หัวข้อ: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 26 มีนาคม 2012, 20:00:20 ใส่กับd16y8 m/t ใส่ได้เลยไหมต้องแปลงอะไรไหมคับ
แล้วมันจะแรงกว่าลิ้นเก่าไหมคับ หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 มีนาคม 2012, 21:01:49 ใส่ได้เลยครับ
คือ อัตราเร่งจะดีกว่านิดนึง นิดจริงๆ แต่ได้คุณค่าทางใจเยอะกว่า :D หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 26 มีนาคม 2012, 21:09:03 อ้างถึง ใส่ได้เลยครับ คับ แล้วระหว่างลิ้นกับคอล์ยโรตารี่อันไหนหน้าทำก่อนคับคือ อัตราเร่งจะดีกว่านิดนึง นิดจริงๆ แต่ได้คุณค่าทางใจเยอะกว่า หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 27 มีนาคม 2012, 00:08:12 ผมว่าถ้าจะเปลี่ยนแค่ลิ้น ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับระบบไอดี-ไอเสีย คงต้องไล่ทั้งหมดเลยครับ ถึงจะดี ทำทีเดียวให้จบน่าจะดีกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 27 มีนาคม 2012, 02:52:34 ผมว่าถ้าจะเปลี่ยนแค่ลิ้น ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับระบบไอดี-ไอเสีย คงต้องไล่ทั้งหมดเลยครับ ถึงจะดี ทำทีเดียวให้จบน่าจะดีกว่านะครับ ตามนั้นครับ :Dคับ แล้วระหว่างลิ้นกับคอล์ยโรตารี่อันไหนหน้าทำก่อนคับ ถ้าจะให้ดี ทำพร้อมกันไปเลยครับ :-*หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 27 มีนาคม 2012, 11:04:59 ::)
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 27 มีนาคม 2012, 11:07:19 ใส่แล้วต้นกับปลายเป็นยังไงบ้างครับ แล้วต้องตั้งไฟหรือจูนกล่องใหม่ไหม ::)
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 27 มีนาคม 2012, 11:15:43 ผมว่าลำพังเครื่องเดิม D16Y ไม่ได้ทำอะไรแล้ว ไปใส่พวกลิ้น B16 ที่มีขนาดลิ้นที่ใหญ่กว่า
มันก็จะได้อากาศที่ปริมาณมากกว่าเดิม ในการเหยียบคันเร่ง เท่าๆ กัน ถ้าเทียบกับลิ้นเดิม เหมือนกับ ลิ้นเดิมเราเหยียบคันเร่งไป เศษ 2 / 4 ทำให้วิ่งที่ ( สมมุตินะ 3 - 4 พันรอบ ) ขณะเดียวกัน พอมาใส่ลิ้นที่มีขนาดใหญ่กว่า พอเหยียบคันเร่งแค่ 1 / 4 ก็ได้ความรู้สึกเหมือนลิ้นเดิมแล้ว อะไรประมาณนี้มากกว่าน่ะครับ ไม่น่าจะแรงขึ้นแต่อย่างใด ปล. คห.ส่วนตัวนะคร๊าบบบ แค่คิดแบบนี้จริงๆ :-[ หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 27 มีนาคม 2012, 12:10:09 ขอบคุณคับที่แนะนำ
แล้วคอล์ยโรละคับหน้าใส่ไหมคับ หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 27 มีนาคม 2012, 12:18:09 ขอบคุณคับที่แนะนำ ช่วยรอบสูงๆ ครับ รอบจะเดินเนียนขึ้น ดูรอบขึ้นแบบไม่ลำบากมากน่ะครับ แล้วคอล์ยโรละคับหน้าใส่ไหมคับ ส่วนรอบต่ำ เป็นคุณค่าทางจิดใจเช่นกัน แต่ถ้าจะทำรถแรง ที่คุณพูดมาทั้งหมด จำเป็นต้องทำครับ ขาดอย่างใด อย่างหนึ่ง ก็ไม่ดีครับ มันต้องรวมกัน ถึงจะทำให้รถมันแรงขึ้นได้ครับ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 27 มีนาคม 2012, 13:15:12 ขอบคุณมากคับ
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 27 มีนาคม 2012, 17:34:31 ใส่คอยนี้ผมว่าทำกราวดีกว่า :-[
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: firstjung ที่ 27 มีนาคม 2012, 18:33:09 มาเก็บข้อมูล ;)
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 27 มีนาคม 2012, 19:16:50 กราวทำแล้วคับ
ต่อไปจะใส่ลิ้นb16และคอล์ยโรแต่ยังหาทางเจาะกระลาไม่เป็นเลย ไม่รู้ว่ายากหรือป่าวแนะนำทีคับ หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 27 มีนาคม 2012, 19:23:35 กราวทำแล้วคับ ต่อไปจะใส่ลิ้นb16และคอล์ยโรแต่ยังหาทางเจาะกระลาไม่เป็นเลย ไม่รู้ว่ายากหรือป่าวแนะนำทีคับ ตามนี้เลยครับ ค้นหาได้ในนี้ครับ ข้อมูลเก่าๆเพียบเลยครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,47716.0.html หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 27 มีนาคม 2012, 19:50:37 ขอบคุณคับ
