:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club DIY => คุณทำได้ => ข้อความที่เริ่มโดย: Sitti2519 ที่ 05 มกราคม 2014, 22:01:55



หัวข้อ: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 มกราคม 2014, 22:01:55
ตามภาพครับ


หัวข้อ: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัชท์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 มกราคม 2014, 22:03:39
ต่อ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัชท์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 มกราคม 2014, 22:04:43
น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ยังเขียนไม่เสร็จรอแป๊บนึง


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัชท์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 มกราคม 2014, 22:54:09
ต่อกันเลย >:(


หัวข้อ: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัชท์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 มกราคม 2014, 22:55:52
ต่อดีกว่า


หัวข้อ: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัชท์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 มกราคม 2014, 22:58:03
ทำนานมาก โหลดแป๊บเดียว วันๆไม่ได้ทำอะไรเลย เหนื่อยแล้ว >:(


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัชท์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 มกราคม 2014, 23:03:07
การถ่ายน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ที่ไม่ต้องไล่ลม ไม่ต้องหมุนพวงมาลัยไปมาเพราะเราไม่ได้ถอดท่อหรือเปลี่ยนท่อพวงมาลัยต่างๆเพื่อเปลี่ยน จึงไม่จำเป็นต้องไปหมุนไล่ลมใดๆครับ ระบบมันดูดน้ำมันไปตามท่อผ่านทุกชิ้นส่วนอยู่แล้ว เราไม่ได้ปล่อยให้น้ำมันขาดตอนจนมีอากาศ จึงไม่ต้องไล่ลม แค่เติม สตาร์ท ดับเครื่อง เติม สตาร์ท ดับเครื่อง วนไปวนมา มันก็จะพาน้ำมันเก่าออกมาทางท่อย้อนกลับ เราก็ไปดักเอามันไปทิ้งเสีย จบครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัชท์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 มกราคม 2014, 23:09:27
หมดเรื่องทำแล้วอ่ะ พักยาวแล้วทีนี้ จนกว่าจะเจอปัญหาขึ้นกับรถตัวเอง เมื่อนั้นคงมีเรื่องมาอัพใหม่ๆครับ บาย บาย :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัชท์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 06 มกราคม 2014, 10:50:26
ผมว่าผมเขียนคลัทช์ผิดน่ะ น่าจะเขียนแบบนี้ คลัทช์


