:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: MANX ที่ 14 เมษายน 2012, 12:06:22



หัวข้อ: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 14 เมษายน 2012, 12:06:22
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันแพงมาก แก็สโซฮอล 91 ลิตรละเกื่อบ 40 บาท
เลยทดลองเติม E85 ดูเพราะลิตรละ25 บาท น้ำมันในถังอยู่ประมาณขีดแดง เลยเติม 500 บาท
ได้เกินครึ่งถังมาเยอะพอสมควร จากนั้นขับจาก ม.กรุงเทพไปสระบุรี
ผลปรากฎว่า ตอนออกตัว รถจะอึดเร่งไม่ขึ้นต้องเหยียบคันเร่งรอประมาณ 5 วิรถถึงจะเร่ง
แต่พอรถเริ่มมีความเร็ว ก็วิ่งได้แต่รู้สึกตื้อๆ อัตราเร่งไม่ค่อยดีเท่าไร เหยียบไปประมาณ 100-120 ถึงสระบุรี
น้ำมันอยู่ครึ่งถังพอดี จากนั้นพอเครื่องเย็น สตาร์ทเครืองได้ปกติ แต่รอบเดินเบาแกว่งๆ ประมาณ 400-800
เครื่องสั่นๆ ออกตัวอึดๆเหมื่อนเดิม รอ 5 วิ จากนั้นขับกลับ อาการเหมือนเดิมคือ รู้สึกตื้อๆ แต่ขับประมาณ 140-160
อัตราเร่งไม่ค่อยดี เร่งแล้วต้องรอ 5 วิ ถึงจะมา พอมาถึงบ้านที่ลำลูกกา เหลือน้ำมันประมาณ1/5 ของถัง

จากผลการทดลอง คาดว่าอัตราส่วนน้ำมัน/อากาศน้อยเกินไปคือบางนั่นเอง แต่รถยังวิ่งได้เพราะ
กล่องECU ทำการปรับค่าให้ ถึงต้องรอ 5 วิ ใครมีวิธีทำให้น้ำมันจ่ายได้หนาขึ้นบ้าง คือถ้าแก้จุดนี้ได้ก็น่าจะใช้
E85 ได้


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 14 เมษายน 2012, 12:56:44
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันแพงมาก แก็สโซฮอล 91 ลิตรละเกื่อบ 40 บาท
เลยทดลองเติม E85 ดูเพราะลิตรละ25 บาท น้ำมันในถังอยู่ประมาณขีดแดง เลยเติม 500 บาท
ได้เกินครึ่งถังมาเยอะพอสมควร จากนั้นขับจาก ม.กรุงเทพไปสระบุรี
ผลปรากฎว่า ตอนออกตัว รถจะอึดเร่งไม่ขึ้นต้องเหยียบคันเร่งรอประมาณ 5 วิรถถึงจะเร่ง
แต่พอรถเริ่มมีความเร็ว ก็วิ่งได้แต่รู้สึกตื้อๆ อัตราเร่งไม่ค่อยดีเท่าไร เหยียบไปประมาณ 100-120 ถึงสระบุรี
น้ำมันอยู่ครึ่งถังพอดี จากนั้นพอเครื่องเย็น สตาร์ทเครืองได้ปกติ แต่รอบเดินเบาแกว่งๆ ประมาณ 400-800
เครื่องสั่นๆ ออกตัวอึดๆเหมื่อนเดิม รอ 5 วิ จากนั้นขับกลับ อาการเหมือนเดิมคือ รู้สึกตื้อๆ แต่ขับประมาณ 140-160
อัตราเร่งไม่ค่อยดี เร่งแล้วต้องรอ 5 วิ ถึงจะมา พอมาถึงบ้านที่ลำลูกกา เหลือน้ำมันประมาณ1/5 ของถัง

จากผลการทดลอง คาดว่าอัตราส่วนน้ำมัน/อากาศน้อยเกินไปคือบางนั่นเอง แต่รถยังวิ่งได้เพราะ
กล่องECU ทำการปรับค่าให้ ถึงต้องรอ 5 วิ ใครมีวิธีทำให้น้ำมันจ่ายได้หนาขึ้นบ้าง คือถ้าแก้จุดนี้ได้ก็น่าจะใช้
E85 ได้
    ความเห็นส่วนตัวคิดว่า รถรุ่นที่มี ECU ปรับจูนอัตโนมัติน่าจะใช้ E85 ได้หมด เบนซินก็คือ เบนซิน
แต่ การใช้ E 85 มันมีมากกว่าเครื่องยนต์ มันมี ท่อยาง ปั๊ม รางหัวฉีด ลูกลอย
    ที่น่ากลัวที่สุดคือ ท่อยาง โดนแอลกอฮอล์กัดจนกร่อน ไฟไหม้รถมาจะทำอย่างไร
นี่แหละคือสิ่งที่รถไม่ได้เตรียมพร้อมกับ E85 พึงระวัง ความเห็นส่วนตัวนะ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 14 เมษายน 2012, 13:01:06
ใช้หัวฉีด Jz

ผมว่าจะให้ดีต้องจูนกล่องด้วย ถึงจะ "พอใช้ได้"

จากการศึกษาแนวทางของเมืองนอก เค้าปรับแต่งดังนี้

1. กำลังอัดต้องสูงขึ้น ---- > ปาดฝา หรือใช้ลูกซิ่ง
2. ปริมาณจ่ายน้ำมันต้องสูงขึ้น -----> เปลี่ยนหัวฉีด
3. องศาจุดระเบิด ต้องแก่ขึ้น ---- > ปรับจ่านจ่าย

ทั้งหมดนี้ต้องบอก ECU ด้วยว่า เฮ้ยกูเติม E85 แล้ว ฟิตๆ หน่อย

ตอนนี้กำลังเก็บเงินไปทำเสต็ป E-85 อยู่ ดูๆ ไปก็ไม่ต่างจากการทำตัวแรงเท่าไหร่ ราคาค่าทำก็ไม่น่าต่างกันมาก


