:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club DIY => คุณทำได้ => ข้อความที่เริ่มโดย: pimarn ที่ 30 มกราคม 2013, 11:38:57



หัวข้อ: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 30 มกราคม 2013, 11:38:57
คือผมไปเปลื่ยนเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา แต่ช่างไม่ได้เปลี่ยนคอไดดีให้ ถ้าเจาะใส่เซนเซอร์ท่อไอดีเดิม จะได้เปล่าครับ เห็นมีคนในคลับแนะนำมาอีกที  ::)


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013, 14:56:04
เจาะได้ครับทำมาแล้ว แจ๋มเลย


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013, 23:35:38
เจาะได้ครับทำมาแล้ว แจ๋มเลย

พออธิบายได้มั้ยคับว่าทำยังงัย


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 13:28:02
(http://image.ohozaa.com/i/277/Ob1zHi.jpg)

เจาะตามภาพเลยครับ :-[  ไม่หาซื้อคอ mt เลยอะ ถอดประกบ เจาะ ก็พอๆกันอะ :-[


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 23:54:51
 :)อ๋อครับ


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yo ramintra ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 01:40:11
คือผมไปเปลื่ยนเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา แต่ช่างไม่ได้เปลี่ยนคอไดดีให้ ถ้าเจาะใส่เซนเซอร์ท่อไอดีเดิม จะได้เปล่าครับ เห็นมีคนในคลับแนะนำมาอีกที  ::)
เจาะเหมือนกันครับ ไม่มีปัญหา ตอนนี้ใช้กล่องd15bคุมด้วยแหล่มเลย


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 11:11:51
การเจาะแบบนี้ใช้ฝังเซนเซอร์อารัยบ้างคับ


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 15:02:02
การเจาะแบบนี้ใช้ฝังเซนเซอร์อารัยบ้างคับ
eacv   ตัวช่วยชดเชยรอบเดินเบาของ mt  ครับ   แต่ถ้าไม่อยากเจาะอย่างนี้  มีอีกวิธีนึงคือ  เอาตัวชดเชยรอบของ toyota มาใส่ครับ


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2013, 00:15:12
eacv   ตัวช่วยชดเชยรอบเดินเบาของ mt  ครับ   แต่ถ้าไม่อยากเจาะอย่างนี้  มีอีกวิธีนึงคือ  เอาตัวชดเชยรอบของ toyota มาใส่ครับ

ถามต่อคับ การเอาของโตโยมาใส่นี่เค้าทำกันยังงัยคับ หรือว่าบอกช่างแล้วช่างจะเข้าใจเลย


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sam_ek ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013, 09:08:32
ถามต่อคับ การเอาของโตโยมาใส่นี่เค้าทำกันยังงัยคับ หรือว่าบอกช่างแล้วช่างจะเข้าใจเลย

ดันกระทู้ไป อยากรู้วิธีทำ


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013, 04:22:42
ดันอีกที ครับ ถ้าตัวชดเชย toyota มาใส่ต้องทำไงบ้างครับ ?


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013, 11:29:13
ขอยืมรูปจาก Pabigman  eg3d-club ครับ


 :-[

http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=72165.0

(http://imageshack.us/a/img842/5558/img7198m.jpg)



หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013, 11:36:03
ขอบคุนคับ  :-* :-*


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013, 15:01:54
ลองดูกระทู้นี้ครับ ผม

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=132860.0


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013, 15:13:26
มันมีวิธีทำอยู่ 2 แบบอ่ะ หาลิ้งค์ไม่เจอ

เครื่อง D16Y8 AT Lev กับ D16Y8 MT Lev ข้อแตกต่างอย่าที่คอไอดีครับ เครื่องออโต้ มอเตอร์เดินเบาอยู่ใต้ลิ้นปีก มีสายไฟ 3 เส้น ส่วน เครื่อง MT มอเตอร์อยู่หลังคอไอดี มีสายไฟ 2 เส้น

สูตรการโม เคยเห็นฝรั่งเค้าทำเอาไว้อะครับ ผมก็ทำตามของเขานี่แหละ คือเจาะรูติดมอเตอร์เข้าไป ส่วนกล่องไม่จำเป็นต้องใช้กล่อง MT ใช้กล่อง AT ติดเครื่องได้เลย แต่มีวิธีต่อสายไฟนิดหน่อย

ส่วนสูตรที่ผมทำ ต่างออกไปหน่อยคือ ใช้กล่องของ D16y8MT ปี 96-98 ซึ่งจะหาง่ายกว่า กล่อง D16Y8 MT Lev และใช้ชุดสายไฟของ D16Y8MT เลยครับ ส่วน O2 Sensor ตัดตัวที่อยู่กับ CAT ออกไป แต่ก็เสียคุณสมบัติเรื่อง ควบคุมมลพิษ LEV ออกไปนั่นเอง


หัวข้อ: Re: คอไอดี AT สามารถเจาะรูใส่เซนเซอร์เดินเบาได้เปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 00:37:01
มันมีวิธีทำอยู่ 2 แบบอ่ะ หาลิ้งค์ไม่เจอ

เครื่อง D16Y8 AT Lev กับ D16Y8 MT Lev ข้อแตกต่างอย่าที่คอไอดีครับ เครื่องออโต้ มอเตอร์เดินเบาอยู่ใต้ลิ้นปีก มีสายไฟ 3 เส้น ส่วน เครื่อง MT มอเตอร์อยู่หลังคอไอดี มีสายไฟ 2 เส้น

สูตรการโม เคยเห็นฝรั่งเค้าทำเอาไว้อะครับ ผมก็ทำตามของเขานี่แหละ คือเจาะรูติดมอเตอร์เข้าไป ส่วนกล่องไม่จำเป็นต้องใช้กล่อง MT ใช้กล่อง AT ติดเครื่องได้เลย แต่มีวิธีต่อสายไฟนิดหน่อย

ส่วนสูตรที่ผมทำ ต่างออกไปหน่อยคือ ใช้กล่องของ D16y8MT ปี 96-98 ซึ่งจะหาง่ายกว่า กล่อง D16Y8 MT Lev และใช้ชุดสายไฟของ D16Y8MT เลยครับ ส่วน O2 Sensor ตัดตัวที่อยู่กับ CAT ออกไป แต่ก็เสียคุณสมบัติเรื่อง ควบคุมมลพิษ LEV ออกไปนั่นเอง

ถามต่ออีกนิด คือของผมเครื่องD16Y8 ปี 96 แต่ชนเกียร์ปี 99 มีวิธีการทำแตกต่างกันมั้ยคับหรือเหมือนกันอย่างไร