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัชท์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 06 มกราคม 2014, 11:18:22
อันนี้อธิบายแบบละเอียดยิบ สมัยก่อนทำหัวข้อนี้ครับ ใครไม่เข้าใจข้างบนอ่านเพิ่มเติมครับ
1. จะไปหารูปที่ไหนล่ะ ตอนทำมันไม่ได้ถ่ายรูปไว้ด้วย ถ่ายน้ำมันเบรคคุณจะต้องไปเปิดสกรูที่ล้อคู่หลังก่อน (ทำทีละล้อก่อน) เติมน้ำมันลงในกระปุกน้ำมันเบรคให้เต็มพอดี ต้องมีคนช่วยเหยียบเบรคให้ 1 คน ถ้าไม่มีคุณต้องหาที่ค้ำ (เช่น ที่ล็อคเบรคที่มีขายตามห้างที่มันดึงยืดความยาวล็อคคันเบรคน่ะ ผมก็ใช้วิธีนี้อยู่)  เมื่อเหยียบเบรคลงไปให้สุดแล้วค้ำไว้ ก็ไปเปิดสกรูถ่ายน้ำมมันเบรคที่ล้อหลัง อย่าลืมต่อสายยางออกมาจากท่อด้วยล่ะแล้วเอาขวดน้ำเปล่าใส่ปลายสายอีกด้านไว้เพื่อรองน้ำมันเก่าด้วย ดูน้ำมันในกระปุกด้วยถ้าพร่องให้เติมเข้าไป แล้วเหยียบไล่น้ำมันเก่าออกไปเรื่อยๆจนน้ำมันใหม่ไหลมาแทน ดูที่สายยางว่าน้ำมันใหม่มาหรือยัง มันน่าจะใสๆ เมื่อน้ำมันใหม่มาแล้วก็ให้ล็อคสกรูไว้ ทำการย้ำเบรคสัก 5 ที แล้วค้ำไว้ ถ้ามีคนเหยียบให้จะยิ่งดี ส่วนผมทำคนเดียวเลยทำแบบนี้ แล้วไปคลายสกรูน้ำมันเพื่อไล่ลม โดยรีบเปิดแล้วรีบปิดล็อคทันที ดูฟองอากาศที่ออกมาจากสายยางว่ามีหรือไม่ (อย่าลืมเติมน้ำมันในกระปุกด้วย) ทำไปจนไม่มีฟองอากาศออกมานั่นคือใช้ได้แล้ว ก็ไปทำแบบนี้อีกกับล้อหลังอีกข้าง เมื่อเสร็จแล้วก็ไปทำกับล้อหน้าทีละข้าง สรุปทำแล้วเหยียบเบรคดูจะต้องรู้สึกว่าเบรคสูงขึ้น แน่นขึ้น ไม่ใช่เบรคไม่อยู่ ถ้าเบรคไม่อยู่แสดงว่าคุณไล่ลมไม่หมด
2. ถ่ายน้ำมันเพาเวอร์ คุณจะต้องถ่ายที่ท่อน้ำมันไหลกลับเข้ากระปุก ท่อไหลกลับจะอยู่บน ท่อไหลเข้าเพาเวอร์จะอยู่ด้านล่าง การถ่ายคือคุณจะต้องถอดสายท่อไหลกลับออก แล้วเอาขวดน้ำเปล่ารองท่อไหลกลับไว้ ลองสตาร์ทรถดูประมาณ 3 - 5 วินาที ดูว่าน้ำมันไหลออกจากท่อไหม ถ้าไหลออกก็คือใช่เลย คุณก็ต้องหาคนคอยสตาร์ทรถให้ เมื่อเครื่องยนต์เดินระบบเพาเวอร์จะทำงานหมุนเอาน้ำมันไหลเข้าไปเลี้ยงระบแล้วไหลออกทางท่อที่คุณรองไว้ (อย่าลืมเปิดฝากระปุกน้ำมันดูด้วยล่ะ) ถ้าน้ำมันในกระปุกพร่องลงก็ให้คนขับดับเครื่อง คุณก็เติมน้ำมันเข้าไปให้เต็มกระปุก ก็ให้เขาสตาร์ทใหม่ ทำแบบนี้สลับกันไป จนน้ำมันใหม่คุณใกล้หมดครึ่งลิตร ก็ค่อยๆทำไปทีละนิดจนน้ำมันจะหมดประมาณ 1 ลิตร ก็พอ เสร็จก็ต่อท่อไหลกลับเข้าที่กระปุกตามเดิม สตาร์ททิ้งไว้ดูระดับน้ำมันอยู่ในระดับหรือไม่ เติมให้พอดี เสร็จ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัชท์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 06 มกราคม 2014, 11:28:37
พวกอู่มีหวังดักดีหัวผมแน่ๆ เอามาถ่ายทอดเยอะขนาดนี้ ตัดทางทำมาหากินเขาหมดเลย โว้ ๆ ๆ  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 07 มกราคม 2014, 06:59:13
ถ้าไม่มีประแจหัวผ่าใช้ประแจธรรมดาได้เปล่าครับ
ส่วนน้ำมัน power ของ honda มันมีขายนะครับสีใสเลยใช้น้ำมันเกียร์ auto มันไม่เป็นไรหรือครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 07 มกราคม 2014, 07:25:49
ถ้าไม่มีประแจหัวผ่าใช้ประแจธรรมดาได้เปล่าครับ
ส่วนน้ำมัน power ของ honda มันมีขายนะครับสีใสเลยใช้น้ำมันเกียร์ auto มันไม่เป็นไรหรือครับ

ประแจแหวนธรรมดาก็ได้ แต่บางทีเราต้องการล็อคให้มันแน่นเวลาต้องการความเร็วในการปิด เปิดสกรู โอกาสน๊อตรูดของประแจแหวนธรรมดามันมี 12 เหลี่ยม มันย่อมมีสูงกว่าประแจแหวนหัวผ่ามันมีแค่ 6 เหลี่ยม โอกาสรูดแทบไม่มีเลย ส่วนน้ำมันก็เห็นเขาใช้ๆกันอยู่ครับ สมัยเรียนอาจารย์พาใช้น่ะครับ ก็เลยใช้ตามนั้น เวลาเราไปซื้อที่ร้านอะไหล่เขาไม่มีของฮอนด้า เขาก็ให้ตัวนี้มาเลยครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 07 มกราคม 2014, 07:27:58
ผมใช้น้ำมันตัวนี้มาหลายปีแล้วนะ ก็ใช้แบบนี้มาตลอดครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัชท์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 07 มกราคม 2014, 07:33:19
พวกอู่มีหวังดักดีหัวผมแน่ๆ เอามาถ่ายทอดเยอะขนาดนี้ ตัดทางทำมาหากินเขาหมดเลย โว้ ๆ ๆ  ;D ;D ;D


