หัวข้อ: ถามเรื่อยเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ลูกลอก ปั๊มน้ำ และสายพานต่างๆ เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 10 กรกฎาคม 2014, 19:12:31 สวัสดีครับ มีพี่ๆคนไหนเคยเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ลูกลอก ปั๊มน้ำ และสายพานต่างๆ เองบ้างครับ มา DIY ให้พี่ๆ น้องๆ ในคลับไว้ดูเป็นตัวอย่างบ้าง มีบ้างไหมครับ ผมอยากทำเองมากๆ เลย เลยอยากรู้ว่ามันต้องมีอุปกรณ์อะไรเป็นพิเศษไหม :-[ :-[
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อยเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ลูกลอก ปั๊มน้ำ และสายพานต่างๆ เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 10 กรกฎาคม 2014, 22:51:15 ยากสุดคือถอดพู่เล่หน้าเครื่องครับถ้าไม่มีบล็อกลมยิงออกยากมาก มี่เหลือก็ไม่ยากเท่าไร
แต่ตอนใส่ มาร์คสายพานtiming ต้องตรงนะครับอย่าลืมใส่ลิ่มด้วย และสำคัญใส่พู่เล่หน้าเครื่องให้แน่นนะครับ จะให้ดีทาน้ำยากันคลายที่เกลียวน็อตไปเลยครับเห็นหลุดหลายรายแล้วหลังเปลี่ยนสายพาน ถ้าเครื่องมือพร้อมก็จัดไป ;) ;) หัวข้อ: Re: ถามเรื่อยเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ลูกลอก ปั๊มน้ำ และสายพานต่างๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 11 กรกฎาคม 2014, 18:28:31 ยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยน เหลืออีกห้าหมื่นโล นานเลยล่ะ แต่ถึงเวลานั้นผมจะยังคงทำ diy อยู่รึเปล่าก็ไม่รู้เลย อาจเลิกทำไปแล้ว ก็รอสมาชิกท่านอื่นๆน่าจะมีคนเอามาลงแหละครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อยเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ลูกลอก ปั๊มน้ำ และสายพานต่างๆ เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 14 กรกฎาคม 2014, 14:50:31 ยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยน เหลืออีกห้าหมื่นโล นานเลยล่ะ แต่ถึงเวลานั้นผมจะยังคงทำ diy อยู่รึเปล่าก็ไม่รู้เลย อาจเลิกทำไปแล้ว ก็รอสมาชิกท่านอื่นๆน่าจะมีคนเอามาลงแหละครับ อย่าเลิกเลยครับ ทำเถอะครับ ได้ความรู้เยอะเลย ผมทำได้หลายๆ อย่างก็เพราะ DIY ของท่าน Sitti2519 นี่หร่ะครับ เป็นกำลังใจให้ครับผม ยากสุดคือถอดพู่เล่หน้าเครื่องครับถ้าไม่มีบล็อกลมยิงออกยากมาก มี่เหลือก็ไม่ยากเท่าไร คงยากจริงๆด้วยนะครับ เครื่องมือยังไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่เลย สงสัยได้เข้าร้านก่อน ไปซื้อวิชาก่อนครับ ขอบคุณมากๆ ครับผม ^^ แต่ตอนใส่ มาร์คสายพานtiming ต้องตรงนะครับอย่าลืมใส่ลิ่มด้วย และสำคัญใส่พู่เล่หน้าเครื่องให้แน่นนะครับ จะให้ดีทาน้ำยากันคลายที่เกลียวน็อตไปเลยครับเห็นหลุดหลายรายแล้วหลังเปลี่ยนสายพาน ถ้าเครื่องมือพร้อมก็จัดไป ;) ;) หัวข้อ: Re: ถามเรื่อยเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ลูกลอก ปั๊มน้ำ และสายพานต่างๆ เริ่มหัวข้อโดย: Gio Ek ที่ 14 กรกฎาคม 2014, 20:10:22 ผมให้ช่างเปลี่ยนให้ครับ ดูช่างเปลียนแล้วก็ยุ่งยากน่าดู ถอดหลายอย่างถอดล้อด้วย ต้องใส่ให้ตรงมาร์คด้วยครับ ถ้าถึงเวลาเปลี่ยนแล้วควรเปลี่ยนเลยครับ เดี๋ยวจะงานเข้าเหมือนผม ( สายพานขาดตอนวิ่งเลยครับ ) :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อยเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ลูกลอก ปั๊มน้ำ และสายพานต่างๆ เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 14 กรกฎาคม 2014, 21:43:14 ผมให้ช่างเปลี่ยนให้ครับ ดูช่างเปลียนแล้วก็ยุ่งยากน่าดู ถอดหลายอย่างถอดล้อด้วย ต้องใส่ให้ตรงมาร์คด้วยครับ ถ้าถึงเวลาเปลี่ยนแล้วควรเปลี่ยนเลยครับ เดี๋ยวจะงานเข้าเหมือนผม ( สายพานขาดตอนวิ่งเลยครับ ) :'( :'( :'( ขอบคุณครับ ตอนนี้รถผม 180000 กว่าๆโดยประมาณครับ เดี๋ยวก็จะถึงเวลาแล้วครับ 555 ทีแรกอยากทำเองครับ แต่ดูในคู่มือแล้ว โอ้โห รื้อเยอะมาก อุปกรณ์พิเศษเยอะเลย คงต้องพึ่งร้านแล้วหร่ะครับ แถวๆ เชียงรายคงต้องหาร้านดีๆ หน่อยครับ ขอบคุณมากๆ ครับ :o :o :o หัวข้อ: Re: ถามเรื่อยเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ลูกลอก ปั๊มน้ำ และสายพานต่างๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 14 กรกฎาคม 2014, 21:54:57 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อยเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ลูกลอก ปั๊มน้ำ และสายพานต่างๆ เริ่มหัวข้อโดย: songza_katty ที่ 14 กรกฎาคม 2014, 22:41:25 สำคัญสุดเครื่องมือต้องครบคับ บล็อคลม ลูกบล็อค ประแจ ขั้นตอนผมอาจจะไม่ครบก็ขออภันด้วยคับ
1 ขึ้นแม่แรงถอดล้อหน้าฝั่งที่จะทำคับ 2 ถอดปั้มเพาเวอร์และขายึดปั้มออก ประแจเบอร์ 12 3 ถอดสายพานไดชาตและสายพานคอมแอร์ ตัว t เบอร์ 10 และ 14 4 ถอดน็อตมู่เล่หน้าเครื่อง ( ระวังลิ่มหายนะคับ ) บล้อคเบอร์ 5 ถอดตัวตั้งสายพานคอมแอร์ เอาแค่มู่แล่ออกนะคับ ประแจเบอร์ 14 6 ถอดแบ็กเก็ตหิ้วเครื่องตรงป็อกเก็ตออกคับ บล็อกเบอร์ 17 7 ถอด cover หน้าเครื่องที่เป็นพลาสติก ประแจเบอร์ 10 8 ถอดลูกลอกตั้งสายพานไทมิ่ง แค่นี้ก็ถอกไทมิ่งออกแล้วคับ ประแจเบอร์ 14 9 จะเปลี่ยนปั้มน้ำก็ถอกได้เลยคับ ประแจเบอร์ 10 ประกอบก็ตามลำดับเลยคับ เรือ่งตั้งไทมิ่งก็ศึกษาดูคับ ผมก็อธิบายไม่ถูก ( ผิดถูกยังไงขออภัยนะคับ เป็นวิธีที่ผมทำคับ ) ถ้ามีอะไรสงสัยถามได้นะคับ แต่ผมแนะนำให้ศึกษาดีๆก่อนทำนะคับ เอาใจช่วยคับ :) :) :) หัวข้อ: Re: ถามเรื่อยเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ลูกลอก ปั๊มน้ำ และสายพานต่างๆ เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 07:33:56 สำคัญสุดเครื่องมือต้องครบคับ บล็อคลม ลูกบล็อค ประแจ ขั้นตอนผมอาจจะไม่ครบก็ขออภันด้วยคับ 1 ขึ้นแม่แรงถอดล้อหน้าฝั่งที่จะทำคับ 2 ถอดปั้มเพาเวอร์และขายึดปั้มออก ประแจเบอร์ 12 3 ถอดสายพานไดชาตและสายพานคอมแอร์ ตัว t เบอร์ 10 และ 14 4 ถอดน็อตมู่เล่หน้าเครื่อง ( ระวังลิ่มหายนะคับ ) บล้อคเบอร์ 5 ถอดตัวตั้งสายพานคอมแอร์ เอาแค่มู่แล่ออกนะคับ ประแจเบอร์ 14 6 ถอดแบ็กเก็ตหิ้วเครื่องตรงป็อกเก็ตออกคับ บล็อกเบอร์ 17 7 ถอด cover หน้าเครื่องที่เป็นพลาสติก ประแจเบอร์ 10 8 ถอดลูกลอกตั้งสายพานไทมิ่ง แค่นี้ก็ถอกไทมิ่งออกแล้วคับ ประแจเบอร์ 14 9 จะเปลี่ยนปั้มน้ำก็ถอกได้เลยคับ ประแจเบอร์ 10 ประกอบก็ตามลำดับเลยคับ เรือ่งตั้งไทมิ่งก็ศึกษาดูคับ ผมก็อธิบายไม่ถูก ( ผิดถูกยังไงขออภัยนะคับ เป็นวิธีที่ผมทำคับ ) ถ้ามีอะไรสงสัยถามได้นะคับ แต่ผมแนะนำให้ศึกษาดีๆก่อนทำนะคับ เอาใจช่วยคับ :) :) :) ขอบคุณมากๆ เลยครับ เป็นไกด์ไลน์ที่ดีมากๆ เลย ผมก็ดูๆ คู่มือไปๆ มาๆ ผมก็ งงๆ ครับ 555+ ขอบคุณมากครับ คงต้องเข้าร้านก่อนแล้วหร่ะครับ ซื้อวิชาก่อนสักครั้ง ครั้งหน้าค่อยทำเอง :-[ :-[ :-[ |