:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: bigkiss ที่ 23 มิถุนายน 2012, 12:36:11



หัวข้อ: อยากสอบถาม..เรื่องอาการปั๊มติกเสียค่ะ...
เริ่มหัวข้อโดย: bigkiss ที่ 23 มิถุนายน 2012, 12:36:11

คือว่า...ถ้าจอดข้ามวัน...จะสตาร์ทไม่ติด..แต่ไม่ได้เป็นเพราะแบตจะหมดแน่นอนค่ะ...มันสตาร์ทเหมือนจะติด

พอใกล้จะตืดก็ย้ำครัชก็ติดเลย...น่าจะเป็นที่ปั๊ทติกหรือป่าวค่ะ..แบบว่าไม่ดูดนำ้มัน...

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถาม..เรื่องอาการปั๊มติกเสียค่ะ...
เริ่มหัวข้อโดย: chatchhc ที่ 23 มิถุนายน 2012, 15:01:45
คือว่า...ถ้าจอดข้ามวัน...จะสตาร์ทไม่ติด..แต่ไม่ได้เป็นเพราะแบตจะหมดแน่นอนค่ะ...มันสตาร์ทเหมือนจะติด

พอใกล้จะตืดก็ย้ำครัชก็ติดเลย...น่าจะเป็นที่ปั๊ทติกหรือป่าวค่ะ..แบบว่าไม่ดูดนำ้มัน...

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

หัวฉีดไม่ต้องย้ำอะไรทั้งนั้น   ไม่ปั้มติ๊ก  ก็คงเป็นคอยด์   ลองช  ดูครับ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถาม..เรื่องอาการปั๊มติกเสียค่ะ...
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มิถุนายน 2012, 10:21:56
ถ้าต้องเปิดปิดกุจแจใหม่แล้วสตาทแล้วถึงจะติดก็เป็นไปได้ครับ 
การสั่งงานของกล่องกับปั๊มติ๊กคือ
เวลาเรา ออนกุจแจ ปั๊มติ๊กจะทำงานพร้อมกับไปอินจิ้นที่ติด พอไฟอินจิ้นดับปั้มก็จะหยุด เวลานี้ รางหัวฉีดก็จะมีแรงดันน้ำมันเพียงพอ ที่จะสตาท  พอเราบิดสตาทเครื่องติดปั็มติ๊กจึงทำงานอีกครั้ง

อาการของผมที่เคยเจอคือ ปั็มติ๊กแรงดันตก ตอนออนกุจแจ ปั็มติ๊ก จะทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง ตอนไม่ทำงานก็คือ สตาทไม่ติด ต้องปิดเปิดกุจแจหลายๆรอบ แล้วสตาทถึงติด
และจะเป็นตอนที่น้ำมันเหลือในถังน้อยๆ  อากาศร้อนๆ   หลังจากนั้นเปลี่ยนปั็มติ๊ก อาการรถก็ดีขึ้น สตาทง่ายขึ้น  อัตตราเร่งดีขึ้น รอบเดินเบาก็นิ่งขึ้นครับ

ของคริสนี่จอดข้ามวัน ไม่ติดนี่น้ำมันในถังเหลือน้อยไม๊   อ้อ แล้วพวกหัวเทียนด้วยใช้มานานล่ะยัง :-\ :-\


หัวข้อ: Re: อยากสอบถาม..เรื่องอาการปั๊มติกเสียค่ะ...
เริ่มหัวข้อโดย: bigkiss ที่ 25 มิถุนายน 2012, 07:10:26
ถ้าต้องเปิดปิดกุจแจใหม่แล้วสตาทแล้วถึงจะติดก็เป็นไปได้ครับ 
การสั่งงานของกล่องกับปั๊มติ๊กคือ
เวลาเรา ออนกุจแจ ปั๊มติ๊กจะทำงานพร้อมกับไปอินจิ้นที่ติด พอไฟอินจิ้นดับปั้มก็จะหยุด เวลานี้ รางหัวฉีดก็จะมีแรงดันน้ำมันเพียงพอ ที่จะสตาท  พอเราบิดสตาทเครื่องติดปั็มติ๊กจึงทำงานอีกครั้ง

อาการของผมที่เคยเจอคือ ปั็มติ๊กแรงดันตก ตอนออนกุจแจ ปั็มติ๊ก จะทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง ตอนไม่ทำงานก็คือ สตาทไม่ติด ต้องปิดเปิดกุจแจหลายๆรอบ แล้วสตาทถึงติด
และจะเป็นตอนที่น้ำมันเหลือในถังน้อยๆ  อากาศร้อนๆ   หลังจากนั้นเปลี่ยนปั็มติ๊ก อาการรถก็ดีขึ้น สตาทง่ายขึ้น  อัตตราเร่งดีขึ้น รอบเดินเบาก็นิ่งขึ้นครับ

ของคริสนี่จอดข้ามวัน ไม่ติดนี่น้ำมันในถังเหลือน้อยไม๊   อ้อ แล้วพวกหัวเทียนด้วยใช้มานานล่ะยัง :-\ :-\

หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนได้ 4 5 เดือนแล้วค่ะ....คริสทำเหมือนพี่เงาะเลย...บิดกุญแจบ่อยๆแล้วมันก็ค่อยๆติด...สงสัยนำ้มันในถังเหลือน้อยด้วยเพราะไม่ค่อยได้ขับ..บวกจอดข้ามวัน
แต่เวลาสตาร์ทขับไปไหนมาไหน ..มาสตาร์ทอีกทีก็ทีเดียวติดเลย..
อย่างนี้คริสสมควรเปลี่ยนปั๊มติกไหมอ่ะค่ะพี่เงาะ
ขอบคุณค่ะ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถาม..เรื่องอาการปั๊มติกเสียค่ะ...
เริ่มหัวข้อโดย: siripop ที่ 27 มิถุนายน 2012, 15:24:10
ต้องลองดูที่กรองเบนซินด้วยนะครับ อาจจะเริ่มตัน เป็นผลทำให้ปั๊มติ๊กเริ่มเสื่อมได้ครับ เพราะถ้าตัน จะทำให้ปั๊มติ๊กทำงานหนักได้
พอทำงานหนักไปเรื่อยๆก้อจะเริ่มเสื่อม และผลสุดท้ายก้อพัง ลักษณะการพังของปั๊มติ๊ก ข้างในจะมีวาวล์กันน้ำมันไหลกลับมายังถัง
ปกติถ้าดับเครื่อง วาวล์จะปิด น้ำมันจะค้างอยู่ในท่อ แต่ถ้าวาวลบ์พัง มันจะไหลกลับมาถังจนหมด เลยทำให้เราต้องสตารท์หลายๆ
ครั้งกว่าน้ำมันจะไหลมาถึงหัวฉีดได้ครับ แต่ถ้าติดแล้วก้อยังขับได้นะครับ แค่สตาร์ทนานหน่อยเท่านั้นเอง( ผิดถูกประการใด วานผู้รู้ช่วยบอกกล่าวอีกทีครับ)