หัวข้อ: รอบเครื่องและผ้าเบรค เริ่มหัวข้อโดย: oan ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 11:37:33 ใช้ซีวิค 1.8si ปี2000 ขณะจอด เร่งเครื่องยนต์รอบเครื่องกวาดไม่สุด มีอาการสะดุดในรอบปลายๆ สาเหตุเกิดจากอะไร และผ้าดิสเบรคหลังด้านซ้ายและขวากินไม่เท่ากัน ด้านซ้ายผ้าเบรคจะบางกว่า สาเหตุอะไร ทั้ง 2 กรณีนี้แก้ไขอย่างไรค่ะ ผู้รู้ช่วยด้วยค่ะ รถอ้วนใช้น้ำมันเบนซิน 91 ตลอดไม่เคยใช้แกสโซฮอลล์ หรือติดตั้งแก๊ส ???
หัวข้อ: Re: รอบเครื่องและผ้าเบรค เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 11:58:17 ใช้ซีวิค 1.8si ปี2000 ขณะจอด เร่งเครื่องยนต์รอบเครื่องกวาดไม่สุด มีอาการสะดุดในรอบปลายๆ สาเหตุเกิดจากอะไร และผ้าดิสเบรคหลังด้านซ้ายและขวากินไม่เท่ากัน ด้านซ้ายผ้าเบรคจะบางกว่า สาเหตุอะไร ทั้ง 2 กรณีนี้แก้ไขอย่างไรค่ะ ผู้รู้ช่วยด้วยค่ะ รถอ้วนใช้น้ำมันเบนซิน 91 ตลอดไม่เคยใช้แกสโซฮอลล์ หรือติดตั้งแก๊ส ??? อาการผ้าเบรคกินไม่เท่ากัน โดยมากเกิดจาก ลูกสูบคาลิเปอร์สกปรก มากๆ อาจจะทำให้ค้างครับ หรือ อีกกรณีนึงคือ ลูกยางที่ขายึดตัวเบรค เสื่อมสภาพ ก็ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกันครับ ถ้าเกิดจากลูกยาง ก็ซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนครับ มันจะมาทั้งชุดเลย กล่องนึงราคาประมาณ 200 - 300 บาทครับ จะมียางกันฝุ่น คาลิเปอร์ , ขายึด ครบๆ หมดเลยครับ :-* ส่วนอาการเร่งเครื่องยนต์รอบกวาดไม่สุด นี่ลากไปถึงกี่พันรอบครับ อาจจะเป็นเพราะกล่องตัดรอบก็เป็นได้ครับ ถือเป็นเรื่องปกติที่กล่อง ECU จะถูกตั้งไว้ ไม่ให้ลากรอบเกินที่กำหนด เพื่อป้องกัน ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ได้นั่นเอง :-* หัวข้อ: Re: รอบเครื่องและผ้าเบรค เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 11:59:18 เกียร์ AT จอดเหยีบคันเร่งสุด มันจะตัดรอบนี้ครับ
Edit : แก้ครัชเร่งเป็นคันเร่ง หัวข้อ: Re: รอบเครื่องและผ้าเบรค เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 12:44:53 เกียร์ AT จอดเหยีบครัชเร่งสุด มันจะตัดรอบนี้ครับ อ่านแล้วงง ไม่เข้าใจ เกียร์ AT มีครัชด้วยหรือ หัวข้อ: Re: รอบเครื่องและผ้าเบรค เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 13:00:30 อ่านแล้วงง ไม่เข้าใจ เกียร์ AT มีครัชด้วยหรือ ขอโทษครับผมผิดเอง "คันเร่ง" ครับ |