:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: nung.216 ที่ 18 เมษายน 2012, 14:58:04



หัวข้อ: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nung.216 ที่ 18 เมษายน 2012, 14:58:04
เครื่อง d16y4  m/t  ลาโลกไปแล้ว  รถเน้นใช้งานประจำวันครับ ใครพอจะมีข้อคิดเห็นยังไงบ้างครับ หรือว่าวางตัวไหนดีที่เป็น m/t  มีงบ 4 หมื่นครับ
 ว่าจะวาง d16a  vtec   m/t ครับ  ไม่รู้ว่าเครื่องตัวนี้เป็นไงบ้าง อ่านใน เน็ตมีหลายกระสเหลือเกิน รบกวนผู้รู้หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 18 เมษายน 2012, 15:07:43
ใช้งานประจำวัน B 20 ครับ แต่ MT หายากครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GTR SARABURI ที่ 18 เมษายน 2012, 15:39:25
ฝาสูบโก่งมั๊ยครับ.........ถ้าไม่โก่งขายฝาได้ไหม๊ครับ
D16Y8 รบกวนหน่อยน่ะ
ของผมมันมีอาการกำกึงระหว่างโก่ง กับ ไม่โก่ง

PM มาได้เลยครับ GTR SARABURI โทร. 080-4279513


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 เมษายน 2012, 18:50:39
ราคาเครื่อง MT ตอนนี้ไม่กล้าบอก
แต่ปกติในงบ  ก็พวก D15B  D16A   B20 ก็หายากหน่อย 
แต่ถ้าได้ D16A จะง่ายหน่อย แทบจะยกออกวางใหม่จบได้เลย  ;) ;)


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nung.216 ที่ 25 เมษายน 2012, 15:33:34
ให้ช่างหาให้แล้วครับ  ช่างที่อู่บอกว่าเป็นเครื่อง d16y3  ไม่มีวีเทค ได้เฉพาะเครื่อง   ราคา  35000   ( ช่างเดินทางไปดูเครื่องที่เชียงกงเชียงใหม่ให้ รถอยู่เชียงราย น่าจะบวกค่าเดินทางด้วย)
ไม่ทราบว่าราคาแรงไปไหมครับ เห็นในเวปบอกว่าเครื่องตัวนี้มีใช้ในโซนยุโรป ไม่รู้ว่าเครื่องนี้จะทนและรักษาง่ายหรือเปล่าครับ ใครมีข้อมูลเครื่องตัวนี้บอกผมหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 เมษายน 2012, 16:00:01
ให้ช่างหาให้แล้วครับ  ช่างที่อู่บอกว่าเป็นเครื่อง d16y3  ไม่มีวีเทค ได้เฉพาะเครื่อง   ราคา  35000   ( ช่างเดินทางไปดูเครื่องที่เชียงกงเชียงใหม่ให้ รถอยู่เชียงราย น่าจะบวกค่าเดินทางด้วย)
ไม่ทราบว่าราคาแรงไปไหมครับ เห็นในเวปบอกว่าเครื่องตัวนี้มีใช้ในโซนยุโรป ไม่รู้ว่าเครื่องนี้จะทนและรักษาง่ายหรือเปล่าครับ ใครมีข้อมูลเครื่องตัวนี้บอกผมหน่อยครับ
ผมว่าไม่แพงครับ  จับยัดได้เลย  ;) ;)


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 25 เมษายน 2012, 17:28:12
โอ้วววววววว

มี y3 ด้วยหรอคับ ไม่เคยได้ยินเลยอ่ะ


 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 เมษายน 2012, 17:57:08
โอ้วววววววว

