:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: nop_33 ที่ 18 เมษายน 2012, 14:57:14



หัวข้อ: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: nop_33 ที่ 18 เมษายน 2012, 14:57:14
คือว่า เพราะผมรู้สึกว่าปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อ เร่งไม่ค่อยขึ้นอ่ะคับ เครื่องเกียร a/t ครับ แอร์ธรรมดาไม่ใช่Auto รถใช้แก๊สครับ
มีคำแนะนำวิธีการแก้ไขมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 18 เมษายน 2012, 15:13:41
เป็นเรื่องธรรมดา นะครับ เพราะเวลาเราเปิดแอร์ คอมแอร์จะฉุดเครื่อง ทำให้รู้สึกอืดๆ ขึ้น นิดหน่อยครับ

ถ้าอยากจะแรงขึ้น ต้องดูหลายๆ ปัจจัย ครับ  รอท่านอื่นมาตอบต่อแล้วกันครับ


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 18 เมษายน 2012, 15:16:41
ผมก็เป็นครับปัญหานี้ ตั้งแต่เกียร์ออโต้ ยันเกียร์ธรรมดา จนถึงตอนนี้ก็ยังเป็น ช่างที่อู่บอกว่า มันเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าอยากเบาให้หามอเตอร์เดินเบาแอร์ของโตโยต้ามาแปลง ค่าใช่จ่ายประมาณ 800-900 บาท ครับ ยังไงลองศึกษาครับ


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 เมษายน 2012, 15:54:27
ตอนรอบเดินเบา เปิดกับปิดแอร์ รอบมันต่างกันมากไม๊ครับ 
รถติดแก๊สผมมองไปเรื่องของ การตั้งวาว์ล พวกนี้มากกว่าแต่ถ้าปกติ
ก่อนหน้านี้ได้ทำอะไรกับระบบแอร์ไม๊ครับ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: nop_33 ที่ 18 เมษายน 2012, 17:13:21
กับเรื่องแอร์ผมยังไม่ได้ทำอะไรมาเลยครับ แอร์รถเย็นมากๆครับคันนี้ ความรู้สึกเวลาเหยียบีบเร่งตอนเปิด กับ ปิด แอร์วิ่ง
รถพุ่งเหมือนจะมีแรง ต่างกันมากเยอะครับ อีกอย่างเวลาผมขับน้ำมันมันจะมีเสียงเหมือนไม่รู้ว่าจะเรียกว่าเขก หรือป่าวนะครับ
จนไม่กล้าจะเหยียบคันเร่งเลย ดังแรงมากครับ วิ่งไปแค่ประมาณ 40-60 แค่นั้นมากกว่านั้นจะเขกแรงมาก เป็นข้อมูลครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันมั๊ย


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: nop_33 ที่ 18 เมษายน 2012, 17:15:42
มีพี่ท่านตอบมาม่ะกี้ บอกว่า "แต่ถ้าอยากเบาให้หามอเตอร์เดินเบาแอร์ของโตโยต้ามาแปลง ค่าใช่จ่ายประมาณ 800-900 บาท ครับ ยังไงลองศึกษาดู"
น่าสนใจดีครับ ขอพี่ๆท่านอื่นแนะนำเพิ่มเติมครับ เพื่อเป็นความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: EK99 ที่ 18 เมษายน 2012, 17:49:15
เป็นเหมือนกันครับ  ;D


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: gigagame ที่ 18 เมษายน 2012, 20:24:22
เป็นเหมือนกันครับ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 18 เมษายน 2012, 20:56:07
ผมเป็นเหมือนกัน ครับ วิ่งเปิดแอร์ ใด้ 150 วิ่ง ปิดแอร์ใด้ 160 ครับ อิอิอิ ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 เมษายน 2012, 22:34:14
กับเรื่องแอร์ผมยังไม่ได้ทำอะไรมาเลยครับ แอร์รถเย็นมากๆครับคันนี้ ความรู้สึกเวลาเหยียบีบเร่งตอนเปิด กับ ปิด แอร์วิ่ง
รถพุ่งเหมือนจะมีแรง ต่างกันมากเยอะครับ อีกอย่างเวลาผมขับน้ำมันมันจะมีเสียงเหมือนไม่รู้ว่าจะเรียกว่าเขก หรือป่าวนะครับ
จนไม่กล้าจะเหยียบคันเร่งเลย ดังแรงมากครับ วิ่งไปแค่ประมาณ 40-60 แค่นั้นมากกว่านั้นจะเขกแรงมาก เป็นข้อมูลครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันมั๊ย
ถ้าเป็นเรื่องไฟเขก   อาการเปิดแอร์แล้วไม่มีแรง จะเป็นเฉพาะเชื้อเพลิงใดเชื้อเพลิงหนึ่ง ครับ
ถ้าใช่ให้ร้านดีๆ ปรับจูนองศาไฟให้ไหม่ครับ 
ปล. แก๊สต้องการ ไฟแก่กว่าเบนซินครับ   ถ้าวิ่งน้ำมันแล้วเขก ก็ต้องปรับไฟอ่อนลงมา แต่ต้องไม่มากเกินไปไม่งั้นวิ่งแก๊สไฟจะอ่อนไปอีก

