หัวข้อ: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 02 พฤษภาคม 2013, 18:57:54 เรื่องแรก มีน้ำมันเครื่องไหลออกบริเวณด้านท้ายเครื่องครับ ( ช่วงใต้จานจ่าย )
ที่จะถามก็คือมันออกมาจากตรงไหนได้บ้างครับ จานจ่ายไม่ใช่แน่ครับ เพิ่งเปลี่ยนทั้งซีน และโอลิงไป เป็นไปได้ไหมว่ามันออกมาจากปะเก็นฝาสูบ เซ็นเซอร์ หรือซีนซักตัว บริเวณนั้นครับ ท่านใดมีความเห็นหรือเจอเครสมาแล้วบ้าง เรื่องที่สอง หากจะปาดฝาสูบ 1.5 ,มิล ต้องหลบวาวล์หรือปล่าวครับ มีใครทำหรือมีแนะนำไหมครับ กรณีหลบวาวล์เสี่ยงไหมครับ (เรื่องความแข็งแรง) หรือเค้านิยมปาดกันเท่าไหร่ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 พฤษภาคม 2013, 19:18:45 ของผมก็เป็นครับ สรุปเป็นที่ โอริง คอจานจ่าย ตอนแรกๆซึมทั้งๆที่เป็นโอริงใหม่แล้ว แต่ช่วงแรกๆ ปรับตั้งจ่ายจ่ายบ่อย มันก็ซึม
ตอนแก้ไขก็มาร์คจานจ่ายไว้แล้วก็ถอดออกมาทาประเก็นเหลว ก็ไม่ซึมแล้วครับ ลองดูก่อนครับ เรื่องปาดฝาไม่ทราบครับ จะทำแรงหรอครับ รู้แต่ว่าถ้าจะเพิ่มกำลังอัดตอนหาน๊อตฝาสูบซิ่งมาใส่ด้วยครับ :-\ :-\ :-\ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 02 พฤษภาคม 2013, 19:45:16 ปาดตั้ง 1.5 มิล เลยหลอครับ คำนวนกำลังอัดดีๆนะครับ :-[ จะปาดฝาทำไม่หรือครับ ::)
ส่วนน้ำมันซึมก็มีตรอง จานจ่าย กับ โซรินอยวีเทค..... :-[ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง เริ่มหัวข้อโดย: hondacarthailand ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 02:29:31 อย่าไปคิดปาดฝาเลยครับ ปัญหาตามมาเยอะ ถ้าจะเอากำลังอัดเพิ่ม เปลี่ยนลูกสูบเพิ่มกำลังอัดดีกว่าครับ ทั้งปาดและเปลี่ยนงบบานทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 09:15:59 โอริงจานจ่ายกับซีลจานจ่ายครับ ส่วนปาดฝาสูปเพื่ออะไรครับแต่ผมว่าเดิมๆใส่คอลย์จูนกล่องดีฝ่า
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 09:56:13 ฝา p2j ห้องเผาใหม้มันเล็กอยู่แล้วนะครับ :-[ อย่าปาดเลย หาลูกหาแหวนดีๆมาใส่ดีกว่า
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 10:43:17 ฝา p2j ห้องเผาใหม้มันเล็กอยู่แล้วนะครับ :-[ อย่าปาดเลย หาลูกหาแหวนดีๆมาใส่ดีกว่า เค้าคงกลัวว่าจะเป็นฝาสูบโก่งเลยจะปาดมากกว่ามั้ง แต่ผมว่า น้ำมันไม่เกี่ยวกับประเก้นฝาสูบหรอก อาจจะรั่ว จากฝาครอบวาวล์ หรือ โอริงจานจ่าย มากกว่ามั้งคับ หรืออาจจะเป็น ที่กรองน้ำมันเครื่องมั้ง ลองล้างหรือเชดให้เอี่ยมดู แล้วคราวหน้าจะหาเจอง่ายคับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ ฝาสูบ D16Y8 2เรื่อง เริ่มหัวข้อโดย: newmodel ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 18:32:13 เรื่องแรก มีน้ำมันเครื่องไหลออกบริเวณด้านท้ายเครื่องครับ ( ช่วงใต้จานจ่าย ) จานจ่ายเปลี่ยนโอริงกับซีลแล้ว ที่เหลืออยู่ใกล้ๆแถวนั้นก็น่าจะเป็นโอริงวีเทคครับ มีอยุ่ 2 ตัว ตัวบนกับตัวล่างอยู่ในชุดโซรินอยด์ VTEC ครับ เมื่อก่อนก็เคยเป็นอยู่เหมือนกันครับ ตามในรูปที่จะถามก็คือมันออกมาจากตรงไหนได้บ้างครับ จานจ่ายไม่ใช่แน่ครับ เพิ่งเปลี่ยนทั้งซีน และโอลิงไป เป็นไปได้ไหมว่ามันออกมาจากปะเก็นฝาสูบ เซ็นเซอร์ หรือซีนซักตัว บริเวณนั้นครับ ท่านใดมีความเห็นหรือเจอเครสมาแล้วบ้าง เรื่องที่สอง หากจะปาดฝาสูบ 1.5 ,มิล ต้องหลบวาวล์หรือปล่าวครับ มีใครทำหรือมีแนะนำไหมครับ กรณีหลบวาวล์เสี่ยงไหมครับ (เรื่องความแข็งแรง) หรือเค้านิยมปาดกันเท่าไหร่ ขอบคุณครับ |