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 เมษายน 2012, 13:06:20
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันแพงมาก แก็สโซฮอล 91 ลิตรละเกื่อบ 40 บาท
เลยทดลองเติม E85 ดูเพราะลิตรละ25 บาท น้ำมันในถังอยู่ประมาณขีดแดง เลยเติม 500 บาท
ได้เกินครึ่งถังมาเยอะพอสมควร จากนั้นขับจาก ม.กรุงเทพไปสระบุรี
ผลปรากฎว่า ตอนออกตัว รถจะอึดเร่งไม่ขึ้นต้องเหยียบคันเร่งรอประมาณ 5 วิรถถึงจะเร่ง
แต่พอรถเริ่มมีความเร็ว ก็วิ่งได้แต่รู้สึกตื้อๆ อัตราเร่งไม่ค่อยดีเท่าไร เหยียบไปประมาณ 100-120 ถึงสระบุรี
น้ำมันอยู่ครึ่งถังพอดี จากนั้นพอเครื่องเย็น สตาร์ทเครืองได้ปกติ แต่รอบเดินเบาแกว่งๆ ประมาณ 400-800
เครื่องสั่นๆ ออกตัวอึดๆเหมื่อนเดิม รอ 5 วิ จากนั้นขับกลับ อาการเหมือนเดิมคือ รู้สึกตื้อๆ แต่ขับประมาณ 140-160
อัตราเร่งไม่ค่อยดี เร่งแล้วต้องรอ 5 วิ ถึงจะมา พอมาถึงบ้านที่ลำลูกกา เหลือน้ำมันประมาณ1/5 ของถัง

จากผลการทดลอง คาดว่าอัตราส่วนน้ำมัน/อากาศน้อยเกินไปคือบางนั่นเอง แต่รถยังวิ่งได้เพราะ
กล่องECU ทำการปรับค่าให้ ถึงต้องรอ 5 วิ ใครมีวิธีทำให้น้ำมันจ่ายได้หนาขึ้นบ้าง คือถ้าแก้จุดนี้ได้ก็น่าจะใช้
E85 ได้
ใช่ครับ น้ำมันบาง ไฟอ่อน จูนกล่องทำรอมเท่านั้นถึงจะใช้ใด้สมบูรณ์โดยไม่ใช้ชุดคิต แต่obd2 ทำรอมไม่ใด้ ต้องอาศัยกล่องพ่วง
 ถ้ารถเดิมยุคหลัง 10 ปีไปแล้ว มันยังไม่ฉลาดพอ ถ้าเป็นรุ่นใหม่ๆอย่างวีอ๊อด ไม่ต้องใช้ก็ใด้พวกชุดคิต แต่ใช้ e20 ใด้นะโดยไม่ต้องจูนอะ มีหน่วงนิดเดียว :-*


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 เมษายน 2012, 13:08:45
ใช้หัวฉีด Jz

ผมว่าจะให้ดีต้องจูนกล่องด้วย ถึงจะ "พอใช้ได้"

จากการศึกษาแนวทางของเมืองนอก เค้าปรับแต่งดังนี้

1. กำลังอัดต้องสูงขึ้น ---- > ปาดฝา หรือใช้ลูกซิ่ง
2. ปริมาณจ่ายน้ำมันต้องสูงขึ้น -----> เปลี่ยนหัวฉีด
3. องศาจุดระเบิด ต้องแก่ขึ้น ---- > ปรับจ่านจ่าย

ทั้งหมดนี้ต้องบอก ECU ด้วยว่า เฮ้ยกูเติม E85 แล้ว ฟิตๆ หน่อย

ตอนนี้กำลังเก็บเงินไปทำเสต็ป E-85 อยู่ ดูๆ ไปก็ไม่ต่างจากการทำตัวแรงเท่าไหร่ ราคาค่าทำก็ไม่น่าต่างกันมาก
ผมกำลังทำรอม 2 โมดครับ e20 e85  ;)


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 14 เมษายน 2012, 13:18:19
ผมกำลังทำรอม 2 โมดครับ e20 e85  ;)

โห สเต็ปในฝัน
ทุกวันนี้ของผมเดิมๆ หมด ปาดฝามาทีนึง ง๊องแง๊งตอลดเลย เลยกะว่า O/H แล้วอัพเสต็ป ไปซิ่งเลย

ส่วนตัว ผมไม่ชอบคำว่าแอลกอฮอลกัดท่อยางนะ ทันดูโหด ทั้งๆ ที่ความจริงมันไม่ใช่แบบนั้นเพียงแต่ยางไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อของเหลวที่ละลายน้ำได้ (มีขั้ว) เท่านั้นเอง


ลองเอา Fuel Horse สเป็กเดิม EK 96  แท้ศูนย์ ไปดูดน้ำดูดิ มันก็โดนน้ำกัดเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 14 เมษายน 2012, 13:19:53
    ความเห็นส่วนตัวคิดว่า รถรุ่นที่มี ECU ปรับจูนอัตโนมัติน่าจะใช้ E85 ได้หมด เบนซินก็คือ เบนซิน
แต่ การใช้ E 85 มันมีมากกว่าเครื่องยนต์ มันมี ท่อยาง ปั๊ม รางหัวฉีด ลูกลอย
    ที่น่ากลัวที่สุดคือ ท่อยาง โดนแอลกอฮอล์กัดจนกร่อน ไฟไหม้รถมาจะทำอย่างไร
นี่แหละคือสิ่งที่รถไม่ได้เตรียมพร้อมกับ E85 พึงระวัง ความเห็นส่วนตัวนะ :-[ :-[