บางอู่มันขี้เกียจ ถ้าเราไม่ไปดูด้วย  มันถ่ายเฉพาะในกระปุกอย่างเดียวครับ  ไม่มีการไล่ในสาย
เจ้าของรถมาดูตอนจบ  เอ่อ น้ำมันในกระปุกใส  แสดงว่าช่างถ่ายแล้ว  55555


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 07 มกราคม 2014, 07:42:19
ได้เวลาถ่ายน้ำมันเบรคล่ะมีแนวทางแล้ว  ;D  ว่าแต่ระยะเบรคหลังจากถ่ายน้ำมันเบรคนี่มีสูตรหรือเปล่าครับ ::)


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 07 มกราคม 2014, 07:42:31
ถูกต้องแล้วครับ ประหยัดด้วย ถ่ายนิดเดียว แต่คิดราคาเต็ม เหมือนถ่ายน้ำมันเบรค เขาเอาแค่ในกระปุกใสเขาก็พอแล้ว บางที่ถ่ายให้ท่านแค่ครึ่งลิตรเขาก็พอแล้ว ทำเองผมใช้ไปลิตรครึ่งเลย


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 07 มกราคม 2014, 07:46:30
ลืมบอกไปข้างกระป๋องน้ำมันมันบอกใช้กับพวงมาลัยเพาเวอร์ด้วยนะ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 07 มกราคม 2014, 07:49:20
ได้เวลาถ่ายน้ำมันเบรคล่ะมีแนวทางแล้ว  ;D  ว่าแต่ระยะเบรคหลังจากถ่ายน้ำมันเบรคนี่มีสูตรหรือเปล่าครับ ::)
ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน ไล่ลมให้ดีแล้วผมไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นนะ แค่นั้นเองครับ ไม่ได้ตั้งอะไรใหม่


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 07 มกราคม 2014, 07:52:00
ดิสก์เบรคทั้งสี่ล้อ ไม่ได้ตั้งระยะเบรคครับ ถ้าเป็นดุมเบรค อาจต้องตั้งที่ดุมเบรคครับ


หัวข้อ: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 07 มกราคม 2014, 10:15:08
ถ้าเป็นดรัมเบรค ถ้าระยะเบรคมันลึกเกินไปจะต้องทำการปรับตั้งเฟืองปรับตั้ง แถวๆฝักเบรคน่ะครับ หมุนเข้าให้พอหมุนล้อแล้วปล่อย หมุนแล้วปล่อยให้ดูการเสียดสีกันของผ้าเบรคกับดุม ให้มันสีกันนิดๆครับ หลวมไปก็ไม่ดี ฝืดไปก็ไม่ดีครับ เอาแค่พอสีกันนิดๆครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 07 มกราคม 2014, 10:45:00
ปิดงานครับ ;)


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Ko Bangplee ที่ 08 มกราคม 2014, 10:07:07
เสียดายกระทู้นี้ช้าไปนิดเดียว  เข้า B-Quik ไปซะก่อนหน้าแล้ว


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 08 มกราคม 2014, 12:04:35
เสียดายกระทู้นี้ช้าไปนิดเดียว  เข้า B-Quik ไปซะก่อนหน้าแล้ว
เอาไว้คราวหน้าครับ ใช้ได้ตลอดไปครับ ไม่มีปัญหาครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 21 มกราคม 2014, 22:10:05
สุดยอดเลยครับพี่ :-* :-* :-* :-*  พี่อยู่แถวไหนอ่ะครับเผื่อใกล้บ้านเวลามีไรจะได้ไปถามอ่าครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 22 มกราคม 2014, 07:53:34
ม เกษตร บางเขนครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Ko Bangplee ที่ 25 มกราคม 2014, 12:17:42
up  :-*


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: HI-DR ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2014, 16:41:18
น้ำมันเกียร์ออโต้ ถ้าใช้ของ HONDA ได้มั้ยครับ :-[


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2014, 18:42:42
ใช้ของฮอนด้าก็ได้อยู่แล้วครับ ในกรณีหาของฮอนด้าไม่ได้ผมเลยแนะนำให้ใช้ของอย่างอื่นแทนครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2014, 19:14:29
ผมใช้ตราหอย ;D ;D ;D >:( >:( >:( :P :P :P


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2014, 19:16:55
นิดนึง มือใหม่อย่าเอาน้ำมันเบรคไปใส่กระปุกน้ำมันพาวเวอร์นะ ไม่เหมือนกันเดี๋ยวงานงอก ;D ;D ;D :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2014, 21:56:06
ผมใช้ตราหอย ;D ;D ;D >:( >:( >:( :P :P :P
ใช้ไปเถอะครับ ผมก็ชอบนะแต่หาไม่ได้ เขาให้มาฟรี อะไรก็เอา 55


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2014, 13:12:25
อยากทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับไฟล์ภาพทำไมมันเล็กลงซะจนมองไม่เห็นขนาดนั้น งง


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2014, 13:15:07
ถ้าอยู่ดีๆ แล้วมันหดลงเองได้แบบนี้ งั้นก็ไม่ต้องทำมาลงดีกว่า


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 17:10:12
ถ้าอยู่ดีๆ แล้วมันหดลงเองได้แบบนี้ งั้นก็ไม่ต้องทำมาลงดีกว่า

นี่แหละครับท่านพี่ ผมแกะปั๊มพาวเวอร์ออกมาทุกชิ้นแล้ว แต่ถ้าลงไฟล์ภาพแล้วมันเล็กจิ๊ดเดียว คนที่มีปัญหาเค้าจะดูรู้เรื่องเหรอครับ :o :o :o แกะเกือบตายขอบอก ถ้าเครื่องมือ

ไม่ครบอย่าคิดทำหรือซ่อมเลยครับ เปลี่ยนง่ายกว่า ถ่ายรูปไว้แล้วหมดแรงลงรูปเลยครับพี่ อย่าว่าคนอื่นเลยแม้แต่ผมสี่ตายังต้องเพ่งมองเลยครับ ถ้าทำไฟล์ภาพแบบมีคำอธิบาย

แบบท่านพี่ จบข่าว ดูไม่รู้เรื่องแน่นอน ดูไฟล์ภาพของท่านพี่แล้วกัน ไม่รู้อะไรเป็นอะไรเลยนะนั่น ;D ;D ;D ::) ::) ::) ลองดูของผมดิ แซมเปิ้ลนะ ดูรู้เรื่องป่าว


หัวข้อ: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 20:11:08
บ่นหน่อยเดียว กลับมาใหญ่แล้ว แบบนี้ค่อยยังชั่วหน่อย ท่าจะรื้อมันดีเนาะ เอ้า จัดเปิดกระทู้ DIY ตัวนี้ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปซะ เอาให้เคลียร์ไปเลยครับ จัดไป ;D


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Ko Bangplee ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 20:19:35

ท่าน fisherman เข้าใจหาหนังสือพิมพ์มารอง  ไม่สงสารน้องเขางัยเอาคลัทช์ไปวางทับ  ;)


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 20:20:51
 ;D ;D ;D เอากระทู้ท่านพี่นี่แหละ ไม่ต้องไปเปิดใหม่ให้เสียเวลา ;D ;D ;D มาดูกันให้ถึงกึ๋นกันไปเลยว่าจะซ่อมรึจะเปลี่ยน 8) 8) 8) ภาพแรกมองจากด้านบนจะเห็นกระปุกน้ำมัน

พาวเวอร์ ให้ถอดสายกราวน์หน้าเครื่องออกก่อนครับ จะได้ทำงานสะดวก เส้นแข็งๆที่ติดกะฝาสูบน่ะ ถอดออกเลย


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 20:26:43
ตามสบายครับ จัดให้หนักไปเลย :P


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 20:27:53
ท่าน fisherman เข้าใจหาหนังสือพิมพ์มารอง  ไม่สงสารน้องเขางัยเอาคลัทช์ไปวางทับ  ;)

 ;D ;D ;D อ.โก้ เห็นกระทู้เก่าๆผมก้อน่าจะรู้เนอะ ว่าผมคนรักลูกเมี๊ยยยยยย ;D ;D ;D >:( >:( >:( :P :P :P แต่ละเล่มที่เอามารอง คัดแล้วท๊างน๊านนนนน :o :o :o ;) ;) ;) มาต่อกันครับ

หนังยาวววว เอาให้เห็นไส้เห็นพุงกันไปเลย ;D ;D ;D มีไรขาดตกบกพร่องขอท่านพี่ทั้งสองช่วยเสริมด้วยนะครับ ผมพิมพ์ไม่เก่ง จิ้มทีตัว ;D ;D :P :P :-[ :-[ แรกว่าจะส่งไปให้ อ.สิทธิ

จัดการซะหน่อย ไหนๆก้อไหนแล้วแงะเองซะเลย :-\ :-\ :-\มาชมกันต่อครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 20:39:52
หลังจากนั้นให้ใช้คีมบีบตัวล็อคที่สายน้ำมันพาวเวอร์ด้านที่ติดกับปั๊มพาวเวอร์แล้วค่อยๆดึงสายน้ำมันและกระปุกน้ำมันยกออกมา หาถุงพลาสติกคลุมไว้กันหก รูปที่สองซ้ายมือใช้ประ
แจเบอร์สิบขัน ด้านขวาเบอร์สิบสอง รูปสามใช้ตัวทีเบอร์สิบขันออกมาทั้งสองตัวครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 20:51:11
ไปเรื่อยๆนะครับ พิมพ์ไปเลือกรูปไป เอาแบบชัวร์ๆละเอียดๆดีกว่าเนอะ ;D ;D ;D(พิมพ์ไม่เก่ง) :-[ :-[ :-[ ซ้ายมือด้านล่างใช้ประแจเบอร์สิบสองทำการคลายน๊อตให้หลวมๆก่อนอย่าพึ่ง

