หัวข้อ: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 11:51:52 อ้างอิงจากกระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=14491.0
หลังจากที่ได้แก้ไขปัญหาเรื่องของ Senser จับองศาการเปิดปิดของลิ้นปีกผีเสื้อไปแล้ว และตัวชดเชยรอบเครื่องไปแล้ว แต่ก็เป็นผลจากการที่ Senser ทำให้การทำงานของเกียร์ทำงานหนัก มีผลให้ ผ้าคลัชในเกียร์ไหม้ ทำให้มีอาการรถเร่งไม่ขึ้นและเปลี่ยนเกียร์ช้า เนื่องจากว่าเกียร์มีปัญหา เลยได้เอาเข้า 0 เพื่อ O/H เกียร์ใหม่ จากที่ได้สอบถามจากทางช่างมา พบว่าอาการเกิดจากที่คลัชไหม้หมด และ ทำให้กรองน้ำมันเกียร์อุดตันทำให้ ระบบเกียร์ทำงานผิดปกติ ทางออกคือการ O/H เพื่อเปลี่ยนผ้าคลัชและชิ้นส่วนที่เสียหายใหม่ และ ในส่วนของรถรุ่นปี่ 2001-2002 จะใช้กรองที่เป็นกรองตัวเล็ก ซึ่งแต่ต่างจากรถ ปี 2003-2005 เนื่องจากใช้เป็นกรองตัวใหญ่โดยออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหากรองตันนั้นเอง และตอนนี้ถ้าหาก O/H เกียร์ ก็จะถูกเปลี่ยนเป็นกรองแบบเดี่ยวกับรุ่นใหม่แล้ว และ Part เก่าก็ไม่สามารถเบิกได้แล้วเช่นกันเพราะว่าแทนที่ด้วยตัวใหม่และสามารถใช้งานด้วยกันได้ตามปกติ สรุปคราวนี้ O/H เกียร์ มีค่าใช้จ่ายทั้งหมด ก็ 14500 บาท มาดูกันก่อนเลยว่าเมื่อยกเกียร์ลงมาดูแล้วพบอะไรบ้าง จากรู้จะเห็นว่าน้ำมันเกียร์นั้น สีออกสีน้ำตาลซึ่งมันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าน้ำมันเกียร์หมดสภาพอันเนื่องจากความร้อนและการใช้งาน เพราะว่าโดยปกติแล้วน้ำมันเกียร์รุ่นนี้จะออกสีแดงๆ (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00828.jpg) (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00829.jpg) (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00830.jpg) ส่วนช่วงนี้ก็ลืออกมาเพื่อทำความสะอาด ชุดเฟืองทั้งหมด (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00831.jpg) ในรูปนี้ชีให้เห็นว่ามีผิดปกติ ว่ามีอุปกรณ์ที่เสียหาย เพราะโดยปกติ นั้นจะไม่มีรอยแบบนี้ (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00832.jpg) พอล้างสะอาดแล้วก็จะเป็นแบบนี้แหละครับ เค้าจะล้างทำความสะอาดแล้วทำงานในห้องแอร์เพื่อลดการมีฝุ่นในการทำงาน (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00833.jpg) (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00834.jpg) (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00836.jpg) (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00837.jpg) จากนั้นก็เริ่มประกอบเกียร์กลับล่ะครับ จะเห็นที่สีแดงๆ นั้นแหละครับสีของน้ำมันเกียร์ที่ ปกติ (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00838.jpg) (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00839.jpg) หวังว่าอาจจะได้ความรู้เพิ่มเติมกันบ้างนะครับ ส่วนช่วงนี้มา Show ให้ดูอุปกรณ์ที่เบิกมาเปลี่ยนใหม่ ก็มี แผ่น คลัข กับ กรองน้ำมันเกียร์ครับ นี้ก็ แผ่น คลัช ครับต้องใช้ 10 กว่าแผ่นครับ (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00844.jpg) ส่วนนี้ก็เป็นกรองน้ำมันเกียร์รุ่นใหม่ครับ (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00845.jpg) (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00846.jpg) ep0012 (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00847.jpg) ส่วนอันนี้เป็น โซลินอยล์ เกียร์ อันนี้ไม่เสียง่ายๆ ครับไม่ต้องเปลี่ยนเอามาให้ดูเฉยๆๆ (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00848.jpg) (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/OH-Gear/DSC00849.jpg) หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: chang@es ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 11:54:19 เยี่ยมครับคุณวิน :)
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: joe2522 ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 11:59:35 ได้ความรู้ดีครับ ขอบคุณครับ เพิ่งเคยเห็นเนี่ยแหละ :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 12:42:15 ทำที่ไหนครับ ถ้าใช้ได้ดีเหมือนเดิมไม่มีปัญหา ช่วยบอกต่อกันด้วยนะครับ :-[
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: oasis ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 13:10:11 ได้ความรู้ดีครับ :-X :-X
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: anodite_studbar ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 13:11:28 เข้ามาเก็บความรู้ครับ ไม่ทราบว่าทำมาเท่าไรครับ
ปล. น่าจะเอาไปอยู่หน้าความรู้คู่รถนะครับ เป็นประโยชน์ดีมากเลยครับ :D หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 13:34:53 ;) ขอบคุณมากมากครับ
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 13:44:59 ;) คือแบบว่า ถ้าเกียร์มันยังไม่ ลาโลก ประมาณว่า มันออกอาการแล้ว จะไป OH ก่อนมันเสียได้เปล่าคับ
รถผม EK 99 วิ่งมา แสนห้าแล้ว คับ ::) หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 13:56:05 ทำที่ไหนครับ ผมใส่เกียร์ถอยหลังเมื่อเช้ามันไม่ขยับครับ แต่ตอนนี้ปกติแล้วคงต้องทำเร็วๆ นี้
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 14:03:53 สำหรับ EK ยกเกียร์ดีกว่าครับ เกียร์เชียงกงถูก จบที่หมื่นกว่าบาท
โอเวอร์ฮอร์นแล้ว ไม่รู้จะมีปัญหาตามมาป่าว หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 14:31:58 พี่น้องชาว EK คนไหนเคยซ่อม หรือยกมาบ้างครับผลเป็นไงบ้างครับ
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 20:32:35 เยี่ยมครับคุณวิน :) ผมก็ไม่ได้ทำอะไรเลยอ่ะครับเพียงแต่น้องสาวผมเค้าทำอะไรไม่เป็นเลย ผมพยายามจะแต่งรถให้แต่ก็โดนว่าประจำ เลย ทำได้แต่เพียง ถ้าหากมันเสียก็ต้องหาทางซ่อมให้ หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 20:35:34 ทำที่ไหนครับ ถ้าใช้ได้ดีเหมือนเดิมไม่มีปัญหา ช่วยบอกต่อกันด้วยนะครับ :-[ ผมก็บอกไปแล้วตั้งแต่ต้นล่ะครับว่าทำที่ 0 การทำ O/H เกียร์ถามว่า การใช้งานจะดีเป็นปกติ ไหมผมก็ตอบได้เลยครับ เหมือนกับการประกอบเกียร์ขึ้นใหม่ ทาง 0 ก็จะมีเทคนิดในการประกอบเกียร์ตามมาตราฐานอยู่แล้ว พร้อม กับได้ล้างทำความสะอาดเฟืองและระบบ น้ำมัน ทั้งหมด ผมก็คิดว่ามันก็น่าจะดีกว่าเกียร์ที่ใช้งานและไม่ได้ดูแลเลย ลงประเด็นหรือป่าวนะ เอาใหม่ สรุปว่า เท่าที่ลองใช้มา ดีเหมือนปกติ แต่ผมว่ามันออกจากตอบสนองดีขึ้นด้วยซ้ำ อาจจะเพราะว่า มันสะอาดและได้เปลี่ยนน้ำมันใหม่ หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 20:37:27 ทำที่ไหนครับ ผมใส่เกียร์ถอยหลังเมื่อเช้ามันไม่ขยับครับ แต่ตอนนี้ปกติแล้วคงต้องทำเร็วๆ นี้ ผมว่าคุณอาจจะลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนนะ อาจจะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ ส่วนตัวผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยมากตั้งแต่ซื้อรถ เพราะว่าผมรู้ตัวเองว่า ผมใช้รอบสูงและก็ชอบลากรอบ มันก็อาจจะทำให้ สึกเร็วก็เลยเปลี่ยนทุกๆ 1 หมื่นโลเลย ผมเคยไปดู ถ่ายออกมาน้ำมันเกียร์ผมมีกินไหม้ด้วยเลย แสดงว่ามันคงทำงานหนักจริงๆ แหละ เลยต้องยอมเสียเงินดูแลมันหน่อย หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 20:38:09 โทดครับ สงสัยอ่านข้ามไป :'(
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 20:39:37 สำหรับ EK ยกเกียร์ดีกว่าครับ เกียร์เชียงกงถูก จบที่หมื่นกว่าบาท โอเวอร์ฮอร์นแล้ว ไม่รู้จะมีปัญหาตามมาป่าว ผมก็ว่าเสี่ยงทั้งคู่แหละครับ ทั้งยกใส่เลย กับ O/H เพราะว่าถ้าหาก เกียร์ลูกที่ยกใส่เลย ไม่ดีก็เสียเงิน O/H อยู่ดี แต่ถ้าหากจะ O/H ก็ต้องหาอู่ที่ ไว้ใจได้และฝีมือดี อย่างที่ผมเคยพบและรู้จักมาส่วนใหญ่เพื่อนๆ ผมก็จะไปทำกับพี่ก๋ำ แต่เหตุที่ผมไม่ได้เอารถไปทำกับพี่ก๋ำ เพราะว่าน้องสาวผม เค้าไม่ค่อยสบายใจ เพราะว่าเค้าไม่รู้จักและอีกอย่างคือ มันไกล้บ้านกว่าเยอะเลยเอาเข้า 0 หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 21:11:04 ผมก็ว่าเสี่ยงทั้งคู่แหละครับ ทั้งยกใส่เลย กับ O/H เพราะว่าถ้าหาก เกียร์ลูกที่ยกใส่เลย ไม่ดีก็เสียเงิน O/H อยู่ดี แต่ถ้าหากจะ O/H ก็ต้องหาอู่ที่ ไว้ใจได้และฝีมือดี อย่างที่ผมเคยพบและรู้จักมาส่วนใหญ่เพื่อนๆ ผมก็จะไปทำกับพี่ก๋ำ แต่เหตุที่ผมไม่ได้เอารถไปทำกับพี่ก๋ำ เพราะว่าน้องสาวผม เค้าไม่ค่อยสบายใจ เพราะว่าเค้าไม่รู้จักและอีกอย่างคือ มันไกล้บ้านกว่าเยอะเลยเอาเข้า 0 ผมว่าไม่ใช่หรอกครับการที่คุณทำไปนั้นอะมันแค่เปลี่ยนครัชกับกรองเกียร์เท่านั้นเองยังไม่ได้เกียร์ว่าO/Hแบบเต็มตัวหรอกครับ แต่การO/Hที่0มันก้อต้องดีอยู่หรอกครับแต่ราคามันก้อจะแพงไปตามอาการด้วย ผมว่าสำหรับเกียร์ออโต้เนี่ยO/Hทีก้อต้องวัดใจอะครับว่าทำเสร็จแล้วมันจะปรกติหรือเปล่าเพราะส่วนมากแล้วจะมีปัญหาจุกจิกนิดๆหน่อยๆพอสำควร หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 22:12:56 ตกลงแบบนี้เค้าเรียกว่า OverHaul ป่าวอ่ะ ::)
เพราะเคยได้ยินว่า Overhaul ศูนย์มันประมาณสามหมื่นกว่าช่ายป่ะ ::) หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 23:15:11 หรือว่านี่เป็นโอเวอร์ฮอลชุดเล็ก ยังเกือบหมื่นห้าเลยแฮะ แค่แผ่นคลัทช์กะกรอง ซื้อข้างนอกจะถูกกว่าหรือเปล่าหว่า
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 01 ธันวาคม 2007, 07:30:58 ผมว่าไม่ใช่หรอกครับการที่คุณทำไปนั้นอะมันแค่เปลี่ยนครัชกับกรองเกียร์เท่านั้นเองยังไม่ได้เกียร์ว่าO/Hแบบเต็มตัวหรอกครับ แต่การO/Hที่0มันก้อต้องดีอยู่หรอกครับแต่ราคามันก้อจะแพงไปตามอาการด้วย ผมว่าสำหรับเกียร์ออโต้เนี่ยO/Hทีก้อต้องวัดใจอะครับว่าทำเสร็จแล้วมันจะปรกติหรือเปล่าเพราะส่วนมากแล้วจะมีปัญหาจุกจิกนิดๆหน่อยๆพอสำควร ถูกต้องการการ O/H มันมี หลายส่วนที่ต้องเปลี่ยนถ้าทำแบบเต็มที ก็ประมาณ 3 หมื่นกว่าบ้านล่ะครับ เพราะว่าต้องเปลี่ยนเฟืองแทบทุกตัว แต่ส่วนใหญ่ที่เสีย กันจริงๆ สำหรับเกียร์รุ่นนี้ คือกรองตันและ คลัชไหม ทำให้ไม่สามารถทำงานได้ และก็ต้องมีเปลี่ยนแผ่นเหล็กรองอีกนิดหน่อย ถ้าหากว่าอากาศเสีย หายมีมากกว่านี้ก็ต้องเปลี่ยนมากกว่านี้แน่นอนครับ ส่วนปัญหาจุกจิกนี้ ผมก็คิดว่าก็ต้องวัดดวงเหมือนซ่อมรถล่ะครับ แต่ทางที่จะลดความเสียงก็คือหา ที่ๆๆ มีมาตราฐานและชื่อเสียงมั่นใจได้ว่าทำออกมาแล้ว ดี จาก 0 ที่ผมไปทำ คนทำใจเย็นมากๆ ประกอบเกียร์ และก็มีมาทำกันหลายคันมากแล้วไม่เพียงแต่รุ่น ES แต่ก็มีของหลายรุ่นอยู่ ผมเลยมีความเชื่อว่า ถ้าหากมี Sample มาแบบนี้ งานที่ได้ออกมาก็คงไม่มีปัญหา หรือถ้ามีก็คงเป็นปัญหาที่ควบคุมได้ สำหรับผม เปลี่ยนเท่านี้ก็ พอแล้วล่ะครับมากกว่านี้ก็แพงเกิน ไม่ไหวเหมือนกัน แต่ถ้าคิดว่ามันเสี่ยงไปก็มีอีกทางคือไปหาเกียร์ JP มาประกอบเลย แต่ก็เสียงอีกนั้นแหละเพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่ามันเป็นไงมาไง อันนี้แล้วแต่ครับ สำหรับข้อมูลนี้ผมเพียงแต่ Share เพื่อเห็นว่าคนอื่นอาจจะนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ ไม่ได้มีเจตนา อย่างอื่น เรื่องข้อมูลผิดถูกไง ก็บอกกันครับเพราะว่าผมเองก็ไม่ใช้มืออาชีพ หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 01 ธันวาคม 2007, 07:33:16 ตกลงแบบนี้เค้าเรียกว่า OverHaul ป่าวอ่ะ ::) เพราะเคยได้ยินว่า Overhaul ศูนย์มันประมาณสามหมื่นกว่าช่ายป่ะ ::) ยกเกียร์มาฝ่า ออกแล้วล้างหมดทุกชิ้นและประกอบเกียร์ใหม่ เปลี่ยนสิ่งที่เสียหาย ใหม่ สำหรับครั้งนี้ ทางศูนย์ก็เรียก O/H นะครับ อันนี้เป็นความหมายของ O/H ในส่วนของเครื่องยนต์นะเท่าที่ผมหาได้ overhaul คือการซ่อมเครื่องแบบครั้งใหญ่ที่เค้าเรียกกันว่า ยกเครื่อง ต้องมีการรื้อถอดชิ้นส่วนต่างๆในเครื่องยนต์ออกมาเพื่อตรวจเช็คหรือเปลี่ยนใหม่ ซึ่งการซ่อมแบบนี้ปรกติจะต้องทำเฉพาะในเครื่องยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานานมากแล้วและมีการสึกหรอหรือหลวมมากแล้ว และต้องการฟิตเครื่องใหม่ให้กลับมาอยู่ในสภาพที่ดีเหมือนเดิม หรือกรณีที่เกิดอุบัติเหตุบางอย่างที่ทำให้เครื่องภายในก่อนถึงอายุการใช้การปรกติ เช่นน้ำมันเครื่องแห้ง, เติมน้ำมันผิดประเภท, น้ำแห้ง ฯลฯ เป็นเหตุให้ต้องซ่อมใหญ่ TOP overhaul คือการถอดแค่ฝาสูบมาจัดการเปลี่ยนพวกชิ้นส่วนต่างๆบนฝาสูบ แบบนี้ไม่ต้องยกเครื่องออกจากรถ overhaul ต้องยกเครื่องออกจากรถ แล้วถอดชิ้นส่วนทั้งหมดมาซ่อมบำรุงใหม่หมด เช่น แหวนลูกสูบ หรือตัวลูกสูบเอง สมัยก่อนถึงขั้นตีปลอกกระบอกสูบเข้ากับเสื้อสูบด้วยเลย ถอดอ่างน้ำมันเครื่องข้างในเครื่องออกมทำการเปลี่ยนซีลต่างๆ ล้างทำความสะอาดระบบปั๊มหล่อลื่น เปลี่ยน แบริ่งเพลาข้อเหวี่ยง ฯลฯ การ Overhual ที่ดี เครื่องยนต์(ข้างใน)จะให้กำลังอัด เเอบเหมือน ของใหม่ แต่จากค่าอะไหล่แยกชิ้นที่ราคาสูง หลายครั้งแพงกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่มาลงอีก แต่เครื่องใหม่ก็ต้องวัดใจสภาพเครื่องด้วย หากร้านดีๆเขาก็จะตรวจสอบกำลังอัดให้ก่อนได้ หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yuth ที่ 01 ธันวาคม 2007, 08:05:09 ในส่วนของรถรุ่นปี่ 2001-2002 จะใช้กรองที่เป็นกรองตัวเล็ก
