:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: golf4338 ที่ 15 พฤษภาคม 2013, 13:22:43



หัวข้อ: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 15 พฤษภาคม 2013, 13:22:43
 :-[ ซื้อเครื่องB18crมาเดิม1ตัวกำลังจะวาง..เลยคิดว่าจะเอาท่อนล่างไปบาลานซ์ดีปะคับ(ลูกไม่เปลี่ยนนะ) :-\


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 15 พฤษภาคม 2013, 14:03:14
ลองวิ่งเดิมๆดูก่อนครับ  ผมว่ามันก็วิ่งหูดับตับไหม้แล้ว  ยิ่งใส่ของเพิ่ม จูนเรียลไทม์ด้วย ตายกับตายครับ

ขึ้นชื่อว่าฝาแดง  ขอแค่น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำไม่แห้ง คลัทช์ไม่หมด ไม่ว่าวเกียร์  พังยากครับ อีกอย่างเปิดฝาโปงดูห้องเครื่องทุกวัน  สุขใจกว่ามองหน้าเมีย


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 17 พฤษภาคม 2013, 16:57:03
เดิมๆก็ดีอยู่แล้วครับ ถ้าทำก็ดีขึ้นแน่นอนในรอบปลาย ลื่นไหล
แต่ถ้าเปิดมาแล้ว เซ็ทกำลังอัดใหม่ แต่งฝาอีกนิดหน่อย วิ่งฉิวแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sutinza ที่ 18 พฤษภาคม 2013, 07:48:50
ลองวิ่งเดิมๆดูก่อนครับ  ผมว่ามันก็วิ่งหูดับตับไหม้แล้ว  ยิ่งใส่ของเพิ่ม จูนเรียลไทม์ด้วย ตายกับตายครับ

ขึ้นชื่อว่าฝาแดง  ขอแค่น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำไม่แห้ง คลัทช์ไม่หมด ไม่ว่าวเกียร์  พังยากครับ อีกอย่างเปิดฝาโปงดูห้องเครื่องทุกวัน  สุขใจกว่ามองหน้าเมีย

:) :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 21:15:40
ลองวิ่งเดิมๆดูก่อนครับ  ผมว่ามันก็วิ่งหูดับตับไหม้แล้ว  ยิ่งใส่ของเพิ่ม จูนเรียลไทม์ด้วย ตายกับตายครับ

ขึ้นชื่อว่าฝาแดง  ขอแค่น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำไม่แห้ง คลัทช์ไม่หมด ไม่ว่าวเกียร์  พังยากครับ อีกอย่างเปิดฝาโปงดูห้องเครื่องทุกวัน  สุขใจกว่ามองหน้าเมีย

:Dขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 21:18:55
 :-[ คนที่วางเค้าแนะนำให้เอาไปบาลานเพื่อทนและรอบที่ฟาดเร็วขึ้น..แต่ผมไม่ได้เปลี่ยนลูกเปนB16Bนะแล้วมันจะดีขึ้นปะ..เพียงแค่บาลานอะ ::)


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 17:25:05
เดิมๆก็ดีอยู่แล้วครับ ถ้าทำก็ดีขึ้นแน่นอนในรอบปลาย ลื่นไหล
แต่ถ้าเปิดมาแล้ว เซ็ทกำลังอัดใหม่ แต่งฝาอีกนิดหน่อย วิ่งฉิวแน่นอนครับ

:-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 29 พฤษภาคม 2013, 00:15:20
 :-* ::) ::) :-*


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 29 พฤษภาคม 2013, 12:09:29
ถ้ามีงบก็ทำ  ถ้าไม่มีงบก็ไม่ต้องครับ  ถ้าไม่เล่นที่ 9000 rpm นะ  ถ้าจะเล่นที่ 9000 rpm  ต้องทำ และเปลี่ยนชาฟด้วยครับ  ชาฟเดิมใช้ใด้ แต่ไม่ทนครับ  น้ำมันเครื่องต้องใช้แบบดีๆด้วยนะครับ   :-[
 ที่เขาบาล้านเพื่อลดการสันเพื่อให้ใด้สมดุลเวลารอบสูงๆครับ และไม่เป็นพาละของชาฟมาก ถ้าเล่นรอบที่ 8000-8500 ไม่ต้องบาล้านก็ใด้ครับขอโรงงานมันถึงอยู่


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 00:31:41
ถ้ามีงบก็ทำ  ถ้าไม่มีงบก็ไม่ต้องครับ  ถ้าไม่เล่นที่ 9000 rpm นะ  ถ้าจะเล่นที่ 9000 rpm  ต้องทำ และเปลี่ยนชาฟด้วยครับ  ชาฟเดิมใช้ใด้ แต่ไม่ทนครับ  น้ำมันเครื่องต้องใช้แบบดีๆด้วยนะครับ   :-[
 ที่เขาบาล้านเพื่อลดการสันเพื่อให้ใด้สมดุลเวลารอบสูงๆครับ และไม่เป็นพาละของชาฟมาก ถ้าเล่นรอบที่ 8000-8500 ไม่ต้องบาล้านก็ใด้ครับขอโรงงานมันถึงอยู่
:-* :-*B18cr..ก็ต้องบาลานใช่ปะถ้าจะให้ทน