เอาน๊อตออกเดี๋ยวมันจะหล่น จับปั๊มพาวเวอร์ดันไปด้านตรงข้ามกับตัวเราพอให้สายพานออกได้ คลายน๊อตตัวสุดท้ายแล้วยกปั๊มพาวเวอร์ออกมาเลยครับ เหนื่อย ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 21:11:21
 ;D ;D ;D มาถึงขั้นตอนที่ลำบากสำหรับท่านที่เครื่องมือไม่พร้อม ถ้าไม่มีแท่นจับแบบปากกาบอกได้คำเดียวเหนื่อยครับ น๊อตแต่ละตัวแน่นม๊ากกกกกก >:( >:( >:( เครื่องมือไม่พร้อม

เนี่ยเลิกเลย :'( :'( :'( อันดับแรกใช้ปากกาจับตัวปั๊มพาวเวอร์ไว้ให้แน่น(อย่ามากเดี๋ยวเสื้อปั๊มแตกงานงอกอีก) ใช้เหล็กตัวเอสเกี่ยวไปที่รูของลูกรอกแล้วล็อคไว้(อธิบายเกี่ยวกับ

เครื่องมือชิ้นนี้นิดนึง มันเป็นเหล็กล็อคสำหรับช่างซ่อมมอไซค์ ไว้ใช้เวลาเอาน็อตล็อคมู่เล่ข้างเกียร์ของรถสี่จังหวะออก )ยาวไปแล้ว พอนึกภาพออกนะครับ ไปต่อ จากนั้นใช้ประแจ

เบอร์ 19 คลายน๊อตออกมา ถอดลูกรอกออก จะมองเห็นตลับลูกปืนอยู่ ถ้าใครลูกปืนแตกแล้วอยากจะเปลี่ยนต้องมีคีมถ่างแหวนสปริงด้วยนะ ไม่มีจบ ขอบอกแข็งม๊าก ถึงเอาแหวน

ล็อคออกแล้วก้อเปลี่ยนไม่ได้ ต้องรื้อให้หมด แน่นมาก


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 21:18:53
ไปแบบช้าๆนะครับ พยายามพิมพ์ให้ละเอียดและเห็นภาพมากที่สุด หลังจากถอดลูกรอกออกแล้วก้อจับพลิกด้าน ใช้ประแจเบอร์12 คลายน๊อตทั้งสี่ตัวออก ค่อยๆดึงฝาออกมาย้ำนะครับ
ค่อยๆไม่งั้นชิ้นส่วนเล็กๆภายในหายละงานเข้าอีก