ซึ่งแตกต่างจากรถ ปี 2003-2005 เนื่องจากใช้เป็นกรองตัวใหญ่โดยออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหากรองตันนั้นเอง คำถามเพิ่มเติม.... จากข้อความด้านบน หมายความว่ารถปี 2003-2005 โอกาสเกียร์จะเสียหายก็ลดลงใช่หรือไม่? ::) เป็นกระทู้ที่มีประโยชน์มากๆ ขอบคุณครับ :D (http://i33.photobucket.com/albums/d83/Yuth/Signature/win001.jpg) หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 01 ธันวาคม 2007, 08:47:11 ในส่วนของรถรุ่นปี่ 2001-2002 จะใช้กรองที่เป็นกรองตัวเล็ก ซึ่งแตกต่างจากรถ ปี 2003-2005 เนื่องจากใช้เป็นกรองตัวใหญ่โดยออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหากรองตันนั้นเอง คำถามเพิ่มเติม.... จากข้อความด้านบน หมายความว่ารถปี 2003-2005 โอกาสเกียร์จะเสียหายก็ลดลงใช่หรือไม่? ::) เป็นกระทู้ที่มีประโยชน์มากๆ ขอบคุณครับ :D (http://i33.photobucket.com/albums/d83/Yuth/Signature/win001.jpg) ใช่ครับพี่ยุทธ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากการที่กรองตันเลยทำให้น้ำมันไม่สามารถทำงานได้ มีผลทำให้ส่วนอื่นๆ เสียหายเพราะว่าน้ำมันเกียร์เป็นตัวกลางที่ใช้ในการทำงานของเกียร์ออโตเมติกครับ ในกรณีที่ตัว 2003-2005 มีการ upgrade เพื่อแก้ไขปัญหาในส่วนดังกล่าวแล้วก็เป็นการลดโอกาสที่กรองน้ำมันเกียร์จะตันลงครับ หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Tony ที่ 01 ธันวาคม 2007, 16:07:46 ทำที่ 0 ไหนครับ พอจะบอกได้มั้ย เพราะผมเชื่อว่าแต่ละ 0 ช่างชำนาญไม่เหมือนกันแน่ๆ อยากได้ 0 ที่เคยทำแล้วดีกว่า
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 02 ธันวาคม 2007, 15:01:03 ใช่ครับพี่ยุทธ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากการที่กรองตันเลยทำให้น้ำมันไม่สามารถทำงานได้ มีผลทำให้ส่วนอื่นๆ เสียหายเพราะว่าน้ำมันเกียร์เป็นตัวกลางที่ใช้ในการทำงานของเกียร์ออโตเมติกครับ ในกรณีที่ตัว 2003-2005 มีการ upgrade เพื่อแก้ไขปัญหาในส่วนดังกล่าวแล้วก็เป็นการลดโอกาสที่กรองน้ำมันเกียร์จะตันลงครับ ถามต่ออีกคน ผมขับ ES01 อยู่ ถ้ายังไม่มีอาการไรมาก แต่อยากเปลี่ยนกรองเกียร์เป็นตัว 04-05 ที่ใหญ่กว่าไว้ก่อน ทำได้ป่าว ต้องผ่าเกียร์ป่าวอะครับ แค่เปลี่ยนกรองอะครับ หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 03 ธันวาคม 2007, 07:48:45 ถามต่ออีกคน ผมขับ ES01 อยู่ ถ้ายังไม่มีอาการไรมาก แต่อยากเปลี่ยนกรองเกียร์เป็นตัว 04-05 ที่ใหญ่กว่าไว้ก่อน ทำได้ป่าว ต้องผ่าเกียร์ป่าวอะครับ แค่เปลี่ยนกรองอะครับ กรองอยุ่ด้านในเสื้อเกียร์ครับ อย่างไงก็ต้องยกเกียร์ออกมาแล้วก็เปลี่ยนกรอง ถามว่า ต้องผ่าเกียร์ป่าว ตอบว่า ต้องฝาเกียร์ครับ หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: ~. LoNeLy sEcRet .~ ที่ 03 ธันวาคม 2007, 09:30:12 ถามต่ออีกคน ผมขับ ES01 อยู่ ถ้ายังไม่มีอาการไรมาก แต่อยากเปลี่ยนกรองเกียร์เป็นตัว 04-05 ที่ใหญ่กว่าไว้ก่อน ทำได้ป่าว ต้องผ่าเกียร์ป่าวอะครับ แค่เปลี่ยนกรองอะครับ ปกติที่ทราบมา กรองเกียร์ จะอยุ่ในเกียร์ จะเปลี่ยนทีต้องยกเกียร์ลง เปิดเกียร์ ซึ่งถ้าเปิดเกียร์แล้วก็คือ overhaul นี่เองแหละๆๆ หลายกะตังอยู่ รอมันไปก่อนก็ได้นะ.. ตอนนี้ก็ถ่ายน้ำมันเกียรืบ่อยๆ หน่อยละกัน หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 03 ธันวาคม 2007, 13:47:51 ผมว่าคุณอาจจะลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนนะ อาจจะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ ส่วนตัวผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยมากตั้งแต่ซื้อรถ เพราะว่าผมรู้ตัวเองว่า ผมใช้รอบสูงและก็ชอบลากรอบ มันก็อาจจะทำให้ สึกเร็วก็เลยเปลี่ยนทุกๆ 1 หมื่นโลเลย ผมเคยไปดู ถ่ายออกมาน้ำมันเกียร์ผมมีกินไหม้ด้วยเลย แสดงว่ามันคงทำงานหนักจริงๆ แหละ เลยต้องยอมเสียเงินดูแลมันหน่อย ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาได้ประมาณ 3 เดือนครับแต่เป็นไม่บ่อยเป็นมา 2 ครั้งแล้วในรอบ 1 ปีนี้ ผมใช้รอบสูงมากและบ่อยมาก แต่น้ำมันเกียร์ที่เปลี่ยนให้ผมอ่านที่แกลลอนเขียนว่าน้ำมันเครื่องครับ จำเบอร์กับยี่ห้อไม่ได้ ใช้กันได้หรือเปล่าครับ แล้วเขาเติมเกินขึ้นมาเกือบ 1 ซม. ปล่อยทิ้งไว้เป็นไรไหมครับ.... หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 03 ธันวาคม 2007, 20:49:06 กรองอยุ่ด้านในเสื้อเกียร์ครับ อย่างไงก็ต้องยกเกียร์ออกมาแล้วก็เปลี่ยนกรอง ถามว่า ต้องผ่าเกียร์ป่าว ตอบว่า ต้องฝาเกียร์ครับ ปกติที่ทราบมา กรองเกียร์ จะอยุ่ในเกียร์ จะเปลี่ยนทีต้องยกเกียร์ลง เปิดเกียร์ ซึ่งถ้าเปิดเกียร์แล้วก็คือ overhaul นี่เองแหละๆๆ หลายกะตังอยู่ รอมันไปก่อนก็ได้นะ.. ตอนนี้ก็ถ่ายน้ำมันเกียรืบ่อยๆ หน่อยละกัน ขอบคุณครับ ถ่ายทุก 15,000 โล อยู่แล้วครับผม :-[ กลัว หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 04 ธันวาคม 2007, 08:01:28 ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาได้ประมาณ 3 เดือนครับแต่เป็นไม่บ่อยเป็นมา 2 ครั้งแล้วในรอบ 1 ปีนี้ ผมใช้รอบสูงมากและบ่อยมาก แต่น้ำมันเกียร์ที่เปลี่ยนให้ผมอ่านที่แกลลอนเขียนว่าน้ำมันเครื่องครับ จำเบอร์กับยี่ห้อไม่ได้ ใช้กันได้หรือเปล่าครับ แล้วเขาเติมเกินขึ้นมาเกือบ 1 ซม. ปล่อยทิ้งไว้เป็นไรไหมครับ.... น้ำมันเกียร์ กับ น้ำมันเครื่อง คนล่ะตัวกันเลยนะครับ เติมแทนกันไม่ได้ นะครับ หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 04 ธันวาคม 2007, 11:41:00 แย่จังโดนวางยาแล้ว....ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yuth ที่ 04 ธันวาคม 2007, 15:28:03 ส่วนตัวผมถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 10000 โลอยู่แล้ว
แต่ยังไงก็ต้องขอขอบคุณ "ปวิณ" มากๆ สำหรับกระทู้ที่มีประโยชน์ครับ :D หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 04 ธันวาคม 2007, 19:36:58 ส่วนตัวผมถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 10000 โลอยู่แล้ว แต่ยังไงก็ต้องขอขอบคุณ "ปวิณ" มากๆ สำหรับกระทู้ที่มีประโยชน์ครับ :D ขอบคุณครับพี่ยุทธ หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 06 ธันวาคม 2007, 09:38:58 ขอบคุณทุกกระทู้ครับมีความรู้มากเลย...
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ 06 ธันวาคม 2007, 10:09:05 :D คงต้องหลังปีใหม่แล้วมั่งผม คงเอาไปให้พี่ก่ำ OH เกียร์ออโต้ซ่ะหน่อย
แต่ถูกแล้วล่ะ ทีกาาร OH มีค่าใช้จ่ายไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับสิ่งของข้างในที่เสีย ก็เปลี่ยนอันไหนยังดีอยู่ก็เอาต่อ อันไหนที่หน้าตาไม่ค่อยดีก็เปลี่ยนก่อน แล้วคงใช้ได้อีกซักแสนกว่าโล ค่อยหารถใหม่หรือOH ใหม่อีกรอบนึง :-\ หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 06 ธันวาคม 2007, 14:51:04 พี่ก่ำ ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนครับ ผมยังหาอู่ประจำไม่ได้เลย เจอแต่หลอกฟันอย่างเดียว อยากได้อู่ประจำครับ
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 06 ธันวาคม 2007, 22:50:54 พี่ก่ำ ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนครับ ผมยังหาอู่ประจำไม่ได้เลย เจอแต่หลอกฟันอย่างเดียว อยากได้อู่ประจำครับ คุณ สมบูรณ์ (พี่ก่ำ) AUTOWAY SERVICE 20/3-5 ซอยวัดดงมูลเหล็ก ถ.อิสรภาพ ต.บ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. 10700 โทร. 02-412-6866 , 02-412-6868 หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 06 ธันวาคม 2007, 23:03:18 เฮียก่ำ แกจัดรายการวิทยุ กับคุณนัท เสตะจันทร์
ที่คลื่น 99 เวลาบ่าย 2 ถึง บ่าย 3 จ จันทร์ถึงศุกร์ หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 07 ธันวาคม 2007, 09:31:23 ขอบคุณครับ.....