ไฟแก่ไปหรือแขกจะทำให้รถไม่มีกำลังเท่าที่ควรและเวลาอีกรอบสูงๆ หรือขึ้นดอยยาวๆความร้อนจะขึ้นมากกว่าปกติ



หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 เมษายน 2012, 22:37:46
เรื่องรอบสูงๆแล้วแอร์ตัด บางคนบอกตัดบางคนบอกไม่ตัด
จากที่ผมทดลองมา แอร์จะตัดตอนรอบสูงต่อเมื่อเรากระชาก รอบ เช่น คลิ๊กดาว หรือลดเกียร์ลง แล้วรอบสูงขึ้นมากระทันหันแอร์จะตัด แป๊บนึง ถ้ารอบสูงต่อเนื่องแล้ว แอร์จึงจะทำงานต่อไป
จากที่ถามกับช่างแอร์ เค้าบอกว่ามันเป็นระบบป้องกันการกระชากของคลัสคอมแอร์ไม่ให้พัง ;)


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 19 เมษายน 2012, 07:28:24
ผมก็เปนครับ เกียรธรมดา ตอนออกตัวกว่าจะเกิน1500เหยียบเอาซะเมื่อยเลย มันอันตรายตอนขึ้นสะพานอะครับบางทีรอบตกด้วยซ้ำ แต่ถ้าเลี้ยงรอบมาก่อนจะไม่เป็น
ปล เห็นพี่คนดูไฟแก่/ไฟอ่อนดูหรือปรับยังไงอะครับ


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 19 เมษายน 2012, 10:28:32
ของผมแอร์ทำงานดึงเครื่องรู้สึกได้ใช่คอมแอร์กลม :'( พอเทคเปิดตัดแอร์ยาวเลย ;)
 d15b


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 เมษายน 2012, 10:44:01
ผมก็เปนครับ เกียรธรมดา ตอนออกตัวกว่าจะเกิน1500เหยียบเอาซะเมื่อยเลย มันอันตรายตอนขึ้นสะพานอะครับบางทีรอบตกด้วยซ้ำ แต่ถ้าเลี้ยงรอบมาก่อนจะไม่เป็น
ปล เห็นพี่คนดูไฟแก่/ไฟอ่อนดูหรือปรับยังไงอะครับ
ถูกกระทู้ล่ะ :-[ :-[

ไฟอ่อนแก่มีวิธีดู สองแบบคือ
1 ใช้ไทมิ่งไล้ท ส่องดูตรงข้างๆเครื่อง
2 ใช้หูฟัง เสียงเขก อันนี้ต้องใช้ความชำนาญของช่าง
การปรับไฟอ่อนแก่ ถ้าเป็นเครื่องยุคก่อนปี 2000 เช่น  D16 D15 B16 B20  ใช้วิธีเลื่อนจานจ่ายครับ  ;) ;)


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 21 เมษายน 2012, 20:17:30
วันนี้ไปตั้งไฟมาแล้วครับ ออกตัวดีขึ้นครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 เมษายน 2012, 21:41:42
วันนี้ไปตั้งไฟมาแล้วครับ ออกตัวดีขึ้นครับ ขอบคุณครับ
ทำเค้าดูยังไงครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่เอ่ย ;) ;)


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 21 เมษายน 2012, 21:48:40
เค้าคลายน๊อตสองตัว(แต่ส่วนใหญ่สามตัว) แล้วหมุนท้งดุ้นจานจ่ายเลย แต่ไม่ได้สังเกตว่าหมุนทิศไหน ส่วนค่าเสียหายฟรีครับ รุ้จักกัน


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 เมษายน 2012, 21:56:06
เค้าคลายน๊อตสองตัว(แต่ส่วนใหญ่สามตัว) แล้วหมุนท้งดุ้นจานจ่ายเลย แต่ไม่ได้สังเกตว่าหมุนทิศไหน ส่วนค่าเสียหายฟรีครับ รุ้จักกัน
อ้อครับถูฏแล้วแหละครับ  แล้วเค้าฟังเสียงเอาหรือว่า ใช่เครื่องมือช่วยครับ จริงที่ถามไม่ได้อะไรหรอกแค่อยากรู้เฉยๆ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 21 เมษายน 2012, 22:13:31
ไม่มีเครื่องมือครับ เค้าใช้สัมผัสที่หกเอาอะครับ(ล้อเล่น)เค้าบอกลองขับดุผมก้เลยขับกลับบ้านเลย


