:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: moko_moo ที่ 08 มกราคม 2008, 13:23:27



หัวข้อ: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moko_moo ที่ 08 มกราคม 2008, 13:23:27
เจ้าโตปกติขับแค่ในกทม ขับประมาณ 80-90 ก็พอไปได้พอดีช่วงวันหยุดยาว
ก็เลยพาไปแถวอีสานบ้านเฮาขับไปแค่ 100 นิดๆดูมันเหมือนจะหมดแรงยัง
ไงก็ไม่รู้จะเร่งจะแซงมันไม่ทันใจเอาซะเลยครับ ไม่รู้ต้องเช็คอะไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 08 มกราคม 2008, 16:01:41
Catalytic Converter อาจจะตันครับ ลองเอามืออังที่ท่อไอเสียดูว่ามีลม
ออกมาไหม ถ้าไม่มีลม ก็แปลว่าตันแน่นอนแล้วล่ะครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 08 มกราคม 2008, 16:13:33
ก้อมีเช็ค
1 ท่อไอเสีย
2 เครื่องยนต์
3 เกียร์   อะครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 08 มกราคม 2008, 20:41:42

ฝากคลัทช์ไปอีกอันครับ  ;D ผมว่าเป็นไปได้น่ะ ง่ายๆไม่ต้องคิดอะไรมาก ;D


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 08 มกราคม 2008, 20:42:59
 :-[อ้าวลืมอธิบายครับ.....โทษที....คลัตช์หมดรึเปล่าครับ.....

                                    มีกลิ่นเหม็นไหม้ มั้ยครับ ::)


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nu_tspc ที่ 09 มกราคม 2008, 14:49:32
อยากทราบวิธีเช็คคลัชเบื้องต้นง่ายๆด้วยอ่คับ
รถผม ek mt ขับเกียร์1ปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่ง
 มันกระตุก ๆจะดับเอาอ่ะคับ
แบบนี้ไม่รู้ปกติป่าว


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 09 มกราคม 2008, 16:56:51
อยากทราบวิธีเช็คคลัชเบื้องต้นง่ายๆด้วยอ่คับ
รถผม ek mt ขับเกียร์1ปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่ง
 มันกระตุก ๆจะดับเอาอ่ะคับ
แบบนี้ไม่รู้ปกติป่าว



ครัชหมด
เวลาออกตัว แล้วปล่อยครัช  สังเกตุง่ายๆรถ จะมีอาการกระโดดพุ่งไปข้างหน้าครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 09 มกราคม 2008, 20:22:05


ครัชหมด
เวลาออกตัว แล้วปล่อยครัช  สังเกตุง่ายๆรถ จะมีอาการกระโดดพุ่งไปข้างหน้าครับ

จำใครเค้ามาตอบ แล้วมั่วมาหรือป่าวครับเนี่ย เหอ ๆ

ครัชหมด มันจะพุ่งได้ยังไงล่ะพ่อคู๊ณ ถ้ามันพุ่งมันก็ดีดิ
ถ้าครัชหมด เวลาขึ้นทางชัน หรือใช้รอบสูง ๆ รถจะไม่
วิ่งเลยครับ ความเร็วไม่ขึ้น ไปแต่รอบ แถมมีกลิ่นเหม็น
ไหม้ด้วย รอบกวาดเอา ๆ แต่ความเร็วไม่สัมพันธ์กับ
รอบเครื่องอย่างที่มันควรจะเป็น นั่นแหล่ะ ครัชลื่นแล้ว


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 09 มกราคม 2008, 20:47:58
ว้า.แย่จัง  สงสัยจะจำเค้ามาตอบ  :) :) :)
ขออภัยนะคร้าบ


แต่ที่ผมบอกคือมันจะกระโจน ไปแล้วมันดับครับ
เพราะมันต้องใช้ แรงมากกว่าปกติ


แล้ววิธีดึงเบรคมือไว้ เข้าเกียร์ 4  แล้วออกตัว
ถ้ารถดับแสดงว่าคลัชไม่หมด
แต่ถ้ารถไม่ดับ....แปลว่าคลัชหมด

ไม่รู้จะมั่วหรือเปล่านะ  ::)


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: alfaone_t ที่ 09 มกราคม 2008, 20:50:43
 :-[      ไงพี่อ๊อด :-[ยอมสะละ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 09 มกราคม 2008, 20:59:33
:-[      ไงพี่อ๊อด :-[ยอมสะละ




พี่เป็นคนไม่สู้คนครับ    สู้คน ตายไปตั้งแต่ 8 ขวดแล้ว

ทำผิดต้องยอมรับ...คร้าบ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: alfaone_t ที่ 09 มกราคม 2008, 21:03:54
 :'( :'( :'(  นีกว่าจะตายตั้งแต่ สองขวบ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 09 มกราคม 2008, 22:29:11
ว้า.แย่จัง  สงสัยจะจำเค้ามาตอบ  :) :) :)
ขออภัยนะคร้าบ


แต่ที่ผมบอกคือมันจะกระโจน ไปแล้วมันดับครับ
เพราะมันต้องใช้ แรงมากกว่าปกติ


แล้ววิธีดึงเบรคมือไว้ เข้าเกียร์ 4  แล้วออกตัว
ถ้ารถดับแสดงว่าคลัชไม่หมด
แต่ถ้ารถไม่ดับ....แปลว่าคลัชหมด


ไม่รู้จะมั่วหรือเปล่านะ  ::)

เฮ่อ...ตอบอีก ก็มั่วอีกนะครับ จะมั่วไปถึงไหนครับเนี่ย
555 แนะนำว่าเล่นเว็บนี้ที่เดียวพอนะครับ อย่าไปปล่อย
ไก่ที่อื่นนะครับ อายเค้า


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MRHEJ ที่ 09 มกราคม 2008, 22:39:24
แหมเพ่ SOHC Guru  มาตอบเองเลย


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 09 มกราคม 2008, 23:20:28
เฮ่อ...ตอบอีก ก็มั่วอีกนะครับ จะมั่วไปถึงไหนครับเนี่ย
555 แนะนำว่าเล่นเว็บนี้ที่เดียวพอนะครับ อย่าไปปล่อย
ไก่ที่อื่นนะครับ อายเค้า




ว้า..............มั่วอีกแระหรอเนี้ย  แย่ๆ
สงสัยต้องไปด่า ไอ้ช่างที่มันบอกผมมาแระ   ;D ;D

พี่กูรู  นิสุดยอดครับ  เก่งทุกเรื่องเลย  ;D ;D


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 09 มกราคม 2008, 23:24:18




ว้า..............มั่วอีกแระหรอเนี้ย  แย่ๆ
สงสัยต้องไปด่า ไอ้ช่างที่มันบอกผมมา   ;D ;D

เสียบตรูดเลยป๋าอ๊อด    ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moko_moo ที่ 10 มกราคม 2008, 00:21:32
ขอบคุณค๊าบทุกท่าน

1.ท่อไอเสียเช็คแล้วครับ ยังมีลมออกมาครับ
2.เครื่องยนต์ ตอนที่ผมไปเปลี่ยนสายพานช่างที่อู่บอกว่า(ไม่รู้ว่าเขาเรียกว่าอะไร ตรงที่เขาจูนเครื่อง)มันสกปรกต้องล้างว่างั้นครับ
3.เกียร์ auto ครับเพิ่งถ่ายน้ำมันเกียร์ไปครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 10 มกราคม 2008, 08:31:32
ล้างแค่ลิ้นปีกผีเสื้อเองหรอ....วินิจฉัยกันซะ

เล่นซะพี่กูรู เหนื่อยเลย    ;D ;D ;D
คราวนี้ ผมมั่วหรือเปล่าครับ  ??? ???


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nu_tspc ที่ 10 มกราคม 2008, 09:43:04
ว้า.แย่จัง  สงสัยจะจำเค้ามาตอบ  :) :) :)
ขออภัยนะคร้าบ


แต่ที่ผมบอกคือมันจะกระโจน ไปแล้วมันดับครับ
เพราะมันต้องใช้ แรงมากกว่าปกติ


แล้ววิธีดึงเบรคมือไว้ เข้าเกียร์ 4  แล้วออกตัว
ถ้ารถดับแสดงว่าคลัชไม่หมด
แต่ถ้ารถไม่ดับ....แปลว่าคลัชหมด

ไม่รู้จะมั่วหรือเปล่านะ  ::)

ขอบคุณ พี่ Aod และ Sohc guru คับ
ลองวิธีดึงเบรคมือไว้ เข้าเกียร์ 4  แล้วออกตัว
ปรากฎว่าดับครับ คลัชคงไม่หมดอ่ะครับ
ในรอบความเร็วสูงก้ทำได้ 160-170 อ่ะคับ
แต่สงสัยทำไมตอนออกตัวต้องแตะๆคันเร่งช่วย
หรือว่ารถมันเก่าแล้วเลยเป็นเรื่องปกติคับ
 ::)


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 10 มกราคม 2008, 10:24:00
เฮ่อ...ตอบอีก ก็มั่วอีกนะครับ จะมั่วไปถึงไหนครับเนี่ย
555 แนะนำว่าเล่นเว็บนี้ที่เดียวพอนะครับ อย่าไปปล่อย
ไก่ที่อื่นนะครับ อายเค้า




ว้า..............มั่วอีกแระหรอเนี้ย  แย่ๆ
สงสัยต้องไปด่า ไอ้ช่างที่มันบอกผมมาแระ   ;D ;D

พี่กูรู  นิสุดยอดครับ  เก่งทุกเรื่องเลย  ;D ;D


สงสัยจะจริงอย่างที่ตาอ๊อว่าละมั้งเก่งทุกเรื่องจริงๆแม้แต่เรื่องลบโค๊ดเช็คเอนจิ้นด้วยละตาอ๊อต


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 10 มกราคม 2008, 10:24:05
ผม ไม่รู้ผมคน บร้า :)



บ้ากาม ชิมิ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 10 มกราคม 2008, 12:21:15
.......................


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 10 มกราคม 2008, 13:17:24
สงสัยจะจริงอย่างที่ตาอ๊อว่าละมั้งเก่งทุกเรื่องจริงๆแม้แต่เรื่องลบโค๊ดเช็คเอนจิ้นด้วยละตาอ๊อต




 ;D ;D ;D



หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: muba_bank ที่ 10 มกราคม 2008, 13:52:02
มีอะไรกันหรอ

 ::) :-[


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 10 มกราคม 2008, 14:04:07
มีอะไรกันหรอ

 ::) :-[




บรรหาร   จะเข้าร่วมรัฐบาลครับ........แถม ท่านเฉลิม จะได้เป็น มท.1 อีก  เซ็ง


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 10 มกราคม 2008, 21:05:56
สงสัยจะจริงอย่างที่ตาอ๊อว่าละมั้งเก่งทุกเรื่องจริงๆแม้แต่เรื่องลบโค๊ดเช็คเอนจิ้นด้วยละตาอ๊อต


แหม...เห็นว่าทำอู่อยู่ อู่อยู่ไหนเหรอครับ ว่าง ๆ จะเอารถเข้า
ไปให้ลบโค๊ดให้หน่อย ทำรถมาก็หลายปี แข่งมาก็หลายสนาม
เข้ามาตั้งแต่อู่หลอกเด็ก ยันอู่ระดับแชมป์เอเซีย ยังไม่เคยเห็น
ที่ไหนเค้าลบโค๊ดด้วยเครื่องที่ที่คุณบอกเลยครับ ที่อู่มีเครื่อง
ที่ว่านี้หรือป่าวครับ ช่วยถ่ายรูปมาให้ดูเป็นบุญตาหน่อย ถ้าไม่
มีกล้อง เด๋วผมเข้าไปดูที่อู่ก็ได้ครับ

จะรอดูนะครับ คนอื่นเค้าจะได้หายสงสัยกันด้วย


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 10 มกราคม 2008, 22:54:33
ว้าวววว.....สุดยอดครับ
บอร์ดเรา  มีระดับซูปเปอร์สตาร์ระดับเอเชีย มาให้เกียรติมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้วย   ;) ;)



อ้างอิงจากกระทู้นี้ครับ    http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=15401.0


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 11 มกราคม 2008, 00:34:18
ว้าวววว.....สุดยอดครับ
บอร์ดเรา  มีระดับซูปเปอร์สตาร์ระดับเอเชีย มาให้เกียรติมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้วย   ;) ;)



อ้างอิงจากกระทู้นี้ครับ    http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=15401.0

ผมคงไม่ใช่แชมป์เอเซียอะไรหรอกครับ แค่ทำรถอู่เดียวกับแชมป์
ที่ไม่มีเครื่องลบโค๊ทเท่านั้นเอง 555+

สู้คุณอ๊อดไม่ได้หรอกครับ เห็นใคร ๆ ในนี้ก็ว่าเป็นเซียน ว่าง ๆ เชิญ
มาแจกความรู้ที่เว็บอื่นบ้างนะครับ ไม่ใช่อยู่แต่ในนี้

ยังรอชมเครื่องลบโค๊ดอยู่นะครับ
  :D   :D   :D


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 11 มกราคม 2008, 00:51:22
ไอ้เรื่องโค้ด engine ที่ผมโพสไป หากผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยด้วยครับ    :'(

ผมก็คนใช้รถบ้านๆ มีความรู้ที่ไหน ก็ลักจำเค้าไปเรื่อย    :-[

อู่ที่ทำอยู่ก็เพื่อนผมเอง ทำแต่รถบ้านๆ รถผมทำออกมาดี ผมก็บอกว่าดี ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรอยู่แล้วครับ    :-[

ปัญหาตรงไหนที่เคยเจอแล้วแก้หาย ผมก็แนะนำ อาจจะไม่ถูกทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้ตั้งใจมาหักกับใครหรอกครับ    :-[


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.t.s ที่ 11 มกราคม 2008, 08:08:16
ช่วยกันแก้ปัญหาครับ
เมื่อเรารู้ ก็แนะนำไปดีกว่าครับ
บางคนตอบผิด แต่มีใจที่จะช่วย
ผมชื่นชมทุกคนครับ  :) :) :)


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 11 มกราคม 2008, 09:13:24
รอชมเครื่องลบโค๊ดอยู่นะครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: alfaone_t ที่ 11 มกราคม 2008, 09:25:06
 :-[ :-[  ไม่เห็นต้องจิงจังขนาดนั้น