มี y3 ด้วยหรอคับ ไม่เคยได้ยินเลยอ่ะ


 ;D ;D ;D
จำได้ว่า ผ่านตามา มี Y1 ยัน Y8


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nung.216 ที่ 26 เมษายน 2012, 08:55:19
นั้นเหละครับผมเลยงงว่าเครื่องเชียงกง มี y3 ด้วยเหรอ หรือว่าเป็นเครื่องไทยยกลงก็ไม่น่าจะใช่ เพราะไทยที่ได้ยินมีแต่ y4 และ y8 มีผู้รู้ท่านใดสามารถให้ข้อมูลได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 26 เมษายน 2012, 10:13:42
ตั้งงบประมาณในการวางเครื่องไว้เท่าไรครับ  ::)
 


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 เมษายน 2012, 10:30:07
ตั้งงบประมาณในการวางเครื่องไว้เท่าไรครับ  ::)
 

เค้าก็บอกแล้วว่า 4 หมื่น
   :P :P :P
เครื่อง d16y4  m/t  ลาโลกไปแล้ว  รถเน้นใช้งานประจำวันครับ ใครพอจะมีข้อคิดเห็นยังไงบ้างครับ หรือว่าวางตัวไหนดีที่เป็น m/t  มีงบ 4 หมื่นครับ
 ว่าจะวาง d16a  vtec   m/t ครับ  ไม่รู้ว่าเครื่องตัวนี้เป็นไงบ้าง อ่านใน เน็ตมีหลายกระสเหลือเกิน รบกวนผู้รู้หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 26 เมษายน 2012, 10:33:57
เค้าก็บอกแล้วว่า 4 หมื่น
   :P :P :P
อ่อ...พอดี กดตอบโดยยังพิมพ์ไม่จบ จะถามต่อว่า...

วันๆนึง วิ่งกี่กิโล จะติดแก๊สไหม


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 เมษายน 2012, 10:36:18
นั้นเหละครับผมเลยงงว่าเครื่องเชียงกง มี y3 ด้วยเหรอ หรือว่าเป็นเครื่องไทยยกลงก็ไม่น่าจะใช่ เพราะไทยที่ได้ยินมีแต่ y4 และ y8 มีผู้รู้ท่านใดสามารถให้ข้อมูลได้บ้างครับ
หาดูล่ะ มีแน่ๆ แต่หน้าตาคล้ายๆ ZC  ถ้าผมได้ข้อมูลมาถูกเครื่องวางอยู่ในรถฝั่งยุโรปครับ

(http://www.picvalley.net/u/2964/13358380235612736071253885264EICq9hUuacq47oR0xVeF.JPG)


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 เมษายน 2012, 10:37:22
อ่อ...พอดี กดตอบโดยยังพิมพ์ไม่จบ จะถามต่อว่า...

วันๆนึง วิ่งกี่กิโล จะติดแก๊สไหม

:) :) :)


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nung.216 ที่ 26 เมษายน 2012, 13:08:09
ไม่ติดครับ   จะใช้วิ่งเฉพาะตอนกลับบ้านครับ  อาทิตย์ละ  500 กิโล  ไปกลับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nung.216 ที่ 26 เมษายน 2012, 13:13:53
หรือว่าจะให้ช่างเขาพยายามหา d16a ให้ดีครับ   เห็น ในเวปนี้ วางกันเยอะเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 เมษายน 2012, 13:19:29
หรือว่าจะให้ช่างเขาพยายามหา d16a ให้ดีครับ   เห็น ในเวปนี้ วางกันเยอะเหมือนกัน
อยู่ที่ว่าจะ เกินงบได้แค่ไหน คนวางเค้าคิดราคาอะไรยังไงบ้าง
ถ้าจะวางเครื่องเทค ก็ต้องดูว่าได้เครื่องมาครบขนาดไหน  เครื่อง เกียร์ กล่อง  .....
ถ้าวางเครื่องไม่เทคเหมือนเดิมก็ง่ายกว่าเร็วกว่า
เครื่องอ่ะสั่งได้ มัดจำไว้ก็เรียบร้อย  เชียงใหม่ปกติผมก็สั่งกันที่ รุ่งโรจน์ ไม่ก็ สหอะไหล่ 
อยู่ที่ว่ารอได้ไม๊ งบประมาณก็ต้องดูที่เครื่อกับค่าวางอีก