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: wit533 ที่ 14 เมษายน 2012, 13:21:09
แล้วทำไมไม่ติด lpg ไปเลยล่ะ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 14 เมษายน 2012, 13:23:33
ผมกำลังทำรอม 2 โมดครับ e20 e85  ;)

ราคาทำเท่าไรอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 14 เมษายน 2012, 13:23:35
แล้วทำไมไม่ติด lpg ไปเลยล่ะ

ทุกวันนี้ผมก็ติดอยู่ครับ หัวฉีด AG  3 ปีและ ผมรู้สึกว่า เครื่องมันโทรมลงไปเยอะเลย ท่อยาง หรือ พลาติก รอบเครื่องมันกรอบๆ หมดเลย


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 14 เมษายน 2012, 13:24:32
แล้วทำไมไม่ติด lpg ไปเลยล่ะ

ทดลองดูครับ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 เมษายน 2012, 15:07:00
ราคาทำเท่าไรอ่ะครับ
หลายบาทอยู่เหมือนกันรับ เพราะกล่องของ ek มันทำรอมไม่ใด้ ต้องเอากล่องอื่นมาแปล่งใส่ แล้วจูน มันตกอยู่ 10000 บาทใด้ ถ้ากล่องเราสามารถทำรอมใด้ เราสามาถซื้อรอมที่เขาจูนกับรถที่สะเป็คใกล้เครียงเรามาใส่ ค่าใช้จ่ายจะอยู่แระมาณ 1500-2000 แต่ถ้าเป็นรถซิ่งต้องการความเนียน ต้องจูนเรียวทาม ค่าใช้จ่ายแล้วแต่สำนักนั้นๆ 3000-6000บาท  :-*
 ผมใช้รอมของรถคันอื่นที่สะเป็คเครื่องใกล้เครียงกันมาใส่ครับ  http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,50685.0.html


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 14 เมษายน 2012, 15:59:26
หลายบาทอยู่เหมือนกันรับ เพราะกล่องของ ek มันทำรอมไม่ใด้ ต้องเอากล่องอื่นมาแปล่งใส่ แล้วจูน มันตกอยู่ 10000 บาทใด้ ถ้ากล่องเราสามารถทำรอมใด้ เราสามาถซื้อรอมที่เขาจูนกับรถที่สะเป็คใกล้เครียงเรามาใส่ ค่าใช้จ่ายจะอยู่แระมาณ 1500-2000 แต่ถ้าเป็นรถซิ่งต้องการความเนียน ต้องจูนเรียวทาม ค่าใช้จ่ายแล้วแต่สำนักนั้นๆ 3000-6000บาท  :-*
 ผมใช้รอมของรถคันอื่นที่สะเป็คเครื่องใกล้เครียงกันมาใส่ครับ  http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,50685.0.html


"ปูน" เจ้านี้อยากเจอ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 เมษายน 2012, 18:37:08

"ปูน" เจ้านี้อยากเจอ

ต้องลองครับ  ;)


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 14 เมษายน 2012, 19:00:59
หลายบาทอยู่เหมือนกันรับ เพราะกล่องของ ek มันทำรอมไม่ใด้ ต้องเอากล่องอื่นมาแปล่งใส่ แล้วจูน มันตกอยู่ 10000 บาทใด้ ถ้ากล่องเราสามารถทำรอมใด้ เราสามาถซื้อรอมที่เขาจูนกับรถที่สะเป็คใกล้เครียงเรามาใส่ ค่าใช้จ่ายจะอยู่แระมาณ 1500-2000 แต่ถ้าเป็นรถซิ่งต้องการความเนียน ต้องจูนเรียวทาม ค่าใช้จ่ายแล้วแต่สำนักนั้นๆ 3000-6000บาท  :-*
 ผมใช้รอมของรถคันอื่นที่สะเป็คเครื่องใกล้เครียงกันมาใส่ครับ  http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,50685.0.html

โห น่าจัดมากทำที่ไหนดีอ่ะครับอยากได้ละอยากได้ :( :(


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 เมษายน 2012, 19:36:38
โห น่าจัดมากทำที่ไหนดีอ่ะครับอยากได้ละอยากได้ :( :(
กล่องเดิม d16y8 มันทำรอมไม่ใด้อะซิ ต้องเปลี่ยนกล่อง วายสายไฟ แล้วก็จูน หน้าจะเกือบ 1000อยู่นะ
 ซื้อชุดคิดใช้ดีกว่า ถ้าไม่ซิ่ง  ถ้าขับใช้รอบมากกว่า 3000rpm แนะนำให้จูน เพราะชุดคิตe85 ไม่เหมาะกับรถซิ่ง มันยกหัวฉีดช้าไปนิด :-*
แต่ถ้าใจอยากจูน 2 map ลองโทรติดต่อคุณปูนดูครับ ตามลิ้งนี้เลย

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,50685.0.html

กล่อง ecu obd1 p08 อยู่ 4500-5000บาท
ค่าทำกล่อง              500     บาท
ตัดต่อสายไฟ OBD2 เป็น OBD1 1000 บาท

ค่าจูน Real-time honda อยู่ที่ 2500 บาท
หรือ
rom copy จากเครื่องต่างๆที่ step ใกล้เคียงกันตัวละ 500 บาท
บอร์ด 2 map จะมีค่าบอร์ด+ค่าโปรแกรมเพิ่มอีกประมาณ 1000 บาทครับ โดยเปลี่ยนmap ด้วยการสับswitch โดยสายswitch ยาวประมาณ50cm จากECU ครับ
      * บอร์ด 2 map เหมือนมีรอม2ตัวครับ ทำงานแยกกันครับ
                          1500บาท
ลองติดต่อดูครับ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 14 เมษายน 2012, 20:08:59
จะวิ่งปายหนายกันพ่อคู๊นนนนนน5555 ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 เมษายน 2012, 21:30:22
จะวิ่งปายหนายกันพ่อคู๊นนนนนน5555 ;) ;) ;) ;)
มันมองใด้สองด้าน วิ่งแบบผลังงานทางเลือก  กับ วิ่งแบบซิ่ง   ;)