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 11 มกราคม 2008, 10:41:43
ขอประทานโทษนะครับ เครื่องลบโค๊ดเนี่ยส่วนมากเค้าใช้กันกับรถบ้านแต่คุณเป็นรถแข่งแล้วคงจะไม่ค่อยได้ใช้มั้งครับ แล้วอีกอย่างได้ข่าวว่าคุณ SOHC Guru คุณก็อายุเยอะแล้วนะครับ ช่วยทำตัวเป็นผู้ใหญ่หน่อยนะครับ พวกเรามากันที่Club นี้ก้อเพราะรักรถCivicกันและช่วยกันตอบปัญหาของเพื่อนๆ ไม่ใช่มาทำตัวอวดเบ่งและดูถูกคนอื่นกันอะครับ

ถ้าผมทำอะไรให้ไม่พอใจก้อขอโทษด้วยละกัน เพราะอู่ผมทำแค่รถบ้านธรรมดาคงไม่มีปัญหาไปสู้อะไรกับคนที่ทำรถลงแข่งแบบคุณหรอกครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 11 มกราคม 2008, 10:45:56
ผมว่าเว็บนี้เปิดกว้างมากๆ ครับ โลกไซเบอร์มันเป็นแบบนี้ทุกที่ล่ะครับ  ไม่ผิดที่ใครจะว่าของเราดี ของเราไม่ดี  ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้บริโภคนะครับ  เอาเป็นว่า เรามาให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องกับเพื่อนๆ สมาชิกกันเหมือนเดิมดีกว่า


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 11 มกราคม 2008, 19:46:46
ขอประทานโทษนะครับ เครื่องลบโค๊ดเนี่ยส่วนมากเค้าใช้กันกับรถบ้านแต่คุณเป็นรถแข่งแล้วคงจะไม่ค่อยได้ใช้มั้งครับ แล้วอีกอย่างได้ข่าวว่าคุณ SOHC Guru คุณก็อายุเยอะแล้วนะครับ ช่วยทำตัวเป็นผู้ใหญ่หน่อยนะครับ พวกเรามากันที่Club นี้ก้อเพราะรักรถCivicกันและช่วยกันตอบปัญหาของเพื่อนๆ ไม่ใช่มาทำตัวอวดเบ่งและดูถูกคนอื่นกันอะครับ

ถ้าผมทำอะไรให้ไม่พอใจก้อขอโทษด้วยละกัน เพราะอู่ผมทำแค่รถบ้านธรรมดาคงไม่มีปัญหาไปสู้อะไรกับคนที่ทำรถลงแข่งแบบคุณหรอกครับ

ตกลงมันมี หรือไม่มีล่ะครับ ก็เห็นยืนยันกับผมในกระทู้ก่อน
ว่าศึกษาเรื่องนี้มาเยอะ แล้วก็ยืนยันเสียงแข็ง ว่าไอ้เครื่อง
ที่ว่านี้มีจริง คงไม่ต้องเกี่ยวกับว่ารถบ้าน หรือรถแข่งหรอก
ครับ รถแข่งยิ่งต้องพิถี พิถันกว่ารถบ้าน เพราะถ้าแข่งอยู่แล้ว
ไฟมันโชว์ขึ้นมา คงเสียหายกว่ารถบ้านแน่ ๆ

ถ้ามีจริง ช่วยหารูปภาพ หรือข้อมูลมาให้ผมดูหน่อยสิครับ ? ? ?

เพราะผมก็จะยืนยัน ว่าอุปกรณ์ที่ว่านี้ มันไม่มีจริง ลองคิด Logic
ง่าย ๆ แบบเด็ก ๆ ดูนะครับ ว่าถ้ากล่องมันมีความจำจริง เราแก้
เซ็นเซอร์ตัวที่เสีย แล้วมันยังจำอยู่ ต่อไปถ้ามีอุปกรณ์ตัวอื่นเสีย
มันก็จะขึ้น Code มาสอง Code คราวนี้เราจะรู้เหรอ ว่าตัวไหนเป็น
ตัวที่เสีย หรือตัวไหน เป็นตัวที่มาจากความจำ

จะบอกให้นะครับ ว่ากล่องของฮอนด้ส ตัวแต่รหัวบอดี้ EG - ES ส่วน
FD ผมไม่ขอพูดถึง เพราะไม่เคยรื้อ กล่องที่ว่าเนี่ยเป็นกล่อง ROM
คำว่า ROM คนที่ศึกษาเรื่อง Computer อยู่คงจะเข้าใจง่าย ๆ ครับ
ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Read Only Memory หมายความว่า "อ่านอย่างเดียว"

ถ้ากล่องมันจำได้ ก็แปลว่ามันเขียนข้อมูลในรอม หรือที่เค้าเรียกว่า
Flash Rom นั่นเอง ซึ่งการเขียนรอมนี้ต้องเขียนใหม่ทั้งหมด แล้วอุปกรณ์
การเขียนก็ต้องมีตัว Burn Rom และต้องเขียนโปรแกรมลงไปใหม่หมด
ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ สำหรับกล่องเดิม ๆ ที่รถมันจะทำเอง


ถ้ายังยืนยันว่ามี หรือศึกษาเรื่องนี้มาเยอะ ก็หารูป หรือข้อมูล มาให้ผมดู
ด้วยนะครับ ยังรอที่จะชมอยู่


จะโดนต้มได้ยังไงครับ คุณพูดแบบนี้ก้อไม่ถูก การที่คุณบอกว่า แค่ดับสตาร์ทใหม่ไฟก้อหายอะจริงผมไม่เถียง แต่คุณบอกว่าถ้าเค้าบอกลบโต๊ดแปลว่าโดนต้มอะผมเถียงขาดเลย การที่ไฟดับไปอะไม่ใช่ว่าโค๊ดมันหายหรอกนะครับ แต่เครื่องยนต์ในตอนนั้นไม่มีอาการผิดปรกติตั้งหาก แต่ตัวโค๊ดนั้นอะยังค้างอยู่ที่ในตัวECU ผมกล้าเถียงเลยเพราะผมเล่นตัว สแกนมาหลายปีและก้อหลายรุ่นแล้ว

ก็บอกเองไม่ใช่เหรอครับ ว่าเล่นมาหลายปี หลาบรุ่นแล้ว
ถ่ายรูป มาให้ผมดูสักรุ่น จะเป็นไรไปครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 11 มกราคม 2008, 22:24:57
Dรูปเครือ่งมือพิเศษครับ หรือที่ในกระทู้นี้เรียกว่าเครื่องลบโค๊ดนั่นแหล่ะครับ  :D แต่อันที่จริงแล้ว มันไม่ได้มีไว้ลบเพียงอย่างเดียว แต่จุดประสงค์หลักของมันคือตรวจสอบ ว่ามีอะไหล่ตัวไหนในระบบไฟขัดข้องหรือเสียครับ (มันจะฟ้องขึ้นมาเป็นรหัสตัวเลขแล้วแต่ยี้ห้อครับ จึงเป็นที่มาของคำว่าโค๊ดครับ)

