:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tanakhon ที่ 10 มิถุนายน 2013, 00:01:16



หัวข้อ: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 10 มิถุนายน 2013, 00:01:16
ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ

แล้วมันมีกี่วิธีบ้าง  เบื่อกับการตัดแบบหัวทิ่มมากแล้ว ;D ;D


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 10 มิถุนายน 2013, 03:36:55
ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ

แล้วมันมีกี่วิธีบ้าง  เบื่อกับการตัดแบบหัวทิ่มมากแล้ว ;D ;D

ตัดที่เท่าไหรคับ


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 10 มิถุนายน 2013, 07:47:09
ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ

แล้วมันมีกี่วิธีบ้าง  เบื่อกับการตัดแบบหัวทิ่มมากแล้ว ;D ;D

เขาบอกว่าใส่จอฟ้า แต่ผมว่ามันก็หลักสามพันขึ้นไปแระครับ
แต่ถ้าปลดอย่างเดียวไม่จูน..มันก็ไหลได้ไม่เยอะนะครับ...


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 10 มิถุนายน 2013, 20:30:06
เขาบอกว่าใส่จอฟ้า แต่ผมว่ามันก็หลักสามพันขึ้นไปแระครับ
แต่ถ้าปลดอย่างเดียวไม่จูน..มันก็ไหลได้ไม่เยอะนะครับ...

ฮั่นเเน่ ตั้งเเต่เเนะนำให้จูนกล่องนี่ติดใจใหญ่เลยนะน้องโจ้ อิอิ ;D


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 10 มิถุนายน 2013, 20:54:11
ตัดที่เท่าไหรคับ

190 ครับ
เขาบอกว่าใส่จอฟ้า แต่ผมว่ามันก็หลักสามพันขึ้นไปแระครับ
แต่ถ้าปลดอย่างเดียวไม่จูน..มันก็ไหลได้ไม่เยอะนะครับ...
ขอให้ไปถึงซัก 220 ก็พอใจแล้วครับ  พอทิ้งไอ้โก้บ้าพลังชอบจี้ตูดได้พ้นสายตาหน่อย


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 10 มิถุนายน 2013, 21:03:33
190 ครับขอให้ไปถึงซัก 220 ก็พอใจแล้วครับ  พอทิ้งไอ้โก้บ้าพลังชอบจี้ตูดได้พ้นสายตาหน่อย

เเนะนำนะครับ การที่วิ่งได้ 220 นั้น B20B ยาวๆ น่าจะไปได้นะครับ ถ้าปลดล๊อคความเร็วเเล้ว
เเต่การที่จะหนี กระบะบ้าพลังนี่ ต้องทำให้ SPEED รถเราดีด้วยนะครับ ไม่งั้นเค้าไปก่อนเเน่
เพราะกว่าที่เราจะไปถึง220 เค้ามีอัตราเร่งเเซงที่ดีกว่า   เเนะให้ทำ ROM จูน REAL TIME ไปเลย ปลดล็อคความเร็วได้ด้วย
รถจะวิ่งดีกว่าเดิมครับ จากที่เคยถามจูนเนอร์มา จะดีขึ้น 20-30% ครับผม


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 มิถุนายน 2013, 21:09:05
เเนะนำนะครับ การที่วิ่งได้ 220 นั้น B20B ยาวๆ น่าจะไปได้นะครับ ถ้าปลดล๊อคความเร็วเเล้ว
เเต่การที่จะหนี กระบะบ้าพลังนี่ ต้องทำให้ SPEED รถเราดีด้วยนะครับ ไม่งั้นเค้าไปก่อนเเน่
เพราะกว่าที่เราจะไปถึง220 เค้ามีอัตราเร่งเเซงที่ดีกว่า   เเนะให้ทำ ROM จูน REAL TIME ไปเลย ปลดล็อคความเร็วได้ด้วย
รถจะวิ่งดีกว่าเดิมครับ จากที่เคยถามจูนเนอร์มา จะดีขึ้น 20-30% ครับผม

