หัวข้อ: เปลี่ยนบูชปีกนกบนหน้า เริ่มหัวข้อโดย: yo_hy ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 15:59:00 ผมเจอปัญหาบูชปีกนกบนขาดบ่อย ซื้อใหม่ทั้งปีกก็แพงมาก ซื้อมือสองมาก็ใช้ได้ไม่นานเท่าไหร่
เอาไปอัดบูชใหม่ก็ไม่อยู่ครับจะมีเสียงดัง เพราะบูชเลื่อน ลองเชื่อมติดดูตอนแรกใช้เชื่อมไฟฟ้ามันร้อนครับ ยางมันตาย บางทีเล่นซะทะลุเลยต้องอัดทิ้งอีก ตอนนี้ผมลองเชื่อม tig ครับ ไม่ร้อน ไม่ทะลุ เลยเอารูปมาฝากครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนบูชปีกนกบนหน้า เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013, 15:52:15 ไม่เห็นจำเป็นต้องทำแบบนี้เลยครับ ของผมก็เคยไปอัดบู๊ชใหม่ ของญี่ปุ่น ตัวละ 350 เอามาให้ช่างที่ทำงานใส่ให้ ขับไปดังเอี๊ยดๆ ๆๆ ๆ กว่าจะหายดังก็หลายวัน ขับไปไม่กี่เดือนดังก๊อกๆอีก พอมาเปลี่ยนลูกหมากปีกนกบนทีนี้เห็นเลย บู๊ชปีกนกบนของญี่ปุ่นขาดหมดเลย หมุนรอบตัวได้เลย งานเข้ากะจะเปลี่ยนแค่ลูกหมากปีกนกบน กลายเป็นต้องไปซื้อบู๊ชปีกนกมาใหม่อีก 4 ตัว คราวนี้ไม่เอาของญี่ปุ่นแล้ว เปลือง เล่นของไทยนี่แหละ ตัวละ 110 บาท อัดใหม่เลย คราวนี้ผมลงมือทำเองด้วย(ผมไปเรียนช่างยนต์ภาคค่ำที่ ร.ร.ฝึกอาชีพดินแดงมาแล้ว) คราวนี้ขันพอให้อยู่อย่าพึ่งแน่น แล้วเอาแม่แรงลงให้รถอยู่ในท่าปกติ แล้วค่อยขันน๊อตเข้าด้วยประแจพอแน่นนิดหน่อย แล้วค่อยขันปอนด์ ที่ 40 ปอนด์ พอ สาเหตุที่ขาดก็คือเขาขันแน่นเกินไป มันไม่มีระยะฟรีให้บู๊ชมันให้ตัวหรือหมุนได้ ยางบู๊ชมันจึงขาดเร็ว ของผมทำมาแล้วกับมือ เงียบสนิทเลย ส่วนบู๊ชปีกนกล่างก็เปลี่ยนใหม่หมดแล้ว(ทำเอง) ที่สำคัญต้องขันให้ได้ตามค่าที่กำหนดครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนบูชปีกนกบนหน้า เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 09:59:42 ต่อให้ครับ
|