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nung.216 ที่ 26 เมษายน 2012, 16:17:48
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 27 เมษายน 2012, 01:40:48
งบ 4 หมื่น วาง B20 ครับ พอดีงบ ต่อยอดได้ด้วย  :)


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nung.216 ที่ 08 พฤษภาคม 2012, 15:43:48
จบที่ d16 a ไม่เทคครับ ราคาเครื่อง+ค่าแรง  39,000  รวมเทรินเครื่องเดิมครับ ต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกคนครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 พฤษภาคม 2012, 15:51:07
จบที่ d16 a ไม่เทคครับ ราคาเครื่อง+ค่าแรง  39,000  รวมเทรินเครื่องเดิมครับ ต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกคนครับ
ช่วงแรกๆก็วิ่งช้ารันอินนิดๆนะครับ  เผื่ออะไรไม่เข้าที่เข้าทาง  เช็คน้ำ  น้ำมันเครื่อง ปกตินะครับ  :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nung.216 ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 11:35:16
ผมเพิ่งเอาไปอัดมาครับ  เข้าใจผิดเลยว่าต้องลองอัด ดู แล้วต้องวิ่งแบบรันอิน ประมาณเท่าไหร่ครับ ถึงจะอัดได้ รบกวนอีกทีนึงนะครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nung.216 ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 11:36:03
แล้วจะมีผลเสียไรไหมครับ ที่ผมเอารถไปอัดมา


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 11:59:22
ถ้ากลับมาปกติก็ไม่มีอะไรครับ  ตอนนนี้ถ้าจะให้ดีก็กลับไปหาคนวาง(ถ้าเค้าทำให้) ให้เค้าเช็คว่า น๊อตอะไร แน่นปกติไม๊ สายยางท่อยางสายไฟอะไรต่างๆเรียบร้อยดีไม๊   เช็คระดับน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์  น้ำหล่อเย็น  เพราะบางทีวางเครื่องมันทำอะไรเยอะ บางทีคนทำก็อาจจะลืมนู่นลืมนี่ หรือระยะอะไรต่างๆขยับเข้าที่เข้าทาง :-[ :-[ :-[
อันนี้ทั้งหมดอยูที่คนวางครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jula_pol ที่ 11 พฤษภาคม 2012, 10:32:40
จบที่ d16 a ไม่เทคครับ ราคาเครื่อง+ค่าแรง  39,000  รวมเทรินเครื่องเดิมครับ ต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกคนครับ
เฮ่อ ดีใจด้วยคับ  จบซะที  ติดตามลุ้นมาอยู่นาน
Happy ๆ คับผม  แต่คุณ (Regis100) นี้เทพฯ คับ ได้ความรู้ไปด้วย...


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 พฤษภาคม 2012, 10:46:54
เฮ่อ ดีใจด้วยคับ  จบซะที  ติดตามลุ้นมาอยู่นาน
Happy ๆ คับผม  แต่คุณ (Regis100) นี้เทพฯ คับ ได้ความรู้ไปด้วย...
ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ กินข้าวเหมือนกับทุกคน    ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nung.216 ที่ 22 พฤษภาคม 2012, 11:05:19
ขอบคุณทุกคนที่ให้คำปรึกษาครับ  ตอนนี้เครื่องวิ่งดีขับมันเลยทีเดียว  ไว้ถ้ามีปัญหาผมขอคำปรึกษาอีกนะครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนเครื่อง ek 96 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 พฤษภาคม 2012, 11:07:06
ขอบคุณทุกคนที่ให้คำปรึกษาครับ  ตอนนี้เครื่องวิ่งดีขับมันเลยทีเดียว  ไว้ถ้ามีปัญหาผมขอคำปรึกษาอีกนะครับ
ผม และเพื่อนในเว็บทุกท่านยินดีครับ  :) :) :) :)