:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Balltino ที่ 29 ธันวาคม 2007, 23:31:41



หัวข้อ: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: Balltino ที่ 29 ธันวาคม 2007, 23:31:41
Civic 92 4d คราบิว
------------------------------

ผมได้นำรถไปเปลี่ยนสายพาน timing ลูกรอก ก็ปรากฏว่าหลังจากเอารถไปใช้ได้ 2 วันขณะขับรถอยู่มีเสียง ผับๆๆๆ แล้วรถก็ดับไป ก็เลบรีบจอดรถแล้วลองสตาร์ไหม่ ก็ไม่ติด เลยให้ช่างมาดู ปรากฎว่า สายพานคอมแอร์ ไดสตาร์ หลุดหมด มู่เล่หลุด ช่างบอกว่า ร้านที่ไปเปลี่ยนสายพานมา ไม่ได้ขันน๊อตชุดพาวเวอร์และขันน๊อตมู่เล่ไม่แน่น เลยทำให้หลุด

หลัวจากลากกลับมาอู่ที่เปลี่ยนสายพาน เค้าก็บอกว่า เพลาข้อเหวี่ยงหัก เค้าบอกว่ามันหักเอง

ผมเลยอยากทราบว่า อาการที่ผมเล่ามานี่ ส่งผลให้เพลาหักได้ไหม เพราะว่าผมจะให้ อู่ที่เปลี่ยนสายพาน เค้ารับผิดชอบทั้งหมด แล้วจากอการที่เล่ามา มันสามารถส่งผลอะไรให้เสียหายได้อีกครับ

แล้วเพลาข้อเหวี่ยงนี่ราคามันเท่าไหร่ครับ

ปล.เบื่อจริงๆเลย อู่ทำงานไม่เรียบร้อย  >:(


หัวข้อ: Re: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: teelex123 ที่ 29 ธันวาคม 2007, 23:40:20
ถ้าจะยาวนะครับ งานนี้ อย่ายอมนะครับให้เขารับผิดชอบนะครับ ส่วนอาการผมไม่แน่ใจ ครับ รอผู้รู้มาตอบ ดีกว่า


หัวข้อ: Re: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: Playboy_palm ที่ 30 ธันวาคม 2007, 01:05:52
Civic 92 4d คราบิว
------------------------------

ผมได้นำรถไปเปลี่ยนสายพาน timing ลูกรอก ก็ปรากฏว่าหลังจากเอารถไปใช้ได้ 2 วันขณะขับรถอยู่มีเสียง ผับๆๆๆ แล้วรถก็ดับไป ก็เลบรีบจอดรถแล้วลองสตาร์ไหม่ ก็ไม่ติด เลยให้ช่างมาดู ปรากฎว่า สายพานคอมแอร์ ไดสตาร์ หลุดหมด มู่เล่หลุด ช่างบอกว่า ร้านที่ไปเปลี่ยนสายพานมา ไม่ได้ขันน๊อตชุดพาวเวอร์และขันน๊อตมู่เล่ไม่แน่น เลยทำให้หลุด

หลัวจากลากกลับมาอู่ที่เปลี่ยนสายพาน เค้าก็บอกว่า เพลาข้อเหวี่ยงหัก เค้าบอกว่ามันหักเอง

ผมเลยอยากทราบว่า อาการที่ผมเล่ามานี่ ส่งผลให้เพลาหักได้ไหม เพราะว่าผมจะให้ อู่ที่เปลี่ยนสายพาน เค้ารับผิดชอบทั้งหมด แล้วจากอการที่เล่ามา มันสามารถส่งผลอะไรให้เสียหายได้อีกครับ

แล้วเพลาข้อเหวี่ยงนี่ราคามันเท่าไหร่ครับ

ปล.เบื่อจริงๆเลย อู่ทำงานไม่เรียบร้อย  >:(
    ไม่ได้ขันน๊อตพาวเวอร์ และขันน๊อตชุดมูเล่ไม่แน่น ......ถ้าเป็นตามนี้จริง
ก็น่าจะมีต้นเหตุมาจากตัวนี้ล่ะครับที่น่าจะทำให้เพลาข้อเหวี่ยงหัก    ...รอน้าอ๊อดมาตอบเพิ่มจริงๆแล้วเพลาข้อเหวี่ยงมันก็หักได้นะ แต่เท่าๆที่รู้มามันค่อนข้างจะยากๆๆๆๆๆๆๆๆๆอ่าครับ ถ้าไม่มีอะไรไปหลุดตี หรือกระทบกระเทือนไปถึงด้านใน ส่วนเรื่องราคา ไม่ทราบเลยครับ ชุดข้อเหวี่ยงคงหลักพันล่ะมั้งครับ ตอบไม่ได้