ตามนี้เลยครับ แรงบิดแรงม้ากระบะเขามีมากเหลือๆครับ


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 10 มิถุนายน 2013, 23:06:00
เเนะนำนะครับ การที่วิ่งได้ 220 นั้น B20B ยาวๆ น่าจะไปได้นะครับ ถ้าปลดล๊อคความเร็วเเล้ว
เเต่การที่จะหนี กระบะบ้าพลังนี่ ต้องทำให้ SPEED รถเราดีด้วยนะครับ ไม่งั้นเค้าไปก่อนเเน่
เพราะกว่าที่เราจะไปถึง220 เค้ามีอัตราเร่งเเซงที่ดีกว่า   เเนะให้ทำ ROM จูน REAL TIME ไปเลย ปลดล็อคความเร็วได้ด้วย
รถจะวิ่งดีกว่าเดิมครับ จากที่เคยถามจูนเนอร์มา จะดีขึ้น 20-30% ครับผม


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ 

แล้วการจูนกล่องอัตราการบริโภคน้ำมันคงเยอะขึ้นใช่ไหมครับ สำหรับเครื่องผมตัวนี้ วิ่งจากแพร่เข้ากรุงเทพความเร็ว 130-140 วิ่งกลางคืน ผู้ใหญ่ตัวผอมๆ4 คน ได้เกิน 15 กม/ล ตอนกลับ 160 - กล่องตัด ตลอดวิ่งกลางวัน 12.5

หากผมลงทุนกับการจูนกล่องอัตราการบริโภคจะเปลี่ยนไปมากไหมครับ

จริงๆตอนนี้ก็พอใจกับอัตราเร่งของเครื่องตัวนี้อยู่มากๆแล้วครับ ขัดก็แต่กำลังมาดันตัด มันน่ารำคาญชิบ :P :P


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 10 มิถุนายน 2013, 23:29:50
ฮั่นเเน่ ตั้งเเต่เเนะนำให้จูนกล่องนี่ติดใจใหญ่เลยนะน้องโจ้ อิอิ ;D

ติดใจมากเลยครับพี่ ไอ้โก้ไม่มาใกล้เลย555555555


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 10 มิถุนายน 2013, 23:32:50
190 ครับขอให้ไปถึงซัก 220 ก็พอใจแล้วครับ  พอทิ้งไอ้โก้บ้าพลังชอบจี้ตูดได้พ้นสายตาหน่อย

หายแน่นอนถ้าจูนตามเสต็ปที่พี่โจ้( RACE MAN)แนะนำ


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 10 มิถุนายน 2013, 23:35:25
เเนะนำนะครับ การที่วิ่งได้ 220 นั้น B20B ยาวๆ น่าจะไปได้นะครับ ถ้าปลดล๊อคความเร็วเเล้ว
เเต่การที่จะหนี กระบะบ้าพลังนี่ ต้องทำให้ SPEED รถเราดีด้วยนะครับ ไม่งั้นเค้าไปก่อนเเน่
เพราะกว่าที่เราจะไปถึง220 เค้ามีอัตราเร่งเเซงที่ดีกว่า   เเนะให้ทำ ROM จูน REAL TIME ไปเลย ปลดล็อคความเร็วได้ด้วย
รถจะวิ่งดีกว่าเดิมครับ จากที่เคยถามจูนเนอร์มา จะดีขึ้น 20-30% ครับผม


ถ้าล้อเดิมๆ หรือไม่เกิน15ถึง220แน่นอน แต่ถ้าล้อ17ถ้าไม่ได้จูน หมดสิทธิ ไหลไม่ถึงแน่   ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 10 มิถุนายน 2013, 23:37:42
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ  

แล้วการจูนกล่องอัตราการบริโภคน้ำมันคงเยอะขึ้นใช่ไหมครับ สำหรับเครื่องผมตัวนี้ วิ่งจากแพร่เข้ากรุงเทพความเร็ว 130-140 วิ่งกลางคืน ผู้ใหญ่ตัวผอมๆ4 คน ได้เกิน 15 กม/ล ตอนกลับ 160 - กล่องตัด ตลอดวิ่งกลางวัน 12.5

หากผมลงทุนกับการจูนกล่องอัตราการบริโภคจะเปลี่ยนไปมากไหมครับ

จริงๆตอนนี้ก็พอใจกับอัตราเร่งของเครื่องตัวนี้อยู่มากๆแล้วครับ ขัดก็แต่กำลังมาดันตัด มันน่ารำคาญชิบ :P :P


อันนี้ต้องดูที่ท่อประกอบด้วยนะครับ ถ้าท่อโล่งไปก็กินน้ำมันเพิ่มขึ้น การจูนไม่ได้ทำให้รถกินน้ำมันมากขึ้น
แต่ว่าถ้าจูนแล้วรถแรงขึ้นเหยียบตามแรงของรถกินแน่นอน ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 10 มิถุนายน 2013, 23:44:06
หายแน่นอนถ้าจูนตามเสต็ปที่พี่โจ้( RACE MAN)แนะนำ

