:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: batman ที่ 27 มิถุนายน 2013, 11:04:50



หัวข้อ: EK 97 เครื่อง D16Y8 จะเติม E85 ขอแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: batman ที่ 27 มิถุนายน 2013, 11:04:50
EK 97 เครื่อง D16Y8  จะเติม E85 ต้องแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง  ค่าใช้เสียประมาณเท่ารัยคับผม  ::) ::)


หัวข้อ: Re: EK 97 เครื่อง D16Y8 จะเติม E85 ขอแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: JOe1323 ที่ 29 มิถุนายน 2013, 08:40:15
มันอยู่ที่งบ ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดเปลี่ยนปั้มติ๊ก แล้วเอาไปจูนก็ได้ หรือ ใส่กล่องkit

ผมใส่กล่องkit เครื่องy4 วิ่งในเมืองอยู่ 10กิโลลิตร สบายกระเป๋าเลย


หัวข้อ: Re: EK 97 เครื่อง D16Y8 จะเติม E85 ขอแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: batman ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 10:01:11
กล่องเดิม รหัส P6x  จูนได้มั้ยคับ ???


หัวข้อ: Re: EK 97 เครื่อง D16Y8 จะเติม E85 ขอแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 22:32:09
อยากเติม e 85 แบบ d.i.y. เข้าไปดูที่ห้องได้เลยครับ ถูก ง่าย ใช้ได้เหมือนกันทำเองเลยครับ ;D ;D ;D งบไม่เกิน100บาท



หัวข้อ: Re: EK 97 เครื่อง D16Y8 จะเติม E85 ขอแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 19:48:08
อยากเติม e 85 แบบ d.i.y. เข้าไปดูที่ห้องได้เลยครับ ถูก ง่าย ใช้ได้เหมือนกันทำเองเลยครับ ;D ;D ;D งบไม่เกิน100บาท


;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: EK 97 เครื่อง D16Y8 จะเติม E85 ขอแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: songza_katty ที่ 25 กันยายน 2013, 01:56:43
รถผมเปลี่ยนหัวฉีด คอย ติ๊ก ก็เติมได้แล้วคับ รอเปลี่ยนสายน้ำมันอีกอย่าง  ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: EK 97 เครื่อง D16Y8 จะเติม E85 ขอแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 07 ตุลาคม 2013, 11:31:22
รถผมไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย เติม มา 2 ถังละ ก็วิ่งปกติ จะมีแค่ตอนออกตัวที่มันจะอืดๆ หน่อย แต่พอเครื่องร้อนก็โอเคแล้วครับ  :-[


หัวข้อ: Re: EK 97 เครื่อง D16Y8 จะเติม E85 ขอแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 19 ตุลาคม 2013, 17:17:07
ผมเข้าปั็มเติมเลยไม่ได้ทำไร เคยเปลี่ยนปั็มติก j เพราะปั็มเดิมเสียแค่นั้น แบบว่าที่ จ.แพร่เพิ่งจะมี e85  วิ่งไปกลับ แพร่ -โคราช 1300 กม. ใช้น้ำมัน 95 ลิตร เฉลี่ียก็ 13โลลิตร

อาการแปลกๆ ก็จะมีตอนเช้ารอบสั่นนิดๆ สักนาทีก็หาย รอยเดินเบานิ่งปกติ ขับก็ไม่อืด แต่จะดีมากๆ ช่วงรอบสูงจริงๆ จาก140-180 ขึ้นเร็วกว่าเดิมมาก


หัวข้อ: Re: EK 97 เครื่อง D16Y8 จะเติม E85 ขอแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: hokemiew ที่ 13 พฤศจิกายน 2013, 13:30:33
ผมพึ่งลองใช้เมื่อวาน อาการก็ปกติครับ  ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร
กำลังทดลองใช้  เมื่อเช้าลองสตาร์ทดู  ก็ปกติ  เพียงแต่ระยะเวลาสตาร์ทยาวขึ้นซัก 1 วิ  ได้

สมมติ 95 แชะ...
E85 แชะๆ  แค่นั้นล่ะครับ

อาการอื่นยังไม่มีอะไรผิดปกติ...


หัวข้อ: Re: EK 97 เครื่อง D16Y8 จะเติม E85 ขอแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: King EK By WZRT ที่ 16 พฤศจิกายน 2013, 11:40:21
เยี่ยม


หัวข้อ: Re: EK 97 เครื่อง D16Y8 จะเติม E85 ขอแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Gillvy ที่ 06 มกราคม 2014, 08:15:27
รถผม ปั้มติ๊ก J  เปลื่ยนไว้นนานแล้ว
คอล์ยแยก โรตา
จับหัวฉีดเดิมไป ล้างใหม่ / คาริเบรท
ปรับจานจ่าย + 12 องศาจากเดิม
สายน้ำมันใหม่

แล้วก็ ทำตามท่าน MANX    http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=132694.0
ล่าสุดจูนตามท่าน big305   http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=189471.0

2 ถัง สุดท้าย  วิ่งเนีนยมากครับ  จากที่ค่อนข้างหมดเร็ว

ตอนนี้ตก กม/2 บาท ผมวิ่งไปทั้งหมด 1000 กว่ากิโลแล้ว ไม่มีปัญหาใด ๆ
นอกจากเช้า ๆ ปิดกุแจ 2 ติด  จากเคยที่เดียวติด  เท่านั้นครับ


และสภาพหัวเทียนที่ถอดมาเช็คเมื่อเช้าวันที่ 5 มค. ดูดี แต่ดูเหมือนสูบ 4 (นับจากขวา )แอบอู้อยู่นิด ๆ


หัวข้อ: Re: EK 97 เครื่อง D16Y8 จะเติม E85 ขอแปลงหรือติดอุปกรณ์อาไรเพิ่มบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: boongbible ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2014, 22:31:05
รถผม ปั้มติ๊ก J  เปลื่ยนไว้นนานแล้ว
คอล์ยแยก โรตา
จับหัวฉีดเดิมไป ล้างใหม่ / คาริเบรท
ปรับจานจ่าย + 12 องศาจากเดิม
สายน้ำมันใหม่

แล้วก็ ทำตามท่าน MANX    http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=132694.0
ล่าสุดจูนตามท่าน big305   http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=189471.0

2 ถัง สุดท้าย  วิ่งเนีนยมากครับ  จากที่ค่อนข้างหมดเร็ว

ตอนนี้ตก กม/2 บาท ผมวิ่งไปทั้งหมด 1000 กว่ากิโลแล้ว ไม่มีปัญหาใด ๆ
นอกจากเช้า ๆ ปิดกุแจ 2 ติด  จากเคยที่เดียวติด  เท่านั้นครับ


และสภาพหัวเทียนที่ถอดมาเช็คเมื่อเช้าวันที่ 5 มค. ดูดี แต่ดูเหมือนสูบ 4 (นับจากขวา )แอบอู้อยู่นิด ๆ
จูนช่างไหนครับ แนะนำด้วยครับ ใช้งบเทาไรครับ ขอบคุณครับ