หัวข้อ: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 16 พฤษภาคม 2008, 20:41:15 รถผมตาเหยี่ยวปี 2004 ครับ ติดแก๊สมาได้ 3 ปีกว่า ช่วงหลังมานี่ สตาร์ดไม่ติด คือเครื่องหมุน แต่กำลังอัดฟรีทิ้งครับ มีแต่เสียงคล้ายๆมอเตอร์หมุนปล่าวๆครับ ล่าสุดลองเอาน้ำมันเครื่องหยอดไปในหัวเทียนเล็กๆ ติดเลยครับ แต่ติดแบบเครื่องระเบิดครับ ควันเงี๊ยท่วมท้ายรถเลยอ่ะ ต้องเบิ้ลเลี้ยงอยู่พักใหญ่ เครื่องถึงเดินแบบสมบูรณ์ พยายามหาอยู่นานก็ไม่เจอสาเหตุ จนมาเมื่อวันก่อนเป็นอีก เลยตัดสินใจ รื้อเครื่องโดยการเปิดฝาสูบดู ถึงทราบปัญหา คือ แหวนกวาดตายสนิท ตดอยู่กับลูกสูบแบบไม่หยับเยื่อนเลย 555 แต่ก๋เป็นข้อดีที่ผมเปิดอู่เองก็ทำเองครับ วันนี้ไปซื้ออะไหล่ ทั้งหมด 8700 ครับ
ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นฝาวาว์ล ชุดแหวน STD ชุดชาร์ปก้าน STD ฝาห้องเครื่องด้านในพร้อมซีลยาง น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ กรองเครื่อง ถือว่าคุ้มครับ เพราะตลอด 3 ปี ที่ใช้แก๊สมา ทุ่นไป แสนห้า ครับ เสียค่าซ่อมบวกกับให้ลูกน้องนิดโหน่ย และเมื่อเปิดห้องเครื่องมาหมดแล้ว สภาพยังอยู่เกือบ 100% ทีเดียวครับ เลยเอารูปมาให้ดูด้วยครับ ก็ขอฝากไว้เป็นข้อมูลเพื่อ ชาว We Love Civic ทุกท่านนะครับ :-* :) :D :D หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 16 พฤษภาคม 2008, 20:44:27 รูปต่ออีกนิดส์คร๊าบบบบบ :-* :( :o 8) ::)
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 16 พฤษภาคม 2008, 21:22:40 ถามนิดนะครับ วิ่งแก๊สมาประมาณกี่โลครับ จะได้เผื่อใจไว้ ของผมยังไม่ถึงหมื่นโล
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 16 พฤษภาคม 2008, 21:40:23 ถามนิดนะครับ วิ่งแก๊สมาประมาณกี่โลครับ จะได้เผื่อใจไว้ ของผมยังไม่ถึงหมื่นโล ผมติดแก๊สตอน 30000 โลครับ จนบัดเด๋วนี้ เลขไมล์ประมาณ 120000 ครับ สรุปก็คือใช้แก๊สประมาณ 90000 โล ถึงเกิดปัญหานี้ครับ :-[ :'( หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tikkz ที่ 16 พฤษภาคม 2008, 21:50:37 :'(
ขนาดนี้เลยเหรอ ถามนิดนึงครับสตาร์ตด้วยน้ำมัน จอดดับเครื่องด้วยน้ำมัน ตลอดเลยใช่ไหมครับ :-[ กลัวค่าอะไหล่จังง่ะ :-[ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 11:00:26 ผมติดแก๊สตอน 30000 โลครับ จนบัดเด๋วนี้ เลขไมล์ประมาณ 120000 ครับ สรุปก็คือใช้แก๊สประมาณ 90000 โล ถึงเกิดปัญหานี้ครับ :-[ :'( :-[ งั้นคิดเล่น ๆ ใช้แก๊สสักแสนโลแล้วขายรถ ดีเป่า หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 14:30:34 เข้าใจว่าไม่น่าเป็นทุกคันหรือป่าวครับ
พอบอกสาเหตุได้ไหมว่า จากแก๊สจริงๆ อ่ะครับ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: BEER_CIVIC ES ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 15:50:29 เข้าใจว่าไม่น่าเป็นทุกคันหรือป่าวครับ พอบอกสาเหตุได้ไหมว่า จากแก๊สจริงๆ อ่ะครับ รอด้วยคน ครับ ยังไง โทร.หา เราหน่อยดิ อิอิ BEER 086-319-7085 หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 18 พฤษภาคม 2008, 08:07:19 รอด้วยคน ครับ ยังไง โทร.หา เราหน่อยดิ อิอิ BEER 086-319-7085 อันนี้ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่าจะเป็นแบบผมทุกคันหรือปล่าว ปกติที่ใช้ประจำวัน ก็จะสตาร์ทน้ำมัน แล้ววิ่งแก๊ส ส่วนตอนดับเครื่อง บางทีดับด้วยน้ำมันบ้าง บางทีก็ดับด้วยแก๊สบ้าง แล้วแต่จะระลึกชาติได้อ่ะครับ 5555 แต่ตอนที่ไปซื้ออะไหล่ที่0 ทางช่างบอกว่า Honda เวลาใช้แก๊สแล้ว จะเป็นแบบนี้แหล่ะครับ ช้าเร็วเท่านั้นครับ เด๋วผมกลับจาก ตจว แล้วผมจะโทรไปหาคุณ Beer แล้วคุยกันนะคร๊าบบบบ :-* :'( :-[ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tikkz ที่ 18 พฤษภาคม 2008, 08:24:10 :'(