ต้องลองดูครับผม


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 10 มิถุนายน 2013, 23:52:15
ต้องลองดูครับผม

ผมเคยเจอไอ้โก้ แถวประจวบ-ไปชุมพรอะครับ มาอย่างจรวดติดไอพ่นเลย เพราะควันดำมากๆ
เหยียบกันสุดๆ 190นี่ไม่ต้องพูดถึงเลยครับยังตามตุดมัน พอถึง200ยังกินกันไม่ลง พอไปถึง210เริ่มจะแซง
จากนั้นไปแตะ220หางออกเรี่อยๆและก็หายเลยเรียกว่าเหยียบมิดไมค์ ทีแรกก็ไม่กล้าหรอกครับ
ถนนมันโล่งตรงและรถไม่มี ของผมล้อ17นะครับ จะเอาให้ถึง230ก็ยังได้ แต่เสียงลมเข้าเหมือนประตูจะหลุดเลย
เลยพอ กลัวเหมือนกัน แต่เท้ามันฝืน  ;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 11 มิถุนายน 2013, 00:10:21
ผมเคยเจอไอ้โก้ แถวประจวบ-ไปชุมพรอะครับ มาอย่างจรวดติดไอพ่นเลย เพราะควันดำมากๆ
เหยียบกันสุดๆ 190นี่ไม่ต้องพูดถึงเลยครับยังตามตุดมัน พอถึง200ยังกินกันไม่ลง พอไปถึง210เริ่มจะแซง
จากนั้นไปแตะ220หางออกเรี่อยๆและก็หายเลยเรียกว่าเหยียบมิดไมค์ ทีแรกก็ไม่กล้าหรอกครับ
ถนนมันโล่งตรงและรถไม่มี ของผมล้อ17นะครับ จะเอาให้ถึง230ก็ยังได้ แต่เสียงลมเข้าเหมือนประตูจะหลุดเลย
เลยพอ กลัวเหมือนกัน แต่เท้ามันฝืน  ;D ;D ;D ;D ;D ;D

เเรงทั้งรถ ทั้งคนเลย 555 :-*


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 11 มิถุนายน 2013, 11:11:01
ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ

แล้วมันมีกี่วิธีบ้าง  เบื่อกับการตัดแบบหัวทิ่มมากแล้ว ;D ;D
1. การปลดล็อคที่ถูกที่สุด คือ การใส่ ตัวหลอกสัญญาณความเร็ว กระทำได้โดยช่างที่มีความรู้ ในราคาค่าของไม่ถึงร้อยบาท ที่เหลือค่าช่าง (อาจมีผลเสียได้)
2. ติดอุปกรณ์ปลดล็อคความเร็ว พวก REV SPEED METER มีราคาตั้งแต่หลักร้อยเกือบพัน จนถึง 8,000  มีตั้งแต่ของมือสองยันของใหม่ (ตัวที่ถูกสุดที่เคยเจอ คือ HKS speed limit defender ราคา หลักร้อยเกือบพันจนถึงพันต้น (ไม่มีฟังก์ชั่นอื่น ปลดล็อคอย่างเดียว) , หรือยี่ห้อ PIVOT ของใหม่ ราคาประมาณ 2,000 บวกลบ (มีฟังก์ชั่นให้เลือกเล่น) , REV SPEED METER ของพวก APEXI (มือสองราคา 2,000 ขึ้น หรือตามความสามารถของแต่ละคนที่จะหาได้) , จอฟ้า APEXI ของใหม่ราคาประมาณ 8,000) ฯลฯ  เป็นต้น
3. การหากล่องเช่น พวก P30   P08 ฯลฯ พ่วง  แล้วจูน พร้อมปลดล็อค  ราคาหลักหมื่นขึ้น

