หัวข้อ: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 20:15:56 สาเหตุมาจาก ท่ออยางกรองอากาาศมันแตกตรงปากทางเข้าลิ้นผีเสื้อ แล้วทำให้มีฝุ่นเข้าไปในลิ้นปีกผีเส้ือเยอะทำให้เวลาสตราส์ทเครื่องยนต์มีอาการรอบตกใกล้ดับพอเครื่องได้ที่รอบก็กลับมาเป็นปรกติ ผมเลยฟันธงว่าลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกอย่างแน่นอน ผมเลยทำการถอดออกมาล้างทำความสะอาดโดยไม่ได้ถอดขั้วแบตออกก่อน( ถอดออกทุกชิ้นส่วน ) พอล้างเสร็จ ผมก็ประกอบกลับที่เดิม
พอสตราส์ทเครื่องยนต์เท่านั้นแหระครับ! รอบดีดขึ้นไปที่ 4000 สักพักตกลงมาาที่ 1500 ขึ้นๆลงๆ ไปที่ 3000 เหมือนเราเบิ้ลเครื่องยนต์ย้ำๆ อ่ะครับ ลองเชคตามที่ อาจารย์หลายๆท่าน ได้โพสเอาไว้ ก็ปรกติทุกอย่าง ตอนนี้หมดปัญญาแล้วครับ ทำไงไม่หายซักที งงมาก ผมเคยถอดล้างแล้วครั้งนึงก็ไม่เป็นไรแต่ตอนนี้งานเข้าแล้วครับ รบกวนอาจารย์ที่มีความรู้ ช่วยนำทางผมทีครับ ปล.เครื่อง d16y8 at.lpg ขอบพระคุณอย่างสูงมานะที่นี้ครับ :( :( :( :( หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thepop22 ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 20:30:35 ดูว่าต่อปลั๊กตัวชดเชยรอบเดินเบาหรือยัง ถ้าเสียบแล้วมันแน่นหรือป่าว แล้วขั้ว ขา มันสกปรกไหม
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 22:40:33 ต่อครบหมดเลยครับ ว่าจะรื้อมาดูใหม่ว่ามีอะไรผิดปรกติรึเปร่า
ขอบคุนมากครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pae_pae43 ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 22:51:38 ลองขยับสายกราวด์ทุกจุดดูนะครับ ว่าจุดไหนหลวมรึปล่าว(ลองดูนะครับ. อาจจะหาย)
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 07 พฤษภาคม 2013, 00:13:08 มีสาเหตุอื่นอีกมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thepop22 ที่ 07 พฤษภาคม 2013, 09:26:58 ผมก็ยังคิดว่าเป็นที่ตัวชดเชยรอบเดินเบาอ่ะครับ ลองสตาร์ทแล้วลองถอดสายตัวชดเชยรอบดูว่า ตอนเสียบปลั๊ก กับตอน ถอดปลั๊กมีความแตกต่างไหม
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 09 พฤษภาคม 2013, 20:01:21 ตอนถอดปลั๊กออกมัน เบิ้ลเครื่องถี่กว่าเดิมครับเมือนเบิ้ลยำ้เร็วๆ อ่ะครับ
ตอนนี้กำลังหาอีกตัวมาเปลี่ยนอยู่ ผมก็คิดว่ามันน่าจะพังแล้วล่ะครับ สงสัยก็แต่ทำไมมันพังตอนที่ผมทำความสะอาดมันนี่แหระ งงมากครับเพราะผมล้าางครั้งที่แล้วมันก็ไม่เป็นไร แต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: sodanum ที่ 09 พฤษภาคม 2013, 21:14:52 ถอดทุกตัว รวมทั้ง map และ tps เลยหรือเปล่าว
ถ้าใช้ ตอนใส่ตั้งตัว tps ไม่ตรงตามมาตราฐาน อีกตัว map เสียอาจทำให้การจ่ายน้ำมันเพี้ยนได้ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 04:31:55 ผมก็เคยล้างเองครับ อาการเดียวกัน ผมไขรูจูนอากาศมั้ง ด้านบนลิ้นเร่งน่ะครับ ปิดให้หมดเลย รอบก็ตกลงมา
แล้วก็มีอาการรอบสวิงอยู่2วัน แล้วจากนั้นก็หายไป เดินเรียบนิ่งปรกติ คาดว่าตอนล้าง ผมใช้เบนซินล้าง อาจจะไหลเข้าไปโดนมอเตอร์คุมรอบ ไม่ก็เซ็นเซอร์อะไรสักอย่าง เพราะว่าล้างหมดเลย แบบว่าทุกซอก ผลออกมาคือเครื่องตอบสนองดีแต่รอบมันไม่นิ่งอยู่2วัน ก็ทนใช้ไป แล้วมันก็เข้าที่เอง จนวันนี้จะ2ปีแล้วยังไม่พังเลยครับ ใช้รถวันละเกือบ100โล ::) ::) ::) หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: ultraferio ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 09:49:16 ล้างเสร็จลอง รีเซตกล่อง ตั้งรอบ ใหม่ครับ.. วิธีตั้งรอบ ลองหาในนี้ดูครับผมเคยเห็น
แล้วรองวิ่งประมาณหนึ่งวันหรือสองวัน เพื่อให้กล่อง ecu จำค่าใหม่ครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bundittra ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 17:36:11 อาการนี้ผมก็เคยโดนครับ. พี่ถอดสาย map sensor ต้านบนไช่ป่าวคาบ. ลองใส่เข้าไปให้ดี. แล้วถอดขั้วแบตครับ. รอพักหนึ่งแล้วใส่ใหม่ครบ.
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 20:17:56 ขอบคุณทุกความรู้ครับวันนี้นั่งวิเคราะห์ทั้งวันสรุปรื้อใหม่เริ่มต้นใหม่ตั้งแต่แรก เจอสาเหตุเพราะว่าผมใส่ฝาปิดท้ายแกนมอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบาผิดลีอคแถมตัวแกนเองฝืดเหมือนจะมีเศษทราบเข้าไปติดที่ลูกปืนของแกนอ่ะครับ ตอนนี้แก้หายแล้วเป็นปรกติแล้วครับรอบมที่ประมาณ 900 พอเปิดโหลดทุกอย่างพร้อมกัน รอบมาที่ประมาณ 850 - 900 เนียนกิ็ก เข้าเกียร์รอบมาที่ 850 ผมพอใจแล้วครับ แต่เหตุที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น วาร์วน้ำดันไม่เปิดซะอีกเทอโมร์สวิทย์เสียอีก สรุปฮีตเลยยิ่งซ่อมยิ่งเจอปัญหา
ยังไงก็ขอบคุณอาจารย์ทุกคนครับ :( :( :( หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 11 พฤษภาคม 2013, 23:17:06 ยอดเยี่ยมคับผม :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: iszaa ที่ 12 พฤษภาคม 2013, 22:26:55 ยอดเยี่ยมคับผม :-* :-* :-* ขอบคุณครับแต่ยังมีปัญหาอีกเยอะที่ต้องแก้ไขสิ่งไหนที่ทำได้เองภูมิใจครับ |