หัวข้อ: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 09:42:44 รถคันนี้สับเกียร์ลงมาเมื่อประมาณ มกราฯ แต่ใช้เวลาหาของ นานมาก ตั้งแต่ก่อนน้ำท่วม ถ้าไล่ของที่ต้องใช้จะประมาณนี้นะครับ ที่จำเป็นจริงๆ
1. เกียร์ธรรมดา 2. กระบองเกียร์ 3. หวีคลัช,ผ้าคลัช (เบิกใหม่ประมาณ4800 เบิกวรจักร) 4. ลูกปืนคลัช, ลูกปืนฟลายวีล (ประมาณ 600 ซื้อตามร้านขายลูกปืน) 5. ตัวชดเชยรอบ 2 สาย (รถเป็น obd2 at จะใช้3สาย ต้องแปลงเป็น2สายครับ หาในเนท500 เอาแบบพร้อมปลั๊กนะครับ) 6. ขายึดเกียร์ (อันนี้จำไม่ได้ว่ากี่ตัว ต้องไปดูบิล เดี๋ยวจะอัพเดททีหลัง ราคาประมาณ 2000) 7. ปะเก็นลิ้นปีกผีเสื้อ 8. ปะเก็นคอไอดี 9. สาย coolant เส้นเล็กยาวประมาณ 2 เมตร 10. กล่อง obd2 ของเกียร์ mt (Opt= ตอนแรกผมซื้อ Harness OBD2>>OBD1 Conversion มาและจะใส่กล่อง OBD1 แต่ปรากฏว่าตอนแปลงกล่อง OBD1AT ให้เป็น AT บัดกรีพลาด เลยหากล่อง OBD2 mt มาแทน) Complete 70% เร่ิมลงมืือ 1. ผมเลือกที่จะยกเครื่องลงมาทำนะครับ เพราะต้องถอดคอไอดี ออกมาเจาะ และจะเปลี่ยนไทมมิ่งด้วย 2. ขอลงเฉพาะตอนแปลงคอไอดีก่อนนะครับ credit http://www.d-series.org/forums/diy-forum/32373-diy-3-wire-2-wire-iacv-conversion.html คอไอดี a/t จะมีแป้นสำหรับยึด iacv 2 สายอยู่แล้วแต่ยังไม่ได้เจาะรูมา หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 09:45:20 2.1 สังเกตฝั่งลิ้นปีกผีเสื้อจะมีรู Bypass ที่ไม่ผ่านลิ้นปีกอยู่ รูนี้ล่ะครับ IACV จะคอยควบคุมการปิดเปิด เพื่อชดเชยรอบเดินเบา มาร์คตำแหน่งของรูนี้ไว้บนคอไอดีนะครับ
หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 09:46:36 2.2 รูที่มาร์คไว้ ตรงคอไอดี ตั้งชื่อให้รูนี้เป็นรู A (อย่าเพิ่งเจาะนะครับ)
หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 09:50:01 2.3 ใช้น็อต (น่าจะเบอร์ 12) ยึด IACV ที่หามาได้เพื่อเจาะรูยึดอีกรูนึงครับ อย่าเจาะทะลุ เด็ดขาด!!!! เจาะลึกไป 1cm ก็พอ เจาะเสร็จก็ต๊าปเกลียวครับ
หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 09:55:51 2.4 มาร์ครูอากาศเข้า, ออก ที่อยู่ตรง IACV (ที่เป็นตะแกรงลวดแล้วมีโอริงอ่ะครับ) ไว้บนคอไอดี 2 รู ให้รูที่อยู่ใกล้ลิ้นปีกผีเสื้อเป็นรู B อีกรูเป็นรู C
2.5 ผมเลือกที่จะเจาะรู B ก่อนขนาดรูที่เจาะก็ขอให้เล็กกว่า ขนาดโอริงละกันครับจะได้ไม่รั่ว ใหญ่ไปเล็กไปไม่เป็นไรกล่องมันสั่งชดเชยให้เอง แต่ต้องเล็งความลึก >:( ให้พอดีๆ กับตำแหน่งของรู A ห้ามเจาะทะลุเด็ดขาด!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! >:( เราต้องเจาะ A กับ B ให้มาเจอกัน เป็นลักษณะเหมือนตัว L (ในภาพนี้ เจาะ A กับ B แล้วครับ) หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 09:59:34 2.6 ทีนี้ก็เจาะรุ C ครับ คราวนี้ "มิดด้าม" ;D
ถ้างงตรงไหนหรือนึกไม่ออก ขอให้นึกหลักการง่ายๆครบ อากาศ Bypass ลิ้นปีก มาเข้ารู A ออกรู B ไปเข้า IACV แล้วก็ไป C เข้า Intake แล้วก็เข้าสู่เครื่องครับ หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 10:06:08 2.7 IACV ที่ผมได้มาเป็นตัวยาว ต้องเจียร ติ่งในวงกลมสีแดงออกไปเกือบครึ่ง ถ้าใครสั้นเหมือนของฝรั่งก็ไม่ต้องครับ ;D
หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 10:07:43 แค่นี้ก่อนนะครับ สำหรับการเจาะ แปลง IACV ที่เหลือก็จะมีต่อสายน้ำหล่อเย็น, สายไฟ (รู้สึกว่าจะเป็นสีส้มกับสีดำ) แล้วก็ต้องย้าย PIN ที่ปลั๊ก ECU ด้วย
หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 10:09:16 IACV 3สายตัวเก่า ตัดปะเก็นปิดรู ไปเลยนะครับ ไม่งั้นรอบกระพือ
หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: spiderman899 ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 10:25:43 ขอบคุณ ครับ สำหรับกะทู้ดี ๆ แบบนี้
:) :) :) หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 23:23:20 บอกได้เลยว่า สุดยอด ปริ้นไปให้โรงกลึงเจาะ ได้เลย หรือจะเจาะเองถ้ามีเครื่องมือพร้อม :) :) :) :)
หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 02 พฤษภาคม 2012, 13:46:12 รูป 1 Bracket ที่ต้องเบิกเพิ่มครับ
รูป 2 รูที่เจาะเสร็จแล้ว รูป 3 ถ้าไม่เจียรติ่ง เสียบปลั๊กไม่ได้แน่ๆ ครับ หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: spiderman899 ที่ 03 พฤษภาคม 2012, 09:12:42 มารอดูต่อครับ ...
:) :) :) หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: bigpig ที่ 10 กันยายน 2012, 10:44:32 ขอบคุณความรู้ดีๆ ครับ
หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: Skuidui ที่ 10 กันยายน 2012, 19:58:05 ติดตามชมอยู่ครับ :) :) :)
หัวข้อ: Re: Civic Coupe 1999 AT>>>MT เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 09 พฤษภาคม 2013, 14:25:11 8)
|