หัวข้อ: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 30 มกราคม 2013, 11:38:57 คือผมไปเปลื่ยนเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา แต่ช่างไม่ได้เปลี่ยนคอไดดีให้ ถ้าเจาะใส่เซนเซอร์ท่อไอดีเดิม จะได้เปล่าครับ เห็นมีคนในคลับแนะนำมาอีกที ::)
หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013, 14:56:04 เจาะได้ครับทำมาแล้ว แจ๋มเลย
หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013, 23:35:38 เจาะได้ครับทำมาแล้ว แจ๋มเลย พออธิบายได้มั้ยคับว่าทำยังงัย หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 13:28:02 (http://image.ohozaa.com/i/277/Ob1zHi.jpg)
เจาะตามภาพเลยครับ :-[ ไม่หาซื้อคอ mt เลยอะ ถอดประกบ เจาะ ก็พอๆกันอะ :-[ หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 23:54:51 :)อ๋อครับ
หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: yo ramintra ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 01:40:11 คือผมไปเปลื่ยนเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา แต่ช่างไม่ได้เปลี่ยนคอไดดีให้ ถ้าเจาะใส่เซนเซอร์ท่อไอดีเดิม จะได้เปล่าครับ เห็นมีคนในคลับแนะนำมาอีกที ::) เจาะเหมือนกันครับ ไม่มีปัญหา ตอนนี้ใช้กล่องd15bคุมด้วยแหล่มเลยหัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 11:11:51 การเจาะแบบนี้ใช้ฝังเซนเซอร์อารัยบ้างคับ
หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 15:02:02 การเจาะแบบนี้ใช้ฝังเซนเซอร์อารัยบ้างคับ eacv ตัวช่วยชดเชยรอบเดินเบาของ mt ครับ แต่ถ้าไม่อยากเจาะอย่างนี้ มีอีกวิธีนึงคือ เอาตัวชดเชยรอบของ toyota มาใส่ครับหัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2013, 00:15:12 eacv ตัวช่วยชดเชยรอบเดินเบาของ mt ครับ แต่ถ้าไม่อยากเจาะอย่างนี้ มีอีกวิธีนึงคือ เอาตัวชดเชยรอบของ toyota มาใส่ครับ ถามต่อคับ การเอาของโตโยมาใส่นี่เค้าทำกันยังงัยคับ หรือว่าบอกช่างแล้วช่างจะเข้าใจเลย หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: sam_ek ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013, 09:08:32 ถามต่อคับ การเอาของโตโยมาใส่นี่เค้าทำกันยังงัยคับ หรือว่าบอกช่างแล้วช่างจะเข้าใจเลย ดันกระทู้ไป อยากรู้วิธีทำ หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013, 04:22:42 ดันอีกที ครับ ถ้าตัวชดเชย toyota มาใส่ต้องทำไงบ้างครับ ?
หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013, 11:29:13 ขอยืมรูปจาก Pabigman eg3d-club ครับ
:-[ http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=72165.0 (http://imageshack.us/a/img842/5558/img7198m.jpg) หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013, 11:36:03 ขอบคุนคับ :-* :-*
หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013, 15:01:54 ลองดูกระทู้นี้ครับ ผม
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=132860.0 หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013, 15:13:26 มันมีวิธีทำอยู่ 2 แบบอ่ะ หาลิ้งค์ไม่เจอ
เครื่อง D16Y8 AT Lev กับ D16Y8 MT Lev ข้อแตกต่างอย่าที่คอไอดีครับ เครื่องออโต้ มอเตอร์เดินเบาอยู่ใต้ลิ้นปีก มีสายไฟ 3 เส้น ส่วน เครื่อง MT มอเตอร์อยู่หลังคอไอดี มีสายไฟ 2 เส้น สูตรการโม เคยเห็นฝรั่งเค้าทำเอาไว้อะครับ ผมก็ทำตามของเขานี่แหละ คือเจาะรูติดมอเตอร์เข้าไป ส่วนกล่องไม่จำเป็นต้องใช้กล่อง MT ใช้กล่อง AT ติดเครื่องได้เลย แต่มีวิธีต่อสายไฟนิดหน่อย ส่วนสูตรที่ผมทำ ต่างออกไปหน่อยคือ ใช้กล่องของ D16y8MT ปี 96-98 ซึ่งจะหาง่ายกว่า กล่อง D16Y8 MT Lev และใช้ชุดสายไฟของ D16Y8MT เลยครับ ส่วน O2 Sensor ตัดตัวที่อยู่กับ CAT ออกไป แต่ก็เสียคุณสมบัติเรื่อง ควบคุมมลพิษ LEV ออกไปนั่นเอง หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 00:37:01 มันมีวิธีทำอยู่ 2 แบบอ่ะ หาลิ้งค์ไม่เจอ เครื่อง D16Y8 AT Lev กับ D16Y8 MT Lev ข้อแตกต่างอย่าที่คอไอดีครับ เครื่องออโต้ มอเตอร์เดินเบาอยู่ใต้ลิ้นปีก มีสายไฟ 3 เส้น ส่วน เครื่อง MT มอเตอร์อยู่หลังคอไอดี มีสายไฟ 2 เส้น สูตรการโม เคยเห็นฝรั่งเค้าทำเอาไว้อะครับ ผมก็ทำตามของเขานี่แหละ คือเจาะรูติดมอเตอร์เข้าไป ส่วนกล่องไม่จำเป็นต้องใช้กล่อง MT ใช้กล่อง AT ติดเครื่องได้เลย แต่มีวิธีต่อสายไฟนิดหน่อย ส่วนสูตรที่ผมทำ ต่างออกไปหน่อยคือ ใช้กล่องของ D16y8MT ปี 96-98 ซึ่งจะหาง่ายกว่า กล่อง D16Y8 MT Lev และใช้ชุดสายไฟของ D16Y8MT เลยครับ ส่วน O2 Sensor ตัดตัวที่อยู่กับ CAT ออกไป แต่ก็เสียคุณสมบัติเรื่อง ควบคุมมลพิษ LEV ออกไปนั่นเอง ถามต่ออีกนิด คือของผมเครื่องD16Y8 ปี 96 แต่ชนเกียร์ปี 99 มีวิธีการทำแตกต่างกันมั้ยคับหรือเหมือนกันอย่างไร |