ขอบคุณครับ แสนโล :'( หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 18 พฤษภาคม 2008, 09:16:19 คุณ Akerat ใช้ LPG หรือ NGV ครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 19:36:20 คุณ Akerat ใช้ LPG หรือ NGV ครับ ใช LPG ระบบ หัวฉีด Autronic ครับ :) คิดคร่าวๆครับ สมัยเติมน้ำมัน ใช้เดือนละ 5,000 โดยประมาณครับ ฉนั้น ใน 1 ปี คิดแล้วใช้น้ำมันเป็นเงิน 60,000 ครับ ทีนี้พอมาเป็นแก๊ส ผมเติมปั๊มประจำตลอดมา เพราะทุก 1 หมื่น เราสามารถแลกซื้อของใน Super ได้ 160 บาท ใน 1 ปี ผมเติมแก๊สเพียง 20,000 ครับ นั่นคือผมทุ่นค่าน้ำมัน ไปแล้ว 40,000 โดยประมาณต่อปี รถผมติดแก๊สมา 3 ปี ทุ่นไป120,000 ครับ แล้วมาเสีย โดยมีอาการแหวนกวาดตาย ค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 14,000 ผมว่าคุ้มนะครับ เราได้เห็นห้องเครื่องกันแล้วว่า ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มากครับ ทุ่น 120,000 ต่อ 3 ปี แล้วมาเสียค่าเมนเทน หมื่นกว่า อืม.... :-* :D :-X 8) หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: asdf ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 05:23:31 ผมสงสัยอย่างนึงครับ คือ
ตอนนี้ มีเคส เกลียวหัวเทียนละลายติดฝาครับ อาจจะเป็นเพราะ การตั้ง แก๊สบางเกินไป ทำให้เกิดความร้อนทีฝาสูบ ทำให้เกลียวละลาย คิดว่าจะเป็นสาเหตุเดียวกันไหมครับ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 08:21:10 ผมสงสัยอย่างนึงครับ คือ รบกวนสอบถามนิดส์ครับ ว่า ติดแก๊สแบบไหนครับ แล้วติดมานานเท่าไหร่แล้วอ่ะครับ ผมจะลองหาข้อมูลให้ครับ :Dตอนนี้ มีเคส เกลียวหัวเทียนละลายติดฝาครับ อาจจะเป็นเพราะ การตั้ง แก๊สบางเกินไป ทำให้เกิดความร้อนทีฝาสูบ ทำให้เกลียวละลาย คิดว่าจะเป็นสาเหตุเดียวกันไหมครับ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 08:56:01 :-[ ขอถามเป็นข้อมูลมั่งนะครับ แล้วการสึกหลอของชิ้นส่วนต่าง ๆ เช่น วาล์ว บ่าวาล์ว ลูกสูบ อะไรพวกนี้นะครับ เป็นไงบ้าง คุณได้ปาดวาล์ว หรือทำไร นอกเหนือจากชุดแหวนและชุดก้านชาร์ป สุดท้าย ทำไมต้องเปลี่ยนชุดก้านชาร์ปด้วยอะครับ แบบว่าไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยดูรูปไม่ออกนะครับ :-[ จะได้ทำใจรอ รถผมตอนติดวิ่งมา 65,000 โล ติดมา 1 ปี วิ่งไป 60,000 โลแล้ว ::)
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: asdf ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 09:01:28 เรื่องยี่ห้อ ผมไม่ได้ถามอู่มาครับ
ตอนนี้อู่แนะนำให้ ถอดหัวเทียนมาดูทุกๆ 5000 ก็จะดีครับ เพื่อตรวจสอบว่า หัวเทียนชำรุด หรือ แตกไหม สาเหตุ ก้น่าจะมาจาก แก๊สบางไป...หรือไม่ก็หัวเทียนผิดเบอร์ ไว้ผมไปหาข้อมูลที่ชัดๆกว่านี้ จะมาแจ้งอีกทีครับ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 09:40:50 :-[ ขอถามเป็นข้อมูลมั่งนะครับ แล้วการสึกหลอของชิ้นส่วนต่าง ๆ เช่น วาล์ว บ่าวาล์ว ลูกสูบ อะไรพวกนี้นะครับ เป็นไงบ้าง คุณได้ปาดวาล์ว หรือทำไร นอกเหนือจากชุดแหวนและชุดก้านชาร์ป สุดท้าย ทำไมต้องเปลี่ยนชุดก้านชาร์ปด้วยอะครับ แบบว่าไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยดูรูปไม่ออกนะครับ :-[ จะได้ทำใจรอ รถผมตอนติดวิ่งมา 65,000 โล ติดมา 1 ปี วิ่งไป 60,000 โลแล้ว ::) ในส่วนของวาล์ว ไม่ต้องทำอะไรอย่างที่ว่าเลยครับ เพราะอยู่ในสภาพที่สมบรูณ์ เกือบ 100% ทีเดียวครับ ส่วนของการที่ต้องเจียรบ่าวาล์ว เจียรวาล์ว นั่นหมายถึงว่า เราไม่เคยตรวจสอบระยะห่างของวาล์วเลย ทำให้วาล์ซอาจยัน หรือห่างได้ เมื่อนั้นก็จะเกิดการกระแทกของวาล์วที่รุนแรง ทำให้บ่า หรือตัววาล์วชำรุด คือ รั่ว เมื่อนั้น เขม่าก็จะเข้าไปแทรกตัว ทำให้กำลังอัดลดลง ผลคือวิ่งไม่ออก และ เครื่องเดินไม่สมบรูณ์ ประเด็นนี้ แก๊สไม่มีผลครับ ขอให้หมั่นตรวจสอบ และ ตั้งระยะความห่างของวาล์ว ตามกำหนด ปัญหานี้ไม่น่าเกิดครับส่วนเรื่องชาร์ปก้าน ที่เปลี่ยนเพราะเห็นว่ามีรอยไหม้เล็กน้อย และใช้งานมา 120,000 โลแล้ว บวกกับ เปิดเครื่องออกมาขนาดนี้แล้ว จึงเปลี้ยนเลยดีกว่าครับ ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่า (ประมาณ พันนิดส์ครับ) ถ้าต้องมาเปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง แต่ขอแนะนำว่า เวลาถอดออกมาแล้ว ลูกสูบต้องอยู่ตำแหน่งเดิมนะครับ เช่นลูกสูบ1 ต้องอยู่กับกระบอกสูบ1 เช่นเดิม เพราะความหนา และ ตัวชาร์ปก้าน ถูกออกแบบมาไม่เหมือนกันทุกสูบครับ อย่างตอนที่ผมไปซื้ออะไหล่ที่ 0 ต้องเอาชาร์ปก้านเดิมไปด้วยครับ เพราะมันจะมีโค๊ตสีบอกอยู่ครับ ต้องระวังนิดส์นึงนะครับ :-* :D หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 09:49:00 เรื่องยี่ห้อ ผมไม่ได้ถามอู่มาครับ เท่าที่ทราบ และ ปรึกษาผู้รู้ท่านอื่นๆครับ ในกรณีนี้ ไม่น่าเกี่ยวกับแก๊สเลยครับ ประเด็นน่าจะอยู่ที่ตัวหัวเทียนเองมากกว่าครับ เช่น ผิดเบอร์หรือเป็นหัวเทียนที่ไม่ได้คุณภาพอ่ะครับ มีเคสนึงอยู่อู่ผมตอนนี้ครับ เป็น Benz มาเปลี่ยนหัวเทียนธั๊มด๊า ธัมดาเลยครับ แต่พอเอาบล็อคมาหมุนถอดหัวเทียนออก ปรากฏว่าขาดคาบล็อคเลยครับ ต้องเปิดห้องเครื่องเพื่อหมุนออก งานช้างเลยทีนี้ 55555 :-* :-[ :'(ตอนนี้อู่แนะนำให้ ถอดหัวเทียนมาดูทุกๆ 5000 ก็จะดีครับ เพื่อตรวจสอบว่า หัวเทียนชำรุด หรือ แตกไหม สาเหตุ ก้น่าจะมาจาก แก๊สบางไป...