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 14 เมษายน 2012, 22:45:30
แล้วเครื่อง B20B ปี2000 นี่ใช้ e85 ได้เปล่าครับ... ::) ::) อยากลองมั่งอ่ะครับ...ไม่ทราบว่าผลจะเป็นไงน่ะครับ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 15 เมษายน 2012, 16:55:57
สำคัญที่สุดคือท่อยางนี่แหละไอ้ทิดเอ้ย ราคาท่อสำหรับBio Fuel ราคาฟังแล้วจะหนาวขรี้ ท่อที่ไว้ใช้ภายนอกลองรับ Bio Fuel จริงๆ ต้องเกรด R9 พวกที่โฆษณา

R7 R8 ยี่ห้อที่ผลิตบ้านเรา พวกนั้นหนะเอาเข้าจริงๆมันก็ทนได้แป้บเดียว ถ้าให้ถูกต้อง ต้องใช้ท่อR9 ส่วนในถังที่มันต้องจุ่ม R9 เลิกคุย ต้องใช้Submersible R10 เท่านั้น

ราคาตกเส้นนึงไม่แพงฟุตละ พันฝ่าๆๆๆ ไม่ได้พิมพ์ผิดนะไอ้ทิดฟุตละพันฝ่าๆ  ของผมต้องสั่งเมืองนอกเอาเหมือนกันเพราะใช้ปั๊มBosch 044 หัวBanjo 3/8" บ้านเรากันดาร

มากไม่มีSubmersible Bio Fuel Hoseไซด์นี้ ลำบากต้องสั่งนอกเข้ามาอีก  :( ที่มันแพงเพราะมันทำมาจากAramid เจ้านี้ที่มันแพงเพราะAramid ก็คือใยที่ไว้ทำสำหรับ

ทำเกราะกันกระสุนนั่นเอง E85 จูนดีมันวิ่งดีเพาะอ๊อกเทนมันสูง มันต้านการจุดตัวเองได้ดีฝ่าจากอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ดีกว่าน้ำมัน95   มันก็เลยไปเค้นที่องศาไฟ

ขึ้นได้มากกว่า มันก็เลยทำแรงได้มากกว่า แต่ถ้าคุณไม่จูน ก็ไม่มีประโยชน์ต่อให้เติมอ๊อกเทน130 น้ำมันเครื่องบินก็แค่นั้นเพราะHardwareคุณได้ แต่software

ไม่ได้ ก็เหมือนคุณซื้อการ์ดจอโคตรเทพ แต่เจือกไม่ลงไดร์เวอร์ให้มัน ก็ไม่ต่างจาก ใช้การ์ดจอออนบอร์ดอยู่ดี   


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 16 เมษายน 2012, 15:03:43
ดูจากราคาจูนกล่องกับท่อน้ำมันและปั๊มติกที่ทนe85 คิดว่าน่าจะคุ้มกว่าติแก็สนะ ::) ::)


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 16 เมษายน 2012, 15:48:46
มันมองใด้สองด้าน วิ่งแบบผลังงานทางเลือก  กับ วิ่งแบบซิ่ง   ;)

ผมว่านะจะได้ทั้งสองอย่างนะ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 16 เมษายน 2012, 18:58:46
ต่างคนต่างความคิดนะครับ แนะนำว่าลองเอง ผมติดใน Audi A6 2 ปีกว่าแล้ว ส่วน Civic ติดประมาณ 1 ปีครึ่ง ทั้งสองคันเตรียมอะไหล่รอไว้แล้ว  คือกะว่ายังไงมันต้องพังแน่นอน ทั้งกรองเบนซิน ปั๊มติ๊ก ท่อน้ำมัน(อันนี้หาอู่รอ) ปรากฏว่าจนปัจจุบันนี้ ยังไม่มีคันไหนที่มันต้องเปลี่ยนเลย  ยกเว้น Audi เปลี่ยนปั๊มติ๊ก อย่างเดียว

ลองหาข้อมูลเยอะๆครับ เอาข้อมูลจากคนใช้จริง แล้วตัดสินใจเอง ไม่ดีจะได้ไม่ต้องไปโทษใคร ดีก็สบายใจ สบายกระเป๋ากันไป

เสริมนิดนึง มันไม่ได้ประหยัดกว่า E10 มากนักหรอกครับ เพราะอย่างรถผมเติม E85 มันจะวิา่งอยู่ประมาณ 6-7 กิโล/ลิตร ในขณะที่เติม E10 มันวิ่งได้ 10-11 กิโล/ลิตร เพราะฉะนั้นถ้าหวังประหยัดมากๆ แนะนำติดแก๊สครับ คุ้มกว่า

ข้อเสียของมันคือหาปั๊มยาก แต่ผมไม่สนใจเพราะใกล้บ้านมี หาที่เติมไม่ได้ก็เติม 95 แทน บางคนบอกว่าทิ้งน้ำมันแช่ในถังนานๆไม่ดี อันนี้ไม่รู้เพราะ Civic ผมใช้งานแค่ เสาร์-อาทิตย์ เติมเต็มถังแช่ไว้ตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ยังไม่เคยรื้อออกมาดู


Ps. Civic ES เติม E20 วิ่งได้ปกติครับ

Ps2. ถ้าจะเติมแนะนำเติม ปตท. นะครับ บางจากวิ่งไม่ออกเลย


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 16 เมษายน 2012, 19:07:55
สำคัญที่สุดคือท่อยางนี่แหละไอ้ทิดเอ้ย ราคาท่อสำหรับBio Fuel ราคาฟังแล้วจะหนาวขรี้ ท่อที่ไว้ใช้ภายนอกลองรับ Bio Fuel จริงๆ ต้องเกรด R9 พวกที่โฆษณา

