:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club DIY => คุณทำได้ => ข้อความที่เริ่มโดย: smanui ที่ 21 ธันวาคม 2012, 21:14:19



หัวข้อ: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smanui ที่ 21 ธันวาคม 2012, 21:14:19
ขอคำปรึกษาจากผู้ที่มีความรู้หน่อยครับ ผมใช้ek 97 เครื่องd16y รถไม่ได้ติดแก๊สนะครับ
คือเวลาขับ พอผมซัดยาวๆ พอเบาคันเร่งแล้วเครื่องมีอาการสวิง(เหมือนอาการหัวเทียน)รอบตกจาก1000เหลือไม่ถึง500รอบ
ผมเลยเช็คหัวเทียนมีอาการที่สูบ3 แต่พอจอดทิ้งไว้ซักพักก็ปกติ 
พอผมเปลี่ยนหัวเทียนแต่พอซัดแล้วเบาเครื่องก็เป็นอีก (ผมลองชักสายหัวเทียนก็เป็นสูบ3สูบเดิม)พอจอดสักพักก็หาย
ผมเลยลองถามพี่ที่อยู่toyota(ลูกพี่เก่า)เขาบอกให้ลองล้างลิ้นเร่ง ถ้าไม่หายก็อาจเป็นที่คอยล์จานจ่าย เลยอยากรู้ว่าเคยมีใครเจอปัญหาแบบผมมั๊ยและแก้ยังไง คือผมซื้อรถมือ2มาและhondaก็ไม่ค่อยถนัดอะครับ   ขอคำปรึกษาด้วยขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG_project ที่ 03 มกราคม 2013, 23:06:00
ลองล้างตัวชดเชยรอบเดินเบาดูคับ อยู่ติดกับคอไอดี.


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 04 มกราคม 2013, 18:13:26
ไม่ลองเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อนล่ะ :-*


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smanui ที่ 22 มกราคม 2013, 10:08:55
ลองล้างตัวชดเชยรอบเดินเบาดูคับ อยู่ติดกับคอไอดี.
ลองล้างแล้วครับ ไม่หาย


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smanui ที่ 22 มกราคม 2013, 10:09:55
ไม่ลองเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อนล่ะ :-*
ถ้าเป็นที่สายหัวเทียนมันก็น่าจะเป็นตลอดไม่ใช่หรอครับ(รึป่าวอันนี้ไม่แน่ใจครับ)


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013, 16:32:14
ล้างปีกผีเสื้อ เดินเบาแอร์ ปรับสกรูเดินเบาใหม่น่าจะหายนะ


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013, 16:44:31
ถ้าเป็นที่สายหัวเทียนมันก็น่าจะเป็นตลอดไม่ใช่หรอครับ(รึป่าวอันนี้ไม่แน่ใจครับ)

ก็ลองเอาสายสูบสามไปใส่สูบสองดูครับยังเป็นไหมถ้าเป็นก็สายไม่เป็นก็คงเกียวกับสูบสามโดยตรง


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013, 20:29:14
ถ้าเป็นที่สายหัวเทียนมันก็น่าจะเป็นตลอดไม่ใช่หรอครับ(รึป่าวอันนี้ไม่แน่ใจครับ)

เป็นเฉพาะสูบ 3 เท่านั้นหรอ

สาย ลองแล้ว เพราะ จะเป็นตอนร้อนๆ ถ้า ติดเครื่องใหม่ๆไม่เป็น  ::) ลองสลับสายดูหรือยัง
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วไม่หาย  ::)
หัวเทียนเปลี่ยนใหม่ แล้วยังมีอาการเหมือนเดิม  ::)

โอ๊ย ! เหลืออะไรให้ลองบ้างเนี่ย  ::) ::) ::) ::) ::)  เจอแหระ ลองดูที่ หัวฉีดหน่อยซิ สลับ สูบ 3 กัลสูบไหนก็ได้ แล้วดูซิจะเป็นอีกไหม


( ถ้ามี มิเตอร์ ลองวัด ค่า ความต้านทาน ของขดลวดในหัวฉีด ตอนเครื่องเย็นๆ ได้เท่าไร แล้วขับไปจนเกิดอาการ

ให้วัดค่า ความต้านทาน อีกที จะเท่าเดิมไหม  )


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smanui ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013, 12:43:37
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
คืออาการมันจะเป็นเวลาซัดอะครับ
เวลากดคันเร่งแบบจมเลยกล่องก็ตัดมันจะวูบไปเลยแต่ถ้าขับบปกติจะไม่เป็น
มีพี่เขาบอกว่าน่าจะเปนที่คอยเวลาร้อนมันเลยจ่ายไฟไม่ครบสูบ
ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันป่าวครับ?