ดูแล้วคับแต่มันไม่มีรูปดอนเจาะฝากะละตรงที่จะมีเหมือนสาย หัวเทียนไปทีคอล์ย หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 28 มีนาคม 2012, 11:21:45 ของผมเจาะด้านล่างของฝาให้คับกับสายและพันเทปกันน้ำเข้าและใช้สายรัดด้านในกันดึง บ้างท่านก็เอาออกมากับสายไฟเดิมโดยแทงยางให้มีรูเพื่อรอยสายครับ :)
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 28 มีนาคม 2012, 11:46:20 ตรงนั้นพอจะทำได้คับ แต่ตรงที่สายคอล์ยไปใส่คับเจาะไม่เป็น
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 28 มีนาคม 2012, 12:28:53 :-[ จำไม่ผิดแปลงกระลาH22 ใส่ได้นะครับ
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 28 มีนาคม 2012, 13:27:21 ฝา h22a เบิกศูนย์ประมาณ 550 ฝาเชียงกงประมาณ 200
จะเจาะของเก่า หาน็อต(น็อตที่มีเกลียวหมุนใส่จุกหัวเทียนได้) ยาวประมาณ 1 1/2 หรือ 2 นิ้ว นัทตัวเมีย 2 ตัว เพื่อเอาไว้ล็อก และจุกหัวเทียนมอไซด์ซื้อที่ร้านขาย เอาดอกสว่านที่พอดีกับน็อตเจาะตำแหน่งที่รูปบอกไว้เสร็จแล้วร้อยน็อตเอานัทตัวเมียขันให้แน่นและเอาซิลิโคนปิดด้านในกะลากันไฟโดน ด้านนอกหายางมาใส่ ยางกันกระแทกประตู,กะโปรงหรืออะไรที่คล้ายๆในรูปใส่ให้พอดีแล้เอาจุกหัวเทียนขันตามเสร็จครับ และหาซื้อปลั๊กหัวเทียนที่ร้านเชียงกงมาเสียบครับ :) หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 28 มีนาคม 2012, 13:33:38 ใส่แล้ว test ได้ผลยังไงแจ้งด้วยครับ ของผมคอยล์โรตารี่มาสด้า ฝาเดิมเจาะครับ ต้นไม่เห็นผลปลายไหลลื่นเห็นได้ชัด :-*
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 28 มีนาคม 2012, 13:35:39 ฝาh22ใส่ได้เลยป่ะคับหรือว่าต้องแปลง
แล้วถ้าเจาะกะลาพอจะมีภาพประกอบไหมคับ หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 28 มีนาคม 2012, 13:45:21 ฝาh22ใส่ได้เลยป่ะคับหรือว่าต้องแปลง ใส่ได้เลยครับปแล้วเอาปลั๊กเสียบก็สตาร์ทได้เลยครับ :)แล้วถ้าเจาะกะลาพอจะมีภาพประกอบไหมคับ หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 28 มีนาคม 2012, 13:49:59 ใส่ลิ้นแล้วตามด้วยคลัทช์ทองแดงดีกว่าครับ คอยล์แยกเห็นผลน้อย เอาไว้ทำสุดท้ายเลย
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 28 มีนาคม 2012, 13:53:11 ภาพเจาะไม่มีครับ การเจาะเพื่อให้ไฟไหลไปที่จานจ่ายเหมือนเดิมปกติจะมีคอยล์อลู่ด้านในและจะมีสปริงต้องคอยล์ไปแตะกลับอลูมิเนียมตรงฝาและผ่านอลูมิเนียมด้านในฝากะลาไปผ่านแท่งคาร์บอนไม่แน่ใจกว่าชื่ออะไรที่ยุบตัวได้ผ่านไปสู่โรเตอร์ของจานจ่ายและโรเตอร์จะหมุนส่งไฟไปแต่ละหัวครับ :)
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 28 มีนาคม 2012, 18:35:29 แล้วคลัชนี่ราคามือสองประมานเท่าหรือใครมีมือสองลองว่าราคามาคับ
แล้วค่าแรงเท่าไร หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 28 มีนาคม 2012, 21:02:08 แล้วคลัชนี่ราคามือสองประมานเท่าหรือใครมีมือสองลองว่าราคามาคับ แล้วค่าแรงเท่าไร ครัชแล้วแต่ยี่ห้อและสภาพครับ ประหยัดมากๆก็เอาครัชเดิมไปอัดทองแดง ตั้งหวีกดๆไว้ ออกตัวจะได้ดีดๆ แต่ไม่แข็งเท่าครัชแต่งครับ ครัชแต่งก็มีตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นขึ้นไปนะครับ ค่าแรงปรกติน่าจะอยู่แถวๆ3000 ไม่น่าเกินนะครับ หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 28 มีนาคม 2012, 22:24:38 แล้วคลัชนี่ราคามือสองประมานเท่าหรือใครมีมือสองลองว่าราคามาคับ ผมมีทองแดง 3 ก้อน สนมั้ยครับ :Dแล้วค่าแรงเท่าไร หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 29 มีนาคม 2012, 03:52:42 ผมใส่ ลิ้น 18 แดงอะ ;D
หัวข้อ: Re: ข้อดี ข้อเสียของการใส่ลิ้นb16 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 29 มีนาคม 2012, 14:37:44 แล้วถ้าใส่กรองงูเหลือมจะวิ่งดีกว่าเดิมไหม
|