หัวข้อ: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 31 มีนาคม 2013, 00:23:45 เรื่องมีอยู่ว่ารุ่นพี่ผมใช้เครื่อง D16Y8 สับเกียร์ธรรมดาคาร์บู กล่องAT คอ AT แล้วรอบมันจะเพี้ยน ความเร็ว100 ที่เกียร์ 5 รอบราวๆ เกือบๆ 4000 เปนแบบนี้้ทุกคันมั้ยคับ แล้วถ้าเกิดปัญหาเกิดมาจากอะไรคับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 31 มีนาคม 2013, 13:34:50 อัพรอข้อมูลคับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 31 มีนาคม 2013, 14:16:02 ครัชยังดีอยู่หรือเปล่า ::) ::)
หัวข้อ: Re: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 31 มีนาคม 2013, 16:46:57 ครัชยังดีอยู่หรือเปล่า ::) ::) ของพี่ผมเปลี่ยนคลัชหมดเลยนะคับ ซิ่งดีมาก แต่รอบสูงเว่อคับ หัวข้อ: Re: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 31 มีนาคม 2013, 18:05:52 4000 น่าจะได้ 120 นะคับ ครัชใกล้หมดหรือเปล่าหรือว่า เกียร์แต่งๆ อย่างกะเกียร์ B16เลย
หัวข้อ: Re: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 31 มีนาคม 2013, 18:56:52 ผมตอบไม่ใด้เหมือนกัน :-[
รถผมเมื่อก่อนวิ่ง 100 ใช้รอบเครื่อง 3000 ไปเปลี่ยนครัช วิ่ง 100 ใช้รอบเครื่อง 3500 ตอนนี้เปลี่ยนล้อเป็น15 วิ่ง 3000 นิดๆ 100 :-[ มันขัดกับความเป็นทฤษฎี ผมก็ไม่เข้าใจในส่วนนี้ หัวข้อ: Re: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 31 มีนาคม 2013, 19:01:37 นั่นนะสิคับ พี่ชายผมปวดหัวแทบแย่แล้วคับตอนนี้ จะขับก้อขับไม่ไหว กินน้ำมันมากก
หัวข้อ: Re: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 23 เมษายน 2013, 05:43:09 ผม Zc nonvtec ใส่เกียร์ D15b tec เกียร์5 ความเร็ว140 รอบ 4000 ผ่อนลงมาความเร็ว 120 รอบลงมาอยู่ 3500 ลงมา 110 รอบเป็น3000 ปกติไหม
หัวข้อ: Re: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 23 เมษายน 2013, 05:49:04 ส่วนเรื่องของ กล่อง ECU ออโต้หลอกกล่องเป็นธรรมดา มันต่างกันครับ ผมก็หลอกทีแรก แต่ลองไปใส่ตรงรุ่น รู้สึกระบบไฟรถมันจะนิ่งกว่าเดิมเยอะอยู่นะ
หัวข้อ: Re: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 23 เมษายน 2013, 09:13:07 ไม่ทราบว่า D16Y8 ตัวไหนครับ ฝาดำ หรือ ฝาขาว (LEV) ใช้กล่อง Auto ของเครื่องตัวไหนครับ ลองเช็คเรื่องการวายสายดี ๆ
ของผมเครื่อง D16Y8 AT LEV ชนเกียร์ MT (ไม่แน่ใจว่า D15 หรือ D16) แต่ใช้กล่อง MT ของ D16Y8 ปี 96 กล่องของปี 96 มันต้องการสัญญาณวัดรอบจากจานจ่ายด้วย จานจ่ายของ D16Y8 AT LEV ไม่มีสายเส้นนี้ ต้องเปิดกะลาจานจ่ายแล้วต่อออกมาจากข้างใน ลองดูนะครับเผื่อจะเกี่ยวกัน ส่วนกรณีการหลอกกล่องผมก็เคยทำรอบมันก็ไม่เพี้ยนนะ อีกอย่างตรวจสอบไม่ยากด้วย ลองหา Speed Censor มาลองเปลี่ยนดูครับเผื่อมันทำงานผิดพลาดให้สัญญาณไปหน้าปัดไม่สัมพันธ์กับกล่อง ECU ก็เป็นได้ครับ หัวข้อ: Re: เรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วไมล์เพี้ยน เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 23 เมษายน 2013, 13:05:46 ไม่ทราบว่า D16Y8 ตัวไหนครับ ฝาดำ หรือ ฝาขาว (LEV) ใช้กล่อง Auto ของเครื่องตัวไหนครับ ลองเช็คเรื่องการวายสายดี ๆ ของผมเครื่อง D16Y8 AT LEV ชนเกียร์ MT (ไม่แน่ใจว่า D15 หรือ D16) แต่ใช้กล่อง MT ของ D16Y8 ปี 96 กล่องของปี 96 มันต้องการสัญญาณวัดรอบจากจานจ่ายด้วย จานจ่ายของ D16Y8 AT LEV ไม่มีสายเส้นนี้ ต้องเปิดกะลาจานจ่ายแล้วต่อออกมาจากข้างใน ลองดูนะครับเผื่อจะเกี่ยวกัน ส่วนกรณีการหลอกกล่องผมก็เคยทำรอบมันก็ไม่เพี้ยนนะ อีกอย่างตรวจสอบไม่ยากด้วย ลองหา Speed Censor มาลองเปลี่ยนดูครับเผื่อมันทำงานผิดพลาดให้สัญญาณไปหน้าปัดไม่สัมพันธ์กับกล่อง ECU ก็เป็นได้ครับ ขอบคุฯครับเด่วจะลองไปบอกพี่ดู |