หัวข้อ: หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวและหัวฉีดแก๊สแบบราง เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 12 ธันวาคม 2013, 14:21:20 หัวฉีดแก๊สที่ใช้จะเข้าแสนโลแล้ว เลยคิดจะเปลี่ยนไปหาดูยี่ห้ออะไรดี ดันไปเจอเค้าเปรียบเทียบหัวแก๊สแบบรางกับแบบเดี่ยว ใครใช้หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวอยู่บ้างครับ รู้สึกยังไงบ้างกับการใช้ เท่าที่ดูข้อมูลเค้าบอกว่าหัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวจะฉีดแก๊สได้ไวกว่า เพราะระยะสั้นกว่า เสียเปลี่ยนทีล่ะหัว
หัวข้อ: Re: หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวและหัวฉีดแก๊สแบบราง เริ่มหัวข้อโดย: TWISTER ที่ 21 ธันวาคม 2013, 09:46:00 หัวฉีดแก๊สที่ใช้จะเข้าแสนโลแล้ว เลยคิดจะเปลี่ยนไปหาดูยี่ห้ออะไรดี ดันไปเจอเค้าเปรียบเทียบหัวแก๊สแบบรางกับแบบเดี่ยว ใครใช้หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวอยู่บ้างครับ รู้สึกยังไงบ้างกับการใช้ เท่าที่ดูข้อมูลเค้าบอกว่าหัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวจะฉีดแก๊สได้ไวกว่า เพราะระยะสั้นกว่า เสียเปลี่ยนทีล่ะหัว ต้องถามก่อนครับว่าเจ้าของรถต้องการ performance ของรถยนต์ขนาดนั้นหรอ? ถ้ากว่าแบบเดียวดีกว่าจ่ายแก๊สได้ดีกว่า แต่ราคาแตกต่างกันพอสมควร และเหมาะสำหรับรถที่มีสูบไม่ปรกติ เช่น 3 สูบ หรือรถที่มีปัญหาเรื่องการติดตั้งหัวฉีดแบบราง(ไม่มีที่จะติดตั้ง) แต่ถ้าใช้รถทั่วๆไปผมแนะนำใช้แบบรางก็เอาอยู่ครับ... 8) หัวข้อ: Re: หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวและหัวฉีดแก๊สแบบราง เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 22 ธันวาคม 2013, 15:43:24 ตอนนี้ก่อรางล่ะครับ ผ่อนแล้วเร่งไม่ค่อยขึ้น หน่วงๆ เหมือนจ่ายแก๊สไม่ทันซะงั้น ประกอบรางหัวฉีดจะได้อายุเปลี่ยนแล้วครับ
หัวข้อ: Re: หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวและหัวฉีดแก๊สแบบราง เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 27 ธันวาคม 2013, 22:53:15 ผมว่า..ผ่อนคันเร่งแล้วอืดๆน่าจะลองดูที่จุดอื่นด้วยนะครับ เช่น ม่อต้ม กรองแก้ส หรือไม่ก็อาจจะเป็นที่เกียร์(ถ้าเป็นA/T) หรือวาล์วยันก็ได้
ของผมใช้ versus มาสี่ปี แสนกว่าโลแล้ว ตั้งแต่เครื่อง d16y8 จนเปลี่ยนมาเป็น b20b ยังไม่มีปัญหาเลย เพิ่งเปลี่ยนท่อยางน้ำร้อน กะท่อยางแก้ส ปัญหาของผมคือ เครื่องยังดี แต่ลิ่มพูลเล่ย์หลุดมาสองครั้ง พอดีกับเกียร์เริ่มอืดๆ เลยจับเปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์ หัวข้อ: Re: หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวและหัวฉีดแก๊สแบบราง เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 18 มกราคม 2014, 15:19:31 ผมเลือกแบบแยก :P
หัวข้อ: Re: หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวและหัวฉีดแก๊สแบบราง เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2014, 13:48:08 ผมเองมาตอบในฐานะคนใช้รถติดแก๊สนะครับ ไม่ได้เก่งหรือมีความรู้มากมาย ที่จะบอก ยึดเอาประสบการณ์ตรงล้วนมาแชร์ให้ฟัง
ที่บ้านผมมีรถใช้แก๊ส 5 คัน แตกต่างกันไป Civic EK ระบบหัวฉีดราง Toyata Corona 191 ระบบดูด Jeep Cherokee 6 สูบ ระบบดูด (รถเก่า) Suzuki Caribean ระบบดูด (ไว้ใช้ลุยสวน ลุยนา) Toyota Vios ระบบหัวฉีด แต่ละคันใช้แก๊สมาค่อนข้างโชกโชน สิ่งที่ผมกำลังจะบอกคือ ปัจจับหลักๆคือการติดตั้ง ถูกตามหลักมั้ย ท่อแก๊ส ยาวเกินไปหรือเปล่า สั้น-ยาวแต่งต่างกันเกินกำหนดมั้ย การจูนแก๊ส เหมาะสมแล้วหรือยัง รวมไปถึงการดูแลรักษา ดูแลดีแล้วหรือยัง ดังนั้นถ้าใช้งานปกติทั่วๆไป ถ้าดูแลพื้นฐานได้ตามนี้ก็ไม่น่ามีปัญหา ส่วยเรื่อง หัวแยก หรือ ราง ถ้าใช้งานประจำวันไม่แตกต่างหรอกคับ สำคัญที่การจูน รถที่บ้านผมทุกคน ผมศึกษาและจูนเองทุกคัน จนเราเหนความแตกต่าง ระบบดูดก้อลำบากหน่อย ต้องอาศัยความรู้สึกเข้าช่วย แต่ระบบหัวฉีดจะดีกว่าตรงที่เราเหนภาพการทำงาน ดังนั้น ให้นึกภาพรถใช้แแก๊ส เป็นรถใช้น้ำมัน ที่เค้าจูนเรียลไทม์กัน แล้วจูนไม่ดี จ่ายเชื้อเพลิงไม่เพียงพอต่อรอบที่ต้องการ อาการก้ออกมาแบบเดียวกัน เพราะฉะนั้นทุกอย่างสัมพันธ์กัน แล้วจบด้วยการจูนที่ดี แค่นี้ก้อสบายละคับ หัวข้อ: Re: หัวฉีดแก๊สแบบเดี่ยวและหัวฉีดแก๊สแบบราง เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014, 18:25:02 มันมีแบบฉีดน้ำแก๊สเข้าห้องเผาเลยนะ ของใหม่เลย
|