น น้ำก็ไม่หาย ถ้าระบบมันระบายทัน และ ไม่รั่ว เพราะเดิมๆน่ะ ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ ระบายทันแน่นอน :D :D หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: TOR_19 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 11:48:48 ถามนิด สองพันโล นี่คือนานหรือยัง เราล้างทุก สามเดือน เพราะสามเดือนเราวิ่ง หมื่นโลอ่ะ ถ่ายล่าสุดเดือนธันวาที่แล้วพร้อมเช็คระยะ 140000 อะครับ ส่วนอัดมากๆ ถ้าระบบน้ำดี อัดจนมิดไมล์ ยาวไกล ขึ้นลงเขา เชียงใหม่-เชียงราย เชียงใหม่-อุดดิน้าปัด ระยะ 200-300 โล โดยไม่หยุดพักเลย ความร้อนก็ไม่ขึ้น เคยอัด 160+ รวดเดียว เชียงใหม่-กรุงเทพ ความร้อนก็ไม่มีขึ้น น้ำก็ไม่หาย ถ้าระบบมันระบายทัน และ ไม่รั่ว เพราะเดิมๆน่ะ ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ ระบายทันแน่นอน :D :D หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 12:11:26 ถ่ายล่าสุดเดือนธันวาที่แล้วพร้อมเช็คระยะ 140000 อะครับ งั้นก็ไม่นาน งั้นเอางี้ มาตั้งโต๊ะไล่อาการกันใหม่ที่ว่าน้ำสีขาวขุ่นนี่สียังไง แบบ นมเหรอ หรือ สีน้ำธรรมดา แต่มันไม่ใส ใส่ คูลแลนด์หรือเปล่า น้ำมีหายไหม แล้วน้ำที่ใช้ใช้น้ำอะไร :D :D หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: TOR_19 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 12:29:40 เป็นแบบน้ำธรรมดาที่ไม่ใสครับ เปลี่ยนถ่ายใช้คูลแลนต์ครับ เขียวใสๆ ตอนนี้เติมน้ำกรองที่ใช้ดื่ม..หรือจะเป็นเพราะป๋องพักน้ำสกปรก
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 12:33:31 เป็นแบบน้ำธรรมดาที่ไม่ใสครับ เปลี่ยนถ่ายใช้คูลแลนต์ครับ เขียวใสๆ ตอนนี้เติมน้ำกรองที่ใช้ดื่ม..หรือจะเป็นเพราะป๋องพักน้ำสกปรก อาจจะกระป๋องพักสกปรกก็ได้ ล้างกระองพัก เราใช้ทรายใส่ในกระป๋อง แล้วเขย่าอ่ะ ลองดูก็ได้แต่เติมคูลแลนด์เขียว แต่ทำไมน้ำใสหว่า แล้วตอนนี้ นอกจากน้ำขุ่น ก็ไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหม น้ำไม่หาย ความร้อนไม่ขึ้น แค่น้ำขุ่นงั้นก็ช่างมันเหอะ ปล.ถ้าขุ่นแบบคราบขี้โคลนก็อาจจะปะเก็นฝาสูบรั่วหรือแตก น้ำมันเครื่องลอดมา หรือ ถ้าเป็นเม็ดทรายเล็กๆ ตองเปิดฝาแล้วล่ะ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: TOR_19 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 12:46:04 อืม งั้นเดี๋ยวล้างป๋องก่อนดีหว่า ที่ว่าเขียวใสคือ แบบน้ำเปล่าชงแฮลบลูบอยเขียวนิดๆน่ะครับ แต่ตอนนี้เป็นแบบน้ำเปล่าขุ่นอะครับ :o
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 12:49:33 อืม งั้นเดี๋ยวล้างป๋องก่อนดีหว่า ที่ว่าเขียวใสคือ แบบน้ำเปล่าชงแฮลบลูบอยเขียวนิดๆน่ะครับ แต่ตอนนี้เป็นแบบน้ำเปล่าขุ่นอะครับ :o อ้อ แล้วตอนผสมคูลแลนด์ ผสมตามข้างกระป๋องบอกไม๊ครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: TOR_19 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:14:36 อ้อ แล้วตอนผสมคูลแลนด์ ผสมตามข้างกระป๋องบอกไม๊ครับ ยังไม่เคยเปลี่ไนเองเลยครับ ให้ช่างเปลี่ยนตอนเช็คระยะอะครับ ผมเติมน้ำอย่างเดียว :-[หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:21:18 อืม งั้นเดี๋ยวล้างป๋องก่อนดีหว่า ที่ว่าเขียวใสคือ แบบน้ำเปล่าชงแฮลบลูบอยเขียวนิดๆน่ะครับ แต่ตอนนี้เป็นแบบน้ำเปล่าขุ่นอะครับ :o ยังไม่เคยเปลี่ไนเองเลยครับ ให้ช่างเปลี่ยนตอนเช็คระยะอะครับ ผมเติมน้ำอย่างเดียว :-[ น่านสิ ใส่ไปเขียว อยู่ดีๆเป็น ขาวขุ่นได้ไงหว่า แปลกอ่าขอชมรูปหน่อยสิ :-[ :-[ของเรามีรถสองคัน คัน ES ใช้คูลแลนด์ ศูนย์ เขียวข้นเหมือนชาเขียวใส่นม ส่วนคัน EK ใช้คูลแลนด์ PERRY เขียวใสเหมือน เฮลล์บลูบอยอ่า แต่ใส่สีอะไรไปน่าจะเป็นสีนั้นตลอดจนมันหมดอายุ ยังงง ใส่ไปเขียว แล้วเปลี่ยนเป็นขุ่นได้ไง ::) ::) หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:24:13 สีสวยน่ากินจัง ;)
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:28:34 น่านสิ ใส่ไปเขียว อยู่ดีๆเป็น ขาวขุ่นได้ไงหว่า แปลกอ่าขอชมรูปหน่อยสิ :-[ :-[ ของเรามีรถสองคัน คัน ES ใช้คูลแลนด์ ศูนย์ เขียวข้นเหมือนชาเขียวใส่นม ส่วนคัน EK ใช้คูลแลนด์ PERRY เขียวใสเหมือน เฮลล์บลูบอยอ่า แต่ใส่สีอะไรไปน่าจะเป็นสีนั้นตลอดจนมันหมดอายุ ยังงง ใส่ไปเขียว แล้วเปลี่ยนเป็นขุ่นได้ไง ::) ::) อากาศกำลังร้อนๆ เรย ขอน้ำแขงหน้อยดิ อยากกิน เฮล ปลูบอยอ่ะ ฮ่าๆๆๆ ถ้าน้ำไม่หาย ต้องเติมทุกวัน ก้ไม่น่าเป็นห่วงมากหรอกมั้ง เพราะนี่ก้เป็นเหมือนกัน แรกๆ เติม คูลแล้นท์ ไป ก้เขียวใสดีอ่ะ แต่พอนานไป มันกลายเป็น ขุ่นขี้โคลนไปเลย แต่ไม่มีรอยน้ำมันเครื่องเรยนะ ไม่รุ้จะทำไงละ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:31:49 ยังไม่เคยเปลี่ไนเองเลยครับ ให้ช่างเปลี่ยนตอนเช็คระยะอะครับ ผมเติมน้ำอย่างเดียว :-[ คือถ้าเติมน้ำไปเรื่อยๆมันก็จะใสขึ้นอ่ะ แต่ไม่น่าจนาดใสจนไม่เขียว ผมว่า น่าจะล้างไม่หมดไม่ก็ เอาน้ำเดิมออกไม่หมด :-\ :-\ :-\หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:34:21 คือถ้าเติมน้ำไปเรื่อยๆมันก็จะใสขึ้นอ่ะ แต่ไม่น่าจนาดใสจนไม่เขียว ผมว่า น่าจะล้างไม่หมดไม่ก็ เอาน้ำเดิมออกไม่หมด :-\ :-\ :-\ ผมว่า มันอาจจะเจือจางไปเรื่อยๆอ่ะ เป็นไปได้ที่ไม่ได้ถ่ายน้ำออกหมดหรือไม่ก่ ไม่เข้มข้นอ่ะ อย่างที่บอกว่า เป็น เขียวใสๆ เหมือน เฮลสลบูบอย คือมันน่าจะเจือจางจนใส หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: TOR_19 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:36:24 อืม ยังงงอยู่ครับตอนนี้ สีมันกลายเป็นน้ำเปล่าขุ่นไปได้ยังไง. :'(
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: TOR_19 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 13:44:00 อืม ยังงงอยู่ครับตอนนี้ สีมันกลายเป็นน้ำเปล่าขุ่นไปได้ยังไง. :'( งั้นเดี๋ยวผมไปเปลี่ยนถ่ายแบบชัวร์ๆก่อนดีกว่าครับ...ขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยวิเคราห์ครับ :-*หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 14:22:05 งั้นเดี๋ยวผมไปเปลี่ยนถ่ายแบบชัวร์ๆก่อนดีกว่าครับ...ขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยวิเคราห์ครับ :-* โอเช ถ่ายรูปมาอวดด้วยเน้อ :D :Dอากาศกำลังร้อนๆ เรย ขอน้ำแขงหน้อยดิ อยากกิน เฮล ปลูบอยอ่ะ ฮ่าๆๆๆ ขวดนี้อยู่ท้ายพี่ถั่วเขียว อ่ะ พรุ่งนี้ไปสะเมิง จะเอาคันเขียวนี้ไป ถ้าน้ำไม่หาย ต้องเติมทุกวัน ก้ไม่น่าเป็นห่วงมากหรอกมั้ง เพราะนี่ก้เป็นเหมือนกัน แรกๆ เติม คูลแล้นท์ ไป ก้เขียวใสดีอ่ะ แต่พอนานไป มันกลายเป็น ขุ่นขี้โคลนไปเลย แต่ไม่มีรอยน้ำมันเครื่องเรยนะ ไม่รุ้จะทำไงละ ;D ;D ;D เอาน้ำแข็งมาสิ จะใส่ให้กิน ;D ;D หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: tunesuke ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 16:14:16 :-[ ขออนุญาตฺิถามในนี้ด้วยนะครับ