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 21:43:29
มาครับมาดูไส้ในของปั๊มพาวเวอร์กัน แกะฝาหลังออกมาจะเห็นภาพดังนี้ ซ้ายมือบนคือฝา ล่างลงมาคือตัวบังคับใบมีด(เรียกถูกอะป่าว) สังเกตด้านนอกจะเป็นวงกลมแต่ด้านในจะเป็นวงรีรูปไข่ หน้าที่ของมันคือคอยบังคับใบมีดให้เลื่อนเข้าออกเพื่อกวาดน้ำมันพาวเวอร์เวลาเราสตาร์ทเครื่องยนต์ เพื่อส่งน้ำมันไปที่แร็คพวงมาลัย ส่วนขวามือเรียกอะไรดีล่ะ ที่อยู่ตรง
กลางนั่นแหละตัวปั่นที่มีร่องสำหรับเก็บใบมีด( เรียกไม่ถูกอย่าว่ากันนะ แกะครั้งแรกเหมือนกัน) แกนกลางจะเป็นร่องถี่ๆยกออกมาตรงๆเลย ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นร่องโบ๋อยู่ เป็นความสะเพร่าของผมเองที่ไม่ระวังทำให้ใบมีดสำหรับกวาดน้ำมันหล่นลงไปด้านใน ไหนๆก้อไหนๆแล้วรื้อให้หมดครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 22:34:05
รูปนี้จะเห็นใบมีดกวาดน้ำมันมีเก้าใบ(หล่นไปในตัวปั๊มหนึ่งใบ) ;D ;D ;D รื้อสิครับ เอาออกให้หมด ชิ้นส่วนหลักๆวนตามเข็มนาฬิกาก้อจะมีบนสุดตัวปั๊มพาวเวอร์ ยางโอริง แผ่นที่อยู่ใกล้ๆโอริง(เรียกไม่ถูก) ตัวใส่ใบมีดกวาดน้ำมัน ตัวบังคับใบมีดกวาดน้ำมัน แล้วก้อฝาปิดท้าย(สงสัยเรียกไม่ถูกซักตัว อย่าว่ากันนะครับ ผมก้อแกะครั้งแรกเหมือนกัน555) ส่วนตลับ
ลูกปืนใครเสียก้อถอดตัวแหวนล็อคแล้วเคาะออกได้เลย หลักใหญ่ๆคงมีแค่นี้นะครับ โดยส่วนมากปั๊มน้ำมันพาวเวอร์ที่เราเป็นกันอยู่ก้อจะมี น้ำมันซึมซะเป็นส่วนมาก ถอดออกมาเปลี่ยนโอริงก้อจบ ลูกปืนแตกก้อเปลี่ยนลูกปืน(พบน้อยมาก) ส่วนเรื่องหมุนพวงมาลัยแล้วหนักอันนี้เป็นที่ใบมีดกวาดน้ำมัน ซึ่งไม่รู้มีอะไหล่รึป่าว หลักๆคงมีเท่านี้แหละครับ ผมก้อไม่รู้อะไรมากไปกว่าทุกๆท่าน เพียงแต่นำเสนอเรื่องราวของปั๊มน้ำมันพาวเวอร์ว่าการซ่อมหรือการเปลี่ยน อันไหนมันจะคุ้มกว่าหรือง่ายกว่ากันก้อเท่านั้น สำหรับท่านที่ซ่อมเป็น
ผมก้อขออภัย มิได้อวดอ้างว่ามีความรู้แต่ประการใด ส่วนท่านที่ยังไม่เคยซ่อมก้อลองคำนวนดูครับ

ขออภัยถ้าผมพิมพ์ขาดตกบกพร่องรึพาดพิงผู้หนึ่งผู้ใดโดยมิได้เจตนา ผมก้อขออภัยไว้ ณ.ที่นี้ด้วย

 ขอขอบคุณ อ.Sitti 2519 มากๆที่สละเวลาและพื้นที่ตรงนี้ให้กับความพยายามของผม ขอบคุณทุกน้ำใจพี่ๆทั้งหลายที่มีให้ผมด้วยดีเสมอมา ขอบคุณ we love civic  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 22:35:13
รูปสำคัญ ;D ;D ;D 8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2014, 23:08:38
 :-*เยี่ยมครับ :-*


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014, 09:23:18
พิมพ์ไม่เก่งอ่ะครับท่านพี่ ขาดตกตรงไหนช่วยเสริมก้อดีครับ จะได้เป็นแนวทางสำหรับคนที่คิดจะซ่อม ถ้ามีชุดซ่อม ผมก้อว่าดีนะครับ เราจะได้รู้อาการ ไม่ถูกช่างฟันหัวแบะได้

โอริงกะตลับลูกปืนน่าจะมีขาย แต่ไอ้ตัวตลับใบมีดกวาดน้ำมัน ไม่รู้มีขายป่าว ส่วนตัวผมคิดว่าเปลี่ยนมือสองดีกว่า สะดวกด้วย เพราะต่างจังหวัดหาอะไหล่ยาก ถึงมีก้อแพงโค ตะ ระ

ครับ ราคามือสอง 700-1200 น่าจะง่ายกว่า แต่ก้อเนาะต้องมีรับประกันบ้าง ไม่งั้นเหนื่อยสองเด้งเลย ไม่ยากสำหรับคนที่มีเครื่องมือพร้อม แต่จะยากมากสำหรับคนที่เครื่องมือไม่

พร้อมครับ นิดๆหน่อยติดขัดไปหมดทำแล้วเสียอารมณ์ครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014, 10:41:17
เท่านี้ดูแล้วนะครับ ถ้าลูกปืนไม่แตก ไม่โยกไม่คลอน ใบมีดไม่บิ่น (ซิ่งก็ไม่มีเหตุผลที่จะบิ่น) มันก็ถือได้ว่าไม่เสียครับ มีแค่ยางโอริงมันเก่า น้ำมันเลยซึมออกมา จับเปลี่ยนยางใหม่ไปซะ ถ้าหาไม่ได้ก็ล้างทำความสะอาดด้วยเบนซินก่อนทุกชิ้น เป่าให้แห้ง ใช้ปะเกนกาวดำทาเสริมยางโอริงด้วย รอให้เริ่มเข็งตัวสักหน่อยค่อยประกอบ ผมว่าเอาอยู่  ส่วนเรื่องพวงมาลัยหนัก เมื่อซ่อมคือเปลี่ยนยางโอริงเสร็จ ถ่ายน้ำมันเก่าทิ้ง  ประกอบเข้าเปลี่ยนน้ำมันใหม่น่าจะหายนะผมว่า คงไม่ต้องไปซื้อของมือสองมาเปลี่ยนหรอกครับ ดูแล้วสภาพไม่แตก ไม่รั่วเป็นตามดจนทะลุน้ำมันไหลเยิ้มตลอดเวลา ผมว่าใช้ได้นะ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014, 10:44:47
อันนี้ท่านต่ออุตส่าห์รื้อรถตัวเองออกมาให้ดูเลย ขอบคุณมากๆครับ นี่คือสภาพปกติแล้ว ไม่มีบิ่น แตก หัก ติดขัด ฟันธงว่าดี 1000% เลยเอ้า