หรือไม่ก็หัวเทียนผิดเบอร์ ไว้ผมไปหาข้อมูลที่ชัดๆกว่านี้ จะมาแจ้งอีกทีครับ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: m@houb ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 11:33:33 ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ :-*
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: YUYU ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 11:42:15 ดีที่ยังรื้อเครื่องเอง ประหยัดไปเยอะเลย
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 12:24:33 อื้มเวรี่กู๊ดๆๆๆๆ มากๆเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูล
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: BEER_CIVIC ES ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 17:31:39 อื้มเวรี่กู๊ดๆๆๆๆ มากๆเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูล เราเบียร์ ที่นายโทร.หา นะ ตามนั้นครับ คุ้มแล้ว 120000 กิโล กับเท่าไหร่นะ 14000บาท บ่าวาร์ว มีลอยเล็กน้อย แหวนตายไป 1ตัวอิอิ แหมเราก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องเครื่อง ด้วย เลยตกใจเลย ปล.พี่เอก บอกว่า กดจมตลอด ไม่เคยสับน้ำมันเลย พี่เอกวิ่งไกลๆๆ ก็สับน้ำมัน ตอนจอดพักรถ มั่งดิ น่าจะยืดเวลาได้อีกหน่อย แต่เยี่ยมเลยพี่ ตานี้ผมก้เหยีบไม่กลัวอีกละ อิอิ 3ปี 14000 คุ่มโครตๆๆ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 18:32:11 ในส่วนของวาล์ว ไม่ต้องทำอะไรอย่างที่ว่าเลยครับ เพราะอยู่ในสภาพที่สมบรูณ์ เกือบ 100% ทีเดียวครับ ส่วนของการที่ต้องเจียรบ่าวาล์ว เจียรวาล์ว นั่นหมายถึงว่า เราไม่เคยตรวจสอบระยะห่างของวาล์วเลย ทำให้วาล์ซอาจยัน หรือห่างได้ เมื่อนั้นก็จะเกิดการกระแทกของวาล์วที่รุนแรง ทำให้บ่า หรือตัววาล์วชำรุด คือ รั่ว เมื่อนั้น เขม่าก็จะเข้าไปแทรกตัว ทำให้กำลังอัดลดลง ผลคือวิ่งไม่ออก และ เครื่องเดินไม่สมบรูณ์ ประเด็นนี้ แก๊สไม่มีผลครับ ขอให้หมั่นตรวจสอบ และ ตั้งระยะความห่างของวาล์ว ตามกำหนด ปัญหานี้ไม่น่าเกิดครับ ส่วนเรื่องชาร์ปก้าน ที่เปลี่ยนเพราะเห็นว่ามีรอยไหม้เล็กน้อย และใช้งานมา 120,000 โลแล้ว บวกกับ เปิดเครื่องออกมาขนาดนี้แล้ว จึงเปลี้ยนเลยดีกว่าครับ ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่า (ประมาณ พันนิดส์ครับ) ถ้าต้องมาเปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง แต่ขอแนะนำว่า เวลาถอดออกมาแล้ว ลูกสูบต้องอยู่ตำแหน่งเดิมนะครับ เช่นลูกสูบ1 ต้องอยู่กับกระบอกสูบ1 เช่นเดิม เพราะความหนา และ ตัวชาร์ปก้าน ถูกออกแบบมาไม่เหมือนกันทุกสูบครับ อย่างตอนที่ผมไปซื้ออะไหล่ที่ 0 ต้องเอาชาร์ปก้านเดิมไปด้วยครับ เพราะมันจะมีโค๊ตสีบอกอยู่ครับ ต้องระวังนิดส์นึงนะครับ :-* :D ขอบคุณมากครับ กระจ่างหน่อยว่าใช้แก๊สแล้วไม่ได้เป็นการทำร้ายชุดวาล์ว :-* จะได้ใช้อย่างสบายใจ แต่ขอถามอีกหน่อยนะครับ ว่าตรวจสอบระยะห่างของวาล์ว ทำอย่างไง และทำบ่อยแค่ไหนอะครับ ไม่เคยทำเลย :-[ แล้วค่าใช้จ่ายแพงป่าวอะครับ ทำที่ไหนได้บ้าง ถ้าเข้าศูนย์จะกระเป๋าแห้งหรือป่าวอะครับ เข้าเช็คระยะที่ศูนย์เค้าได้ดูให้หรือป่าวอะ ::) หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 19:57:05 เราเบียร์ ที่นายโทร.หา นะ 5555555 กดจมตลอด ไม่เคยสับน้ำมันเลย ฟังแล้วฮาดีครับ 555555 ;D:( ตามนั้นครับ คุ้มแล้ว 120000 กิโล กับเท่าไหร่นะ 14000บาท บ่าวาร์ว มีลอยเล็กน้อย แหวนตายไป 1ตัวอิอิ แหมเราก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องเครื่อง ด้วย เลยตกใจเลย ปล.พี่เอก บอกว่า กดจมตลอด ไม่เคยสับน้ำมันเลย พี่เอกวิ่งไกลๆๆ ก็สับน้ำมัน ตอนจอดพักรถ มั่งดิ น่าจะยืดเวลาได้อีกหน่อย แต่เยี่ยมเลยพี่ ตานี้ผมก้เหยีบไม่กลัวอีกละ อิอิ 3ปี 14000 คุ่มโครตๆๆ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 20:15:08 ขอบคุณมากครับ กระจ่างหน่อยว่าใช้แก๊สแล้วไม่ได้เป็นการทำร้ายชุดวาล์ว :-* จะได้ใช้อย่างสบายใจ แต่ขอถามอีกหน่อยนะครับ ว่าตรวจสอบระยะห่างของวาล์ว ทำอย่างไง และทำบ่อยแค่ไหนอะครับ ไม่เคยทำเลย :-[ แล้วค่าใช้จ่ายแพงป่าวอะครับ ทำที่ไหนได้บ้าง ถ้าเข้าศูนย์จะกระเป๋าแห้งหรือป่าวอะครับ เข้าเช็คระยะที่ศูนย์เค้าได้ดูให้หรือป่าวอะ ::) อธิบายแบบคร่าวๆนะครับ เด๋วจะยาว 5555 คือวาล์วมี 2 แบบครับ 1.แบบโอเวอร์เฮดแคมป์ชาร์ป จะเป็นวาล์วแบบมีแผ่นชิมรองรับอยู่ ซึ่งถ้าจะตรวจเช็ค ต้องเวลาพอควร และช่างต้องมีแผ่นชิมแต่ละขนาดคอยรองรับด้วยครับ (โดยปกติแล้ว แทบไม่ต้องไปตั้งเค้าเลย เพราะวาล์วลักษณะนี้ เป็นวาล์วที่สามารถตั้งตัวเองได้โดยอัติโนมัติครับ) 2.แบบไดเร็กวาล์ว คือไม่มีแผ่นชิมครับ สามารถใช้ฟิลเลอร์ตั้งวาล์วได้เลย อย่างเราๆเนี่ย เป็นแบบที่ 2 ครับ แต่เราจะตั้งห่างจาก Default ประมาณ 0.2 ไมครอน ครับ เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นเมืองหนาว แต่เราเป็นเมืองร้อน ไม่สามารถใช้ Default ได้ เพราะจะสึกหรอเร็วครับ โดยปกติแล้ว ค่า Default จะตั้งอยู่ที่ 6 และ 10 และ 12 ฟิลเลอร์ เพราะรถเราเป็นระบบ Vtec หมายถึงว่า วาล์วอัจฉริยะ ของเจ้า Vtec เนี่ย จะเปิดทำงานอัติโนมัติที่ 2800 รอบ ที่เกียร์ 5 ครับ (มั่วป่าวน๊ะเนี่ย ::) :'() แต่รถทั่วไป ที่ไม่ใช่ Vtec ค่า Default จะตั้งอยู่ที่ 6 และ 12 ฟิลเลอร์ เท่านั้นครับ ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะครับ :-\ :-* :'( :-[ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 20:23:16 ขอโทษครับ ลืมบอกเรื่องการตั้งวาล์วไป
คือปกติแล้ว โดยทั่วไป ประมาณสัก 80000 หรือ 100000 โล จะตั้งกันซักทีครับ (หรือแล้วแต่เหตุการ์ณครับ คือถ้ามีเสียงที่คิดว่าผิดปกติ ก็สามารถตรวจเช็คได้เลยครับ) แต่เนื่องจากเราใช้แก๊สแทนน้ำมัน การตรวจเช็ค และปรับตั้ง ก็ควรจะเร็วขึ้นนิดส์นึงครับ ประมาณ 50000 หรือ 60000 โล ก็ขอให้เช็คสักครั้งนึงครับ ค่าใช้จ่ายในการปรับตั้ง ไม่น่าเกิน 500 บาทครับ ซึ่งร้านโดยทั่วไป ก็น่าจะทำได้ครับ แต่ถ้ามีร้านที่วางใจได้ ก็จะดีมากครับ ซึ่งนั่นหมายถึงความพิถีพิถัน ก็จะมากขึ้นด้วยครับ สำหรับเวลาที่ใช้ ไม่น่าจะเกินชั่วโมงนึงครับ :) :-X :-* หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: kapum ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 01:11:58 ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ :D :D
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 07:50:35 ขอบคุณ คุณ Akerat มากเลยครับ กระจ่างหน่อย แต่ผมไม่ได้ตั้งเลยอะ เคยให้ช่างเช็คตอน 8 หมื่นไปเนื่องจากโรคจิตเหมือนได้ยินวาล์วมันดังผิดปกติ จนตอนนี้ 120,000 แล้ว ยังไม่ได้ตรวจเช็คเลย (ตอนเช็ค 100,000 ช่างเค้าจะดูให้หรือป่าวเนี่ย ::))
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 11:38:05 วันนี้ เริ่มทำการทำความสะอาดชิ้นส่วนทั้งหมด ในช่วงเช้า และจะทำการประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดบวกกับอะไหล่ที่เปลี่ยน ในช่วงบ่ายครับ แล้วจะส่งผลให้ทราบต่อไปคร๊าบบบบบ :-* :-[ :'( :o
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: BEER_CIVIC ES ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 16:22:21 วันนี้ เริ่มทำการทำความสะอาดชิ้นส่วนทั้งหมด ในช่วงเช้า และจะทำการประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดบวกกับอะไหล่ที่เปลี่ยน ในช่วงบ่ายครับ แล้วจะส่งผลให้ทราบต่อไปคร๊าบบบบบ :-* :-[ :'( :o รออยู่นะครับ อิอิอ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 23 พฤษภาคม 2008, 01:23:44 พี่เอก เครื่องสะอาดเหมือนที่โม้ไว้ให้ผมฟังเลย อิอิอิ สะอาดจริงๆ
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 23 พฤษภาคม 2008, 12:55:42 ตอนนี้ ทำการปิดฝาสูบบนเรียบร้อยแล้ว ตั้งวาล์วเรียบร้อย เหลือเพียงใส่สายพาน Set ระบบพาวเวอร์ และเก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อยครับ พอดีให้เด็กพักเที่ยง คิดว่าสักบ่ายสาม คงสามารถติดเครื่องได้ครับ
