:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: nonoo ที่ 14 มิถุนายน 2012, 09:48:42



หัวข้อ: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 14 มิถุนายน 2012, 09:48:42
เติมตัวไหน วิ่งดีกว่ากันครับ เห็นราคาพอๆกัน :D


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 14 มิถุนายน 2012, 09:54:53
 :D เบนซิน91..คับ


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 14 มิถุนายน 2012, 09:55:47
ราคาต่างกัน 4บาทเลย  :'(

ผมเติม 95 น่ะ เพราะได้รถมาก็เติม 95 ตลอดเลย



หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 14 มิถุนายน 2012, 10:26:23
เบนซิน 91


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: BoyEKViRs ที่ 14 มิถุนายน 2012, 13:35:38
เบนซิน 91  แน่นอน ;) ;)


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 14 มิถุนายน 2012, 13:41:35
แก็สโซฮอลล์ 95 shell v-power nitro+ 39.xxบาท กดมันส์แน่นอน  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 14 มิถุนายน 2012, 14:30:59
91 เบนซิน

กลัวรถมันร้อน ครับ ^^"

(ไม่ค่อยได้ขับเท่าไรเลยเติม 91 เบนซิน)

 :-* :-*


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: joepao ที่ 14 มิถุนายน 2012, 15:00:19
เติมตัวไหน วิ่งดีกว่ากันครับ เห็นราคาพอๆกัน :D


LPG ดีที่สุดครับ.......

 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 14 มิถุนายน 2012, 15:06:48
91  น่าจะดีกว่านะ :D


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 14 มิถุนายน 2012, 15:21:28
อยู่ที่กำลังทรัพย์และเครื่องยนต์ของตัวเองครับ  ถ้าเครื่องกำลังอัดเยอะๆ ถึงเบนซิน91 เพียวจะดีกว่าโซฮอล์95    ก็ต้องเลือกเติมที่มันออกเทน 95 ครับ   เพราะเดี๋ยวเครื่องเขกมาจะไม่คุ้ม


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 14 มิถุนายน 2012, 17:36:23
อยู่ที่กำลังทรัพย์และเครื่องยนต์ของตัวเองครับ  ถ้าเครื่องกำลังอัดเยอะๆ ถึงเบนซิน91 เพียวจะดีกว่าโซฮอล์95    ก็ต้องเลือกเติมที่มันออกเทน 95 ครับ   เพราะเดี๋ยวเครื่องเขกมาจะไม่คุ้ม
นั้นสิครับ ได้ยินมาว่า ขอให้ออกเทน 95 ไว้ก่อน


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 14 มิถุนายน 2012, 17:42:10
เลว -------------------------------> ดี

โซ91 > โซ95 > เบน91 > เบน95



ส่วน เบน285 ไม่ดี แต่เมา


 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 14 มิถุนายน 2012, 17:50:13
เลว -------------------------------> ดี

โซ91 > โซ95 > เบน91 > เบน95



ส่วน เบน285 ไม่ดี แต่เมา


 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 14 มิถุนายน 2012, 17:59:28
;D ;D ;D ;D
;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 14 มิถุนายน 2012, 18:17:26
;D ;D ;D

 ;D ;D


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 14 มิถุนายน 2012, 18:35:32
แก็สโซฮอลล์ 95 shell v-power nitro+ 39.xxบาท กดมันส์แน่นอน  ;D ;D ;D


กำลังจะลองพอดีเลย ของใหม่ๆๆ


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 14 มิถุนายน 2012, 18:53:56

กำลังจะลองพอดีเลย ของใหม่ๆๆ
เมื่อเช้าเข้าไปจะเติมแล้วพี่ เห็นราคาเลยเติมฟิวเซฟอย่างเดิมดีกว่า  :-[


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 14 มิถุนายน 2012, 20:56:17
91 + lpg
 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 14 มิถุนายน 2012, 22:02:28
อยู่ที่กำลังทรัพย์และเครื่องยนต์ของตัวเองครับ  ถ้าเครื่องกำลังอัดเยอะๆ ถึงเบนซิน91 เพียวจะดีกว่าโซฮอล์95    ก็ต้องเลือกเติมที่มันออกเทน 95 ครับ   เพราะเดี๋ยวเครื่องเขกมาจะไม่คุ้ม

