:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: sanza01 ที่ 09 ตุลาคม 2012, 11:18:50



หัวข้อ: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: sanza01 ที่ 09 ตุลาคม 2012, 11:18:50
สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง พอดีน้องแถวบ้านจะจัดให้คับพร้อมเปลี่ยนเกียร์ในราคา  37000 เกียร์ออโต้รถ vertex ปี 99 แรงไม่แรงยังไง ขอข้อมูลหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 09 ตุลาคม 2012, 11:44:10
สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง พอดีน้องแถวบ้านจะจัดให้คับพร้อมเปลี่ยนเกียร์ในราคา  37000 เกียร์ออโต้รถ vertex ปี 99 แรงไม่แรงยังไง ขอข้อมูลหน่อยครับ

เครื่อง D16Y8 เป็นบล็อค D ส่วนเครื่อง B16A เป็นเครื่องบล็อค B เครื่องคนละบล็อคแปลงใช้ด้วยกันไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องก็ได้ยกเครื่องเก่าออก  ทำหูยึดแท่นเครื่องใหม่   ถ้าเก่าเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ออโต้แปลงไม่เยอะ แต่ถ้าเก่าออโต้เปลี่ยนธรรมาต้องเปลี่ยนคันเกียร์ เปลี่ยนขาแบรค และ ครัซ

ส่วนเครื่องเกียร์ออโต้จะให้แรงต้องเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนปั้มติ๊ก หัวฉีดเจโบ เดินท่อดีๆก้แรงได้


หัวข้อ: Re: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 09 ตุลาคม 2012, 12:40:26
มันต่างกันที่กำลังอัดไง+รอบที่จัดกว่า ผมยังอยากเปลี่ยนเลย ขับเดิมๆเบื่อพวกจี้ตูดละเกิน


หัวข้อ: Re: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 ตุลาคม 2012, 12:49:05

เครื่อง D16Y8 เป็นบล็อค D ส่วนเครื่อง B16A เป็นเครื่องบล็อค B เครื่องคนละบล็อคแปลงใช้ด้วยกันไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องก็ได้ยกเครื่องเก่าออก  ทำหูยึดแท่นเครื่องใหม่   ถ้าเก่าเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ออโต้แปลงไม่เยอะ แต่ถ้าเก่าออโต้เปลี่ยนธรรมาต้องเปลี่ยนคันเกียร์ เปลี่ยนขาแบรค และ ครัซ

ส่วนเครื่องเกียร์ออโต้จะให้แรงต้องเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนปั้มติ๊ก หัวฉีดเจโบ เดินท่อดีๆก้แรงได้
ตามคุณขวดบอกเลยครับ
 มันแปลงไม่ใด้ครับ d16 มันเป็นซิงเกินแคม  b16เป็นทวินแคม( เรียกถูกเปล่าไม่รู้) มันมี2แคมอะ b16 เป็นเครื่องรอบสูงรอบจัด ต้องใช้รอบสูงถึงจะมีพลัง
 นอกจากจะเอา d16y8 ยกออกแล้วเอา b16 ลงใส่ อันนี้อะใด้ แต่ทำไมถูกจัง 37000   b16 เขาต้องมีงบมากกว่า 50000 อะ ::)


หัวข้อ: Re: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: sanza01 ที่ 09 ตุลาคม 2012, 13:25:12
พอดีน้องที่รู้จักกันเป็นช่าง honda เก่าครับ เค้าบอกว่าจะแปลงให้แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงที่คุยคร่าวๆ เค้าบอกยกล่างยกบนอะไรประมาณนี้อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 13:41:06
พอดีน้องที่รู้จักกันเป็นช่าง honda เก่าครับ เค้าบอกว่าจะแปลงให้แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงที่คุยคร่าวๆ เค้าบอกยกล่างยกบนอะไรประมาณนี้อ่ะครับ
    แปลงไงหว่า เครื่องก็คนละบล็อค
จะว่ายกเครื่องใหม่ 37000 ก็ถูกเกิน
    เครื่องที่จะแปลงคือ D16A  ป่าว ฟังผิดมั้ง  ::) ::)


