หัวข้อ: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 15 พฤษภาคม 2013, 13:22:43 :-[ ซื้อเครื่องB18crมาเดิม1ตัวกำลังจะวาง..เลยคิดว่าจะเอาท่อนล่างไปบาลานซ์ดีปะคับ(ลูกไม่เปลี่ยนนะ) :-\
หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 15 พฤษภาคม 2013, 14:03:14 ลองวิ่งเดิมๆดูก่อนครับ ผมว่ามันก็วิ่งหูดับตับไหม้แล้ว ยิ่งใส่ของเพิ่ม จูนเรียลไทม์ด้วย ตายกับตายครับ
ขึ้นชื่อว่าฝาแดง ขอแค่น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำไม่แห้ง คลัทช์ไม่หมด ไม่ว่าวเกียร์ พังยากครับ อีกอย่างเปิดฝาโปงดูห้องเครื่องทุกวัน สุขใจกว่ามองหน้าเมีย หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 17 พฤษภาคม 2013, 16:57:03 เดิมๆก็ดีอยู่แล้วครับ ถ้าทำก็ดีขึ้นแน่นอนในรอบปลาย ลื่นไหล
แต่ถ้าเปิดมาแล้ว เซ็ทกำลังอัดใหม่ แต่งฝาอีกนิดหน่อย วิ่งฉิวแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: sutinza ที่ 18 พฤษภาคม 2013, 07:48:50 ลองวิ่งเดิมๆดูก่อนครับ ผมว่ามันก็วิ่งหูดับตับไหม้แล้ว ยิ่งใส่ของเพิ่ม จูนเรียลไทม์ด้วย ตายกับตายครับ :) :) :) :) :)ขึ้นชื่อว่าฝาแดง ขอแค่น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำไม่แห้ง คลัทช์ไม่หมด ไม่ว่าวเกียร์ พังยากครับ อีกอย่างเปิดฝาโปงดูห้องเครื่องทุกวัน สุขใจกว่ามองหน้าเมีย หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 21:15:40 ลองวิ่งเดิมๆดูก่อนครับ ผมว่ามันก็วิ่งหูดับตับไหม้แล้ว ยิ่งใส่ของเพิ่ม จูนเรียลไทม์ด้วย ตายกับตายครับ :Dขอบคุณคับขึ้นชื่อว่าฝาแดง ขอแค่น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำไม่แห้ง คลัทช์ไม่หมด ไม่ว่าวเกียร์ พังยากครับ อีกอย่างเปิดฝาโปงดูห้องเครื่องทุกวัน สุขใจกว่ามองหน้าเมีย หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 21:18:55 :-[ คนที่วางเค้าแนะนำให้เอาไปบาลานเพื่อทนและรอบที่ฟาดเร็วขึ้น..แต่ผมไม่ได้เปลี่ยนลูกเปนB16Bนะแล้วมันจะดีขึ้นปะ..เพียงแค่บาลานอะ ::)
หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 17:25:05 เดิมๆก็ดีอยู่แล้วครับ ถ้าทำก็ดีขึ้นแน่นอนในรอบปลาย ลื่นไหล :-* :-*แต่ถ้าเปิดมาแล้ว เซ็ทกำลังอัดใหม่ แต่งฝาอีกนิดหน่อย วิ่งฉิวแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 29 พฤษภาคม 2013, 00:15:20 :-* ::) ::) :-*
หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 29 พฤษภาคม 2013, 12:09:29 ถ้ามีงบก็ทำ ถ้าไม่มีงบก็ไม่ต้องครับ ถ้าไม่เล่นที่ 9000 rpm นะ ถ้าจะเล่นที่ 9000 rpm ต้องทำ และเปลี่ยนชาฟด้วยครับ ชาฟเดิมใช้ใด้ แต่ไม่ทนครับ น้ำมันเครื่องต้องใช้แบบดีๆด้วยนะครับ :-[
ที่เขาบาล้านเพื่อลดการสันเพื่อให้ใด้สมดุลเวลารอบสูงๆครับ และไม่เป็นพาละของชาฟมาก ถ้าเล่นรอบที่ 8000-8500 ไม่ต้องบาล้านก็ใด้ครับขอโรงงานมันถึงอยู่ หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 00:31:41 ถ้ามีงบก็ทำ ถ้าไม่มีงบก็ไม่ต้องครับ ถ้าไม่เล่นที่ 9000 rpm นะ ถ้าจะเล่นที่ 9000 rpm ต้องทำ และเปลี่ยนชาฟด้วยครับ ชาฟเดิมใช้ใด้ แต่ไม่ทนครับ น้ำมันเครื่องต้องใช้แบบดีๆด้วยนะครับ :-[ :-* :-*B18cr..ก็ต้องบาลานใช่ปะถ้าจะให้ทนที่เขาบาล้านเพื่อลดการสันเพื่อให้ใด้สมดุลเวลารอบสูงๆครับ และไม่เป็นพาละของชาฟมาก ถ้าเล่นรอบที่ 8000-8500 ไม่ต้องบาล้านก็ใด้ครับขอโรงงานมันถึงอยู่ หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 11:09:19 :-* :-*B18cr..