R7 R8 ยี่ห้อที่ผลิตบ้านเรา พวกนั้นหนะเอาเข้าจริงๆมันก็ทนได้แป้บเดียว ถ้าให้ถูกต้อง ต้องใช้ท่อR9 ส่วนในถังที่มันต้องจุ่ม R9 เลิกคุย ต้องใช้Submersible R10 เท่านั้น

ราคาตกเส้นนึงไม่แพงฟุตละ พันฝ่าๆๆๆ ไม่ได้พิมพ์ผิดนะไอ้ทิดฟุตละพันฝ่าๆ  ของผมต้องสั่งเมืองนอกเอาเหมือนกันเพราะใช้ปั๊มBosch 044 หัวBanjo 3/8" บ้านเรากันดาร

มากไม่มีSubmersible Bio Fuel Hoseไซด์นี้ ลำบากต้องสั่งนอกเข้ามาอีก  :( ที่มันแพงเพราะมันทำมาจากAramid เจ้านี้ที่มันแพงเพราะAramid ก็คือใยที่ไว้ทำสำหรับ

ทำเกราะกันกระสุนนั่นเอง E85 จูนดีมันวิ่งดีเพาะอ๊อกเทนมันสูง มันต้านการจุดตัวเองได้ดีฝ่าจากอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ดีกว่าน้ำมัน95   มันก็เลยไปเค้นที่องศาไฟ

ขึ้นได้มากกว่า มันก็เลยทำแรงได้มากกว่า แต่ถ้าคุณไม่จูน ก็ไม่มีประโยชน์ต่อให้เติมอ๊อกเทน130 น้ำมันเครื่องบินก็แค่นั้นเพราะHardwareคุณได้ แต่software

ไม่ได้ ก็เหมือนคุณซื้อการ์ดจอโคตรเทพ แต่เจือกไม่ลงไดร์เวอร์ให้มัน ก็ไม่ต่างจาก ใช้การ์ดจอออนบอร์ดอยู่ดี   

ตัว R10 ถ้าสั่ง รบกวนขอแชร์ด้วยได้มั้ยครับ เพราะมันไม่ยอมแบ่งขายเลย ใช้จริงๆแค่ หน่อยเดียวเอง แพงมากๆ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 17 เมษายน 2012, 00:16:54
ตัว R10 ถ้าสั่ง รบกวนขอแชร์ด้วยได้มั้ยครับ เพราะมันไม่ยอมแบ่งขายเลย ใช้จริงๆแค่ หน่อยเดียวเอง แพงมากๆ

ผมคิดว่าใช้ R9 ก็น่าจะพอนะครับ ถูกกว่า ฟุตละ 300 เอง


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 17 เมษายน 2012, 00:52:16
แล้วเครื่อง B20B ปี2000 นี่ใช้ e85 ได้เปล่าครับ... ::) ::) อยากลองมั่งอ่ะครับ...ไม่ทราบว่าผลจะเป็นไงน่ะครับ
ใด้ครับ แต่คงต้องใส่ชุด kit e85 เพราะกล่องจูนไม่ใด้


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 17 เมษายน 2012, 00:59:05
eg ผมเองก็ยังไม่ใด้เปลี่ยนอะไล่อะไรเลยเหมือนกันครับ น้ำมันบูดยังไม่เคยเจอ แต่ถ้าอืดนี่เจอบ่อย :-[


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 17 เมษายน 2012, 08:14:38
ผมคิดว่าใช้ R9 ก็น่าจะพอนะครับ ถูกกว่า ฟุตละ 300 เอง

R9 ใช้กับท่อส่งน้ำมัน ส่วน R10 ใช้ต่อกับปั๊มติ๊กแช่ในถังครับ เกรดมันต่างกันเยอะ ใช่แค่ประมาณ 2-3 นิ้วเอง แต่ต้องซื้อทียกฟุต แพงมากครับ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 17 เมษายน 2012, 08:16:31
eg ผมเองก็ยังไม่ใด้เปลี่ยนอะไล่อะไรเลยเหมือนกันครับ น้ำมันบูดยังไม่เคยเจอ แต่ถ้าอืดนี่เจอบ่อย :-[

เตรียมของรอไว้ก็อุ่นใจดีครับ เพราะถึงไม่ได้ใช้ e85 ด้วยอายุของรถ ผมว่ายังไงก็ควรต้องเปลี่ยนอยู่ดี โมรอมได้แล้วแอบกระซิบด้วยนะครับ  :-*


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 17 เมษายน 2012, 08:45:59
เก็บตังค์ก่อน D16Y8 ปาดฝา เปลี่ยนกล่องโมรอม กิน E85/E20

 ราวๆ ตุลาคม เจอกันแน่  ;D


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 17 เมษายน 2012, 16:50:48
ek คันเก่า ผมเคยลอง e20 ไม่เห็นความแตกต่างเท่าไร e85 ไม่คิดจะลอง เพราะอัลกอฮอล์ 85% ดูแล้วเยอะมาก เอาไว้จะลองกับ fd รุ่น e20 เพิ่งซื้อมือสองมาก่อนสงกรานต์นี้เอง หรือถ้าใครลองกับ fd แล้วก็มาแชร์ กันบ้างนะครับ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 17 เมษายน 2012, 19:03:57
เก็บเงินรอ ไม่น่าจะเกิน 8000


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 17 เมษายน 2012, 21:03:01
ทำ E85 มันก็ดีแร่ะครับ  แต่มันต้องเติมแต่ E85 นี้แร่ะ  ผมเลยไม่อยากทำ
 :'( :'( :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 18 เมษายน 2012, 12:49:39
แผนที่ปั๊ม E85 ทั่วไทย

http://maps.google.com/maps/ms?ie=UTF8&source=embed&oe=UTF8&msa=0&msid=210814082397347560442.00047a6166f6ab3d3016a&ll=12.89054,100.893731&spn=11.772928,3.834413

