:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: TOON M20 ที่ 23 เมษายน 2012, 18:05:56



หัวข้อ: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 23 เมษายน 2012, 18:05:56
ตัวปรับแบบเลื่อนเสียทำอย่างไรดี(เดิมๆ) :( :(
เปลี่ยน(มีของอยู่แต่ไม่รู้ใช้ได้หรือเปล่า)หรือช่อมดี(มีร้านดีๆถูกๆไหมถูกหลอกไม่เอานะ) :o :o


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 เมษายน 2012, 21:56:16
ตอนนี้พัดลมมันทำงานไม๊  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 24 เมษายน 2012, 08:45:03
พัดลมทำงานครับ แต่แอร์มันตัดบ้างไม่ตัดบ้างวิ่งไปมันมีกลิ่นบ้างเป็นครั้งคราว
ช่างมาดูบอกต้องเปลี่ยนเทอร์โมพัดลม(เบิก0) ผมไม่รู้จะเชื่อมเขาดีไหม :o :o :o
(เพราะเปลี่ยน เทอร์โมสวิตย์แทนตัวปรับแรงลม/แม่เหล็กคอม/ตู้แอร์แต่ละอย่างทิ้งช่วง3-4เดือนฃ่อมไม่จบสักที)
 :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 24 เมษายน 2012, 09:10:59
ผมว่า ลองเช็คเทอร์โมสตัสในตู้แอร์ก่อนครับ ไม่น่าจะเกี่ยวกับสวิทซ์ที่กรอบแอร์ครับ


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 24 เมษายน 2012, 10:41:39
ช่วยเล่าอาการโดยละเอียดหน่อยครับ ว่าอาการมันเป็นยังไง ปรับแรงลมตั้งแต่เบอร์ 1 ถึง 4 ทำงานปรกติไหม
ปรับความเย็นค่อย ๆ ปรับ ดูคอมแอร์ตัดไหม แล้วก็ที่บอกว่ากลิ่นคือกลิ่นอะไร ไหม้ หรือยังไง
ถ้ายังซ่อมร้านเดิมแนะนำเปลี่ยนร้านดีกว่าครับ เพราะเท่าที่เล่ามา เหมือนช่างเลี้ยงไข้แล้วครับ
  :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 เมษายน 2012, 15:52:30
ผมอ่านๆดูเหมือจไอ้ตัว รีซีสเตอร์ มันเริ่มเสียอ่ะ ที่มันอยู่ใน ตู้แอร์อ่ะ
คำตอบคลาสสิคของผม หากระทู้ดูด้วยคำว่า รีซีสเตอร์แอร์  ;D ;D


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 เมษายน 2012, 15:52:54
ช่วยเล่าอาการโดยละเอียดหน่อยครับ ว่าอาการมันเป็นยังไง ปรับแรงลมตั้งแต่เบอร์ 1 ถึง 4 ทำงานปรกติไหม
ปรับความเย็นค่อย ๆ ปรับ ดูคอมแอร์ตัดไหม แล้วก็ที่บอกว่ากลิ่นคือกลิ่นอะไร ไหม้ หรือยังไง
ถ้ายังซ่อมร้านเดิมแนะนำเปลี่ยนร้านดีกว่าครับ เพราะเท่าที่เล่ามา เหมือนช่างเลี้ยงไข้แล้วครับ
  :-[ :-[ :-[
เห็นด้วย ครับ  ;)


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 24 เมษายน 2012, 17:34:02
ตัวปรับพัดลมไม่ติดแต่เขาติดเทอร์โมอะไรไม่รู้กล่องเท่ากล่องไม้ขีดมีตัวหมุนตรงกลาง :o