แล้วจะส่งผลมาพร้อมรูปประกอบ ประมาณดึกๆคืนนี้นะครับ :'( :-[ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 23 พฤษภาคม 2008, 21:05:31 เรียบร้อยแล้วครับ ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจมากครับ ทุกอย่างบอกได้เลยว่า 100% เต็มๆครับ เครื่องสมบูรณ์ เหมือนรถป้ายแดงเลยทีเดียว กำลังอัดตอบสนองดีมาก
ทีนี้ในเรื่องของการประกอบอุปกรณ์ ก่อนอื่นเราเริ่มทำความสะอาดกับทุกชิ้นส่วน เช่น ลูกสูบ ชุดวาล์ว แท๊งค์น้ำมันเครื่อง ราวลิ้น รวมถึงอุปกรณืต่างๆทั้งหมดครับ หลังจากนั้นเราก็เริ่มประกอบชิ้นส่วนตามขั้นตอนจนเสร็จ แล้วลองติดเครื่อง ในครั้งแรกติด 2 ครั้ง เนื่องจากเราทำการชะล้างทำความสะอาดกับทุกชิ้นส่วนทั้งหมด จึงทำให้ในการติดเครื่องครั้งแรก ต้องให้น้ำมันวิ่งเข้าระบบก่อน หลังจากนั้นเราอุ่นเครื่องไว้ประมาณ 10 นาที แล้วดับเครื่องทึ้งไว้อีก 1 ชั่วโมง เราทำการสตาร์ทใหม่ ทีนี้ครั้งเดียวติดแบบสมบูรณ์มากๆครับ แล้วลองเอาไปวิ่งทดสอบ สามารถรู้สึกได้ถึงความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ และการตอบสนองที่ดีมากครับ ดูรูปประกอบนะครับ ถ้าเพื่อนๆท่านใดมีปัญหาในเรื่องเครื่องยนต์ สามารถปรึกษาหรือมาแก้ไขได้นะครับ แน่นอนครับ เราคลับ Civic เดียวกัน ผมช่วยเหลือเต็มที่ครับ ค่าใช้จ่ายไม่ต้องห่วงครับ มีลด % ให้กับ Club ของเราแน่นอนครับ แล้ววันพฤหัสหน้า ไปเล่นแบด จะขับไปให้ลองดูกันนะคร๊าบบบบบบบ :) :D ;D :( :-X หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 23 พฤษภาคม 2008, 21:11:05 รูปต่อครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 23 พฤษภาคม 2008, 21:15:48 รูปเย๊อะหน่อยนะครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 23 พฤษภาคม 2008, 21:20:02 ต่อครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: BEER_CIVIC ES ที่ 24 พฤษภาคม 2008, 11:00:51 ขอบคุณครับ
สุดยอดเลยพี่ วิ่งได้200 กว่าๆๆ เหมือนเดิม ไหมครับ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: asdf ที่ 24 พฤษภาคม 2008, 11:39:39 อู่อยู่ที่ไหนครับ :D
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: kachapop ที่ 24 พฤษภาคม 2008, 11:55:26 ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ ถ้ามีปัญหาจะได้มีที่ซ่อมที่ไว้ใจได้
ว่าแต่อู่อยู่ที่ไหนหละครับ มีเบอร์ติดต่อป่าวครับ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 24 พฤษภาคม 2008, 19:55:01 อู่อยู่ที่บางใหญ่ครับ เลยคาร์ฟูบางใหญ่ไปเล็กน้อย ให้สังเกตว่าจะเห็นเกือกม้า 2 อัน ประมาณว่าเกือบติดกันครับ พอเห็นปุ๊บอู่จะอยู่ฝั่งตรงข้าม ปากซอยมีร้านบางบัวทองดีเซล(ของอาผมเอง เป็นร้านที่มีแท่นเช็คปั๊มดีเซลที่ดีที่สุดในโซนเอเซียครับ) (โซนเอเซียมีแท่นเช็คปั๊มดีเซลแบบนี้แค่ 2 แท่นครับ) ติดกันจะเป็นร้านตกแต่งประดับยนต์ครับ เมื่อเจอแล้วให้ขับรถเลยไปกลับรถตรงที่บอกว่าชิดซ้ายไปไทรน้อย (ไกลนิดครับ) พอยูกลับมา เจอตรงที่บอก ก็ให้เเล้ยวเข้าซอย พอเลี้ยวเข้าซอยแล้ว ทางจะบังคับเลี้ยวซ้าย ตรงนี้อู่อยู่ทางขวามือเลยครับ ประตูสีฟ้าครับ ให้ไปพบหนู (พี่ชายผมเองครับ) แล้วบอกว่ามาจาก Civic Club ครับ หรือบอกว่าจากพี่เอกก็ได้ครับ รับรองไม่ผิดหวังครับ เพราะถ้าทำแล้วออกมาไม่ดี ผมก็หนีไปไหนไม่ได้อยู่แล้วครับ 555
อีกอย่างในความคิดของผมครับ คือ ทำที่ไหนก็เสียเงินเหมือนกันครับ แต่เราต้องสบายใจว่าเสียเงิน ได้สิ่งตอบแทนที่คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ นั่นคือสิ่งที่จะได้จากอู่ของผมครับ ค่าบริการลดพิเศษ สำหรับชาว Civic Club ให้แน่นอนครับ เพราะผมก็อยู่ Club นี้ด้วยอ่ะครับ อะไรช่วยได้ แนะนำได้ รับรองได้แน่ๆครับ ขอให้มั่นใจได้ครับ พี่หนู 081-2961020 พี่เอก 081-9157722 :-* :) 8) หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 24 พฤษภาคม 2008, 19:59:06 ขอบคุณครับ แฮ่ๆๆ 180 ผมก็ขาสั่นแล้วค๊าบบบบ 55555 :-[ :'( ;) :Pสุดยอดเลยพี่ วิ่งได้200 กว่าๆๆ เหมือนเดิม ไหมครับ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 25 พฤษภาคม 2008, 11:00:14 พี่เอก บอกทำมาใหม่เหมือนป้ายแดง อย่างนี้ช่วนนี้พี่ก็ขับเร็วไม่ได้อ่ะไร ต้องอยู่ใน ระยะ Runin ใช่ป่ะ ::) ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 25 พฤษภาคม 2008, 11:01:46 อู่อยู่ที่บางใหญ่ครับ เลยคาร์ฟูบางใหญ่ไปเล็กน้อย ให้สังเกตว่าจะเห็นเกือกม้า 2 อัน ประมาณว่าเกือบติดกันครับ พอเห็นปุ๊บอู่จะอยู่ฝั่งตรงข้าม ปากซอยมีร้านบางบัวทองดีเซล(ของอาผมเอง เป็นร้านที่มีแท่นเช็คปั๊มดีเซลที่ดีที่สุดในโซนเอเซียครับ) (โซนเอเซียมีแท่นเช็คปั๊มดีเซลแบบนี้แค่ 2 แท่นครับ) ติดกันจะเป็นร้านตกแต่งประดับยนต์ครับ เมื่อเจอแล้วให้ขับรถเลยไปกลับรถตรงที่บอกว่าชิดซ้ายไปไทรน้อย (ไกลนิดครับ) พอยูกลับมา เจอตรงที่บอก ก็ให้เเล้ยวเข้าซอย พอเลี้ยวเข้าซอยแล้ว ทางจะบังคับเลี้ยวซ้าย ตรงนี้อู่อยู่ทางขวามือเลยครับ ประตูสีฟ้าครับ ให้ไปพบหนู (พี่ชายผมเองครับ) แล้วบอกว่ามาจาก Civic Club ครับ หรือบอกว่าจากพี่เอกก็ได้ครับ รับรองไม่ผิดหวังครับ เพราะถ้าทำแล้วออกมาไม่ดี ผมก็หนีไปไหนไม่ได้อยู่แล้วครับ 555 อีกอย่างในความคิดของผมครับ คือ ทำที่ไหนก็เสียเงินเหมือนกันครับ แต่เราต้องสบายใจว่าเสียเงิน ได้สิ่งตอบแทนที่คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ นั่นคือสิ่งที่จะได้จากอู่ของผมครับ ค่าบริการลดพิเศษ สำหรับชาว Civic Club ให้แน่นอนครับ เพราะผมก็อยู่ Club นี้ด้วยอ่ะครับ อะไรช่วยได้ แนะนำได้ รับรองได้แน่ๆครับ ขอให้มั่นใจได้ครับ พี่หนู 081-2961020 พี่เอก 081-9157722 :-* :) 8) โห พี่อู่อยู่ใกล้บ้านเลย ที่นั่นผมอยู่ที่หมู่บ้านบัวทองอ่ะ แต่ว่าตอนนี้อยู่แต่บางนา ไกลหน่อย อิอิอิ แต่ถ้าอยากไปซะอย่างไม่มีปัญหาเรื่องระยะทาง หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 25 พฤษภาคม 2008, 12:47:18 :-[ ว่าง ๆ เข้าไปใช้บริการ ซักหน่อย :D อยากล้างปีกแบบถอดออกมาอะครับ คราวก่อนไปล้างร้านแถวบ้านมันใช้สเปรย์ เหมือนไม่ค่อยสะอาด จิตหรือป่าวไม่รู้เรา :-[
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 25 พฤษภาคม 2008, 14:16:27 พี่เอก บอกทำมาใหม่เหมือนป้ายแดง อย่างนี้ช่วนนี้พี่ก็ขับเร็วไม่ได้อ่ะไร ต้องอยู่ใน ระยะ Runin ใช่ป่ะ ::) ;D ;D ;D 5555 ไม่ต้องรันอินอ่ะ อัดเลย แต่เอ๊กซือย่าขับเร็วมากน๊ะ เด๋วเค้าตามไม่ทันอ่ะ :-* :-X :-[ :Pหัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 25 พฤษภาคม 2008, 14:20:36 โห พี่อู่อยู่ใกล้บ้านเลย ที่นั่นผมอยู่ที่หมู่บ้านบัวทองอ่ะ แต่ว่าตอนนี้อยู่แต่บางนา ไกลหน่อย อิอิอิ แต่ถ้าอยากไปซะอย่างไม่มีปัญหาเรื่องระยะทาง อ๊ะๆ เหรอครับ ว่างมาทางนี้เมื่อไหร่ บ้านพี่อยู่ตรงก่อนถึง Lotus บางใหญ่น๊อยนึงอ่ะ จะได้มาทานข้าวท่บ้านแล้วถกกันทั้งเรื่องรถ เรื่องแบดอ่ะ 555 เจ๋งๆๆ ส่วนอู่อ่ะ อยู่ตรงหมู่บ้านจันทิมางัยครับ น่าจะรู้จักเน๊อะครับ :P ;) :) :-*หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 25 พฤษภาคม 2008, 14:24:05 :-[ ว่าง ๆ เข้าไปใช้บริการ ซักหน่อย :D อยากล้างปีกแบบถอดออกมาอะครับ คราวก่อนไปล้างร้านแถวบ้านมันใช้สเปรย์ เหมือนไม่ค่อยสะอาด จิตหรือป่าวไม่รู้เรา :-[ ต้องถอดออกล้าง ดีที่สุดครับ ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงครับ สโลว์บัทชัวร์ครับ 555 :-* 8) :-\หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 26 พฤษภาคม 2008, 00:39:34 อ๊ะๆ เหรอครับ ว่างมาทางนี้เมื่อไหร่ บ้านพี่อยู่ตรงก่อนถึง Lotus บางใหญ่น๊อยนึงอ่ะ จะได้มาทานข้าวท่บ้านแล้วถกกันทั้งเรื่องรถ เรื่องแบดอ่ะ 555 เจ๋งๆๆ ส่วนอู่อ่ะ อยู่ตรงหมู่บ้านจันทิมางัยครับ น่าจะรู้จักเน๊อะครับ :P ;) :) :-* อื่มพอรู้จักครับพี่ ว่างๆ จะแวะไป ไปตีแบดที่ชมรมผมที่บางบัวทองด้วยมั้ยล่ะพี่ มีโอกาสจะเอาตาโตผม ไปให้แกะเครื่องเล่นๆ นะ อิอิอิ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 26 พฤษภาคม 2008, 08:32:04 ต้องถอดออกล้าง ดีที่สุดครับ ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงครับ สโลว์บัทชัวร์ครับ 555 :-* 8) :-\ เดี๋ยวหลังจากเงินเดือนออก + มีเวลา จะกรี๊งกร๊างไปถามทางและนัดเวลาอีกทีนะครับ :D หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 26 พฤษภาคม 2008, 13:04:27 อื่มพอรู้จักครับพี่ ว่างๆ จะแวะไป ไปตีแบดที่ชมรมผมที่บางบัวทองด้วยมั้ยล่ะพี่ มีโอกาสจะเอาตาโตผม ไปให้แกะเครื่องเล่นๆ นะ อิอิอิ เอ๊กซ์เล่นที่บางบัวทองวันไหนอ่ะครับเด๋วพี่ไปเล่นด้วยก็ได้ครับ แบบว่าอยากเล่นอยู่แล้ว 5555 แล้วจะได้ไปรู้จักที่อู่ไว้อ่ะครับ เผื่อมีอะไรจะได้ช่วยเหลือกันได้ครับ :D :) หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 26 พฤษภาคม 2008, 14:41:48 ขอบคุณมากครับ กระจ่างหน่อยว่าใช้แก๊สแล้วไม่ได้เป็นการทำร้ายชุดวาล์ว :-* จะได้ใช้อย่างสบายใจ มีข้อมูลมา Update ครับ คิอหลังจากใช้มา 2 วัน อาการเดิมกลับมาอีก :-[ :'( เราก็เลยมาตรวจที่ ECU เพราะผมเคยเอา Unichip Box มาใส่เพิ่ม แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ เซ็นเซอร์ก็ไม่น่าเป็นผลเพราะ Vtec จะทำงานตามคำสั่งของ ECU เท่านั้น ที่พูดแบบนี้เพราะ กำลังสงสัยว่า ECU จะสั่งให้เปิด Vtec ก่อนหรือปล่าวครับ เพราะมีวาล์วอยู่ 4 ตัวที่เราทดสอบโดยการกดสปริงกระเดื่องวาล์วแล้ว ไม่คืนกลับในทันทีทันใด เราจึงทำการรื้อชุดวาล์วออกดูพบว่า มีคราบน้ำมันผสมกับคราบแก๊ส ติดอยู่ที่ก้านวาล์วทั้ง 4 ตัวนี้ครับ และในเบื้องต้น เราตรวจสอบคุณภาพของชุดวาล์วคร่าวๆแล้วว่าหน้ายังเต็มอยู่ ไม่มีการทรุดตัวแต่อย่างใด (จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งครับ) เพราะหากไม่จำเป็นแล้ว เราไม่อยากที่จะเจียรบ่าเจียรวาล์ว เพราะจะทำให้หน้าสัมผัสบางลง การทำงานจะด้อยลงในระดับนึงครับ แต่ขอถามอีกหน่อยนะครับ ว่าตรวจสอบระยะห่างของวาล์ว ทำอย่างไง และทำบ่อยแค่ไหนอะครับ ไม่เคยทำเลย :-[ แล้วค่าใช้จ่ายแพงป่าวอะครับ ทำที่ไหนได้บ้าง ถ้าเข้าศูนย์จะกระเป๋าแห้งหรือป่าวอะครับ เข้าเช็คระยะที่ศูนย์เค้าได้ดูให้หรือป่าวอะ ::) นี่คืออีกสาเหตุนึงที่ทำให้รถไม่สามารถสตาร์ทติดในช่วงเครื่องเย็นได้ (เพราะวาล์วไม่คืนตัวกลับ) ต้องขอโทษด้วยครับ ที่บอกว่า ไม่น่าเกี่ยวกับชุดวาล์วตั้งแต่แรก แต่อย่างที่บอกไว้ครับ ถ้าวาล์วมีการชำรุดจริง เช่น ก้านวาล์วคด หรือ บ่าวาล์วทรดตัว เครื่องจะเดินไม่เรียบ และไม่สมบูรณ์ตลอดเวลาครับ ในเบื้องต้น คงทำความสะอาดชุดวาล์วทั้งหมด และตรวจสอบละเอียดอีกครั้ง แล้วประกอบเข้าไปใหม่ เมื่อผลทดสอบเป็นอย่างรัย จะมาบอกต่อกันต่อไปนะครับ เย็นนี้ จะนำรูปก้านวาล์วที่มีคราบน้ำมันผสมกับคราบแก๊ส ติดอยู่ที่ก้านวาล์ว มาให้ดูกันนะครับ เอ๊กซ์ครับ ถ้าเย็นนี้ว่าง สามารถไปพบปะสังสรรค์กันที่อู่ได้เลยนะครับ เพราะพี่จะเข้าไปที่อู่ประมาณ 18.00 น ครับ :-[ :'( หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 26 พฤษภาคม 2008, 14:45:15 เพื่อนๆทั่นดัย สนใจที่จะเข้าไปดูด้วยตาด้วยยายตัวเอง ก็สามารถเข้ามาเจอกันได้เลยนะคร๊าบบบบบบ :-[ :-[ :'( :'(
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 26 พฤษภาคม 2008, 16:30:36 เพื่อนๆทั่นดัย สนใจที่จะเข้าไปดูด้วยตาด้วยยายตัวเอง ก็สามารถเข้ามาเจอกันได้เลยนะคร๊าบบบบบบ :-[ :-[ :'( :'( เล่นส่ง PM มาชวนแบบนี้ ทำให้ชักอยากขับรถไปบางบัวทองซะแล้วนะเนี่ย หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 26 พฤษภาคม 2008, 22:29:46 Update เพิ่มครับ สรุปว่าวาล์วตายครับ สาเหตุอาจไม่ใช่จากแก๊สซ๊ะทีเดียวครับ สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ หลักๆมาจากน้ำมันเครื่องครับ แต่ผมใช้ Mobile 1 มาตลอด แต่มีช่วงนึง เพื่อนรุ่นน้องเอาหัวเชื้อมาใส่ให้ บอกว่าดี อันนี้มากกว่าครับที่เป็นสาเหตุทำให้หัวเชื้อกับน้ำมันเครื่องทำปฏิกริยา เกิดเป็นคราบเหนี่ยวติดอยู่ที่ก้านวาล์ว พรุ่งนี้จะส่งชุดวาล์วเข้าโรงกลึง เพื่อล้างทำความสะอาดทั้งหมด (ที่โรงกลึง มีเครื่องมือเฉพาะครับ) หลังจากโรงกลึงแล้ว เราจะใช้น้ำยาสำหรับชะล้างวาล์ว เพื่อเก็บอีกครั้ง และทำการบดวาล์วอีกเล็กน้อย ท้ายสุดทำการเปลี่ยนยางหมวกวาล์ว แล้ว เราก็จะประกอบเข้าที่ครับ คิดว่าพรุ่งนี้เย็นๆ น่าจะเรียบร้อย(ถ้าเบิกอะไหล่ได้ครับ) แล้วจะส่งผลต่อไปนะครับ
เอ่อ...เอารูปมาให้ดูไม่ได้ ครับว่า คราบเหนียวที่ติดอยู่กับก้านวาล์ว เป็นอย่างไร และตัวที่ล้างออกไปในระดับนึงแล้ง เป็นอย่างไรครับ :-[ ;) :D ;D :'( ต้องทำงัยอ่ะ รูปมันขึ้นกากบาทอ่ะครับ :'( :-[ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 26 พฤษภาคม 2008, 22:39:18 ผมเคยโดนปั๊มกล่อมใส่หัวเชื้อน้ำมันเครื่องลงไป ปรากฏว่าหนืดขึ้นเยอะเลย ต่อมาลดความข้นหนืดน้ำมันเครื่องและไม่ใส่หัวเชื้อ
ปรากฏว่าเห็นถึงความแตกต่างเลยครับ (แต่ไม่เจอคราบนะครับ) ปล. ผมวิ่งน้ำมันตลอด ขอแจมหน่อย :-[ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 27 พฤษภาคม 2008, 07:24:03 :P พี่เอกติดกล่อง Uniship ซะด้วย
