:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: momsamyoy ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 22:39:42



หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!!
เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 22:39:42
ตอนนี้ได้เปลี่ยน ATมาเป็น MT ครับ  แต่รอบสวิงมาก   ตอนนี้ได้ใส่กล่อง MTของ D16y8 แล้ว  รอบสวิงไปมา ที่ 1500-2000 ขับแทบไม่ได้

อู่ บอกให้เปลี่ยนเป็นกล่อง ATแล้วหลอก กล่องเอา  แต่ผมอยากทำให้ครบระบบ(เข้าระบบแบบปกติ) โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนสายไฟเครื่องอ่าครับ

สิ่งที่ยังไม่ได้เปลี่ยนคือ  คอไอดี MT    ชดเชยรอบเดินเบา(ใช้กี่สายครับ แล้วต้องแปลง สายไหม)  ลิ้นปีผีเสื้อMT

ถ้าหาของกับใส่ ของเข้าไปหมดแล้ว  ต้องแก้สายไฟจุดไหนบ้างครับ  ต้องแก้สายไฟเข้ากล่องไหม   หรือต้องทำจุดไหนอย่างไรบ้างครับ  ขอแบบระเอียดๆหน่อยนะครับ      ผมจะได้อธิบายให้ช่างเข้าใจครับ  ผมรบกวนหน่อยนะครับ รถผมขับไม่ได้มา อาทิตย์กว่าๆแล้วครับ 

 รบกวนผู้รู้นะครับ ไม่สบายใจมั๊กๆ   :( :( :(


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!!
เริ่มหัวข้อโดย: FatNon ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 22:53:21
สิ่งที่ยังไม่ได้เปลี่ยนนั่นและคับที่ทำให้สวิง

คอไอดีต้องเปลี่ยนนะคับ เปลี่ยนแล้วหายเลย

ต้องเปลี่ยนยันหม้อน้ำอะคับท่าน

กล่องใส่อะไรก็ใช้ได้คับ ไม่ว่าจะเป็นmt/at.

ซึ่งท่านจะได้เปลียบเรื่องการวายสายใหม่

เพราะatมาเป็นmt. มันไม่ต้องวายสายคับ

แต่mtมาเป็นatต้องวายสายคับ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!!
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 23:29:51
1. หาลิ้น MT 96-98 (หรือลิ้น b20 MT ก็ใส่ได้ ถ้าอยากรอบต้นมาไว)
2. หาตัวคุมรอบเดินเบา (หรือหาคอไอดี MT 96-98ถ้าจะไม่แปลงคอนะ)
วิธีแปลงคอไอดี ละเอียดมาก ปริ้นไปให้ช่าง ได้เลย http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=133742.0
3. กล่อง ใช้ MT 96-98 ตรงรุ่น จะดีกว่า อย่าแปลงเลย ในเมือมีกล่องตรงรุ่นอยู่แล้ว (ที่รอบสวิง1500-2000 เพราะ ไม่ได้เปลี่ยน ข้อ1 และข้อ 2 มันถึงเป็นแบบนั้น)


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!!
เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 04:19:31
สิ่งที่ยังไม่ได้เปลี่ยนนั่นและคับที่ทำให้สวิง

คอไอดีต้องเปลี่ยนนะคับ เปลี่ยนแล้วหายเลย

ต้องเปลี่ยนยันหม้อน้ำอะคับท่าน

กล่องใส่อะไรก็ใช้ได้คับ ไม่ว่าจะเป็นmt/at.