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 11:09:19
:-* :-*B18cr..ก็ต้องบาลานใช่ปะถ้าจะให้ทน
เดิมๆมันทนอยู่แล้ว แต่
ทุกเครื่องครับ ถ้าจะใช้เกินขีดจำกัดมันครับ เช่น
d15 d16  โรงงานจำกัดไว้ 7400-7500 แต่เราจะใช้ 8000   อันนี้ต้องบาล้านและเปลี่ยนชาฟที่ทนกว่าเดิม
b16 b18  โรงงานจำกัดไว้ 8200-8600 แต่เราจะใช้ 9000    อันนี้ต้องบาล้านและเปลี่ยนชาฟที่ทนกว่าเดิม

 แต่เครื่องบางตัว บางล๊อตก็สามารถทำรอบใด้เกินค่าที่โรงงานเขาจำกัดเมื่อจูนแล้วโดยไม่เปลี่ยนอะไหล่เลยก็มีครับ เช่น d15 b  คัน ใด้8000 บางคัน 8500  ครับ  :-[

8000-8500 มันทะลุ 200+ แล้วนะ  :(


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 22:18:32
เดิมๆมันทนอยู่แล้ว แต่
ทุกเครื่องครับ ถ้าจะใช้เกินขีดจำกัดมันครับ เช่น
d15 d16  โรงงานจำกัดไว้ 7400-7500 แต่เราจะใช้ 8000   อันนี้ต้องบาล้านและเปลี่ยนชาฟที่ทนกว่าเดิม
b16 b18  โรงงานจำกัดไว้ 8200-8600 แต่เราจะใช้ 9000    อันนี้ต้องบาล้านและเปลี่ยนชาฟที่ทนกว่าเดิม

 แต่เครื่องบางตัว บางล๊อตก็สามารถทำรอบใด้เกินค่าที่โรงงานเขาจำกัดเมื่อจูนแล้วโดยไม่เปลี่ยนอะไหล่เลยก็มีครับ เช่น d15 b  คัน ใด้8000 บางคัน 8500  ครับ  :-[

8000-8500 มันทะลุ 200+ แล้วนะ  :(
แนะนำให้ไม่ต้องบาลานน่าจะดีกว่าใช่ปะคับ..ขอความรุ้เพิ่มคับ..ผลดีกับผลเสีย..ของการบาลานเฉพาะเครื่องB18crนะคับ


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 31 พฤษภาคม 2013, 14:49:14
แนะนำให้ไม่ต้องบาลานน่าจะดีกว่าใช่ปะคับ..ขอความรุ้เพิ่มคับ..ผลดีกับผลเสีย..ของการบาลานเฉพาะเครื่องB18crนะคับ
ไม่เชิงครับไม่ใด้ห้ามหรือสนับสนุนครับ แล้วแต่ทุนแล้วแต่งบครับ.... :-[

 คืองี้นะครับ ข้อเหวียงรถนี่เขาทำๆออกมาจากโรงงานในค่ามาตาฐานระดับนึงที่เขากำหนดไว้อะ ถ้าเราจะใช้รอบเครื่องเกินกว่าค่ารอบเครื่องที่เขากำหนดไว้ เราควรทำการบาล้านครับ  เพราะเราจะใช้เกินค่าที่เขาทำ โดยไม่อยากวัดดวงว่า   ข้อเหวี่ยงล๊อตนี้ มันจะเกินใด้ถึง 9000 ใหม ทนใด้ไม่สั่น ก็จบ.....  แต่ถ้า ผิด    9000 ข้อสั่นไม่นิ่ง พาละมันก็จะตกอยู่กับชาฟ ชาฟร่อน ตามมา ชาฟละลาย...
 ปัญหามันอยู่ที่ว่า เราอยากใช้รอบเครื่องที่เท่าไหร่......  เกินค่าที่เขากำหนดใหม  ถ้าเกินก็ทำครับ และควรเปลี่ยนชาฟที่ทนต่อรอบเครื่องสูงๆด้วยนะครับ :-[


หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 31 พฤษภาคม 2013, 22:42:19
ไม่เชิงครับไม่ใด้ห้ามหรือสนับสนุนครับ แล้วแต่ทุนแล้วแต่งบครับ.... :-[

 คืองี้นะครับ ข้อเหวียงรถนี่เขาทำๆออกมาจากโรงงานในค่ามาตาฐานระดับนึงที่เขากำหนดไว้อะ ถ้าเราจะใช้รอบเครื่องเกินกว่าค่ารอบเครื่องที่เขากำหนดไว้ เราควรทำการบาล้านครับ  เพราะเราจะใช้เกินค่าที่เขาทำ โดยไม่อยากวัดดวงว่า   ข้อเหวี่ยงล๊อตนี้ มันจะเกินใด้ถึง 9000 ใหม ทนใด้ไม่สั่น ก็จบ.....  แต่ถ้า ผิด    9000 ข้อสั่นไม่นิ่ง พาละมันก็จะตกอยู่กับชาฟ ชาฟร่อน ตามมา ชาฟละลาย...
 ปัญหามันอยู่ที่ว่า เราอยากใช้รอบเครื่องที่เท่าไหร่......  เกินค่าที่เขากำหนดใหม  ถ้าเกินก็ทำครับ และควรเปลี่ยนชาฟที่ทนต่อรอบเครื่องสูงๆด้วยนะครับ :-[
ขอบคุณคับ..ถ้าเอารอบ8,500..ก็ไม่ต้องบาลานใช่ปะ..แล้วบาลานกับไม่บาลานความเร็วของรถแรงต่างกันปะคับ