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 เมษายน 2012, 17:39:22
ตัวปรับพัดลมไม่ติดแต่เขาติดเทอร์โมอะไรไม่รู้กล่องเท่ากล่องไม้ขีดมีตัวหมุนตรงกลาง :o
โอ้ถ้าแปลงระบบมา คงต้องให้ช่างเก่งๆดีๆใล่ให้แล้วแหละครับ  :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 24 เมษายน 2012, 19:11:12
อาการที่เล่ามา ผมเดาว่า  รถคุณตอนแรกเปิดแอร์แล้ว เปิดพัดลม โดยเลื่อนตัวเปิดพัดลมไปเบอร์ 1 เบอร์ 2 หรืออะไรก็แล้วแต่เอาเป็นว่าเปิดพัดลม
แต่ลมไม่ออกมาจากช่องแอร์ใช่ไหมครับ  อาการนี้ให้เช็คเป็นลำดับขั้นตอน และแก้ไขเฉพาะตัวที่มันเสียจะจบ และไม่มีปัญหาตามมา
แต่ถ้า เกิดปัญหาแล้วช่างไปดัดแปลงโน้น นี่ นั่น ไปมั่ว ทำให้กลับมาใช้งานได้แต่ไม่ปรกติเหมือนเดิม ยังไงก็เกิดปัญหาตามมาอีกบานแน่นอนครับ
โดยปรกติแล้ว เปิดพัดลมแล้ว พัดลมในห้องโดยสารไม่ออก ให้เช็ค ฟิวส์ เช็ครีเลย์ในห้องเครื่อง เช็ครีสิสแตนในตู้ bower (ตัวที่เป็นขดลวด 3 ขดฝั่งอยู่ตู้ bower ครับ )
เช็คสวิซหลังกรอบแอร์ตัวที่ทำหน้าที่เปิดพัดลม ตัวนี้เจออาการเสียค่อนข้างยากครับ  หลัก ๆ ก็มีอยู่ 3 ตัว ถ้าไม่เป็นยังไงแนะนำให้เปลี่ยนร้านไปเลย
อย่ากลับไปเข้าร้านเดิมให้เค้าผ่าตัดซ้ำอีก
   :-[


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 เมษายน 2012, 19:28:10
อาการที่เล่ามา ผมเดาว่า  รถคุณตอนแรกเปิดแอร์แล้ว เปิดพัดลม โดยเลื่อนตัวเปิดพัดลมไปเบอร์ 1 เบอร์ 2 หรืออะไรก็แล้วแต่เอาเป็นว่าเปิดพัดลม
แต่ลมไม่ออกมาจากช่องแอร์ใช่ไหมครับ  อาการนี้ให้เช็คเป็นลำดับขั้นตอน และแก้ไขเฉพาะตัวที่มันเสียจะจบ และไม่มีปัญหาตามมา
แต่ถ้า เกิดปัญหาแล้วช่างไปดัดแปลงโน้น นี่ นั่น ไปมั่ว ทำให้กลับมาใช้งานได้แต่ไม่ปรกติเหมือนเดิม ยังไงก็เกิดปัญหาตามมาอีกบานแน่นอนครับ
โดยปรกติแล้ว เปิดพัดลมแล้ว พัดลมในห้องโดยสารไม่ออก ให้เช็ค ฟิวส์ เช็ครีเลย์ในห้องเครื่อง เช็ครีสิสแตนในตู้ bower (ตัวที่เป็นขดลวด 3 ขดฝั่งอยู่ตู้ bower ครับ )
เช็คสวิซหลังกรอบแอร์ตัวที่ทำหน้าที่เปิดพัดลม ตัวนี้เจออาการเสียค่อนข้างยากครับ  หลัก ๆ ก็มีอยู่ 3 ตัว ถ้าไม่เป็นยังไงแนะนำให้เปลี่ยนร้านไปเลย
อย่ากลับไปเข้าร้านเดิมให้เค้าผ่าตัดซ้ำอีก
   :-[
ตาเจ พัดลมโบเวอร์ ดูตามแมนวล มัน 200W 12V มันจะกินกระแส 16แอม เลยหรอ  :o :o จะเอาวงจร PWM มาคุมแทน คงต้องออกแบบใหม่ ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 24 เมษายน 2012, 19:35:16
ไปไม่ทัน เขาซื้อตัวเทอโมอะไรไมรู้ ่กล่องดำๆแร้วมีสายเอาไว้ในตู้แอร์ตัวละ900
มาเตรียมไว้แร้ว(สาธุรอบนี้ขอให้หายเป็นปรกติสักที)ไม่รู้จะโดนเท่าไหร :(