หัวข้อ: Re: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 30 ธันวาคม 2007, 04:53:17
รอผู้รู้ครับ ยังไงก็เช็คให้ละเอียดนะครับ อาจจะมีผลข้างเคียงเยอะ    :-[


หัวข้อ: Re: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 30 ธันวาคม 2007, 05:08:37
    ไม่ได้ขันน๊อตพาวเวอร์ และขันน๊อตชุดมูเล่ไม่แน่น ......ถ้าเป็นตามนี้จริง
ก็น่าจะมีต้นเหตุมาจากตัวนี้ล่ะครับที่น่าจะทำให้เพลาข้อเหวี่ยงหัก    ...รอน้าอ๊อดมาตอบเพิ่มจริงๆแล้วเพลาข้อเหวี่ยงมันก็หักได้นะ แต่เท่าๆที่รู้มามันค่อนข้างจะยากๆๆๆๆๆๆๆๆๆอ่าครับ ถ้าไม่มีอะไรไปหลุดตี หรือกระทบกระเทือนไปถึงด้านใน ส่วนเรื่องราคา ไม่ทราบเลยครับ ชุดข้อเหวี่ยงคงหลักพันล่ะมั้งครับ ตอบไม่ได้

มันก็ตามนี้อะครับคือมันอ้างจะมีผลทำให้เพลาข้อเหวี่ยงหักได้เพราะ มูเล่มันก้อต่อจากเพลาขอเหวี่ยงอะครับ แต่ยังไงก้อต้องตรวจเช็คสาเหตุอีกทีอะครับ


หัวข้อ: Re: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 30 ธันวาคม 2007, 09:53:41
คงไม่ใช่เพลาข้อเหวี่ยงหักหรอกครับ ช่างเค้าคงใช้คำผิดมากกว่า
เพราะถ้าเพลาข้อเหวี่ยงหักจริง ๆ คุณคงไม่สามารถจะสคาร์ทรถ
หรือว่าติดเครื่องได้ ถ้ามันหักขณะที่คุณขับ เครื่องจะดับทันทีครับ

อีกอย่างแค่เปลี่ยน Timing Belt ไม่สามารถทำให้เพลาข้อเหงี่ยงหักได้
อาจจะเป็นแค่ร่องลิ่มแตก หรือข้อเหวี่ยงคดแค่นั้นเองครับ


หัวข้อ: Re: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 30 ธันวาคม 2007, 15:50:44
ผมว่ามันเป็นเรื่องน่าตลกมากที่อู่บอกว่า เพลาข้อเหวี่ยงหักเอง
หักเองได้ไง มันต้องมีสาเหตุดิ  อยู่ดีๆหักเนี้ยนะ   >:( >:( >:(
ผมว่ามันเป็นความชุ่ยของอู่มากกว่า



หัวข้อ: Re: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: asdf ที่ 30 ธันวาคม 2007, 19:32:21
ตัวนี้ผมเคยเป็นครับ แต่มันไม่ใช่เพลาข้อเหวี่ยงหักครับ เป้นอาการของ " ล่องลิ่มข้อเหวี่ยงแตกครับ"
มันจะทำให้พูเล่ย์หน้าเครื่องที่รับแรงหมุนมาจากข้อเหวี่ยง แกว่งครับ แล้วจะพาสายพานทุกตัวแกว่งไปด้วยครับ
เพราะมันเป็นสายพานไปขับ ปั้มเพาเวอร์ และ คอมแอร์ครับ
คือ อย่างเก่งก้ข้อเหวี่ยงคดครับ กะ ชาปเป็นรอย ( ตาม soch guru ว่าเลยครับ)
- สาเหตุ - ( อันนี้ที่ผมเจอ ) เกิดมาจากการขันน๊อตยึดมูเลย์เพลาข้อเหวี่ยงแน่นเกินไปครับ (เกิน ทอร์คที่เค้ากำหนด ) ในตอนเปลี่ยนสายพานไทมมิ่ง ทำให้ล่องลิ่มแตก
ส่วนของคุณลองตรวจดูให้ดีๆก็แล้วกันครับ และถ้าเป็นไปได้ ก็หาข้อเหวี่ยงใหม่ไปเลยนะครับ เพราะ ถ้าเอาไปพอก ล่องลิ่มใหม่ อาจจะแตกอีก ก็ได้ครับ
อ่อ ของผมเครื่อง d 15 b vtec ครับ


หัวข้อ: Re: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: Balltino ที่ 02 มกราคม 2008, 02:43:30
ขอบคุณครับ ทุกความเห็นพรุ่งนี้จะไปที่อู่แล้วจะมารายงานให้ทราบใหม

