:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Aclub ที่ 02 พฤษภาคม 2013, 18:57:54



หัวข้อ: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 02 พฤษภาคม 2013, 18:57:54
เรื่องแรก มีน้ำมันเครื่องไหลออกบริเวณด้านท้ายเครื่องครับ ( ช่วงใต้จานจ่าย )
               ที่จะถามก็คือมันออกมาจากตรงไหนได้บ้างครับ จานจ่ายไม่ใช่แน่ครับ เพิ่งเปลี่ยนทั้งซีน และโอลิงไป

เป็นไปได้ไหมว่ามันออกมาจากปะเก็นฝาสูบ เซ็นเซอร์ หรือซีนซักตัว บริเวณนั้นครับ ท่านใดมีความเห็นหรือเจอเครสมาแล้วบ้าง

เรื่องที่สอง  หากจะปาดฝาสูบ 1.5 ,มิล ต้องหลบวาวล์หรือปล่าวครับ มีใครทำหรือมีแนะนำไหมครับ
                กรณีหลบวาวล์เสี่ยงไหมครับ (เรื่องความแข็งแรง) หรือเค้านิยมปาดกันเท่าไหร่

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 พฤษภาคม 2013, 19:18:45
ของผมก็เป็นครับ สรุปเป็นที่ โอริง คอจานจ่าย ตอนแรกๆซึมทั้งๆที่เป็นโอริงใหม่แล้ว แต่ช่วงแรกๆ ปรับตั้งจ่ายจ่ายบ่อย มันก็ซึม 
ตอนแก้ไขก็มาร์คจานจ่ายไว้แล้วก็ถอดออกมาทาประเก็นเหลว ก็ไม่ซึมแล้วครับ  ลองดูก่อนครับ

เรื่องปาดฝาไม่ทราบครับ จะทำแรงหรอครับ รู้แต่ว่าถ้าจะเพิ่มกำลังอัดตอนหาน๊อตฝาสูบซิ่งมาใส่ด้วยครับ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 02 พฤษภาคม 2013, 19:45:16
ปาดตั้ง 1.5 มิล  เลยหลอครับ คำนวนกำลังอัดดีๆนะครับ :-[    จะปาดฝาทำไม่หรือครับ ::)  
ส่วนน้ำมันซึมก็มีตรอง จานจ่าย  กับ โซรินอยวีเทค..... :-[


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: hondacarthailand ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 02:29:31
อย่าไปคิดปาดฝาเลยครับ ปัญหาตามมาเยอะ  ถ้าจะเอากำลังอัดเพิ่ม เปลี่ยนลูกสูบเพิ่มกำลังอัดดีกว่าครับ  ทั้งปาดและเปลี่ยนงบบานทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 09:15:59
โอริงจานจ่ายกับซีลจานจ่ายครับ ส่วนปาดฝาสูปเพื่ออะไรครับแต่ผมว่าเดิมๆใส่คอลย์จูนกล่องดีฝ่า


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 09:56:13
ฝา p2j  ห้องเผาใหม้มันเล็กอยู่แล้วนะครับ  :-[  อย่าปาดเลย หาลูกหาแหวนดีๆมาใส่ดีกว่า


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 10:43:17
ฝา p2j  ห้องเผาใหม้มันเล็กอยู่แล้วนะครับ  :-[  อย่าปาดเลย หาลูกหาแหวนดีๆมาใส่ดีกว่า

เค้าคงกลัวว่าจะเป็นฝาสูบโก่งเลยจะปาดมากกว่ามั้ง
แต่ผมว่า น้ำมันไม่เกี่ยวกับประเก้นฝาสูบหรอก อาจจะรั่ว จากฝาครอบวาวล์ หรือ โอริงจานจ่าย มากกว่ามั้งคับ หรืออาจจะเป็น ที่กรองน้ำมันเครื่องมั้ง ลองล้างหรือเชดให้เอี่ยมดู แล้วคราวหน้าจะหาเจอง่ายคับ



หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: newmodel ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 18:32:13
เรื่องแรก มีน้ำมันเครื่องไหลออกบริเวณด้านท้ายเครื่องครับ ( ช่วงใต้จานจ่าย )
               ที่จะถามก็คือมันออกมาจากตรงไหนได้บ้างครับ จานจ่ายไม่ใช่แน่ครับ เพิ่งเปลี่ยนทั้งซีน และโอลิงไป

เป็นไปได้ไหมว่ามันออกมาจากปะเก็นฝาสูบ เซ็นเซอร์ หรือซีนซักตัว บริเวณนั้นครับ ท่านใดมีความเห็นหรือเจอเครสมาแล้วบ้าง

เรื่องที่สอง  หากจะปาดฝาสูบ 1.5 ,มิล ต้องหลบวาวล์หรือปล่าวครับ มีใครทำหรือมีแนะนำไหมครับ
                กรณีหลบวาวล์เสี่ยงไหมครับ (เรื่องความแข็งแรง) หรือเค้านิยมปาดกันเท่าไหร่

ขอบคุณครับ
จานจ่ายเปลี่ยนโอริงกับซีลแล้ว  ที่เหลืออยู่ใกล้ๆแถวนั้นก็น่าจะเป็นโอริงวีเทคครับ มีอยุ่ 2 ตัว ตัวบนกับตัวล่างอยู่ในชุดโซรินอยด์ VTEC ครับ   เมื่อก่อนก็เคยเป็นอยู่เหมือนกันครับ  ตามในรูป