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014, 10:54:44
ไอ้ที่ท่านต่อบอกว่าไอ้กลมๆมีวงรีอยู่ข้างในน่ะชื่ออะไรไม่รู้  เอาไว้ให้ชุดใบมีดมันเหวี่ยงใบมีดออกมากวาดน้ำมัน เพื่อปั้มให้มันดันไปได้ในระบบ ตัวนี้ผิววงในต้องเรียบ ถ้าใบมีดมันเหวี่ยงถึงวงในมันนะ ถ้าใบมีดถึงผิวตรงนี้ ถ้าหน้าสัมผัสไม่เรียบ การทำงานจะติดขัดครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014, 11:47:15
ไอ้ที่ท่านต่อบอกว่าไอ้กลมๆมีวงรีอยู่ข้างในน่ะชื่ออะไรไม่รู้  เอาไว้ให้ชุดใบมีดมันเหวี่ยงใบมีดออกมากวาดน้ำมัน เพื่อปั้มให้มันดันไปได้ในระบบ ตัวนี้ผิววงในต้องเรียบ ถ้าใบมีดมันเหวี่ยงถึงวงในมันนะ ถ้าใบมีดถึงผิวตรงนี้ ถ้าหน้าสัมผัสไม่เรียบ การทำงานจะติดขัดครับ

ครับผม มีไรเสริมก้อใส่ไปได้เลยครับ (ลืมไปหน้านี้ของท่าน) ;D ;D ;D จริงๆผมก้อไม่มีความรู้อะไรมากหรอกครับ อาศัยเครื่องมือที่พร้อมก้อเลยลองดู ว่ามันจะยากง่ายแค่ไหน ชิ้น

ส่วนต่างๆเรียกชื่อไม่ถูก ก้อเรียกตามที่เราเห็น ส่วนอะไหล่ถ้าหาได้ผมว่าซ่อมเองไม่กี่บาทหรอกครับ แต่ต่างจังหวัดจะลำบากหน่อย หายากครับถึงหาได้ก้อแพง จริงๆผมว่ามันซ่อม

ได้ไม่ยากนะครับถ้าหาอะไหล่ได้ หลักการทำงานไม่ซับซ้อนอะไรเลย ติดตรงที่อะไหล่อย่างเดียวครับ อ.สิทธิ 8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014, 11:57:04
จัดไปตามความเหมาะสมครับ :-*


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 13 พฤษภาคม 2014, 11:23:50
 :o


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัชท์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ohmygod14 ที่ 21 พฤษภาคม 2014, 10:24:29
พวกอู่มีหวังดักดีหัวผมแน่ๆ เอามาถ่ายทอดเยอะขนาดนี้ ตัดทางทำมาหากินเขาหมดเลย โว้ ๆ ๆ  ;D ;D ;D

จารย์สิท ไม่ต้องกังวลคับอย่าไปเปิดอู่แข่งกับเค้าก็พอคับเดี้ยวลูกค้าจะเข้าแต่ร้านอาจารย์555 ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 21 พฤษภาคม 2014, 18:12:08
ไม่คิดจะทำหรอกครับ แค่นี้ก็พออยู่พอกิน ไม่ได้กินอะไรมากขนาดจะต้องหาจนล้นมากมายเป็นเศรษฐีหรอกครับ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรครับ ไม่ต้องห่วงหรอกครับท่านเจ้าของอู่ทั้งหลาย ต่อให้ผมทำผมก็ไม่รวย เพราะคิดราคาแพงๆไม่เก่ง สงสารเจ้าของรถ เขาก็ลำบากมาเหมือนกัน ถ้าผมคิดจะเปิดอู่ ผมไม่เอามาถ่ายทอดแบบนี้หรอกครับ กว่าจะแสวงหามาได้ ต้องอดทนจริงๆ หลายๆเทคนิคก็คิดเอง อาจารย์ไม่ได้สอนทุกอย่างนะครับ เขาต้องกั๊กยอดวิชาไว้บ้าง แต่ผมไม่มีกั๊ก ที่ให้ก็แค่เป็นวิทยาทานครับ จะว่าไปแล้วก็มีหลายท่านที่ติดต่อมา อยากให้ผมทำให้ แต่ไม่ค่อยรับหรอกครับ เล็กๆน้อยๆสอนได้ก็สอนกันไปครับ และช่วงหลังๆมานี่คิดว่าไม่มีอะไรจะให้แล้ว ก็อาจจะหายไปจากวงการบ้างแล้วล่ะครับ ภาระกิจเยอะไปหมด