คงไม่ใช่เพลาข้อเหวี่ยงหักหรอกครับ ช่างเค้าคงใช้คำผิดมากกว่า
เพราะถ้าเพลาข้อเหวี่ยงหักจริง ๆ คุณคงไม่สามารถจะสคาร์ทรถ
หรือว่าติดเครื่องได้ ถ้ามันหักขณะที่คุณขับ เครื่องจะดับทันทีครับ

อีกอย่างแค่เปลี่ยน Timing Belt ไม่สามารถทำให้เพลาข้อเหงี่ยงหักได้
อาจจะเป็นแค่ร่องลิ่มแตก หรือข้อเหวี่ยงคดแค่นั้นเองครับ

ตอนที่เกิดเสียงเครื่องดับไปเลยครับ ไม่สามารถสตาร์ใหม่ได้ คือมีเสียง ผับๆๆๆๆ เหมือนสายพานตีกัน แล้วก็ดับไปเลย


หัวข้อ: Re: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 02 มกราคม 2008, 19:51:16
 :-[รถใช้มาตั้งแต่แรกรึเปล่าครับ คือหมายความว่าไม่ได้ซื้อมือ2 มาน่ะครับ :-[

Civic 92 4d คราบิว
------------------------------

ผมได้นำรถไปเปลี่ยนสายพาน timing ลูกรอก ก็ปรากฏว่าหลังจากเอารถไปใช้ได้ 2 วันขณะขับรถอยู่มีเสียง ผับๆๆๆ แล้วรถก็ดับไป ก็เลบรีบจอดรถแล้วลองสตาร์ไหม่ ก็ไม่ติด เลยให้ช่างมาดู ปรากฎว่า สายพานคอมแอร์ ไดสตาร์ หลุดหมด มู่เล่หลุด ช่างบอกว่า ร้านที่ไปเปลี่ยนสายพานมา ไม่ได้ขันน๊อตชุดพาวเวอร์และขันน๊อตมู่เล่ไม่แน่น เลยทำให้หลุด

หลัวจากลากกลับมาอู่ที่เปลี่ยนสายพาน เค้าก็บอกว่า เพลาข้อเหวี่ยงหัก เค้าบอกว่ามันหักเอง

ผมเลยอยากทราบว่า อาการที่ผมเล่ามานี่ ส่งผลให้เพลาหักได้ไหม เพราะว่าผมจะให้ อู่ที่เปลี่ยนสายพาน เค้ารับผิดชอบทั้งหมด แล้วจากอการที่เล่ามา มันสามารถส่งผลอะไรให้เสียหายได้อีกครับ

แล้วเพลาข้อเหวี่ยงนี่ราคามันเท่าไหร่ครับ

ปล.เบื่อจริงๆเลย อู่ทำงานไม่เรียบร้อย  >:(

ของเชียงกง ประมาณ 5 พันครับ   ??? แต่อย่าลืมค่าใช้จ่ายอื่นๆน่ะครับ เพราะมันต้องO/Hเครื่องครับ :-[


หัวข้อ: Re: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 02 มกราคม 2008, 21:21:32
อะไหล่หายากพอดูครับ ถ้าเป็นเครื่อง D17 เฉพาะเพลาข้อเหวี่ยง
อาจจะต้องเบิกศูนย์ใหม่เลย เพราะของมือสองยังไม่เคยเห็นใคร
เอามาขายสักเท่าไหร่

ต้องรื้อเครื่องออกมาทั้งหมด ในกรณีที่หักจริง ๆ Bearing Shaft
และ Rod Shaft ต้องเปลี่ยนใหม่ด้วย ค่า Shaft ประมาณ 3 - 4
พันบาท ค่าแรงประกอบ รื้อ ยกเครื่อเข้าออก ไม่น่าจะต่ำกว่า
7 - 8 พันบาทครับ

ขอให้โชคดี ไม่เป็นอะไรมาก ง่าย ๆ ก็ลองถ่ายน้ำมันเครื่องออก
มาดูเศษโลหะก่อนก็ได้ครับ ถ้าข้อเหวี่ยงหัก อย่างน้อย ๆ ต้องมี
เศษ Shaft หรือ Bearing ติดมาบ้างแหล่ะ


หัวข้อ: Re: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 03 มกราคม 2008, 10:58:30
จะเปลี่ยนอู่หรือเปล่าละครับถ้าจะเปลี่ยนอู่ก้อลองPMมาคุยดูก้อได้


หัวข้อ: Re: อาการเหลาข้อเหวี่ยงหัก
เริ่มหัวข้อโดย: Balltino ที่ 03 มกราคม 2008, 14:29:10
สงสัยต้องซ่อมเองแล้วครับ ถ้าต้องเปลี่ยนเครื่องไหม่ พร้อมเกียร์ auto ประมาณการค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ จะได้เตรียมตัง เศร้าใจ :(