 :-*ลบโค๊ด :-*

ทำไมต้องลบโค๊ด..........การลบโค๊ด ไม่ใช่การซ่อมครับ การซ่อมคือต้องเปลี่ยนอะไหล่ครับ แต่การลบโค๊ดโดยส่วนใหญ่ที่เจอคือรถไปซ่อมจากอู่ข้างนอกมา โดยช่างที่รู้เท่าไม่ถึงการ ย้ำว่ารู้เท่าไม่ถึงการน่ะครับ ไม่ได้แปลว่าไม่เก่ง เช่นติดเครื่องรถคาไว้บนลิฟท์ แล้วบังเอิญล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนเป็นเหตุให้ไฟABSโชว์ กรณีก็ต้องเข้าศูนย์เพื่อลบโค๊ดครับ ซึ่งในกรณีนี้ไม่ได้แปลว่า ABS เสีย แต่เป็นเพราะเซนเซอร์มันทำงานของมัน จับเซนเซอร์ที่4ล้อ แต่บังเอิญรถหมุนแค่2ล้อหน้า กล่องมันเลยเข้าใจผิดว่าABS เสีย ไฟจึงโชว์ครับ แบบนี้ก็ต้องเข้าไปลบที่ศูนย์อย่างเดียวครับ ที่ศูนย์อื่นคิด300 บาท แต่ที่ศูนย์ผมฟรีครับ ;D ;D ;D

อีกอย่างที่เคยเจอคือ อู่นอกเปิดฝาสูบมา แต่ตอนประกอบลืม เสียบปลั๊กไม่ครบ แล้วสตาร์ทเครื่อง ไฟเอ็นจิ้นโชว์ ดูไปดูมา อ้าวเสียบปลั๊กไม่ครบนี่หว่า ดับเครื่องแล้วเอากลับไปเสียบใหม่ แต่มันก็ไม่ทันแล้วครับ ต้องเข้าที่ศูนย์เพื่อจับเครื่องดูว่ามันฟ้องอะไร ปรากฎว่าเป็นที่ อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ลบโค๊ดไป แล้วทดสอบวิ่ง ไฟไม่โชว์แล้ว แต่สุดท้ายเราก็ต้องบอกกับลูกค้าว่า ไม่แน่ใจว่ามันเสียรึเปล่า เจ้าเซนเซอร์ง่ะ  เพราะตอนที่มาเครื่องมันฟ้องว่าเสีย แต่จาการสอบถามช่างอู่นอกแล้วบอกว่าลืมเสียบปลั๊ก และถ้ามันโชว์อีกก็แปลว่าเซ้นเซอร์เสีย และจนถึงบัดนี้ก็เกือบ6 เดือนล่ะ ลูกค้าคนนั้นก็เข้าศูนย์ตลอด ไฟก็ไม่โชว์แล้ว

 ;Dยิ่งเป็นรถใหม่ๆน่ะครับ โมเดล07-08 เป็นอะไรนิดๆหน่อยๆ ไฟเช็คเอ็นจิ้นก็โชว์แล้วครับ โอกาสที่จะเข้าซ่อมกับอู่ข้างนอกมีน้อยมากครับ เพราะไม่มีเครื่องมือ

 ;D ;D ;Dเค้าถึงเรียกว่าเครื่องมือพิเศษครับ  ;D ;D ;D พิเศษที่ว่ามีแต่ศูนย์ที่เดียวที่รู้ว่าอะไรเสีย ;D ;D ;D




หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 11 มกราคม 2008, 22:32:45
 :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 11 มกราคม 2008, 22:34:47
 :'(กรรมจริงๆ :'(

ลืมบอกชื่อครับ เจ้านี่มันชื่อว่า MUT-3 ครับ ไม่ใช่ของHonda น่ะครับ แต่ล่ะยี่ห้อคงมีชื่อเรียกต่างกันไปครับ

ถ้าเป็นรถก่อนปี07 ใช้แต่ตัวนี้เพียวๆได้ครับ แต่ถ้าเป็นรถหลังปี 07 ต้องใช้เจ้าตัวนี้พ่วงกับคอมพิวเตอร์ที่มีซอฟแวร์เฉพาะครับ(บอกมากไม่ได้ครับ ความลับบริษัทครับ  :'(แล้วตรูจะโดนไล่ออกมั้ยเนี่ย...........................กรรม :'() แต่ล่ะยี่ห้อคงแตกต่างกันครับ ทั้งชื่อ หน้าตา การใช้งาน



หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 11 มกราคม 2008, 22:37:36

รูปเล็กเชียว ไปดาวโหลดมาจากไหนเหรอครับ
ทีหลังก็หาที่มันใหญ่ ๆ หน่อย แล้วอีกอย่าง เครื่อง
ที่เอารูปมาลง มันเป็นของรถยุโรปนะครับ 555+

อยากเห็นของจริงครับ ว่าแต่มันเสียบเข้า
ปลั๊กไหนของกล่องเหรอครับ
ฮอนด้ามีปลั๊กด้วยเหรอเนี่ย โอ้ว 555+

ขอบคุณสำหรับความพยายามนะครับ Search หา
นานไหมครับเนี่ย



หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 11 มกราคม 2008, 22:45:15

รูปเล็กเชียว ไปดาน์วโหลดมาจากไหนเหรอครับ ทีหลังก็หาที่มันใหญ่ ๆ หน่อย
แล้วอีกอย่าง เครื่องที่เารูปมาลง มันเป็นของรถยุโรปนะครับ 555+

อยากเห็นของจริงครับ ว่าแต่มันเสียบเข้าปลั๊กไหนของกล่องเหรอครับ
ฮอนด้ามีปลั๊กด้วยเหรอเนี่ย โอ้ว 555+



อ๋อ.....................มันไม่ใช่ของHonda ครับ แต่ของเจ้ายี่ห้อนี้ รถปี92 ปี96 มีปลั๊กน่ะครับ  ??? รถญี่ปุ่นน่ครับ ไม่ใช่ยุโรป ยี่ห้อคู่แข่งใกล้ๆนี่แหล่ะครับ

รูปดาวน์โหลดมาจากเว็บบริษัทครับ แต่ถ้าอยากเห็นของจริง พรุ่งนี้จะถ่ายมาให้ดูครับ  :D  จะเอารูปผมถ่ายคู่ด้วยก็ได้น่ะครับ  :D

 >:(ว่าแต่Honda ไม่มีปลั๊กเหรอครับ ผมเพิ่งรู้น่ะ ผมก็ใช้Honda เหมือนกัน  >:(


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 11 มกราคม 2008, 22:48:50
เช่นติดเครื่องรถคาไว้บนลิฟท์ แล้วบังเอิญล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนเป็นเหตุให้ไฟABSโชว์ กรณีก็ต้องเข้าศูนย์เพื่อลบโค๊ดครับ ซึ่งในกรณีนี้ไม่ได้แปลว่า ABS เสีย แต่เป็นเพราะเซนเซอร์มันทำงานของมัน จับเซนเซอร์ที่4ล้อ แต่บังเอิญรถหมุนแค่2ล้อหน้า กล่องมันเลยเข้าใจผิดว่าABS เสีย ไฟจึงโชว์ครับ แบบนี้ก็ต้องเข้าไปลบที่ศูนย์อย่างเดียวครับ ที่ศูนย์อื่นคิด300 บาท แต่ที่ศูนย์ผมฟรีครับ ;D ;D ;D