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: anurit maunrach ที่ 28 พฤษภาคม 2014, 15:22:05
ตามที่ท่านสถิตเล่ามา ผมมีข้อสงสัยข้อนึ่งอยากจะถามหน่อยครับ คือเวลาถ่ายน้ำมันเบรคและคลัทช์อ่ะ ต้องติดเครื่องยนต์หรือป่าวครับ แล้วน้ำมันเบรคกับน้ำมันคลัทช์นี้ใช้ตัวเดียวกันได้มั้ยครับ แล้วถ้าเราเปลี่ยนสายน้ำมันที่ต่อไปหาคลัทช์เราจะต้องไล่น้ำมันด้วยวิธีนี้เลยใช่มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 09:25:43
ไม่ต้องติดเครื่องยนต์ ใช้ดอท 3 หรือ 4 เหมือนกัน กรณีเปลี่ยนสายก็ไล่เหมือนกันตามนี้ครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: anurit maunrach ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 17:30:17
 :-* ขอบคุณครับ  :-*


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 01 มิถุนายน 2014, 13:58:46
สงสัยขั้นตอนการเปลี่ยนน้ำมับเบรค อยู่จุดนึงครับ
ถ้ามีคนคอยเหยียบแป้นเบรคให้ ก็ให้เขาเหยียบ 5 ที แล้วเหยียบค้างไว้
แล้วเราก็คลายน็อต ตรงจุดนี้แหละครับต้องคลายไว้นานแค่ไหนค่อยปิดสกรู  :o
ถ้าขันปิดเร็วไป ก็ต้องทำหลายๆรอบใช่ไหมครับกว่าน้ำมันใหม่จะออก
แล้วถ้าผมปล่อยให้นานหน่อย น้ำมันใหม่จะออกมาเองไหมครับ แล้วค่อยล็อกมัน
หรือว่าแรงดันมันจะหมดก่อนที่น้ำมันใหม่จะออกมา :(


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 02 มิถุนายน 2014, 10:11:49
พอเหยียบค้างไว้ปุ๊บ ก็รีบเปิด พอน้ำมันพุ่งออกก็รีบปิดครับ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆครับ ไม่ควรเปิดค้างแช่ไว้ครับ เพราะลมมีโอกาสเข้าสูงมากจากการเผลอยกเท้าของคนเหยียบ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 02 มิถุนายน 2014, 10:36:04
พอเหยียบค้างไว้ปุ๊บ ก็รีบเปิด พอน้ำมันพุ่งออกก็รีบปิดครับ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆครับ ไม่ควรเปิดค้างแช่ไว้ครับ เพราะลมมีโอกาสเข้าสูงมากจากการเผลอยกเท้าของคนเหยียบ
อ๋อ เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณครับ :)


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: tochodo_147 ที่ 02 มิถุนายน 2014, 15:37:38
สรุปกระทู้นี้ใช้ ดอท3กี่ลิตร แล้วเพาเวอร์กี่ลิตรครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 02 มิถุนายน 2014, 17:00:53
ถ้าแบบประหยัดหน่อย แต่ล้างให้สะอาดน้ำมันเบรคใช้ 1 ลิตร น้ำมันคลัชท์ อีกนิดหน่อย หรือถ้าจะให้ดีสะอาดเลยทั้งระบบใช้ทั้งหมด 1.5 ลิตร  น้ำมันเพาเวอร์ 1 ลิตรครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: kim_possible ที่ 03 สิงหาคม 2014, 09:42:35
ขอขอบคุณสำหรับกระทู้ที่มีประโยชน์มากครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: tee1015 ที่ 09 มิถุนายน 2016, 13:24:47
เยี่ยมครับ


หัวข้อ: Re: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Oneday ที่ 25 พฤศจิกายน 2016, 21:06:18
รบกวนสอบถามครับพี่.....น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์จำเป็นไหมครบที่ต้องใช้ของฮอลด้า....ถ้าใช้ตัวอื่นเราต้องดูค่าความหนืดด้วยไหมครับ.....หรือว่าใช้ของอะไรก็ได้...รบกวนหน่อยครับ...