ความร้อนชอบขึ้น ตอนกลางวันนะครับประมาณ ตัวเอฟ เที่ยงถึงบ่ายนี้มาตลอด ถ้าขับเกิน 120 ถ้าไม่เกิน 100 นิไม่ขึ้น ต้องเช็คส่วนไหนก่อนอ่ะครับ กลางคืนไม่เป็นนะคับไม่ว่าจะขับเท่าไร หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 16:39:14 :-[ ขออนุญาตฺิถามในนี้ด้วยนะครับ ความร้อนชอบขึ้น ตอนกลางวันนะครับประมาณ ตัวเอฟ เที่ยงถึงบ่ายนี้มาตลอด ถ้าขับเกิน 120 ถ้าไม่เกิน 100 นิไม่ขึ้น ต้องเช็คส่วนไหนก่อนอ่ะครับ กลางคืนไม่เป็นนะคับไม่ว่าจะขับเท่าไร ผ่าหม้อน้ำออกมาแยงครับ หายแน่นอน :-* หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 16:52:59 ผมก็เพิ่งเจอมา เมื่อวานนี้เอง ... :'( :'( อาการเดียวกันครับ ... :(
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: phuwanai23 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 17:06:42 ของผมก็เป็นเหมือนกัน.. วิ่งไม่เกิน 100 ถ้าเกิน..ความร้อนขึ้นเลย...เศร้า... :'( :'(
คงต้องถอดหม้อมาแยง...ใหม่แย้ว... ;) ;) หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 17:10:55 ของผมก็เป็นเหมือนกัน.. วิ่งไม่เกิน 100 ถ้าเกิน..ความร้อนขึ้นเลย...เศร้า... :'( :'( คงต้องถอดหม้อมาแยง...ใหม่แย้ว... ;) ;) ลองดูครับ :-* :-* หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: tunesuke ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 17:15:39 :-* ขอบคุณมากครับ
เดี๋ยวได้เรื่องยังงั้ยจะกลับมารายงานผลนะครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 17:18:25 :-* ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวได้เรื่องยังงั้ยจะกลับมารายงานผลนะครับ เอามาแชร์ด้วยนะครับ เพื่อนๆหลายท่านมีปัญหาแบบนี้มากมาย เรื่องความร้อนจริงๆแล้วมันไม่มีอะไรมากมายหรอกครับ แก้ไม่จบเพราะยังไม่ตรงจุดแค่นั้นเอง :-* :-* หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 17:24:15 ถอดวาวล์น้ำออก พับท่อน้ำเส้นบน(เส้นที่เสียบกับวาวล์น้ำ) เอาสายยางอัดน้ำแรงๆลงที่ฝาหม้อน้ำ รับรองขี้สนิมเศษตะกรันไหลออกมาเพียบ ตอนเติมก็เล่นน้ำกลั่นไปเลย ครับ หมดไม่เกินร้อยบาท ;)
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 22:21:38 ถอดวาวล์น้ำออก พับท่อน้ำเส้นบน(เส้นที่เสียบกับวาวล์น้ำ) เอาสายยางอัดน้ำแรงๆลงที่ฝาหม้อน้ำ รับรองขี้สนิมเศษตะกรันไหลออกมาเพียบ ตอนเติมก็เล่นน้ำกลั่นไปเลย ครับ หมดไม่เกินร้อยบาท ;) อืม น่าลอง พรุ่งนี้ว่างลองดูดีกว่าแล้วจะถ่ายรูปมาให้ชม :-* :-*หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012, 20:32:22 นอกเรื่องหน่อยครับ ถ้าเผลอเติมน้ำถังพักเกิน จะเอายังไงอะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012, 21:02:28 นอกเรื่องหน่อยครับ ถ้าเผลอเติมน้ำถังพักเกิน จะเอายังไงอะครับ ก็ยกออกมาเทสิ :-[ :-[หัวข้อ: Re: เรื่องของหม้อกับน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012, 22:09:46 นอกเรื่องหน่อยครับ ถ้าเผลอเติมน้ำถังพักเกิน จะเอายังไงอะครับ ไม่ต้องกลัวครับถึงเวลามันก็ล้นออกมาเองมันมีรูเล็กๆอยู่ที่ฝา :D |