หัวข้อ: รถดับ ช่วงยกคันเล่ง หรือจังหวะเร่งแซง เริ่มหัวข้อโดย: MR.O ที่ 04 สิงหาคม 2012, 15:36:12 ปรึกษาครับ รถซีวิคตาโต มีอาการเบาแล้วดับ ตัวอย่างเช่น ขับไปด้วยความเร็วประมาณ 100 แล้วยกคันเร่งเพื่อลดความเร็ว รถมีอาการรอบตก เร่งไม่ขึ้น รอบทำถ้าจะตกไม่ตก บางครั้งก็สวิงขึ้นมาอีกรอบไม่ดับ บางครั้งก็สวิงไปมาแล้วก็ดับเลยครับ สตาร์ทอีกรอบก็โอเค
อีกอาการนะครับ หรือเวลาเร่งแซงแล้วรอบตกวูบลงมาดื้อๆแล้วก้ดับไปเฉยๆครับ เปลี่ยนเซ็นเซอร์เร่งเบาไปแล้วไม่หาย ล้างปีกผีเสื้อแล้วไม่หาย เปลี่ยนหัวเทียนใหม่รถมีอาการดีขึ้นอยู่ประมาณ 2เดือน แล้วอาการนั้นก็กลับมาใหม่โดยการค่อยเริ่มมีอาการ ผมขึ้นว่าจะเป็นหัวเทียนหรือเปล่าครับ แต่พอเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหาย แต่มันก็เกินไปอ่ะครับเปลี่ยนใช้แค่ไม่ถึง 2เดือน รบกวนปรึกษาผู้ที่มีประสบการณ์ด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รถดับ ช่วงยกคันเล่ง หรือจังหวะเร่งแซง เริ่มหัวข้อโดย: chookiet ที่ 06 สิงหาคม 2012, 17:01:38 แก็สหรือน้ำมันละ แล้วตอนเดินเบาปกติป่าว แอร์ทำงานแล้วรอบตกไหม องศาจุดระเบิด ถูกป่าว สีของหัวเทียนเป็นไง :'(
หัวข้อ: Re: รถดับ ช่วงยกคันเล่ง หรือจังหวะเร่งแซง เริ่มหัวข้อโดย: tcm ที่ 07 สิงหาคม 2012, 22:25:48 ของผมมีอาการรอบตก เร่งไม่ขึ้น บางคร้ังสวิงขึ้นสวิงแล้วก็ดับเหมือนกันครับ
ผมเลยเอาไปให้ช่างที่ เค.พี.สปีด (บางพลี) ทำHONDA โดยเฉพาะครับ -ปรับตั้งวาล์ว 600 บาท -เปลี่ยนหัวเทียน 4 ตัว 320 บาท -ปรับตั้งไฟจุดระเบิด -ค่าแรง 200 บาท รวมค่าใช้ 1,120 บาท อาการรอบตกหาย เข็มไมล์สวิงหาย รอบเครื่องนิ่ง ออกต้วดี ลองดูครับขอให้หายใวๆเอาใจช่วยครับ หัวข้อ: Re: รถดับ ช่วงยกคันเล่ง หรือจังหวะเร่งแซง เริ่มหัวข้อโดย: e22lnj ที่ 08 สิงหาคม 2012, 11:39:47 ของผมไดเมนชั่น ติดแก๊ส ก็เป็นครับสังเกตุจากวิทยุ วิ่งๆอยู่บอฉลอแล้วเครื่องมันดับไปวูบนึงแล้วก็ติดใหม่อ่ะครับ
อาการก่อนหน้ามีหัวฉีดเสียไปหัวนึง เลยเปลี่ยนใหม่แล้วก็หัวเทียน 4 หัวเลย ยัง งงๆ ว่าเป็นที่อะไรยังหาอาการไม่ชัดอ่ะครับ หัวข้อ: Re: รถดับ ช่วงยกคันเล่ง หรือจังหวะเร่งแซง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 สิงหาคม 2012, 13:23:29 รอบ สวิง ลองตั้งวาวล์ดูครับ หรืออาจเป็น ที่ กรองเบนซินตัน ต้องแยกให้ได้ก่อนว่าเปน แก้ส หรือน้ำมัน แล้วค่อยไล่ต่อคับ
หัวข้อ: Re: รถดับ ช่วงยกคันเล่ง หรือจังหวะเร่งแซง เริ่มหัวข้อโดย: MR.O ที่ 18 สิงหาคม 2012, 16:33:55 ครับทุกท่านครับ รถจะเป็นอาการของแก๊ส และ น้ำมันครับ ผมเปลี่ยนหัวเที่ยนแล้วดีขึ้นแต่ได้ไม่นานประมาน 1 เดือนอาการเริ่มกลับมาแต่ช่วงการเกิดอาการจะน้อย แต่ถ้าใช้ไปนานๆเข้าอาการก็จะเกิดมากถี่มากขึ้น
สีของหัวเทียนดูออกจะเทาๆ เท่าที่ผมดูนะครับหัวเทียนที่ผมเปลี่ยนมาเนี้ยสภาพยังดีอยู่เลยอ่ะครับ ผมรองเปลี่ยนมา 2 รอบแล้วดีอยูแป๊ปเดี๋ยวก้เป็นเหมือนเดิม ผมว่าไม่น่าจะใช่หัวเทียนแล้วละครับ แต่ประเด็นหัวฉีดไม่รู้เหมือนกันนะครับน่าคิดเหมือนกัน ตั้ววาล์วแล้วครับ เปลี่ยนเซ็นเซอร์เร่งเบาแล้ว ล้างปีกผีเสื้อ แล้ว ปรับตั้งไฟจุดระเบิดหรอกครับ ยังไงอะครับ |