กรณีที่ว่านี้ ที่ไหนก็ฟรีครับ เพราะไฟมันจะไม่โชว์ครับ มันเกี่ยวกับ ABS ตรงไหนครับ
ถ้าไฟมันโชว์จากกรณีที่ว่าล้อหน้ามุน แต่ล้อหลังไม่หมุนนี่ เวลารถลื่น หรือล้อฟรี ล้อไถล
คงต้องเสียเงิน 300 กันบ่อย ๆ เลยนะครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูล และความพยายามครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 11 มกราคม 2008, 22:52:57
อ๋อ.....................มันไม่ใช่ของHonda ครับ แต่ของเจ้ายี่ห้อนี้ รถปี92 ปี96 มีปลั๊กน่ะครับ  ??? รถญี่ปุ่นน่ครับ ไม่ใช่ยุโรป ยี่ห้อคู่แข่งใกล้ๆนี่แหล่ะครับ

รูปดาวน์โหลดมาจากเว็บบริษัทครับ แต่ถ้าอยากเห็นของจริง พรุ่งนี้จะถ่ายมาให้ดูครับ  :D  จะเอารูปผมถ่ายคู่ด้วยก็ได้น่ะครับ  :D

 >:(ว่าแต่Honda ไม่มีปลั๊กเหรอครับ ผมเพิ่งรู้น่ะ ผมก็ใช้Honda เหมือนกัน  >:(


โอเคครับ รีบ ๆ ไปถ่ายรูปไอ้เครื่องที่ว่านี้ แล้วก็ถ่ายตอนเสียบปลั๊กใส่รถฮอนด้า
มาให้ผมดูด้วยนะครับ เอาให้หลาย ๆ มุมเลย รูปปลั๊ก รูปสายไฟ มันอยู่ตรงไหน
ถ่ายมาให้ผมดูหน่อย จะได้เข้าใจ จบ ๆ กระทู้นี้ไปสักที ขอบคุณล่วงหน้าครับ

คงไม่ต้องไปดาวโหลดมาให้ผมดูอีกนะครับ รูปในเว็บผมเห็นเยอะแล้ว เบื่อ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 11 มกราคม 2008, 23:00:05
อีกนิดนึงครับ

เครื่องลบโค๊ดสัญญาณ ABS หรือ SRS ไม่ต้องถ่ายมานะครับ
อันนั้นผมรู้ ว่ามันมีครับ ที่เป็นเรื่องกันอยู่ตอนนี้คือเครื่อง
ที่ใช้ลบ Engine Code นะครับ ย้ำนะครับว่าเครื่องลบ ไม่ใช่
เครื่องเช็ค Code 555+

กลัวจะเอาเครื่องลบสัญญาณ ABS และ SRS มาแหกตาผมอีก
เด๋วจะไม่จบครับ เพราะเครื่องลบสัญญาณ ABS และ SRS มัน
ก็เสียบเข้ากล่อง และเช็คโค๊ดได้เหมือนกัน แต่มันไม่ใช่เครื่อง
ลบโค๊ดครับ เพราะโค๊ดมันไม่ต้องลบ เพราะมันไม่มีความจำ

กลัวจะเสียเวลาถ่ายมาผิด ๆ แล้วมาเถียงกันอีกยกใหญ่ครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 11 มกราคม 2008, 23:05:17
 :'(เอาเถอะครับ ผมต้องการแค่ให้เห็นเจ้าเครื่องมือพิเศษที่ว่าเนี่ยกับผู้คนในบอร์ดแค่นั่นเอง ไม่ได้มีเจตนาจะท้าทายคุณSOHC Guru น่ะครับ

สงสัยHonda จะไม่มีหล่ะครับ เครื่องมีอเนี่ย ขออภัยจริงๆ ผมไม่ค่อยชำนาญของ Honda ครับ  (แล้วดันใช้Honda) ไม่ทราบจริงๆว่าไม่มีครับ แต่ตัวที่ผมเอามาเนี่ย ของรถ

ญี่ปุ่นน่ะครับ ยี่ห้อใกล้เนี่ยๆ ไม่ใช่ของยุโรปอย่างที่คุณSOHC Guru เข้าใจครับ

O.K. ครับ พรุ่งนี้จะถ่ายรูปมาให้ดูครับ แลกกับการจบกระทู้นี้ครับ ที่สำคัญคือถ่ายคู่กับเจ้าถั่วเขียวของผมด้วยล่ะครับ

อ่านหน่อยครับ   อ่านหน่อย ........ไม่ใช่ของHonda น่ะครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 11 มกราคม 2008, 23:07:14
อีกนิดนึงครับ

เครื่องลบโค๊ดสัญญาณ ABS หรือ SRS ไม่ต้องถ่ายมานะครับ
อันนั้นผมรู้ ว่ามันมีครับ ที่เป็นเรื่องกันอยู่ตอนนี้คือเครื่อง
ที่ใช้ลบ Engine Code นะครับ ย้ำนะครับว่าเครื่องลบ ไม่ใช่
เครื่องเช็ค Code 555+

กลัวจะเอาเครื่องลบสัญญาณ ABS และ SRS มาแหกตาผมอีก
เด๋วจะไม่จบครับ เพราะเครื่องลบสัญญาณ ABS และ SRS มัน
ก็เสียบเข้ากล่อง และเช็คโค๊ดได้เหมือนกัน แต่มันไม่ใช่เครื่อง
ลบโค๊ดครับ เพราะโค๊ดมันไม่ต้องลบ เพราะมันไม่มีความจำ

กลัวจะเสียเวลาถ่ายมาผิด ๆ แล้วมาเถียงกันอีกยกใหญ่ครับ


ของยี่ห้อนี้ใช้ตัวเดียวครับ ลบ เช็ค ทั้งเอ็นจิ้น ABS SRS


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 11 มกราคม 2008, 23:09:52
 8)  สรุปคือ  ผมจะถ่ายคู่กับเจ้าตัวที่เห็นในรูปนี้แหล่ะครับ  8) มีตัวเดียวนี้แหล่ะครับ ทำทุกอย่าง แต่ต้องพ่วงกับคอมพ์นิดหน่อยเฉพาะบางรุ่นครับ 8)


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 11 มกราคม 2008, 23:12:08
 :o ตอบไม่หมดครับลืม ใช้ตัวเดียวครับ แต่วิธีการคือ เปลี่ยนสายครับ สายเสียบปลั๊กจะเป็นคนละแบบ  ???