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: jung_es ที่ 22 เมษายน 2008, 11:45:22 ถามต่ออีกคน ผมขับ ES01 อยู่ ถ้ายังไม่มีอาการไรมาก แต่อยากเปลี่ยนกรองเกียร์เป็นตัว 04-05 ที่ใหญ่กว่าไว้ก่อน ทำได้ป่าว ต้องผ่าเกียร์ป่าวอะครับ แค่เปลี่ยนกรองอะครับ ต้องผ่าคับเพราะกรองของ HONDA จะอยู่ข้างในคับหัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: ob_2019 ที่ 23 เมษายน 2008, 11:01:05 อ้างอิงจากท่านที่เคย POST ครับ ของผม ES01 ก็คิดว่าจะเปลี่ยนกรองเพราะว่าตอนนี้กำลังจะ 130000 ครับ
แฟนผมใช้ civic dimension 2002 auto เช็คศูนย์ตลอด วิ่งมาเเล้วประมาณ 140000 กม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4/5/50 17.00 น รถมีปัญหา เข้าเกียร์ d หรือ R รถไม่วิ่ง เเต่วัดรอบขึ้น อยู่สุขุมวิทแถวบางนามาจากสำโรงจะเลี้ยวใช้ทางด่วนจึงต้องลากเข้าศูนย์ ตรงเเถวนั้นมีศูนย์ซึ่งเป็นศูนย์ไม่เล็กด้วย ทางช่างสูนย์ บอกว่า ต้องรอพรุ่งนี้จะเเจ้งให้ทราบ รุ่งขึ้น 10.00 น ทางช่างเเจ้งมาว่าต้อง ยกเกียร์ใหม่ ค่าใช่จ่าย ประมาณ 4-5 หมื่นบาท และต้องใช้เวลา 3-4 อาทิตย์ แหม ยังกะประกอบรถใหม่เลย ผมละอึ้งไปเลยรับไม่ได้ทั้ง 2 อย่าง ราคาเเละ เวลา เเละผมก้อใช้รถออโต้ด้วย เเต่มันคนละยี่ห้อเเละ ใช้มา จะ 4 เเสนโลเเล้ว เกียร์ยังไม่พัง หรือเคยผ่าเกียรมาก่อน รถ แถมนำมันเกียรยังไม่ได้เปลื่ยนมาแสนกว่าโลเเล้ว ด้วยความที่ผมเรียนช่างมา เเต่ไม่ได้ทำงานช่าง ผมเป็นเชลล ครับ เลยลองปรึกษาเพื่อนที่ยังทำงานช่างอยู่บอกว่า ถ้าเป็น honda ชื่อเสียงของ Honda มันดีอยู่เเล้ว ความเห็น คลัชยังไม่น่าจะหมด คงไม่ต้องยกเกียร น่าจะเกิดจาดอาการนำมันเกียรไม่ขึ้นไปจับคลัช ต้องรื้อมาดู ถึงจะฟันธงได้ เเละผมก้อเชื่อว่าทางศูนย์ยังไม่ได้รื้อออกมาดูเเน่ๆๆๆ หรือเขาอาจจะใช้เครื่องเเสกนมั้ง ผมเดาเอา ผมจึงเเจ้งไปทางช่างที่ศูนย์ ว่า ขอให้เปลื่ยนเเต่กรองนำมันเกียรก่อน ได้ไหม แต่ทางศูนย์ บ่ายเบี่ยงจะทำให้เเละเเจ้งว่าถ้าเปลื่ยนกรองนำมันเกียรอย่างเดียวจะไม่รับประกันใดๆๆๆทั้งสิ้น ค่าใช่จ่ายประมาณ เกือบหมื่น หมาจนตรอกเเล้วสิผม ตัดสินใจ ลากออกไปอู่ที่รู้จักจากบางนาไปอ้อมน้อย ขอผ่าเกียรเอง ดูสิว่ามันค้างคาใจว่าเกียรออโต้ ของ honda ทำไมห่วยจัง วิ่งเเสนกว่าพังได้ไง ผลที่ออกมา สถาพคลัชยังดีอยู่ พบว่ากรองนำมันเกียรลูกนิดเดียวจริงๆๆๆเเละอุดตันมากๆๆๆ ขนาดถ่ายนำมันเกียรตามระยะของศูนย์ ล่าสุดเมื่อ 120000 กม. จึงถอดไปซื้อกรองที่ศูนย์ honda อีกเเห่ง เจอปัญหาอีกแล้วคือ กรองนำมันเกียรเดิมเเบบที่ ติดรถที่ผมถอดออกมาไม่มีของ มีของใหม่ซึ่งใหญ่กว่าเกือบเท่าตัว( สงสัยhondaรู้ถึงจุดบกพร่งนี้จึงเปลื่ยนกรองให้ใหญ่ขึ้น ผมเดาเอานะ) ตอนเเรกก้อกลัวใส่ไม่ได้เเต่ไม่รู้ทำไงเพราะช่างที่ศูนย์ ยืนยันว่าเป็นของรุ่นนี้ ผลที่ได้ ใส่ได้พอดี จึงประกอบกลับ ใช้เวลา 1 วัน รถวิ่งได้เหมือนเดิม หมดเงินไป หลักพันครับ ไม่รวมค่ารถลากอีก 3000 บาท 2 รอบ จึงเกิดข้อสงสัย? ? คนอื่นจะเจอเเบบนี้ไหม.............เขาจะทำยังไง.........เเก้ปัญหาอย่างไร.......... ถ้าเขาไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เบื้องต้น.......