ยังมีเพิ่มอีกเรื่อยๆ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 เมษายน 2012, 16:05:17
ทุกวันนี้ รถผมเติมน้ำมัน  Eแก่ ครับ   จอดปุ๊บๆ Eแก่ เติมให้  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 18 เมษายน 2012, 17:05:27
ทุกวันนี้ รถผมเติมน้ำมัน  Eแก่ ครับ   จอดปุ๊บๆ Eแก่ เติมให้  ;D ;D ;D


ดีสุดเลยเนี่ย

แต่ผมอยากเติม Eสาว มากกว่า


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 18 เมษายน 2012, 21:25:34
ทุกวันนี้ รถผมเติมน้ำมัน  Eแก่ ครับ   จอดปุ๊บๆ Eแก่ เติมให้  ;D ;D ;D

ก็ยังดีที่ยังเติมให้ คนที่ไม่มีดิเหงาเลย :'( :'(


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 18 เมษายน 2012, 21:38:56
ผมใช้ e85 มาระยะเวลานึงแล้ว วันนี้ใด้มีโอกาศประกบฝาเลยเอาฝาที่ผ่านการใช้ e85มาให้ชมครับ

(http://image.ohozaa.com/i/205/apsDYm.JPG)

แห้งสะอาด ที่เห็นมีคาบน้ำมันเพราะน้ำมันไหลลงมาตอนยก ;)


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 เมษายน 2012, 22:28:28

ดีสุดเลยเนี่ย

แต่ผมอยากเติม Eสาว มากกว่า
:-[ :-[ :-[ ผมไม่ได้เลยครับ เดี๋ยวไม่ได้เติม ;D ;D

ก็ยังดีที่ยังเติมให้ คนที่ไม่มีดิเหงาเลย :'( :'(
แหมๆ เดี๋ยวก็เจอ ;) ;) :-[ :-[

ผมใช้ e85 มาระยะเวลานึงแล้ว วันนี้ใด้มีโอกาศประกบฝาเลยเอาฝาที่ผ่านการใช้ e85มาให้ชมครับ

(http://image.ohozaa.com/i/205/apsDYm.JPG)

แห้งสะอาด ที่เห็นมีคาบน้ำมันเพราะน้ำมันไหลลงมาตอนยก ;)
หัวเทียน เทพ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 19 เมษายน 2012, 20:03:54
เก็บตังค์ก่อน D16Y8 ปาดฝา เปลี่ยนกล่องโมรอม กิน E85/E20

 ราวๆ ตุลาคม เจอกันแน่  ;D

20 อย่าไปเล่นเลยครับ ตั้งเป้า จัดไป 85เลยดีกว่า ลอง search ดูครับ มันมีส่วนผสมตัวนึง ที่ผมคิดว่า ลึกๆแล้ว e85 มันน่าใช้กว่า e10 หรือ e20   :-*


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 19 เมษายน 2012, 20:37:26
ตอนนี้ผมมีวิธีทำให้เครื่องยนต์สามารถจูนน้ำมัน+ไฟ ได้แล้ว
ตอนนี้กำลังทดสอบวิ่งน้ำมัน E85 ได้ผลอย่างไร เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ
:D :D


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 19 เมษายน 2012, 21:46:53
ตอนนี้ผมมีวิธีทำให้เครื่องยนต์สามารถจูนน้ำมัน+ไฟ ได้แล้ว
ตอนนี้กำลังทดสอบวิ่งน้ำมัน E85 ได้ผลอย่างไร เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ
:D :D
อย่าบอกนะว่าจะหลอก o2 เซนเซอร์ :D


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 19 เมษายน 2012, 21:50:59
:-[ :-[ :-[ ผมไม่ได้เลยครับ เดี๋ยวไม่ได้เติม ;D ;D
 แหมๆ เดี๋ยวก็เจอ ;) ;) :-[ :-[
หัวเทียน เทพ ;D ;D ;D
เทพที่ถูกทิ้งอะซิ ;)  ;)  พอดีที่ร้านแก๊ชเพื่อนผมเขาไม่ใช้เลยให้มา มันใส่รถแก๊ชแล้วจูนไม่นิ่ง มันเลยให้ผมมา แต่มันใช้หัวเทียนธรรมดา จูนแก๊ชนิ่ง งง เลย ::)


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 เมษายน 2012, 21:54:20
เทพที่ถูกทิ้งอะซิ ;)  ;)  พอดีที่ร้านแก๊ชเพื่อนผมเขาไม่ใช้เลยให้มา มันใส่รถแก๊ชแล้วจูนไม่นิ่ง มันเลยให้ผมมา แต่มันใช้หัวเทียนธรรมดา จูนแก๊ชนิ่ง งง เลย ::)
;) ;) ;)  แพงซ่ะป่าว


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 19 เมษายน 2012, 22:00:09
;) ;) ;)  แพงซ่ะป่าว
ก่อนน้ำท่วมที่ผ่านมา มันมีเต็มกระป๋องสีกระป๋องเล็กเลยนะ ทั้ง 4 หัว 2 หัว หัวเข็ม โดนถอดทิ้งหมด จูนแก๊ชไม่นิ่ง


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 เมษายน 2012, 22:02:51
ก่อนน้ำท่วมที่ผ่านมา มันมีเต็มกระป๋องสีกระป๋องเล็กเลยนะ ทั้ง 4 หัว 2 หัว หัวเข็ม โดนถอดทิ้งหมด จูนแก๊ชไม่นิ่ง
เหอะๆ ระยะห่างเขี้ยวๆ :D


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 19 เมษายน 2012, 22:35:57
อย่าบอกนะว่าจะหลอก o2 เซนเซอร์ :D