ถือว่าเป็นความรู้แล้วกันครับ ว่ายี่ห้อบ้านใกล้เรือนเคียงเค้ามีกันตั่งนานแล้ว ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 11 มกราคม 2008, 23:17:11
:'(เอาเถอะครับ ผมต้องการแค่ให้เห็นเจ้าเครื่องมือพิเศษที่ว่าเนี่ยกับผู้คนในบอร์ดแค่นั่นเอง ไม่ได้มีเจตนาจะท้าทายคุณSOHC Guru น่ะครับ

สงสัยHonda จะไม่มีหล่ะครับ เครื่องมีอเนี่ย ขออภัยจริงๆ ผมไม่ค่อยชำนาญของ Honda ครับ  (แล้วดันใช้Honda) ไม่ทราบจริงๆว่าไม่มีครับ แต่ตัวที่ผมเอามาเนี่ย ของรถ

ญี่ปุ่นน่ะครับ ยี่ห้อใกล้เนี่ยๆ ไม่ใช่ของยุโรปอย่างที่คุณSOHC Guru เข้าใจครับ

O.K. ครับ พรุ่งนี้จะถ่ายรูปมาให้ดูครับ แลกกับการจบกระทู้นี้ครับ ที่สำคัญคือถ่ายคู่กับเจ้าถั่วเขียวของผมด้วยล่ะครับ

อ่านหน่อยครับ   อ่านหน่อย ........ไม่ใช่ของHonda น่ะครับ

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ จริง ๆ เครื่องที่บอกเนี่ย ยี่ห้อนี้ผมเคยเห็น
ที่ศูนย์ของ Volvo น่ะครับ ตอนที่เอารถไปติดแก๊ส แล้วไฟ Lanbda
มันโชว์ เป็นยี่ห้อเดียวกัน หน้าตาเหมือน ก็ไม่แปลกครับที่ยี่ห้อนี้จะผลิต
มาสำหรับรถหลาย ๆ ยี่ห้อ

จะบอกให้นะครับ เครื่องที่ว่านี้ สำหรับฮอนด้า ที่ใช้ลบโค็ด ABS และ SRS
เนี่ย จะเสียบเข้ากับสายไฟที่มาจากกล่อง อยู่แถว ๆ ใต้เก๊ะน่ะครับ ถ้าจำ
ไม่ผิดจะเป็นปลั๊กสีเขียวครับ ใช้ลบโค๊ด ABS และSRS รวมถึงตรวจ Engine
Code แต่ก็แต่ตรวจสอบ พอตรวจเสร็จก็ต้องมาถอดแบ๊ต แล้วค่อยสตาร์ทรถ
ใหม่

หลาย ๆ คนถึงนึกว่าเครื่องนี้เป็นเครื่องลบ Engine Code ครับ แต่จริง ๆ แล้ว
มันไม่เกี่ยวกัน แค่ถอดแบ็ตออก แล้วสตาร์ทใหม่ ไฟ Engine Code ก็ดับ
เหมือนกันครับ เครื่องที่บอกนี้ ไม่ได้มีหน้าที่ลบ Code แต่อย่างใด

ขอบคุณสำหรับความพยายามอีกครั้งนะครับ เฮ่อ...นึกว่าคนที่บอกว่าเล่นมาเยอะ
จะมาเป็นคนปิดกระทู้นี้ สุดท้ายก็ต้องเป็นคุณ Owen มาเป็นคนปิดกระทู้นี้จนได้
ถ่ายมา ก็ถ่ายมาแล้วกัน ไฟ ABS และ SRS มันจำเป็นต้องลบ แต่มันก็คนละเรื่อง
กับ Engine Code ครับ ถ่ายมาเป็นวิทยาทานให้คนอื่นได้รู้ก็ดีเหมือนกัน

ถ้าอยากรู้ว่าจริง ๆ แล้วไฟ Engine Code มันไม่ต้องลบ แค่ถอดแบ็ตแล้วสตาร์ทก็หาย
ไว้ใครมีโอกาสได้เจอผมที่คลองห้า อาจจะเป็นวันที่ 19 นี้ ผมจะพิสูจน์ให้ดู กับรถของ
ผมเองก็แล้วกันครับ ไม่ต้องไปเสียเงินลบโค๊ดที่ไหนหรอก


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 11 มกราคม 2008, 23:29:27
สรุปว่าผมก็ยังไม่ได้เห็นเครื่องของคุณ Bezy ใช่ไหมครับ ?



พอแล้วครับ ขี้เกียจรอ จบดีกว่า 555


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 11 มกราคม 2008, 23:29:42
 ::)อีกนิดครับ.....สรุปคือของHonda เนี่ยถอดขั่วแบตแล้วสตาร์ทก็จะหายใช่มั้ยครับ  ???

ดีแล้วครับ วันหลังเนี่ยเวลามีอะไรจะได้ไม่ต้องไปเข้าศูนย์ครับ....... :'(อ้าวแต่ก็ต้องเพิ่งเครื่องเช็คโค๊ดอยู่ดีครับ  :'(



หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: slowly ที่ 12 มกราคม 2008, 07:52:55
การเอาชนะคะคานไม่ใช่การสร้างสรรค์  การให้อภัยและให้โอกาสช่วยให้สังคมน่าอยู่  คนไทยเก่งนะ...แต่จะมีประโยชน์อะไรหากไม่สามัคคี  การเถียงกันไปเถียงกันมาก็ยิ่งแสดงให้เห็นทิฐิที่ไม่มีขีดจำกัด...ลองทบทวนดูหน่อยนะครับ  ผมเข้ามาบอร์ดนี้เพราะรักซิวิค ใช้ซิวิค ต้องการคุยและแลกเปลี่ยนกับคนที่รักซิวิคด้วยกัน เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้องกัน มีความเห็นที่เป็นไปเพื่อส่วนรวม ใครเก่งกว่าใครไม่ใช่เรื่องสำคัญ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 12 มกราคม 2008, 08:57:20
 www.x431.com

ว่าแต่อ่านอังกฤษออกไหม


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 12 มกราคม 2008, 09:46:36
ขอบคุณสำหรับความพยายามอีกครั้งครับ ไหนบอกว่าเล่น
ผ่านมือมาหลายรุ่นไงครับ 555+ ทำไมต้องไป Search หา
มาล่ะครับ ของอยู่ที่บ้านก็มี ถ่ายรูปมาให้ดูดีกว่าไหม ?


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 12 มกราคม 2008, 09:47:50
::)อีกนิดครับ.....สรุปคือของHonda เนี่ยถอดขั่วแบตแล้วสตาร์ทก็จะหายใช่มั้ยครับ  ???

ดีแล้วครับ วันหลังเนี่ยเวลามีอะไรจะได้ไม่ต้องไปเข้าศูนย์ครับ....... :'(อ้าวแต่ก็ต้องเพิ่งเครื่องเช็คโค๊ดอยู่ดีครับ  :'(



ไม่ต้องไปศูนย์หรอกครับ เช็คโค๊ดเองก็ได้ครับ เด๋วเย็น ๆ เลิกงาน
แล้วจะมาบอกวิธีเช็คโค๊ดด้วยตัวเองให้ครับ จะได้ไม่ต้องไปโดนอู่
ที่อ้างว่ารู้จริงเค้าต้มเอาน่ะครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nanmaster ที่ 12 มกราคม 2008, 10:41:02
ผมไม่รู้เรื่องเลย


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 12 มกราคม 2008, 15:52:17
ได้ความรู้มากมาย
ความขัดแย้งที่ทำให้เกิดผลดีครับ
เยี่ยม!!!! เชียร์ทั้งสองครับ
เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกัน ครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 12 มกราคม 2008, 17:26:49
ได้ความรู้มากมาย
ความขัดแย้งที่ทำให้เกิดผลดีครับ
เยี่ยม!!!! เชียร์ทั้งสองครับ
เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกัน ครับ

ผมว่าพอเถอะครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moko_moo ที่ 12 มกราคม 2008, 17:39:24
โอยผม จขกท จะหมดแรงแล้วครับใจเย็นๆกันครับผม