           สำหรับผม ใช้พวก REV SPEED METER ในการปลดล็อคความเร็ว ความเร็วปลายที่ได้ แก็ส ประมาณ 210 ช่วง 200 - 210 จะขึ้นช้าหน่อย
ส่วนน้ำมัน เกือบ 220 ช่วง 200 - 220 วิ่งบนบูรพาวิถึขึ้นเร็วกว่าแก๊สนิดนึง  ปลายน่าจะไหลได้อีกแต่ติดคันหน้า
           ความเร็วที่ได้จาก รถ Standard ล้อแม๊กเดิมติดรถจากโรงงาน 185/65 R14 โช๊คเดิม สปริงเดิม  ท่อเดิม  แคทเดิม  เฮดเดิม B20   ไม่ใส่กล่องจูนเพราะใช้งบประมาณสูงเกินไป  จุดประสงค์แค่ต้องการปลดล็อคความเร็วอย่างเดียว


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 11 มิถุนายน 2013, 13:04:03
จะรีบไปใหนกัน  ผม 170 ก็ใจหวิวๆ  180 หน้าลูกหน้าเมียมาแล้ว :'(   ใจจริงอยากเป็นจูนเนอร์ แต่ดันกลัวความเร็วสูงๆ  ถ้าไม่มีไดร์โนผมไม่เป็นจูนเนอร์เด็จขาด  :-[   :-[   อย่างไงก็ขับกันระมัดระวังหน่อยนะครับ :-*


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 11 มิถุนายน 2013, 13:27:37
ความเร็ว170รถผมก็เหมือนจะแยกร่างแล้วครับ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 11 มิถุนายน 2013, 21:41:00
1. การปลดล็อคที่ถูกที่สุด คือ การใส่ ตัวหลอกสัญญาณความเร็ว กระทำได้โดยช่างที่มีความรู้ ในราคาค่าของไม่ถึงร้อยบาท ที่เหลือค่าช่าง (อาจมีผลเสียได้)
2. ติดอุปกรณ์ปลดล็อคความเร็ว พวก REV SPEED METER มีราคาตั้งแต่หลักร้อยเกือบพัน จนถึง 8,000  มีตั้งแต่ของมือสองยันของใหม่ (ตัวที่ถูกสุดที่เคยเจอ คือ HKS speed limit defender ราคา หลักร้อยเกือบพันจนถึงพันต้น (ไม่มีฟังก์ชั่นอื่น ปลดล็อคอย่างเดียว) , หรือยี่ห้อ PIVOT ของใหม่ ราคาประมาณ 2,000 บวกลบ (มีฟังก์ชั่นให้เลือกเล่น) , REV SPEED METER ของพวก APEXI (มือสองราคา 2,000 ขึ้น หรือตามความสามารถของแต่ละคนที่จะหาได้) , จอฟ้า APEXI ของใหม่ราคาประมาณ 8,000) ฯลฯ  เป็นต้น
3. การหากล่องเช่น พวก P30   P08 ฯลฯ พ่วง  แล้วจูน พร้อมปลดล็อค  ราคาหลักหมื่นขึ้น

           สำหรับผม ใช้พวก REV SPEED METER ในการปลดล็อคความเร็ว ความเร็วปลายที่ได้ แก็ส ประมาณ 210 ช่วง 200 - 210 จะขึ้นช้าหน่อย
ส่วนน้ำมัน เกือบ 220 ช่วง 200 - 220 วิ่งบนบูรพาวิถึขึ้นเร็วกว่าแก๊สนิดนึง  ปลายน่าจะไหลได้อีกแต่ติดคันหน้า
           ความเร็วที่ได้จาก รถ Standard ล้อแม๊กเดิมติดรถจากโรงงาน 185/65 R14 โช๊คเดิม สปริงเดิม  ท่อเดิม  แคทเดิม  เฮดเดิม B20   ไม่ใส่กล่องจูนเพราะใช้งบประมาณสูงเกินไป  จุดประสงค์แค่ต้องการปลดล็อคความเร็วอย่างเดียว
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ  แบบที่อยากทราบเลย งั้นผมคงเอาเป็นวิธีนี้ล่ะ หากล่องปลดล็อก
 
แต่ล้อเดิม ยาง 185/65/14  วิ่งเกิน 200 ระวังนิดน่ะครับอย่าทำบ่อยล่ะ เพราะมันเกินลิมิทความเร็วของยางครับ


หัวข้อ: Re: ใครพอมีวิธีปลดล็อกความเร็ว b20 ในราคาที่ถูกที่สุดบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 12 มิถุนายน 2013, 00:02:20
ถ้าวิ่งกับกระบะเดิมๆ  รถคุณขับถึง 190 ยังทิ้งไม่ได้ละก็  เชื่อผมเถอะไมล์รถอ่อนมากครับ