ไม่ใช่ครับ เดี๋ยวสำเร็จเป็นที่น่าพอใจก่อน จะนำมาเสนอ :D :D


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 19 เมษายน 2012, 22:44:23
ไม่ต้องกังวลเรื่องการกัดกร่อนกันหรอกนะครับ เพราะการผลิต E85 ทั้ง ปตท. และ บางจาก ได้มีการผสม สาร Additive เพื่อลดการกัดกร่อนแล้ว
แต่ต้องระวังเรื่องน้ำในถังให้ดี เพราะแอลกอฮอชนิดนี้เมื่อผสมกับน้ำจะมีสภาพเป็นกรดอ่อนๆ อย่าไปคิดมากเพราะในระยะยาวเงินที่ประหยัดลง
ทำให้เราเอาไปทำอะไรได้ตั้งเยอะแยะ ;D ;D


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: RTNET ที่ 20 เมษายน 2012, 10:22:27
เติมรถเดิมๆ แบบผสม พอวิ่งได้แต่น้้ำมันบางแน่ๆ แต่ถ้าสัดส่วนเริ่มเยอะ จะ start ไม่ติดเลย ถ้าไม่คิดไรมาก ไม่เน้น performance ติดพวก e-kit
ปรับ scale การฉีดหัวฉีดขึ้น หรือ ใช้วิธีเพิ่มแรงดันน้ำมันโดยหา regulator ที่ปรับค่าได้มาเพิ่มสัก 0.8-1 บาร์ ถ้าไม่เสียดายของเดิมจะทุบเอาก็ได้ แต่ต้องมีเกจมาวัดอ่านค่าแรงดันเพื่อตั้งค่า ก็จะ start ติดใช้งานด้วยกล่องเดิมได้ครับแล้วก็ปรับไฟให้แก่ขึ้นได้อีก 10-15 องศาได้ครับ
แต่ถ้าจะเอาแบบ performance ด้วยก็ต้องหากล่องมาจูน ecu ก็จะเนียนด้วยและได้ performance เพิ่มครับ
ส่วนพวกท่อยางน้ำมันเลือกเกรดดีๆ ยี่ห้อ gate มาตรฐาน R9 แช่ในถังก็ R10 ขามาจากถังก็ใช้สายรู 8 มิล ขากลับจากตูด regulator ไปก็สาย 6 มิล
หมั่นดูแลระบบน้ำมันให้ดีครับ และเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  เปลียนกรองเบนซิน บ่อยขึ้นกว่าปกติหน่อยครับ
ถ้าจูนแบบเอาแรงอัตราการกินจะสูงกว่าเดิมในรอบต่ำประมาณ สัก 20 % รอบปลายก็ประมาณ 2 เท่าครับแต่ได้ม้าเพิ่มกว่าเดิมสำหรับ NA น่าจะมี 10-15 ตัว
คำนวณเป็น บาทต่อ กม อาจจะได้ส่วนต่างไม่มากในแง่ความประหยัด เช่น เช่นเดิมใช้โซฮอล 95   3.5 บาท/กม ใช้ e85 อาจจะได้ 2.5 บาท/กม
ประมาณนี้(ขึ้นกับการจูนด้วยนะครับ)



หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 20 เมษายน 2012, 10:55:25
หนีไปขี่โตต้ากันดีกว่า มีคนมันบอก ค่าเครื่องถูกกว่าIphone4s ค่าวางถูกกว่าBB ใช้ไปอีก10ปีถึงพัง คุ้มแสนคุ้ม ;D


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 20 เมษายน 2012, 11:17:06
หนีไปขี่โตต้ากันดีกว่า มีคนมันบอก ค่าเครื่องถูกกว่าIphone4s ค่าวางถูกกว่าBB ใช้ไปอีก10ปีถึงพัง คุ้มแสนคุ้ม ;D
ช่าย


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 เมษายน 2012, 11:24:46
หนีไปขี่โตต้ากันดีกว่า มีคนมันบอก ค่าเครื่องถูกกว่าIphone4s ค่าวางถูกกว่าBB ใช้ไปอีก10ปีถึงพัง คุ้มแสนคุ้ม ;D
ใช่จริงอ่ะไรจริง   ;) ;) ;)     แต่ก็นะ ฮอนด้า ของเล่นแพงเพราะอะไร


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 20 เมษายน 2012, 18:51:39
ทำสำเร็จแล้วครับ ติดตามได้ที่ D.I.Y นะครับ   ;D ;D


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: JP@PB ที่ 20 เมษายน 2012, 19:19:49
b16a เติมได้มั้ย กินมากๆๆเลยช่วงนี้


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 20 เมษายน 2012, 21:22:42
ใช่จริงอ่ะไรจริง   ;) ;) ;)     แต่ก็นะ ฮอนด้า ของเล่นแพงเพราะอะไร

ไปไม่ได้หรอกครับ เพราะว่า WE LOVE CIVIC


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 เมษายน 2012, 21:34:02
ไปไม่ได้หรอกครับ เพราะว่า WE LOVE CIVIC
วันนี้ไปซ่อมวีออสให้น้องสาว งงเลยครับ ทำไมจานจ่ายอยู่มุมนี้ เครื่องทำไมหันมาแบบนี้ ทำไมหมุนไปแบบนี้ ฟิวส์ก็ทำไมต้องถอดแบบนี้ เล่นเอาผมซึ่งปกติจับแต่ civic งงไปเลย ;D ;D ;D



หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 20 เมษายน 2012, 21:42:31
วันนี้ไปซ่อมวีออสให้น้องสาว งงเลยครับ ทำไมจานจ่ายอยู่มุมนี้ เครื่องทำไมหันมาแบบนี้ ทำไมหมุนไปแบบนี้ ฟิวส์ก็ทำไมต้องถอดแบบนี้ เล่นเอาผมซึ่งปกติจับแต่ civic งงไปเลย ;D ;D ;D



 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 20 เมษายน 2012, 21:43:33
ทำสำเร็จแล้วครับ ติดตามได้ที่ D.I.Y นะครับ  ;D ;D

