:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: TAO_MEW ที่ 26 มีนาคม 2012, 20:00:20



หัวข้อ: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 26 มีนาคม 2012, 20:00:20
ใส่กับd16y8 m/t ใส่ได้เลยไหมต้องแปลงอะไรไหมคับ
แล้วมันจะแรงกว่าลิ้นเก่าไหมคับ


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 มีนาคม 2012, 21:01:49
ใส่ได้เลยครับ

คือ อัตราเร่งจะดีกว่านิดนึง นิดจริงๆ
แต่ได้คุณค่าทางใจเยอะกว่า  :D


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 26 มีนาคม 2012, 21:09:03
อ้างถึง
ใส่ได้เลยครับ

คือ อัตราเร่งจะดีกว่านิดนึง นิดจริงๆ
แต่ได้คุณค่าทางใจเยอะกว่า
คับ   แล้วระหว่างลิ้นกับคอล์ยโรตารี่อันไหนหน้าทำก่อนคับ


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 27 มีนาคม 2012, 00:08:12
ผมว่าถ้าจะเปลี่ยนแค่ลิ้น ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับระบบไอดี-ไอเสีย คงต้องไล่ทั้งหมดเลยครับ ถึงจะดี ทำทีเดียวให้จบน่าจะดีกว่านะครับ


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 27 มีนาคม 2012, 02:52:34
ผมว่าถ้าจะเปลี่ยนแค่ลิ้น ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับระบบไอดี-ไอเสีย คงต้องไล่ทั้งหมดเลยครับ ถึงจะดี ทำทีเดียวให้จบน่าจะดีกว่านะครับ
ตามนั้นครับ   :D


คับ   แล้วระหว่างลิ้นกับคอล์ยโรตารี่อันไหนหน้าทำก่อนคับ
ถ้าจะให้ดี ทำพร้อมกันไปเลยครับ  :-*


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 27 มีนาคม 2012, 11:04:59
 ::)


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 27 มีนาคม 2012, 11:07:19
ใส่แล้วต้นกับปลายเป็นยังไงบ้างครับ แล้วต้องตั้งไฟหรือจูนกล่องใหม่ไหม ::)


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 27 มีนาคม 2012, 11:15:43
ผมว่าลำพังเครื่องเดิม D16Y  ไม่ได้ทำอะไรแล้ว ไปใส่พวกลิ้น B16 ที่มีขนาดลิ้นที่ใหญ่กว่า

มันก็จะได้อากาศที่ปริมาณมากกว่าเดิม ในการเหยียบคันเร่ง เท่าๆ กัน ถ้าเทียบกับลิ้นเดิม

เหมือนกับ ลิ้นเดิมเราเหยียบคันเร่งไป เศษ 2 / 4 ทำให้วิ่งที่ ( สมมุตินะ  3 - 4 พันรอบ ) ขณะเดียวกัน

พอมาใส่ลิ้นที่มีขนาดใหญ่กว่า พอเหยียบคันเร่งแค่ 1 / 4 ก็ได้ความรู้สึกเหมือนลิ้นเดิมแล้ว

อะไรประมาณนี้มากกว่าน่ะครับ ไม่น่าจะแรงขึ้นแต่อย่างใด

ปล. คห.ส่วนตัวนะคร๊าบบบ แค่คิดแบบนี้จริงๆ      :-[   
 




หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 27 มีนาคม 2012, 12:10:09
ขอบคุณคับที่แนะนำ
แล้วคอล์ยโรละคับหน้าใส่ไหมคับ


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 27 มีนาคม 2012, 12:18:09
ขอบคุณคับที่แนะนำ
แล้วคอล์ยโรละคับหน้าใส่ไหมคับ
ช่วยรอบสูงๆ ครับ  รอบจะเดินเนียนขึ้น ดูรอบขึ้นแบบไม่ลำบากมากน่ะครับ
ส่วนรอบต่ำ เป็นคุณค่าทางจิดใจเช่นกัน   

แต่ถ้าจะทำรถแรง   ที่คุณพูดมาทั้งหมด  จำเป็นต้องทำครับ 
ขาดอย่างใด อย่างหนึ่ง ก็ไม่ดีครับ  มันต้องรวมกัน  ถึงจะทำให้รถมันแรงขึ้นได้ครับ 
 :-\ :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 27 มีนาคม 2012, 13:15:12
ขอบคุณมากคับ


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 27 มีนาคม 2012, 17:34:31
ใส่คอยนี้ผมว่าทำกราวดีกว่า :-[


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: firstjung ที่ 27 มีนาคม 2012, 18:33:09
มาเก็บข้อมูล  ;)


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 27 มีนาคม 2012, 19:16:50
กราวทำแล้วคับ
ต่อไปจะใส่ลิ้นb16และคอล์ยโรแต่ยังหาทางเจาะกระลาไม่เป็นเลย
ไม่รู้ว่ายากหรือป่าวแนะนำทีคับ


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 27 มีนาคม 2012, 19:23:35
กราวทำแล้วคับ
ต่อไปจะใส่ลิ้นb16และคอล์ยโรแต่ยังหาทางเจาะกระลาไม่เป็นเลย
ไม่รู้ว่ายากหรือป่าวแนะนำทีคับ

ตามนี้เลยครับ ค้นหาได้ในนี้ครับ ข้อมูลเก่าๆเพียบเลยครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,47716.0.html