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 เมษายน 2012, 22:38:47
ไม่มีเครื่องมือครับ เค้าใช้สัมผัสที่หกเอาอะครับ(ล้อเล่น)เค้าบอกลองขับดุผมก้เลยขับกลับบ้านเลย
อ้อ งั้นก็คล้ายๆช่างประจำผม รายนั้นก็คือเกีจยส่องใช้ฟังอย่างเดียว  ยอมอ่ะ ถ้าฟังแล้วปรับดีกว่าใช้ไฟส่องอีก  แกบอกรถแต่ล่ะคันไม่สมบูนรณ์เท่ากัน ใช้ค่ามาตรฐานไม่ได้ จริงแกขี้เกีจยเล็งแหละ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 21 เมษายน 2012, 23:48:20
  ดูที่คอมแอร์ครับ คอมกินแรงเครื่องมาก ใกล้พังแล้ว อีกนิดหนึ่งครับ เวลาไปล้างตู้แอร์ ช่างมั่วๆ มีเยอะครับ จากเด็กหัดงาน มาเป็นช่าง ลูกพี่สอนมายังไง มันก็ทำยังงั้น ยกตัวอย่างนะครับ ที่คอมแอร์มีที่เติมน้ำมันคอม พวกไม่เคยเปิดเติมเลย แว็คคัมระบบจนเป็น สูญญากาศ แล้วก็ เอาปลายสายเกจ์แว็คคัม จุ่มน้ำมันคอม ให้มันดูดเข้าไปเอง มากน้อยขึ้นอยู่กับความรู้สึก สรุปว่ามั่วมาก พอแค่นี้ เดี๋ยวจะยาวเซ็งว่ะ ไม่เข้าใจอะไร Pm ถามได้ครับ ไม่ต้องเกรงใจ  :o


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: veerasak_ ที่ 26 เมษายน 2012, 17:20:16
ของผมเป็นเหมือนกันเปลี่ยนคอมใหม่ดีกว่าเดิมแต่รอบก็ยังตกตอนนี้คิดว่าจะซื้อvaccamโตโยมาใส่ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 เมษายน 2012, 18:36:17
ของผมเป็นเหมือนกันเปลี่ยนคอมใหม่ดีกว่าเดิมแต่รอบก็ยังตกตอนนี้คิดว่าจะซื้อvaccamโตโยมาใส่ :-\ :-\
ทำไมมันไม่มีให้มาจากโรงงานเลยเนาะ


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: veerasak_ ที่ 27 เมษายน 2012, 06:51:45
หากรอบตกมากก็ลองตั้งไฟคับไฟแก่ย้อนไฟอ่อนตามนาฬิกา :-[ :-[ส่วนมากช่างจะตั้งไฟให้เราแก่ขึ้นกว่าเดิมทำให้เรารู้สึกว่าเร่งดีกว่าเดิมนิดนึง


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: veerasak_ ที่ 02 พฤษภาคม 2012, 15:29:29
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,17388.msg226519.html 
แวคแคมโตโยต้า


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: veerasak_ ที่ 04 พฤษภาคม 2012, 07:04:48
แก้ปัญหาเปิดแอรรอบตกของผมแก้แล้วคับด้วยแวคคำ่โตโย  1ตัว เสียไปแวคคำ่400 บาท  ท่อลม1เมตร50 บาทเข็มขัดรัด4 ตัว


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TKIC ที่ 05 พฤษภาคม 2012, 23:58:02
ติดตั้งตรงไหนอ่ะครับ มีภาพประกอบจะดีมากเลย จะได้ทำมั่ง ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: ปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: BeeEK99 ที่ 08 พฤษภาคม 2012, 23:50:21
ตอนนี้ผมก็ใส่แวคค่ำแอร์ของโตต้าอยู่ครับ แต่มันเป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุนะครับ

ถ้าหาต้นเหตุได้ก็จะดีกว่าครับ

จากประสบการที่เคยเจอมากับรถคันเก่า ก็ลูกปืนคอมแอร์แตก มันก็ฝืด จึงไปฉุดแรงเครื่อง ทำให้รอบตก
ถ้าปล่อยไว้นานๆ ก็ทำให้หน้าครัชคอมแอร์ไหม้ พอไหม้ ฟิวขาด น้ำยาแอร์ก็ไม่ออกเลย เหลือแต่พัดลมที่ยังทำงานอยู่

อาจจะเป็นแบบกรณีของผมก็ได้นะครับ  :-[