ลงทุนไม่เกิน 100 แต่นั่งคิดนอนคิดทั้งคืนกว่าจะได้


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 23 เมษายน 2012, 15:23:58
ถ้าลองแบบนี้ ผมบอกได้ว่า ระวังจะหลับกลางอากาศนะครับ ลองถอดหัวเทียนมาดูหน่อยก็ดีครับ เผื่อมันมีอะไรไม่เหมือนเดิมแล้วข้างใน เท่าที่ผมใช้อยู่อัตราการจ่ายน้ำมันมันต่างกันเป็นเกือบเท่าตัว เอาแบบกลมๆ 95-10 โลลิต กับ 85-5 โลลิตร ผมเติม 40 ลิตร วิ่งได้ 220 กิโลในจุดที่ค่า AF ปกติ

ด้วยความเคารพนะครับ อย่าลองอะไรแบบหักดิบแบบนี้เลย พังมามันเปลืองกว่าไอประหยัดมาลองวันนั้นหลายเท่า

ส่วนเรื่องตัวคอนเวิร์ด จากใจนะครับผมสนับสนุนให้หาเรื่องไปจูนกันเอาดีกว่าครับ เสียเงินเพิ่มอีกนิดได้อะไรที่มันคุ้มค้ากว่า .... ผมเคยถามคนที่ขายว่ารู้ได้ไงว่ารถคันไหนต้องเพิ่มเท่าไหร่  ถามดีดด้วยครับ เค๊าตอบกลับมาว่า หุหุ แล้วอัพกระทู้ต่อ .... ถึงมันใช้ได้แต่ถ้ามันไม่พอดีกับเครื่องเราจริงมีหนา มีบาง สะสมๆไปทุกวันเครื่องก็พังเร็วกว่าเดิม (ไม่ต่างไรกับติดแกสอะครับ)

ส่วนเรื่องแรง แรงกว่าจริงมั๊ย ตอบว่าจริงครับผมเคยเทสกันในกลุ่มด้วยตัวเองเพราะว่ามีรถขอพี่ผมคนนึงเค๊าจูนสองเชื้อเพลิงเพราะกลัวลำบาก 1600 turbo .... 95>>400 HP, E85>>480 HP

------ โทษทีนะครับ ยาวไปหน่อย จากความเข้าใจส่วนตัวผมไม่ถูกใจใครต้องขออภัย



หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 23 เมษายน 2012, 19:57:05
ถ้าลองแบบนี้ ผมบอกได้ว่า ระวังจะหลับกลางอากาศนะครับ ลองถอดหัวเทียนมาดูหน่อยก็ดีครับ เผื่อมันมีอะไรไม่เหมือนเดิมแล้วข้างใน เท่าที่ผมใช้อยู่อัตราการจ่ายน้ำมันมันต่างกันเป็นเกือบเท่าตัว เอาแบบกลมๆ 95-10 โลลิต กับ 85-5 โลลิตร ผมเติม 40 ลิตร วิ่งได้ 220 กิโลในจุดที่ค่า AF ปกติ

ด้วยความเคารพนะครับ อย่าลองอะไรแบบหักดิบแบบนี้เลย พังมามันเปลืองกว่าไอประหยัดมาลองวันนั้นหลายเท่า

ส่วนเรื่องตัวคอนเวิร์ด จากใจนะครับผมสนับสนุนให้หาเรื่องไปจูนกันเอาดีกว่าครับ เสียเงินเพิ่มอีกนิดได้อะไรที่มันคุ้มค้ากว่า .... ผมเคยถามคนที่ขายว่ารู้ได้ไงว่ารถคันไหนต้องเพิ่มเท่าไหร่  ถามดีดด้วยครับ เค๊าตอบกลับมาว่า หุหุ แล้วอัพกระทู้ต่อ .... ถึงมันใช้ได้แต่ถ้ามันไม่พอดีกับเครื่องเราจริงมีหนา มีบาง สะสมๆไปทุกวันเครื่องก็พังเร็วกว่าเดิม (ไม่ต่างไรกับติดแกสอะครับ)

ส่วนเรื่องแรง แรงกว่าจริงมั๊ย ตอบว่าจริงครับผมเคยเทสกันในกลุ่มด้วยตัวเองเพราะว่ามีรถขอพี่ผมคนนึงเค๊าจูนสองเชื้อเพลิงเพราะกลัวลำบาก 1600 turbo .... 95>>400 HP, E85>>480 HP

------ โทษทีนะครับ ยาวไปหน่อย จากความเข้าใจส่วนตัวผมไม่ถูกใจใครต้องขออภัย



ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
ส่วนตัวผมนั้นก็แค่แชร์ประสบการณ์ ส่วนใครจะลองหรือไม่ก็แล้วแต่การตัดสินใจครับ
และต้องขอโทษด้วยถ้าการกระทำนี้ไม่ถูกใจใคร ขอให้ลบกระทู้ได้เลยครับถ้าเห็นว่าไม่ถูกต้อง


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: RTNET ที่ 24 เมษายน 2012, 00:04:43
อย่าเพิ่งน้อยใจ กระทู้แบบนี้สิครับดี ไม่งั้นจะมีคนเข้ามาอ่านเยอะ
เหรอครับ ลองต่อยอดอีกหน่อย หา regulator นำ้มันมาปรับ
แรงดันขึ้นอีกหน่อย จะฉีดนำ้มันได้เพิ่มหนาๆ ไว้หน่อย น่ะครับ
และก็ a/f แบบไม่แพง มาลองจูนคร่าวๆดูครับ ท่อนำ้มัน r9 r10
ผมแบ่งขายให้ ราคาพิเศษครับ


หัวข้อ: Re: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 24 เมษายน 2012, 01:10:54
หลังจากที่วิ่งได้ซักพัก เอาภาพหัวเทียนมาฝาก