 :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 12 มกราคม 2008, 19:37:38
จะโดนต้มได้ยังไงครับ คุณพูดแบบนี้ก้อไม่ถูก การที่คุณบอกว่า แค่ดับสตาร์ทใหม่ไฟก้อหายอะจริงผมไม่เถียง แต่คุณบอกว่าถ้าเค้าบอกลบโต๊ดแปลว่าโดนต้มอะผมเถียงขาดเลย การที่ไฟดับไปอะไม่ใช่ว่าโค๊ดมันหายหรอกนะครับ แต่เครื่องยนต์ในตอนนั้นไม่มีอาการผิดปรกติตั้งหาก แต่ตัวโค๊ดนั้นอะยังค้างอยู่ที่ในตัวECU ผมกล้าเถียงเลยเพราะผมเล่นตัว สแกนมาหลายปีและก้อหลายรุ่นแล้ว

ตกงลงงานนี้คุณ Bezy ต้มชาวบ้านหรือยังไงครับ  แหกตาคนในเว็บนี้ไปเยอะแล้วเหรอ
ไม่เห็นเข้ามาโพสรูปเครื่องที่บอกว่าเล่นมาเยอะให้ผู้ชมดูกันเลย ผมก็รออยู่นะครับ ถ้าไม่มีก็ยอม
รับมาเหอะครับ ว่าคุณน่ะลวงโลก


ป.ล. ไอ้ลิงค์ของเครื่อง X413 ที่คุณเอามาให้ผมอ่านน่ะ ผมอ่านไปหลายรอบแล้ว
มันก็คือเครื่องลบสัญญาณ ABS และ SRS เหมือนของคุณ Owen นั่นแหล่ะครับ
เพียงแต่ว่ามันสามารถ Simulated สัญญาณให้เหมือนกับของ Sensor เพื่อจำลอง
สัญญาณแค่นั้นเอง ไม่เห็นเกี่ยวกับการลบ Engine Code ตรงไหนเลย


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 12 มกราคม 2008, 20:02:00
 :-Xมาแล้วคร้า..................บ ขอโทษที่มาช้าครับ... พอดีไปดูหนังกับสาวๆมาครับ :-* :-*เพลินไปหน่อยรูปที่ถ่ายมาวันนี้ครับ ย้ำอีกทีน่ะครับ ว่าไม่ใช่Honda น่ะครับ

[size=10pt]เคสนี้ลูกค้า ไฟเช็คเอ็นจิ้นโชว์ครับ เข้าเช็คครับ ตามรูปเลยน่ะครับ    :'(ว่าแต่ผมจะอธิบายใต้ภาพยังไงครับเนี่ย :'(กรรม

รูปแรก ปลั๊กเสียบครับ
[/size]  


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 12 มกราคม 2008, 20:05:48
รูปที่2 ต่อเลยน่ะครับ รูปเครื่องMUT-3 ต่อกับคอมพ์ครับ เข้ารถครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 12 มกราคม 2008, 20:07:23
รูป 3 แสดงรหัสเตือนครับ กรณีนี้คือลิ้นปีกผีเสื้อมีปัญหาครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 12 มกราคม 2008, 20:09:28
4.ครับ ดูในมุมกว้างครับ จะได้เห็นเต็มๆหน้า จอ

ดูมุมล่างขวาน่ะครับ มีคำว่าลบครับ ก่อนที่จะทำการเปลี่ยนอะไหล่


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 12 มกราคม 2008, 20:13:25
[size=10pt]5.ครับ หลังจากการเปลี่ยนอะไหล่ครับ ไฟยังโชว์อยู่ ดังนั้นจึงต้องกด ลบ ครับ[/size]


ย้ำกันอีกทีน่ะครับ ว่าไม่ไช่ Honda น่ะครับ  


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 12 มกราคม 2008, 20:16:31
[size=10pt]6.สุดท้ายครับ หลังจากการลบรหัสไปแล้ว  รหัสการเตื่อนหายไปแล้วครับ หลังจากนั้นก็Learning กล่องครับ และทดสอบวิ่งครับ  :-X

จบแล้วน่ะครับ.................รูปมีแค่นี้ครับ..................พอดีวันนี้ไม่ว่างเลยง่ะครับ งานเยอะมากๆ พอดีสั่งช่างเค้าไว้ว่า ถ้ามีเคสที่ต้องใช้เครื่อง MUT-3 ให้เรียกด้วย :D[/size]


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 13 มกราคม 2008, 04:56:42
รถมิตซู นี่มันดีอย่างนี้นี่เองครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: asdf ที่ 13 มกราคม 2008, 08:13:28
เข้าใจแล้วครับ แล้ว แบบวิธีนี้ใช้ได้ไหมครับ วานบอกที



แบบนี้ไม่รู้เรียกว่ารีเซทกล่องไหม
ถอด ขั้ว แบตออก ให้เอา ขั้ว - ออกก่อน
แล้วตามด้วยขั้ว +
ทิ้งไว้ 60 วิ ... 1 นาที นั่นแหละ แล้วลองใส่เข้าไปใหม่ ต่อขั้ว - ก่อน
ทิ้งไว้ 15 วิ ตามด้วย ขั้ว +
แล้ว สตาร์ท ....เคยถามๆมา เกี่ยวกับ ไม่ให้กล่องจำข้อมูลตอนเพี้ยนๆไรเนี่ยแหละ ไม่รู้มั่วป่าว ลองดู

 


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 13 มกราคม 2008, 09:20:02
รถมิตซู นี่มันดีอย่างนี้นี่เองครับ

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ว่าแล้ว....ว่าคุณSOHC Guru จะต้องรู้ว่ายี่ห้ออะไร   ;D ;D ;D สมคำร่ำลือจริงๆ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 13 มกราคม 2008, 13:10:47
พอดีวันนี้ผมว่างแล้วเลยถ่ายรูปมาให้ดูกันแต่เป็นวันหยุดเลยไม่ได้เช็คกลับรถโดยตรงนะครับแต่พื้นฐานการทำงานของเจ้าเครื่องตัวนี้เป็นพื้นฐานเดี๋ยวกันนะครับเพียงแต่โปรแกรมแต่ละรุ่นจะมีวิธีเข้ารหัสกล่องECUไม่เหมือนกันครับเลยต้องแบ่งเอาไว้เป็นยี่ห้อๆของใครของมัน ครั้งนี้ไม่ได้ใช้โปรแกรมของHondaนะครับทื่ชี้นี่คือให้ดูว่ามีอะไรมั้งจริงๆแล้วมันยังมีหน้ายี่ห้อรถอีก2หน้าแต่เอามาให้ดูแค่นี้ครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 13 มกราคม 2008, 13:15:01
ขอโทษนะครับที่ไม่ได้อัพรูปขึ้นเว็ป อันนี้เป็นลบโค๊ดครับ+กับระบบเทสเซ็นเซอร์ ที่คุณSOHC Guruบอกไว้แล้วว่าเครื่องตัวนี้มี


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 13 มกราคม 2008, 14:21:25
 >:(เล่นกันแบบทุกยี่ห้อเลยเหรอครับคุณ Bezy  >:(

 >:(เว็บมาสเตอร์ลบกระทู้นี้ด่วนเลยครับ >:(
[
color=red]ไม่มีใครเข้าศูนย์ผมแน่เลย[/color] ถ้ามาอ่านเจอกระทู้นี้ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 13 มกราคม 2008, 14:44:41
>:(เล่นกันแบบทุกยี่ห้อเลยเหรอครับคุณ Bezy  >:(

 >:(เว็บมาสเตอร์ลบกระทู้นี้ด่วนเลยครับ >:(
[
color=red]ไม่มีใครเข้าศูนย์ผมแน่เลย[/color] ถ้ามาอ่านเจอกระทู้นี้ ;D ;D ;D

ก็ ก็ ...... เอาน่าหยวนๆ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 13 มกราคม 2008, 18:59:30
ว๊าว รูปมาแล้ว...หึหึ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tony ที่ 13 มกราคม 2008, 23:33:44
ยังไงต่อล่ะนี่ อยากรู้ว่าตกลงแล้วมันมีหรือไม่มีกันแน่


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pher ที่ 14 มกราคม 2008, 05:25:24
ได้ความรู้เยอะเลย  :)
นอนดีกว่า
หลับฝันดีนะครับ  8)


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 14 มกราคม 2008, 13:17:39
.............


