หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!! เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 22:39:42 ตอนนี้ได้เปลี่ยน ATมาเป็น MT ครับ แต่รอบสวิงมาก ตอนนี้ได้ใส่กล่อง MTของ D16y8 แล้ว รอบสวิงไปมา ที่ 1500-2000 ขับแทบไม่ได้
อู่ บอกให้เปลี่ยนเป็นกล่อง ATแล้วหลอก กล่องเอา แต่ผมอยากทำให้ครบระบบ(เข้าระบบแบบปกติ) โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนสายไฟเครื่องอ่าครับ สิ่งที่ยังไม่ได้เปลี่ยนคือ คอไอดี MT ชดเชยรอบเดินเบา(ใช้กี่สายครับ แล้วต้องแปลง สายไหม) ลิ้นปีผีเสื้อMT ถ้าหาของกับใส่ ของเข้าไปหมดแล้ว ต้องแก้สายไฟจุดไหนบ้างครับ ต้องแก้สายไฟเข้ากล่องไหม หรือต้องทำจุดไหนอย่างไรบ้างครับ ขอแบบระเอียดๆหน่อยนะครับ ผมจะได้อธิบายให้ช่างเข้าใจครับ ผมรบกวนหน่อยนะครับ รถผมขับไม่ได้มา อาทิตย์กว่าๆแล้วครับ รบกวนผู้รู้นะครับ ไม่สบายใจมั๊กๆ :( :( :( หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!! เริ่มหัวข้อโดย: FatNon ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 22:53:21 สิ่งที่ยังไม่ได้เปลี่ยนนั่นและคับที่ทำให้สวิง
คอไอดีต้องเปลี่ยนนะคับ เปลี่ยนแล้วหายเลย ต้องเปลี่ยนยันหม้อน้ำอะคับท่าน กล่องใส่อะไรก็ใช้ได้คับ ไม่ว่าจะเป็นmt/at. ซึ่งท่านจะได้เปลียบเรื่องการวายสายใหม่ เพราะatมาเป็นmt. มันไม่ต้องวายสายคับ แต่mtมาเป็นatต้องวายสายคับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!! เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 23:29:51 1. หาลิ้น MT 96-98 (หรือลิ้น b20 MT ก็ใส่ได้ ถ้าอยากรอบต้นมาไว)
2. หาตัวคุมรอบเดินเบา (หรือหาคอไอดี MT 96-98ถ้าจะไม่แปลงคอนะ) วิธีแปลงคอไอดี ละเอียดมาก ปริ้นไปให้ช่าง ได้เลย http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=133742.0 3. กล่อง ใช้ MT 96-98 ตรงรุ่น จะดีกว่า อย่าแปลงเลย ในเมือมีกล่องตรงรุ่นอยู่แล้ว (ที่รอบสวิง1500-2000 เพราะ ไม่ได้เปลี่ยน ข้อ1 และข้อ 2 มันถึงเป็นแบบนั้น) หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!! เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 04:19:31 สิ่งที่ยังไม่ได้เปลี่ยนนั่นและคับที่ทำให้สวิง คอไอดีต้องเปลี่ยนนะคับ เปลี่ยนแล้วหายเลย ต้องเปลี่ยนยันหม้อน้ำอะคับท่าน กล่องใส่อะไรก็ใช้ได้คับ ไม่ว่าจะเป็นmt/at. ซึ่งท่านจะได้เปลียบเรื่องการวายสายใหม่ เพราะatมาเป็นmt. มันไม่ต้องวายสายคับ แต่mtมาเป็นatต้องวายสายคับ ขอบคุณครับแปลว่าใส่คอไอดี mt ลิ้น แล้วก้อตัวช่วยรอบเดินเบาก้อหายใช่ไหมครับ แต่ว่าพี่พอจะรู้วิธีแปลงสายใส่ตัวชดเชยรอบ จาก 3สายเป็น 2 สายไหมครับ แล้วต้องแก้ที่พินปลํ๊กเข้ากล่้องไหมครับ ::) หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!! เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 04:20:47 1. หาลิ้น MT 96-98 (หรือลิ้น b20 MT ก็ใส่ได้ ถ้าอยากรอบต้นมาไว) 2. หาตัวคุมรอบเดินเบา (หรือหาคอไอดี MT 96-98ถ้าจะไม่แปลงคอนะ) วิธีแปลงคอไอดี ละเอียดมาก ปริ้นไปให้ช่าง ได้เลย http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=133742.0 3. กล่อง ใช้ MT 96-98 ตรงรุ่น จะดีกว่า อย่าแปลงเลย ในเมือมีกล่องตรงรุ่นอยู่แล้ว (ที่รอบสวิง1500-2000 เพราะ ไม่ได้เปลี่ยน ข้อ1 และข้อ 2 มันถึงเป็นแบบนั้น) ขอบคุณครับพี่ดิว แต่ งงเรื่องจะแปลง ตัวชดเชยรอบ จากสายไฟของat มันเป็น 3สาย แต่ ตัวชดเชยรอบ mtมัน2 สาย แล้วจะต้องแก้สายไฟที่พินปลํ๊กเข้ากล่องรึเปล่า :-X หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!! เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 10:28:29 มาเก็บข้อมูล
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!! เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 10:59:55 ขอบคุณครับพี่ดิว แต่ งงเรื่องจะแปลง ตัวชดเชยรอบ จากสายไฟของat มันเป็น 3สาย แต่ ตัวชดเชยรอบ mtมัน2 สาย แล้วจะต้องแก้สายไฟที่พินปลํ๊กเข้ากล่องรึเปล่า :-X ต้องแปลงคับ ให้เอา สายนึงออกจากปลั๊ก(น่าจะเป็นสายสีดำ) แล้วย้ายสายนึง(สายมีส้มๆ) ไปเสียบอีกรูนึงแทน ลองหาๆ ในบอร์ดเนี่ยละคับ มีอยู่ ถ้าไม่ย้าย รอบก้อจะสวิงเหมือนกันครับ ถ้าอาการนี้...ยังหาคอเกียร์ธรรมดา กับ ตัวชดเชยรอบ ไม่ได้ ให้เอากล่อง AT มาใส่ไปก่อนอะคับ รอบเดินเบาก้อจะปกติ เคสนี้จะเป็นแค่ไฟเอ็นจิ้นโชว์ code 19 เฉยๆ เพราะหาโซลินอยด์เกียร์ออโต้ไม่เจอ จะขับได้ปกติ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!! เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 12:12:45 ต้องแปลงคับ ให้เอา สายนึงออกจากปลั๊ก(น่าจะเป็นสายสีดำ) แล้วย้ายสายนึง(สายมีส้มๆ) ไปเสียบอีกรูนึงแทน ลองหาๆ ในบอร์ดเนี่ยละคับ มีอยู่ ถ้าไม่ย้าย รอบก้อจะสวิงเหมือนกันครับ ถ้าอาการนี้...ยังหาคอเกียร์ธรรมดา กับ ตัวชดเชยรอบ ไม่ได้ ให้เอากล่อง AT มาใส่ไปก่อนอะคับ รอบเดินเบาก้อจะปกติ เคสนี้จะเป็นแค่ไฟเอ็นจิ้นโชว์ code 19 เฉยๆ เพราะหาโซลินอยด์เกียร์ออโต้ไม่เจอ จะขับได้ปกติ ขอบคุณมากๆเลยครับ แต่ผมหากระทู้ สลับสายไม่เจออ่าครับ :( :( |