ก็ต้องบาลานใช่ปะถ้าจะให้ทน เดิมๆมันทนอยู่แล้ว แต่ทุกเครื่องครับ ถ้าจะใช้เกินขีดจำกัดมันครับ เช่น d15 d16 โรงงานจำกัดไว้ 7400-7500 แต่เราจะใช้ 8000 อันนี้ต้องบาล้านและเปลี่ยนชาฟที่ทนกว่าเดิม b16 b18 โรงงานจำกัดไว้ 8200-8600 แต่เราจะใช้ 9000 อันนี้ต้องบาล้านและเปลี่ยนชาฟที่ทนกว่าเดิม แต่เครื่องบางตัว บางล๊อตก็สามารถทำรอบใด้เกินค่าที่โรงงานเขาจำกัดเมื่อจูนแล้วโดยไม่เปลี่ยนอะไหล่เลยก็มีครับ เช่น d15 b คัน ใด้8000 บางคัน 8500 ครับ :-[ 8000-8500 มันทะลุ 200+ แล้วนะ :( หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 30 พฤษภาคม 2013, 22:18:32 เดิมๆมันทนอยู่แล้ว แต่ แนะนำให้ไม่ต้องบาลานน่าจะดีกว่าใช่ปะคับ..ขอความรุ้เพิ่มคับ..ผลดีกับผลเสีย..ของการบาลานเฉพาะเครื่องB18crนะคับทุกเครื่องครับ ถ้าจะใช้เกินขีดจำกัดมันครับ เช่น d15 d16 โรงงานจำกัดไว้ 7400-7500 แต่เราจะใช้ 8000 อันนี้ต้องบาล้านและเปลี่ยนชาฟที่ทนกว่าเดิม b16 b18 โรงงานจำกัดไว้ 8200-8600 แต่เราจะใช้ 9000 อันนี้ต้องบาล้านและเปลี่ยนชาฟที่ทนกว่าเดิม แต่เครื่องบางตัว บางล๊อตก็สามารถทำรอบใด้เกินค่าที่โรงงานเขาจำกัดเมื่อจูนแล้วโดยไม่เปลี่ยนอะไหล่เลยก็มีครับ เช่น d15 b คัน ใด้8000 บางคัน 8500 ครับ :-[ 8000-8500 มันทะลุ 200+ แล้วนะ :( หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 31 พฤษภาคม 2013, 14:49:14 แนะนำให้ไม่ต้องบาลานน่าจะดีกว่าใช่ปะคับ..ขอความรุ้เพิ่มคับ..ผลดีกับผลเสีย..ของการบาลานเฉพาะเครื่องB18crนะคับ ไม่เชิงครับไม่ใด้ห้ามหรือสนับสนุนครับ แล้วแต่ทุนแล้วแต่งบครับ.... :-[คืองี้นะครับ ข้อเหวียงรถนี่เขาทำๆออกมาจากโรงงานในค่ามาตาฐานระดับนึงที่เขากำหนดไว้อะ ถ้าเราจะใช้รอบเครื่องเกินกว่าค่ารอบเครื่องที่เขากำหนดไว้ เราควรทำการบาล้านครับ เพราะเราจะใช้เกินค่าที่เขาทำ โดยไม่อยากวัดดวงว่า ข้อเหวี่ยงล๊อตนี้ มันจะเกินใด้ถึง 9000 ใหม ทนใด้ไม่สั่น ก็จบ..... แต่ถ้า ผิด 9000 ข้อสั่นไม่นิ่ง พาละมันก็จะตกอยู่กับชาฟ ชาฟร่อน ตามมา ชาฟละลาย... ปัญหามันอยู่ที่ว่า เราอยากใช้รอบเครื่องที่เท่าไหร่...... เกินค่าที่เขากำหนดใหม ถ้าเกินก็ทำครับ และควรเปลี่ยนชาฟที่ทนต่อรอบเครื่องสูงๆด้วยนะครับ :-[ หัวข้อ: Re: เครื่องB18crเดิมๆ..ถ้าบาลานซ์จะดีปะคับ เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 31 พฤษภาคม 2013, 22:42:19 ไม่เชิงครับไม่ใด้ห้ามหรือสนับสนุนครับ แล้วแต่ทุนแล้วแต่งบครับ.... :-[ ขอบคุณคับ..ถ้าเอารอบ8,500..ก็ไม่ต้องบาลานใช่ปะ..แล้วบาลานกับไม่บาลานความเร็วของรถแรงต่างกันปะคับคืองี้นะครับ ข้อเหวียงรถนี่เขาทำๆออกมาจากโรงงานในค่ามาตาฐานระดับนึงที่เขากำหนดไว้อะ ถ้าเราจะใช้รอบเครื่องเกินกว่าค่ารอบเครื่องที่เขากำหนดไว้ เราควรทำการบาล้านครับ เพราะเราจะใช้เกินค่าที่เขาทำ โดยไม่อยากวัดดวงว่า ข้อเหวี่ยงล๊อตนี้ มันจะเกินใด้ถึง 9000 ใหม ทนใด้ไม่สั่น ก็จบ..... แต่ถ้า ผิด 9000 ข้อสั่นไม่นิ่ง พาละมันก็จะตกอยู่กับชาฟ ชาฟร่อน ตามมา ชาฟละลาย... ปัญหามันอยู่ที่ว่า เราอยากใช้รอบเครื่องที่เท่าไหร่...... เกินค่าที่เขากำหนดใหม ถ้าเกินก็ทำครับ และควรเปลี่ยนชาฟที่ทนต่อรอบเครื่องสูงๆด้วยนะครับ :-[ |