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 27 มีนาคม 2012, 19:50:37
ขอบคุณคับ
ดูแล้วคับแต่มันไม่มีรูปดอนเจาะฝากะละตรงที่จะมีเหมือนสาย
หัวเทียนไปทีคอล์ย


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 28 มีนาคม 2012, 11:21:45
ของผมเจาะด้านล่างของฝาให้คับกับสายและพันเทปกันน้ำเข้าและใช้สายรัดด้านในกันดึง บ้างท่านก็เอาออกมากับสายไฟเดิมโดยแทงยางให้มีรูเพื่อรอยสายครับ :)


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 28 มีนาคม 2012, 11:46:20
ตรงนั้นพอจะทำได้คับ  แต่ตรงที่สายคอล์ยไปใส่คับเจาะไม่เป็น


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 28 มีนาคม 2012, 12:28:53
  :-[ จำไม่ผิดแปลงกระลาH22 ใส่ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 28 มีนาคม 2012, 13:27:21
ฝา h22a เบิกศูนย์ประมาณ 550 ฝาเชียงกงประมาณ 200 
จะเจาะของเก่า หาน็อต(น็อตที่มีเกลียวหมุนใส่จุกหัวเทียนได้) ยาวประมาณ 1 1/2 หรือ 2 นิ้ว นัทตัวเมีย 2 ตัว เพื่อเอาไว้ล็อก และจุกหัวเทียนมอไซด์ซื้อที่ร้านขาย เอาดอกสว่านที่พอดีกับน็อตเจาะตำแหน่งที่รูปบอกไว้เสร็จแล้วร้อยน็อตเอานัทตัวเมียขันให้แน่นและเอาซิลิโคนปิดด้านในกะลากันไฟโดน ด้านนอกหายางมาใส่ ยางกันกระแทกประตู,กะโปรงหรืออะไรที่คล้ายๆในรูปใส่ให้พอดีแล้เอาจุกหัวเทียนขันตามเสร็จครับ และหาซื้อปลั๊กหัวเทียนที่ร้านเชียงกงมาเสียบครับ :)


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 28 มีนาคม 2012, 13:33:38
ใส่แล้ว test ได้ผลยังไงแจ้งด้วยครับ ของผมคอยล์โรตารี่มาสด้า ฝาเดิมเจาะครับ ต้นไม่เห็นผลปลายไหลลื่นเห็นได้ชัด :-*


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 28 มีนาคม 2012, 13:35:39
ฝาh22ใส่ได้เลยป่ะคับหรือว่าต้องแปลง

แล้วถ้าเจาะกะลาพอจะมีภาพประกอบไหมคับ


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 28 มีนาคม 2012, 13:45:21
ฝาh22ใส่ได้เลยป่ะคับหรือว่าต้องแปลง

แล้วถ้าเจาะกะลาพอจะมีภาพประกอบไหมคับ
ใส่ได้เลยครับปแล้วเอาปลั๊กเสียบก็สตาร์ทได้เลยครับ :)


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 28 มีนาคม 2012, 13:49:59
ใส่ลิ้นแล้วตามด้วยคลัทช์ทองแดงดีกว่าครับ   คอยล์แยกเห็นผลน้อย เอาไว้ทำสุดท้ายเลย


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 28 มีนาคม 2012, 13:53:11
ภาพเจาะไม่มีครับ การเจาะเพื่อให้ไฟไหลไปที่จานจ่ายเหมือนเดิมปกติจะมีคอยล์อลู่ด้านในและจะมีสปริงต้องคอยล์ไปแตะกลับอลูมิเนียมตรงฝาและผ่านอลูมิเนียมด้านในฝากะลาไปผ่านแท่งคาร์บอนไม่แน่ใจกว่าชื่ออะไรที่ยุบตัวได้ผ่านไปสู่โรเตอร์ของจานจ่ายและโรเตอร์จะหมุนส่งไฟไปแต่ละหัวครับ   :)


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 28 มีนาคม 2012, 18:35:29
แล้วคลัชนี่ราคามือสองประมานเท่าหรือใครมีมือสองลองว่าราคามาคับ
แล้วค่าแรงเท่าไร


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 28 มีนาคม 2012, 21:02:08
แล้วคลัชนี่ราคามือสองประมานเท่าหรือใครมีมือสองลองว่าราคามาคับ
แล้วค่าแรงเท่าไร

ครัชแล้วแต่ยี่ห้อและสภาพครับ ประหยัดมากๆก็เอาครัชเดิมไปอัดทองแดง ตั้งหวีกดๆไว้ ออกตัวจะได้ดีดๆ แต่ไม่แข็งเท่าครัชแต่งครับ

ครัชแต่งก็มีตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นขึ้นไปนะครับ

ค่าแรงปรกติน่าจะอยู่แถวๆ3000 ไม่น่าเกินนะครับ


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 28 มีนาคม 2012, 22:24:38
แล้วคลัชนี่ราคามือสองประมานเท่าหรือใครมีมือสองลองว่าราคามาคับ
แล้วค่าแรงเท่าไร
ผมมีทองแดง 3 ก้อน สนมั้ยครับ  :D


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 29 มีนาคม 2012, 03:52:42
ผมใส่ ลิ้น 18 แดงอะ ;D


หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 29 มีนาคม 2012, 14:37:44
แล้วถ้าใส่กรองงูเหลือมจะวิ่งดีกว่าเดิมไหม