ซึ่งท่านจะได้เปลียบเรื่องการวายสายใหม่

เพราะatมาเป็นmt. มันไม่ต้องวายสายคับ

แต่mtมาเป็นatต้องวายสายคับ

ขอบคุณครับแปลว่าใส่คอไอดี mt ลิ้น แล้วก้อตัวช่วยรอบเดินเบาก้อหายใช่ไหมครับ 

แต่ว่าพี่พอจะรู้วิธีแปลงสายใส่ตัวชดเชยรอบ จาก 3สายเป็น 2 สายไหมครับ แล้วต้องแก้ที่พินปลํ๊กเข้ากล่้องไหมครับ   ::)


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!!
เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 04:20:47
1. หาลิ้น MT 96-98 (หรือลิ้น b20 MT ก็ใส่ได้ ถ้าอยากรอบต้นมาไว)
2. หาตัวคุมรอบเดินเบา (หรือหาคอไอดี MT 96-98ถ้าจะไม่แปลงคอนะ)
วิธีแปลงคอไอดี ละเอียดมาก ปริ้นไปให้ช่าง ได้เลย http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=133742.0
3. กล่อง ใช้ MT 96-98 ตรงรุ่น จะดีกว่า อย่าแปลงเลย ในเมือมีกล่องตรงรุ่นอยู่แล้ว (ที่รอบสวิง1500-2000 เพราะ ไม่ได้เปลี่ยน ข้อ1 และข้อ 2 มันถึงเป็นแบบนั้น)

ขอบคุณครับพี่ดิว แต่ งงเรื่องจะแปลง ตัวชดเชยรอบ จากสายไฟของat มันเป็น 3สาย แต่ ตัวชดเชยรอบ mtมัน2 สาย  แล้วจะต้องแก้สายไฟที่พินปลํ๊กเข้ากล่องรึเปล่า   :-X


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!!
เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 10:28:29
มาเก็บข้อมูล


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!!
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 10:59:55
ขอบคุณครับพี่ดิว แต่ งงเรื่องจะแปลง ตัวชดเชยรอบ จากสายไฟของat มันเป็น 3สาย แต่ ตัวชดเชยรอบ mtมัน2 สาย  แล้วจะต้องแก้สายไฟที่พินปลํ๊กเข้ากล่องรึเปล่า   :-X

ต้องแปลงคับ ให้เอา สายนึงออกจากปลั๊ก(น่าจะเป็นสายสีดำ) แล้วย้ายสายนึง(สายมีส้มๆ) ไปเสียบอีกรูนึงแทน ลองหาๆ ในบอร์ดเนี่ยละคับ มีอยู่

ถ้าไม่ย้าย  รอบก้อจะสวิงเหมือนกันครับ

ถ้าอาการนี้...ยังหาคอเกียร์ธรรมดา กับ ตัวชดเชยรอบ ไม่ได้ ให้เอากล่อง AT มาใส่ไปก่อนอะคับ รอบเดินเบาก้อจะปกติ
เคสนี้จะเป็นแค่ไฟเอ็นจิ้นโชว์ code 19 เฉยๆ เพราะหาโซลินอยด์เกียร์ออโต้ไม่เจอ จะขับได้ปกติ



หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!!
เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 12:12:45
ต้องแปลงคับ ให้เอา สายนึงออกจากปลั๊ก(น่าจะเป็นสายสีดำ) แล้วย้ายสายนึง(สายมีส้มๆ) ไปเสียบอีกรูนึงแทน ลองหาๆ ในบอร์ดเนี่ยละคับ มีอยู่

ถ้าไม่ย้าย  รอบก้อจะสวิงเหมือนกันครับ

ถ้าอาการนี้...ยังหาคอเกียร์ธรรมดา กับ ตัวชดเชยรอบ ไม่ได้ ให้เอากล่อง AT มาใส่ไปก่อนอะคับ รอบเดินเบาก้อจะปกติ
เคสนี้จะเป็นแค่ไฟเอ็นจิ้นโชว์ code 19 เฉยๆ เพราะหาโซลินอยด์เกียร์ออโต้ไม่เจอ จะขับได้ปกติ



ขอบคุณมากๆเลยครับ แต่ผมหากระทู้ สลับสายไม่เจออ่าครับ  :( :(