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013, 12:59:33
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
คืออาการมันจะเป็นเวลาซัดอะครับ
เวลากดคันเร่งแบบจมเลยกล่องก็ตัดมันจะวูบไปเลยแต่ถ้าขับบปกติจะไม่เป็น
มีพี่เขาบอกว่าน่าจะเปนที่คอยเวลาร้อนมันเลยจ่ายไฟไม่ครบสูบ
ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันป่าวครับ?

เป็นไปได้ครับ คอยส์อาจจะเริ่มเสื่อม พอซัดจนร้อนแล้ว เลยออกอาการ

แต่เบื้องต้น ลองเปลี่ยนหัวเทียนสูบ 3 ดูยังครับ เป็นไปได้ว่า มันอาจจะเสื่อม จนจ่ายไฟไม่ค่อยดีแล้ว 

ถ้าคอยส์เสื่อมจริง แนะนำใส่คอยส์แยกไปเลยครับ  ทนกว่า เสถียรกว่า ราคาพอๆ กัน กับเปลี่ยนคอยส์มือสองของเดิม

 :-*


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smanui ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013, 13:15:30
เป็นไปได้ครับ คอยส์อาจจะเริ่มเสื่อม พอซัดจนร้อนแล้ว เลยออกอาการ

แต่เบื้องต้น ลองเปลี่ยนหัวเทียนสูบ 3 ดูยังครับ เป็นไปได้ว่า มันอาจจะเสื่อม จนจ่ายไฟไม่ค่อยดีแล้ว 

ถ้าคอยส์เสื่อมจริง แนะนำใส่คอยส์แยกไปเลยครับ  ทนกว่า เสถียรกว่า ราคาพอๆ กัน กับเปลี่ยนคอยส์มือสองของเดิม

 :-*



เปลี่ยนแล้วครับไม่หาย
อืมผมถามนิดนึง
คอยแยกเนี่ยเราใส่แทนคอยเดิมหรอครับทีแรกผมเข้าใจว่ามาต่อพ่วงกับคอยเดิม


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013, 13:24:58

เปลี่ยนแล้วครับไม่หาย
อืมผมถามนิดนึง
คอยแยกเนี่ยเราใส่แทนคอยเดิมหรอครับทีแรกผมเข้าใจว่ามาต่อพ่วงกับคอยเดิม

ต้องถอดคอยส์เดิมออกครับ ใส่ด้วยกัน 2 ตัวไม่ได้ เพราะ สายไฟ ขั้ว + -  ที่ต่อกับคอยส์เดิม เราต้องถอดออกมา ต่อกับคอยส์แยก ครับ

เพราะเดิม ไฟฟ้าที่จ่ายจากคอยส์เดิม จะจ่ายไฟผ่านขดที่ เหมือนสปริงที่ตัวคอยส์เดิม จากด้านในกะลา แต่ คอยส์แยกจะเป็นการจ่ายไฟจากด้านนอกผ่านสายขั้วที่ 5  เพื่อส่งไปยัง

แกนนกกระจอกให้หมุนทำงาน ส่งไฟไปยัง ขั้วสายหัวเทียนในกะลาแต่ละ ขั้ว อีกทีน่ะครับ   งงไหมครับ           :o :o :o


(http://i304.photobucket.com/albums/nn181/beer4353/FC51428B-5FAE-4208-9408-56B38827DA50-13340-0000136033CDE800_zps40153440.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smanui ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013, 13:35:27
ต้องถอดคอยส์เดิมออกครับ ใส่ด้วยกัน 2 ตัวไม่ได้ เพราะ สายไฟ ขั้ว + -  ที่ต่อกับคอยส์เดิม เราต้องถอดออกมา ต่อกับคอยส์แยก ครับ

เพราะเดิม ไฟฟ้าที่จ่ายจากคอยส์เดิม จะจ่ายไฟผ่านขดที่ เหมือนสปริงที่ตัวคอยส์เดิม จากด้านในกะลา แต่ คอยส์แยกจะเป็นการจ่ายไฟจากด้านนอกผ่านสายขั้วที่ 5  เพื่อส่งไปยัง

แกนนกกระจอกให้หมุนทำงาน ส่งไฟไปยัง ขั้วสายหัวเทียนในกะลาแต่ละ ขั้ว อีกทีน่ะครับ   งงไหมครับ           :o :o :o


(http://i304.photobucket.com/albums/nn181/beer4353/FC51428B-5FAE-4208-9408-56B38827DA50-13340-0000136033CDE800_zps40153440.jpg)



คิดว่าน่าจะพอเข้าใจคับ
ขอบคุณมากๆๆๆๆเลยครับ