 ถูกต้องครับ อยู่ที่ว่าเครื่องยนต์ ต้องการอ๊อกเทนเท่าไรครับ ถ้าเครื่องต้องการ อ๊อกเทน 91 แต่ไปใช้ อ๊อกเทน 110 - 120 ก๊าซ Lpg - Ngv รถจะกำลังตก เพราะอ๊อกเทนสูงลามไฟช้า พูดแบบบ้านๆเข้าใจง่ายๆ ไวไฟต่ำ เผาไหมช้ากว่า ยังเผาไม่หมดดีเลย ก็ถูกลูกสูบดันออกทางวาล์วไอเสียซะแล้ว ทำให้อุณภูมิเครื่องสูงขึ้น แก้ได้โดยตั้งไฟให้แก่ขึ้น แต่จะกลับไปเติม 91 ไม่ได้แล้ว เพราะเครื่องยนต์จะเขกหรือชิงจุดครับ ยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆ เชื้อเพลิงที่อ๊อกเทนสูงๆ ก๊าซ Lpg - Ngv เพราะโดยส่วนมากเพื่อนๆเจอกับตัวเองมามาแล้ว ดังนั้นถ้ารถใช้ 91 ได้แต่ไปใช้ 95 ก็จะเป็นทำนองเดียวกันกับอ๊อกเทน 110 - 120 แต่จะไม่รู้สึกมาก (เพราะ 95 อ๊อกเทนเยอะกว่า 91 ไม่มาก) หรือแถบจะไม่รู้สึกแต่เครื่องยนต์รู้สึกแน่ๆ มนุษย์ไม่สามรถจับได้หรอก ต้องใช้เครื่องวัดขึ้นไดโนเทส
 เมื่อเป็นดังนั้น ก็ให้สังเกตู ทำไมน้ำมัน จึงขายกันที่ 91กับ 95  ผมว่าผู้ผลิตรถยนต์ กับ ผู้ผลิตน้ำมันเขาคงคุยกัน ให้มันเป็นมาตรฐานเพื่อลดปัญหากับเครื่องยนต์ เช่นไม่มี 91 ให้เติมก็เติม 95 ก็ได้ ไม่มี 95 ให้เติมก็ 91 ยังพอไหวเครื่องเขกนิดๆ ไม่ค่อยรู้สึกหรอก เพราะเครื่องยนต์รุ่นใหม่จะมี น็อคเซ็นเซอร์ช่วย ถ้าไปกำหนดให้ห่างกันมากๆ จะทำให้ใช้ทดแทนกันไม่ได้
 ดังนั้นผมจึงเห็นว่าใช้ค่าอ๊อกเทนตามที่เครื่องยนต์ ต้องการจะเหมาะสมที่สุด ว่าซะยาวเลย  ;D ;D ;D
 