หัวข้อ: Re: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 09 ตุลาคม 2012, 13:48:04
ถ้าวางได้นี่ขั้นเทพเหนือเทพเลยครับ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 ตุลาคม 2012, 14:06:45
    แปลงไงหว่า เครื่องก็คนละบล็อค
จะว่ายกเครื่องใหม่ 37000 ก็ถูกเกิน
    เครื่องที่จะแปลงคือ D16A  ป่าว ฟังผิดมั้ง  ::) ::)
ถ้าจะแปลงเป็นd16a จะแปลงทำไม d16y8 มันก็แรงกว่าอยู่แล้ว แค่ติดตรงกล่องมันจูนไม่ใด้อย่างเดียว ถ้าเอากล่องอื่นมาใส่ แล้วจูน แรงนะขอบอก
 สงสัยเราจะใด้เห็น การประกบฝาขั้นเทพก็คาวนี้แหละ  d16y8เทคใหญ่ ;)


หัวข้อ: Re: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 14:12:11
ถ้าจะแปลงเป็นd16a จะแปลงทำไม d16y8 มันก็แรงกว่าอยู่แล้ว แค่ติดตรงกล่องมันจูนไม่ใด้อย่างเดียว ถ้าเอากล่องอื่นมาใส่ แล้วจูน แรงนะขอบอก
 สงสัยเราจะใด้เห็น การประกบฝาขั้นเทพก็คาวนี้แหละ  d16y8เทคใหญ่ ;)
    อาจจะฟังผิดเอา D16A ลงก็ได้มั้ง เพราะ 37000 ก็น่าจะวางได้ราวๆเนี้ย  :-[ :-[
ถ้าวางได้นี่ขั้นเทพเหนือเทพเลยครับ  :-* :-* :-*
    ก็ซื้อเครื่องมา ยกวางซ้อนกันเฉยๆ ยากตรงไหน
ไม่ได้บอกให้มันรวมกันแล้ววิ่งได้นี่ลุง  ;) ;)


หัวข้อ: Re: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 09 ตุลาคม 2012, 14:40:32
    อาจจะฟังผิดเอา D16A ลงก็ได้มั้ง เพราะ 37000 ก็น่าจะวางได้ราวๆเนี้ย  :-[ :-[    ก็ซื้อเครื่องมา ยกวางซ้อนกันเฉยๆ ยากตรงไหน
ไม่ได้บอกให้มันรวมกันแล้ววิ่งได้นี่ลุง  ;) ;)


ว่าไป๊.... >:( >:( >:(


เคยเห็นแล้วอาทิตย์ที่แล้วฝาB16 + เครื่องB20 + เกียร์D15 นอนนิ่งอยู่อู่ที่ผมไปใส่ดิสมา วิ่งได้ไม่นานเจ๊ง  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 14:43:27

ว่าไป๊.... >:( >:( >:(


เคยเห็นแล้วอาทิตย์ที่แล้วฝาB16 + เครื่องB20 + เกียร์D15 นอนนิ่งอยู่อู่ที่ผมไปใส่ดิสมา วิ่งได้ไม่นานเจ๊ง  :-[ :-[
    เสต๊ปเทพ นอนนิ่ง ขอเดิมๆวิ่งได้ดีฝ่าแฮะ  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: worawit charoenkan ที่ 09 ตุลาคม 2012, 15:09:06
 :) สเตบเทพมักไม่เหนียวซัดยาวๆไม่ได้ มีเหตุครับ.........?????? :-[


หัวข้อ: Re: สอบถามความรู้ครับ d16y8 vtec แปลงเป็นb16a ดียังไง
เริ่มหัวข้อโดย: sanza01 ที่ 09 ตุลาคม 2012, 16:38:58
ขอบคุณทุกๆ คำตอบครับ จะลองไปถามดูอีกรอบเพื่อความแน่ใจ