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 14 มกราคม 2008, 18:24:41
ยังไงต่อล่ะนี่ อยากรู้ว่าตกลงแล้วมันมีหรือไม่มีกันแน่

ก็คงไม่มีมั๊งครับ เพราะที่เอามาลง ๆ กันก็ไม่ได้ต่อกับรถฮอนด้า
แค่เครื่องมันมี Function สำหรับเช็ค Code ของฮอนด้าเท่านั้น
ส่วนที่ใช้ลบโค๊ด ก็เป็นโค๊ดของ ABS และ SRS


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 14 มกราคม 2008, 19:29:00
ผมว่าเรื่องนี้คงอธิบายครั้งสุดท้ายแล้วนะครับ คำว่าลบโค๊ดในความหมายของABS กับ SRS คือลบไฟที่โชว์ที่หน้าปัดรถยนต์ใช้ไหมครับ แต่ในความหมายของเอนจิ้นเนี่ย ถ้าไฟโชว์แค่เราเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวที่มันเสียไฟก้อจะดับไปแล้ว แต่ว่ามันยังคงมีโค๊ดที่เครื่องสแกนเนี่ยสามารถอ่านเจอได้ค้างเอาไว้ ส่วนการลบโค๊ดตัวที่ค้างเอาไว้นั้น ก้อมีหลายวิธีครับ เช่น การถอดขั้วของแบตเตอร์รี่ สักประมาณ30วินาที ซึ่งวิธีนี้สามารถลบโค๊ดที่ค้างเอาไว้ได้ครับแต่ว่าในรถบางรุ่นมันยังมีอุปกรณ์บางอย่างที่เวลาถอดขั้วแบตเตอร์รี่แล้วโค๊ดที่ค้างเอาไว้มันก้อไม่ได้ถูกลบไปครับตัวเครื่องเลยต้องมี Option สำหรับลบโค๊ดครับ ส่วนOptionที่เห็นในรูปเนี่ย ด้านบนเขียนเอาไว้แล้วนะครับว่าเป็นของโหมด เครื่องยนต์


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 14 มกราคม 2008, 22:10:29
อ้อ เข้าใจแร้วครับ เจ้าเครื่องที่ว่า มันเช็คไฟรูปเครื่อง แร้วก็จะรู้ว่าซนเซอร์ตัวไหนเสีย ก็จัดการแก้ไข (ล้าง ทำความสอาด หรือ เปลี่ยน) แร้วก็ลองสตาร์ท ถ้ายังติดอยู่ ก็จัดการ ลบโค้ต ผมเข้าใจแบบนี้ถูกอ่ะป่าวครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 14 มกราคม 2008, 22:30:55
อ้อ เข้าใจแร้วครับ เจ้าเครื่องที่ว่า มันเช็คไฟรูปเครื่อง แร้วก็จะรู้ว่าซนเซอร์ตัวไหนเสีย ก็จัดการแก้ไข (ล้าง ทำความสอาด หรือ เปลี่ยน) แร้วก็ลองสตาร์ท ถ้ายังติดอยู่ ก็จัดการ ลบโค้ต ผมเข้าใจแบบนี้ถูกอ่ะป่าวครับ

 เกือบถูกครับ ???มันเช็คได้ทั้งไฟEngine SRS ABS ครับ  8)  จะต้องลบรหัสเตือน หรือทำให้รหัสมันหายก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 14 มกราคม 2008, 22:35:38
 :-[ :-[ว่าแต่คุณ moko_moo เจ้าของกระทู้ รถเป็นยังไงบ้างแล้วครับ ตกลงเป็นอะไรแน่ครับ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 15 มกราคม 2008, 00:18:23
อ้อ เข้าใจแร้วครับ เจ้าเครื่องที่ว่า มันเช็คไฟรูปเครื่อง แร้วก็จะรู้ว่าซนเซอร์ตัวไหนเสีย ก็จัดการแก้ไข (ล้าง ทำความสอาด หรือ เปลี่ยน) แร้วก็ลองสตาร์ท ถ้ายังติดอยู่ ก็จัดการ ลบโค้ต ผมเข้าใจแบบนี้ถูกอ่ะป่าวครับ

พอจัดการแก้ไขจุดที่เสียแล้วไฟรูปเครื่องจะดับครับ แต่ที่บอกว่าต้องทำกาลบก็เพื่อ เวลามันติดครั้งต่อไป เครื่องจะได้ไม่สแกนเจอโค๊ดเก่าที่ทำการซ่อมแซมไปเรียบร้อยแล้ว อะครับ

:-[ :-[ว่าแต่คุณ moko_moo เจ้าของกระทู้ รถเป็นยังไงบ้างแล้วครับ ตกลงเป็นอะไรแน่ครับ :-[ :-[

นั้นสิครับขอโทษนะครับที่ทำกระทู้คุณเป็นแบบนี้


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 19 มกราคม 2008, 12:26:31
เจ้าของกระทู้ไม่เข้ามารับคำขอโทษเลยอะ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moko_moo ที่ 19 มกราคม 2008, 18:26:00
มาแล้วครับ ไม่เป็นไรครับแชร์ๆความรู้กันไปครับ ส่วนรถผมก็ยังอึดๆเหมือนเดิมไว้มีเวลา
แล้วบางที่ผมจะลองไปให้คุณBezyลองเช็คดูซักหน่อยอย่าถืออีดาบรอผมก็แล้วกันผมกลัว อิอิอิ  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somkid buayairuksa ที่ 19 มกราคม 2008, 18:46:30
ของผมไปตีท่อเสียมา หมดไป7500อย่างแรงเลยเหยีบปูดๆ


หัวข้อ: Re: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 20 มกราคม 2008, 12:24:48
มาแล้วครับ ไม่เป็นไรครับแชร์ๆความรู้กันไปครับ ส่วนรถผมก็ยังอึดๆเหมือนเดิมไว้มีเวลา
แล้วบางที่ผมจะลองไปให้คุณBezyลองเช็คดูซักหน่อยอย่าถืออีดาบรอผมก็แล้วกันผมกลัว อิอิอิ  :-[ :-[

ถือดาบอะไรครับผมมะได้น่ากลัวอะไรขนาดนั้นนะครับ ยังไงรออยู่นะครับ  :'(