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 15 มิถุนายน 2012, 09:21:19
ถูกต้องครับ อยู่ที่ว่าเครื่องยนต์ ต้องการอ๊อกเทนเท่าไรครับ ถ้าเครื่องต้องการ อ๊อกเทน 91 แต่ไปใช้ อ๊อกเทน 110 - 120 ก๊าซ Lpg - Ngv รถจะกำลังตก เพราะอ๊อกเทนสูงลามไฟช้า พูดแบบบ้านๆเข้าใจง่ายๆ ไวไฟต่ำ เผาไหมช้ากว่า ยังเผาไม่หมดดีเลย ก็ถูกลูกสูบดันออกทางวาล์วไอเสียซะแล้ว ทำให้อุณภูมิเครื่องสูงขึ้น แก้ได้โดยตั้งไฟให้แก่ขึ้น แต่จะกลับไปเติม 91 ไม่ได้แล้ว เพราะเครื่องยนต์จะเขกหรือชิงจุดครับ ยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆ เชื้อเพลิงที่อ๊อกเทนสูงๆ ก๊าซ Lpg - Ngv เพราะโดยส่วนมากเพื่อนๆเจอกับตัวเองมามาแล้ว ดังนั้นถ้ารถใช้ 91 ได้แต่ไปใช้ 95 ก็จะเป็นทำนองเดียวกันกับอ๊อกเทน 110 - 120 แต่จะไม่รู้สึกมาก (เพราะ 95 อ๊อกเทนเยอะกว่า 91 ไม่มาก) หรือแถบจะไม่รู้สึกแต่เครื่องยนต์รู้สึกแน่ๆ มนุษย์ไม่สามรถจับได้หรอก ต้องใช้เครื่องวัดขึ้นไดโนเทส
 เมื่อเป็นดังนั้น ก็ให้สังเกตู ทำไมน้ำมัน จึงขายกันที่ 91กับ 95  ผมว่าผู้ผลิตรถยนต์ กับ ผู้ผลิตน้ำมันเขาคงคุยกัน ให้มันเป็นมาตรฐานเพื่อลดปัญหากับเครื่องยนต์ เช่นไม่มี 91 ให้เติมก็เติม 95 ก็ได้ ไม่มี 95 ให้เติมก็ 91 ยังพอไหวเครื่องเขกนิดๆ ไม่ค่อยรู้สึกหรอก เพราะเครื่องยนต์รุ่นใหม่จะมี น็อคเซ็นเซอร์ช่วย ถ้าไปกำหนดให้ห่างกันมากๆ จะทำให้ใช้ทดแทนกันไม่ได้
 ดังนั้นผมจึงเห็นว่าใช้ค่าอ๊อกเทนตามที่เครื่องยนต์ ต้องการจะเหมาะสมที่สุด ว่าซะยาวเลย  ;D ;D ;D
 
กระจ่าง :-*


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 17 มิถุนายน 2012, 00:46:45
ผมว่าไงๆ ออคเทน 95 ก็น่าจะดีกว่า 91 ถึงจะเป็น 91 เพียวก็เถอะ  :-[


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 17 มิถุนายน 2012, 21:24:30
เท่าที่รู้ เบนซิน บูดช้ากว่า โซฮอลล์