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: ลุงโอ่ง ที่ 24 เมษายน 2012, 19:47:20
 ไม่รู้ว่าจะตรงกับคำถามที่พี่ถามไว้หรือเปล่าครับ พอดีเคยอ่าน อาจจะมีประโยชน์

  แอร์เสีย เปิดแล้วไม่ทำงาน ไม่มีลม ซ่อมได้เพียง 9.50 บาท !!!
  http://www.civicesgroup.com/forum/topic10615


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 เมษายน 2012, 19:49:20
ไปไม่ทัน เขาซื้อตัวเทอโมอะไรไมรู้ ่กล่องดำๆแร้วมีสายเอาไว้ในตู้แอร์ตัวละ900
มาเตรียมไว้แร้ว(สาธุรอบนี้ขอให้หายเป็นปรกติสักที)ไม่รู้จะโดนเท่าไหร :(
รอดูครับ  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 เมษายน 2012, 19:53:51
ไม่รู้ว่าจะตรงกับคำถามที่พี่ถามไว้หรือเปล่าครับ พอดีเคยอ่าน อาจจะมีประโยชน์

  แอร์เสีย เปิดแล้วไม่ทำงาน ไม่มีลม ซ่อมได้เพียง 9.50 บาท !!!
  http://www.civicesgroup.com/forum/topic10615
เหมือนวงจรจะไม่เหมือนกัน  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 24 เมษายน 2012, 23:27:40
ตาเจ พัดลมโบเวอร์ ดูตามแมนวล มัน 200W 12V มันจะกินกระแส 16แอม เลยหรอ  :o :o จะเอาวงจร PWM มาคุมแทน คงต้องออกแบบใหม่ ;) ;) ;)

พี่ไปดูเมนวลหน้าไหนอะมีบอกวัตต์ด้วย  ::) น่าจะใช่ 200w ไฟ 12v ฟิวส์ 20แอมป์  ตามวายริ่ง ไฟ 12v ต่อตรงเข้าพัดลมรอ สายกราวน์จากรีสิสแตนมาอย่างเดียว
พัดลมก็ทำงานแล้ว รีสิสแตนทำหน้าที่เหมือนตัว R นั่นหละ พูดกันง่าย ๆ อะนะ คือจะให้พัดลมหมุนไวหน่อยก็ให้ความต้านทานของกราวน์ผ่านได้
มากหน่อย เพราะตัวรีสิสแตนมันใช้ขดลวดต่ออนุกรมกันอยู่ 3 ขด ส่วนความแรงพัดลมเบอร์ 4 ก็คือการต่อสายกราวน์ตรงครับ  :-[


หัวข้อ: Re: ตัวปรับแรงลมหน้ากรอบแอร์เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 เมษายน 2012, 23:35:40
พี่ไปดูเมนวลหน้าไหนอะมีบอกวัตต์ด้วย  ::) น่าจะใช่ 200w ไฟ 12v ฟิวส์ 20แอมป์  ตามวายริ่ง ไฟ 12v ต่อตรงเข้าพัดลมรอ สายกราวน์จากรีสิสแตนมาอย่างเดียว
พัดลมก็ทำงานแล้ว รีสิสแตนทำหน้าที่เหมือนตัว R นั่นหละ พูดกันง่าย ๆ อะนะ คือจะให้พัดลมหมุนไวหน่อยก็ให้ความต้านทานของกราวน์ผ่านได้
มากหน่อย เพราะตัวรีสิสแตนมันใช้ขดลวดต่ออนุกรมกันอยู่ 3 ขด ส่วนความแรงพัดลมเบอร์ 4 ก็คือการต่อสายกราวน์ตรงครับ  :-[

ได้วงจรมาล่ะ ถ้าเวิค ก็ ปรับพัดลมแบบหมุนๆ 0-100 แบบไม่มีสปีด 1234  รอย้ายเข้าบ้านใหม่ก่อน คันไม้คันมือมาก คันแขนด้วย :-[ :-[