เขาจะยอมทำยอมจ่ายตามศูนย์เเจ้ง ที่ต้องยกเกียร์สนราคา 4-5 หมื่น หรือ ลากออกไปซ่อมอู่นอก ลองวัดดวงดู กับราคาเเละ ที่สำคัญเรื่องระยะเวลา เพราะถ้าทิ้งรถไว้ทำที่ศูนย์ 3-4 อาทิตย์ จะไปทำงานยังไง โดยเฉพาะท่านที่ต้องเดินทางเป็นประจำเวลาทำงานอย่าง เซลล เเต่ถ้ายกเกียร์ตามคำเเนะนำศูนย์ก้อดีนะ จะได้ของใหม่ เเต่มันเเพงมากๆๆๆ โถ คนกินเงินเดือน สงสารหน่อยครับ พี่น้อง อดหลายเดือนเเน่ๆๆๆๆ ลืมบอกไปต้องจ่ายค่าดูที่ศูนย์อีก 300 บาทกว่า บอกว่าค่าเเรงถ่ายนำมันเกียรออกมาดู เเล้วประเมิณตามสีของนำมันเกียร์ เเล้วก้อฟันธงว่าคลัช หมด 100% เพราะเวลา 2 ชม. เป็นไปไม่ได้ที่ยกเกียร์ออกมาดู นี่ก้อรอจะออก altis ตัวใหม่ครับน่าจะกลางปี เลิกคบเเล้ว คบโตต้า ดีก่า ยอมลดเกรดตัวเอง ใช้รถเเทกซี่ ดีกว่า อะไหล่หาง่ายราคาถูก ใครว่ารวยไม่จริงก้อยอม link ใกล้เคียงน่าจะเป็นอาการเดียวกันทุกคันต้องยกเกียร์ ใหม่ นี่ก้อหมายความว่าไม่ใช่รถของผมคันเดียวที่เจอ http://www.welovecivic.com/civic/forum_posts.asp?TID=7098&KW=? http://www.welovecivic.com/civic/forum_posts.asp?TID=4501&KW=? ตอนนี้วิ่งมาได้เกือบอาทิตย์เเล้ว ประมาณ 400 กว่าโล เเละจากสถาพของหน้าคลัชเท่าที่ผมผ่าดูคงจะใช้ได้อีกนานครับ เกือบหมดตูดเเล้วครับ งานนี้ แหม ถ้าเป็นเกียร โตต้า 3 ห่วงปี 95 ผมใช้มา จะ 4 เเสนโลเเล้ว เกียร์ยังไม่พัง หรือเคยผ่าเกียรมาก่อน รถผมใช้คนเดียวครับ แถมนำมันเกียรยังไม่ได้เปลื่ยนมาแสนกว่าโลเเล้ว เกียรทั้งลูก ซื้อเชียงกงร้านไหนก้อมี ทั้งลูก รุ่น 3 ห่วง 4afe ยังเเค่ 4500 เอง เเต่ถ่าป็น civic dimension 2002 เกียรauto ลองเช็คเชียงกง 30000 ขึ้นต้องสั่ง หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: mots ที่ 23 เมษายน 2008, 11:39:06 ทำไมบิลผมทำ O/H 3x,xxx Baht หว่าเด๋วไปดูบิลอีกรอบดิว่าทำไมแพงจัง
ES 02 ครับผม หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 18 สิงหาคม 2008, 21:19:51 ;) อัพไปครับ กระทู้ดีมีประโยชน์มีคนถามถึง
หัวข้อ: Re: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 18 สิงหาคม 2008, 22:20:46 อ้างอิงจากท่านที่เคย POST ครับ ของผม ES01 ก็คิดว่าจะเปลี่ยนกรองเพราะว่าตอนนี้กำลังจะ 130000 ครับ แฟนผมใช้ civic dimension 2002 auto เช็คศูนย์ตลอด วิ่งมาเเล้วประมาณ 140000 กม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4/5/50 17.00 น รถมีปัญหา เข้าเกียร์ d หรือ R รถไม่วิ่ง เเต่วัดรอบขึ้น อยู่สุขุมวิทแถวบางนามาจากสำโรงจะเลี้ยวใช้ทางด่วนจึงต้องลากเข้าศูนย์ ตรงเเถวนั้นมีศูนย์ซึ่งเป็นศูนย์ไม่เล็กด้วย ทางช่างสูนย์ บอกว่า ต้องรอพรุ่งนี้จะเเจ้งให้ทราบ รุ่งขึ้น 10.00 น ทางช่างเเจ้งมาว่าต้อง ยกเกียร์ใหม่ ค่าใช่จ่าย ประมาณ 4-5 หมื่นบาท และต้องใช้เวลา 3-4 อาทิตย์ แหม ยังกะประกอบรถใหม่เลย ผมละอึ้งไปเลยรับไม่ได้ทั้ง 2 อย่าง ราคาเเละ เวลา เเละผมก้อใช้รถออโต้ด้วย เเต่มันคนละยี่ห้อเเละ ใช้มา จะ 4 เเสนโลเเล้ว เกียร์ยังไม่พัง หรือเคยผ่าเกียรมาก่อน รถ แถมนำมันเกียรยังไม่ได้เปลื่ยนมาแสนกว่าโลเเล้ว ด้วยความที่ผมเรียนช่างมา เเต่ไม่ได้ทำงานช่าง ผมเป็นเชลล ครับ เลยลองปรึกษาเพื่อนที่ยังทำงานช่างอยู่บอกว่า ถ้าเป็น honda ชื่อเสียงของ Honda มันดีอยู่เเล้ว ความเห็น คลัชยังไม่น่าจะหมด คงไม่ต้องยกเกียร น่าจะเกิดจาดอาการนำมันเกียรไม่ขึ้นไปจับคลัช ต้องรื้อมาดู ถึงจะฟันธงได้ เเละผมก้อเชื่อว่าทางศูนย์ยังไม่ได้รื้อออกมาดูเเน่ๆๆๆ หรือเขาอาจจะใช้เครื่องเเสกนมั้ง ผมเดาเอา ผมจึงเเจ้งไปทางช่างที่ศูนย์ ว่า ขอให้เปลื่ยนเเต่กรองนำมันเกียรก่อน ได้ไหม แต่ทางศูนย์ บ่ายเบี่ยงจะทำให้เเละเเจ้งว่าถ้าเปลื่ยนกรองนำมันเกียรอย่างเดียวจะไม่รับประกันใดๆๆๆทั้งสิ้น ค่าใช่จ่ายประมาณ เกือบหมื่น หมาจนตรอกเเล้วสิผม ตัดสินใจ ลากออกไปอู่ที่รู้จักจากบางนาไปอ้อมน้อย ขอผ่าเกียรเอง ดูสิว่ามันค้างคาใจว่าเกียรออโต้ ของ honda ทำไมห่วยจัง วิ่งเเสนกว่าพังได้ไง ผลที่ออกมา สถาพคลัชยังดีอยู่ พบว่ากรองนำมันเกียรลูกนิดเดียวจริงๆๆๆเเละอุดตันมากๆๆๆ ขนาดถ่ายนำมันเกียรตามระยะของศูนย์ ล่าสุดเมื่อ 120000 กม. จึงถอดไปซื้อกรองที่ศูนย์ honda อีกเเห่ง เจอปัญหาอีกแล้วคือ กรองนำมันเกียรเดิมเเบบที่ ติดรถที่ผมถอดออกมาไม่มีของ มีของใหม่ซึ่งใหญ่กว่าเกือบเท่าตัว( สงสัยhondaรู้ถึงจุดบกพร่งนี้จึงเปลื่ยนกรองให้ใหญ่ขึ้น ผมเดาเอานะ) ตอนเเรกก้อกลัวใส่ไม่ได้เเต่ไม่รู้ทำไงเพราะช่างที่ศูนย์ ยืนยันว่าเป็นของรุ่นนี้ ผลที่ได้ ใส่ได้พอดี จึงประกอบกลับ ใช้เวลา 1 วัน รถวิ่งได้เหมือนเดิม หมดเงินไป หลักพันครับ ไม่รวมค่ารถลากอีก 3000 บาท 2 รอบ จึงเกิดข้อสงสัย? ? คนอื่นจะเจอเเบบนี้ไหม.............เขาจะทำยังไง.........เเก้ปัญหาอย่างไร.......... ถ้าเขาไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เบื้องต้น.......เขาจะยอมทำยอมจ่ายตามศูนย์เเจ้ง ที่ต้องยกเกียร์สนราคา 4-5 หมื่น หรือ ลากออกไปซ่อมอู่นอก ลองวัดดวงดู กับราคาเเละ ที่สำคัญเรื่องระยะเวลา เพราะถ้าทิ้งรถไว้ทำที่ศูนย์ 3-4 อาทิตย์ จะไปทำงานยังไง โดยเฉพาะท่านที่ต้องเดินทางเป็นประจำเวลาทำงานอย่าง เซลล เเต่ถ้ายกเกียร์ตามคำเเนะนำศูนย์ก้อดีนะ จะได้ของใหม่ เเต่มันเเพงมากๆๆๆ โถ คนกินเงินเดือน สงสารหน่อยครับ พี่น้อง อดหลายเดือนเเน่ๆๆๆๆ ลืมบอกไปต้องจ่ายค่าดูที่ศูนย์อีก 300 บาทกว่า บอกว่าค่าเเรงถ่ายนำมันเกียรออกมาดู เเล้วประเมิณตามสีของนำมันเกียร์ เเล้วก้อฟันธงว่าคลัช หมด 100% เพราะเวลา 2 ชม. เป็นไปไม่ได้ที่ยกเกียร์ออกมาดู นี่ก้อรอจะออก altis ตัวใหม่ครับน่าจะกลางปี เลิกคบเเล้ว คบโตต้า ดีก่า ยอมลดเกรดตัวเอง ใช้รถเเทกซี่ ดีกว่า อะไหล่หาง่ายราคาถูก ใครว่ารวยไม่จริงก้อยอม link ใกล้เคียงน่าจะเป็นอาการเดียวกันทุกคันต้องยกเกียร์ ใหม่ นี่ก้อหมายความว่าไม่ใช่รถของผมคันเดียวที่เจอ http://www.welovecivic.com/civic/forum_posts.asp?TID=7098&KW=? http://www.welovecivic.com/civic/forum_posts.asp?TID=4501&KW=? ตอนนี้วิ่งมาได้เกือบอาทิตย์เเล้ว ประมาณ 400 กว่าโล เเละจากสถาพของหน้าคลัชเท่าที่ผมผ่าดูคงจะใช้ได้อีกนานครับ เกือบหมดตูดเเล้วครับ งานนี้ แหม ถ้าเป็นเกียร โตต้า 3 ห่วงปี 95 ผมใช้มา จะ 4 เเสนโลเเล้ว เกียร์ยังไม่พัง หรือเคยผ่าเกียรมาก่อน รถผมใช้คนเดียวครับ แถมนำมันเกียรยังไม่ได้เปลื่ยนมาแสนกว่าโลเเล้ว เกียรทั้งลูก ซื้อเชียงกงร้านไหนก้อมี ทั้งลูก รุ่น 3 ห่วง 4afe ยังเเค่ 4500 เอง เเต่ถ่าป็น civic dimension 2002 เกียรauto ลองเช็คเชียงกง 30000 ขึ้นต้องสั่ง พี่คะ รัตน์ก็เคยใช้รุ่นนี้ค่ะ แต่เป็นตัว RXนะคะปีะ 2002 ค่ะพี่ กรณีเดียวกับพี่เลยค่ะเกียร์พัง ขอบอกคำเดียวนะคะพี่ ซ่อมละขายทิ้งเถอะค่ะ ละเกียร์รถรุ่นนี้หายากมากค่ะ ของรัตน์นะคะรอมา 2 เดือนกว่าค่ะ ว่าจะมีของ พอรัตน์ซ่อมเสร็จก็ขายเลยค่ะ ไม่กล้าใช้ละค่ะ ถ้ายังไงลองคิดดูนะคะพี่ เรื่องจริงค่ะ แต่ของรัตน์ซ่อมเสร็จละรวามโน่นรวมนี่ ก็ 60,000 กว่าค่ะพี่ ไม่คุ้มหรอกค่ะพี่ที่จะใช้งานต่อ ถ้าขายได้ก็ขายไปเลยนะคะ ของรัตน์ใช้มายังไม่ถึง 140,000 กิโล ด้วยนะคะพี่ |