ใช้กับมอไซค์รู้เลย ตอนแรกใช้บ่อยเติมโซฮอลล์91 วิ่งดีทุกวัน

พอเริ่มจอดมากกว่าใช้ เริ่มสตาร์ทยาก ต้องวอร์มนานๆ

เปิดคาร์บูมาล้างเป็นกาก เหมือนน้ำตาลเลย


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 18 มิถุนายน 2012, 12:51:52
เห็นกระทู้ที่ESGROUP มีการใช้น้ำมันE85(ลิตรละแค่23บาท)  เติมเพียวๆได้เลยแล้วทดลองใช้กันหลายเดือนจนหลายคนที่เคยเติมโซฮอลล์91-95หันมาเติมกันหมด  และตอนนี้บริษัทน้ำมันมีการเติมสารสังเคราะห์พิเศษให้ค่าออกเทนจากเดิม105-110เหลือเพียง95เท่าน้ำมันปกติ ใช้ชื่อเรียกว่า แก๊สโซฮอล ออกเทน 95 (Gasohol 95-E85)   ทำให้หลายคนที่เติมประหยัดขึ้นได้มาก   แต่จากการสอบถามผู้รู้ด้านเครื่องยนต์เค้าบอก เอธานอลโมเลกุลของน้ำมันจะมีความหนาแน่นกว่าน้ำมันเกือบ30%  ถ้าจะใช้จิงๆต้องมีสารสังเคราะห์ไฮโดรคาร์บอนเข้าไปช่วยให้มวลโมเลกุลไกล้เคียงน้ำมันจึงจะเผาใหม้ได้ปกติ  ถ้าเติมเพียวๆเลยจะมีปัญหาสตาร์ทติดยากโดยเฉพาะถ้าต้องจอดนานๆและเดินเบาสะดุดบ้าง  ซึ่งสอดคล้องกะคนที่ลองใช้บอกกันมา ว่าสตาร์ทยากขึ้นกว่าเดิมจิงๆ  ที่เชียงใหม่มีที่ปั๊มบางจากถนนมหิดลแถวแอร์พอร์ตอยู่ปั๊มเดียวในภาคเหนือ   มีไครเคยไปลองรึยังครับถ้ามันสตาร์ทยากในระดับที่รับได้ก้อน่าใช้นะครับ โซฮอลล์95ลิตรละ37 ส่วนE85ลิตร23  ต่างกันกว่า1/3   เห็นคนใช้บอกจาก1500เต็มถัง ตอนนี้เต็มถังไม่ถึง900  ถ้ามันดีจะลองใช้ด้วยคนคร๊าบบบ :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 18 มิถุนายน 2012, 13:26:00
เห็นกระทู้ที่ESGROUP มีการใช้น้ำมันE85(ลิตรละแค่23บาท)  เติมเพียวๆได้เลยแล้วทดลองใช้กันหลายเดือนจนหลายคนที่เคยเติมโซฮอลล์91-95หันมาเติมกันหมด  และตอนนี้บริษัทน้ำมันมีการเติมสารสังเคราะห์พิเศษให้ค่าออกเทนจากเดิม105-110เหลือเพียง95เท่าน้ำมันปกติ ใช้ชื่อเรียกว่า แก๊สโซฮอล ออกเทน 95 (Gasohol 95-E85)   ทำให้หลายคนที่เติมประหยัดขึ้นได้มาก   แต่จากการสอบถามผู้รู้ด้านเครื่องยนต์เค้าบอก เอธานอลโมเลกุลของน้ำมันจะมีความหนาแน่นกว่าน้ำมันเกือบ30%  ถ้าจะใช้จิงๆต้องมีสารสังเคราะห์ไฮโดรคาร์บอนเข้าไปช่วยให้มวลโมเลกุลไกล้เคียงน้ำมันจึงจะเผาใหม้ได้ปกติ  ถ้าเติมเพียวๆเลยจะมีปัญหาสตาร์ทติดยากโดยเฉพาะถ้าต้องจอดนานๆและเดินเบาสะดุดบ้าง  ซึ่งสอดคล้องกะคนที่ลองใช้บอกกันมา ว่าสตาร์ทยากขึ้นกว่าเดิมจิงๆ  ที่เชียงใหม่มีที่ปั๊มบางจากถนนมหิดลแถวแอร์พอร์ตอยู่ปั๊มเดียวในภาคเหนือ   มีไครเคยไปลองรึยังครับถ้ามันสตาร์ทยากในระดับที่รับได้ก้อน่าใช้นะครับ โซฮอลล์95ลิตรละ37 ส่วนE85ลิตร23  ต่างกันกว่า1/3   เห็นคนใช้บอกจาก1500เต็มถัง ตอนนี้เต็มถังไม่ถึง900  ถ้ามันดีจะลองใช้ด้วยคนคร๊าบบบ :-* :-* :-*
ป๊าดดดดดดดดดด
เติมได้จริงๆหรอครับ  :P


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 18 มิถุนายน 2012, 13:36:37
รถยนต์ใช้ lpg+91 เลยไม่รู้ว่าต่างไหม

แต่มอไซใช้มาทั้ง 91-โซฮอล์95-โซฮอลล์91 เรื่องวิ่งไม่ต่างเลย ต่างตรงเวลาเติมปริมาณเท่ากัน(เต็มถัง) 91 จะวิ่งได้เยอะกว่าประมาณ 5% ของแก๊ส91ครับ

 :-X :-X :-X


หัวข้อ: Re: เบนชิล91 VS แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: GTR SARABURI ที่ 18 มิถุนายน 2012, 13:38:36
91 ดีที่สุด[/b
]ส่วน  95 เติมมาแล้ว ปรากฏว่า เครื่องถ้าไม่ติดทุกวัน
เครื่องจะเหมือนสูบติดครับ............................... ;D