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: chang@es ที่ 27 พฤษภาคม 2008, 08:07:39 เพื่อนๆทั่นดัย สนใจที่จะเข้าไปดูด้วยตาด้วยยายตัวเอง ก็สามารถเข้ามาเจอกันได้เลยนะคร๊าบบบบบบ :-[ :-[ :'( :'( ตอนเย็นขับผ่านทุกวัน อย่างนี้ต้องเข้าไปดูซะหน่อยแล้ว ว่าแต่เอกจะเข้าไปวันไหนครับ จะได้เอาเสื้อไปให้ด้วยเลย :) หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 27 พฤษภาคม 2008, 08:51:59 ตอนเย็นขับผ่านทุกวัน อย่างนี้ต้องเข้าไปดูซะหน่อยแล้ว ว่าแต่เอกจะเข้าไปวันไหนครับ จะได้เอาเสื้อไปให้ด้วยเลย :) วันนี้ เข้าตอนประมาณ 18.00 น ครับ ถ้าคุณช้างสะดวก เชิญเลยครับ ผมจะได้เสื้อด้วย 5555 ;)หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 27 พฤษภาคม 2008, 08:55:58 ผมเคยโดนปั๊มกล่อมใส่หัวเชื้อน้ำมันเครื่องลงไป ปรากฏว่าหนืดขึ้นเยอะเลย ต่อมาลดความข้นหนืดน้ำมันเครื่องและไม่ใส่หัวเชื้อ
ปรากฏว่าเห็นถึงความแตกต่างเลยครับ (แต่ไม่เจอคราบนะครับ) ปล. ผมวิ่งน้ำมันตลอด ขอแจมหน่อย ผมก็เคยครับ แต่ไม่ได้ใส่อ่ะ แต่มาใส่น้ำยาล้างทำความสะอาดหัวฉีดอ่ะครับ พี่เอกติดกล่อง Uniship ซะด้วย ธรรมดาของคนที่มีกำลังข้อเท้าไม่ค่อยดีอ่ะครับ เลยไม่แรงกดคันเร่ง 5555...เอิ๊กส์ :-[ :'( :P หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 27 พฤษภาคม 2008, 16:12:03 Update ครับ
ชุดวาล์วเอาเข้าโรงกลึง ทำความสะอาด+ บดวาล์ว 1,000.- เปลี่ยนยางตีนวาล์ว 16 ตัว 1,280.- ค่าแรง 800.- รวม 3,080.- ครับ หลังจากที่เอาชุดวาล์วกลับมาจากโรงกลึงแล้ว เรากลับมาทำความสะอาดอีกครั้ง ด้วยน้ำยาเฉพาะครับ แล้วเราก็จะประกอบเข้าตามตำแหน่ง แล้วคืนนี้ค่ำๆ จะมาบอกผลอีกทีนะครับ :D :) หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: BEER_CIVIC ES ที่ 27 พฤษภาคม 2008, 18:36:08 รอฟังผลอยู่นะ อิอิอ
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 28 พฤษภาคม 2008, 23:59:26 อ้าวพี่เอก ลอรถเพลิน หายไปไหนแว้ว ::)
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 29 พฤษภาคม 2008, 08:59:30 ครับ..สวัสดีครับพี่น้อง... ตอนนี้รถเสร็จสมบูรณ์ 100% แล้วครับ เครื่องสมบูรณ์ที่สุดครับ และไม่เกิดปัญหาเดิมๆขึ้นมาอีกครับ ผมขอสรุปปัญหาและการแก้ไข ที่ถูกต้อง ให้ทราบกันนะครับ 1.การใช้แก๊ส (ระบบหัวฉีดเท่านั้น) ยืนยันครับว่าไม่มีผลใดๆ และไม่ทำลายชุดวาล์วเลย แม้แต่น้อยครับ แต่จะมีผลโดยตรงกับชุดแหวน อาจจะเป็นแหวนกำลังอัด หรือ แหวนกวาดน้ำมันก็ได้ครับ วิธีการยืดอายุของชุดแหวน.....โดยปกติแล้ว ระบบหัวฉีดจะบังคับสตาร์ทน้ำมันอยู่แล้วนะครับ เพิ่มเติมคือ ก่อนดับเครื่อง เช่น ขับรถเข้าซอยแบบว่า จะถึงบ้านแระ ก็ขอให้เพื่อนๆสับมาใช้น้ำมันแทน เพื่อให้มีไอของน้ำมันเข้าไปชโลมอยู่ที่ชุดแหวนครับ เนื่องจากการเผาไหม้ในห้องเครื่อง โดยแก๊ส ความร้อนจะสูงมาก ฉนั้น อะไรก็แล้วแต่ ก็จะถูกเผาไหม้ไปหมด เราจึงควรใช้น้ำมันก่อนดับเครื่อง สัก2-3 นาทีนะครับ เพื่อยืดอายุ การใช้งานของชุดแหวนครับ และเมื่อสตาร์ทรถ เพื่อใช้งานในครั้งต่อไป เพื่อนๆอย่าลืมสับมาใช้ระบบแก๊สเหมือนเดิมนะครับ เด๋วน้ำมันหมด ไม่รู้ด้วยเอ๊า...5555 2.เพื่อนๆที่ใช้แก๊สระบบดูด ขอให้หมั่นสังเกตการทำงานของเครื่องยนต์นะครับ เพราะแบบดูด เราใช้วิธีการจูนโดยความรู้สึก เราจะไม่รู้ว่า บางหรือหนาเกินไป ถ้าบางเครื่องก็จะเดินสะดุดเล็กๆ+วิ่งไม่ออก ถ้าหนาก็อาจมีกลิ่น เพราะเผาไหม้ไม่หมด อันหนานี่ต้องระวังครับ เพราะมันจะทำลายชุดวาล์วโดยตรงครับทีนี้ ตอนนี้ที่อู่มีรถตู้และวีออส ใช้แก๊สระบบดูดเหมือนกัน เกิดปัญหาเหมือนกันคือ เครื่องเดินไม่เรียบ ไม่ว่าจะจูนแก๊สยังงัยก็ตาม เมื่อเปิดชุดวาล์วออกมาดู ปรากฏว่าวาล์วไอเสียบิ่น วาล์วไอดีมีคราบตะกอนติดฝังแน่นทั้งด้านบนและด้านล่างครับ บ่าวาล์วทรุดตัว ชุดแหวนอัด 1 ชุด ตายติดลูกสูบอยู่ สาเหตุเกิดจากการจูนแก๊สหนาเกินไปครับ (อย่าลืมว่าแก๊สเมื่อผสมกับอ๊อกซิเจน มันจะสามารถตัดเหล็กได้นะครับ) 3.ปัญหาของรถผมที่เกิดขึ้นคือ ชุดแหวนกวาดน้ำมันตาย ชาร์ปก้านมีรอยเล็กน้อย บวกกับมีคราบตะกอนเหนี่ยวเข้าไปก่อตัวอยู่ที่ก้านวาล์ว ทำให้สปริงกระเดื่องวาล์ว ไม่สามารถดันให้วาล์วปิดตัวได้ ทำให้เวลาสตาร์ท เครื่องหมุนแต่กำลังอัด ฟรีทิ้งออกไปทางวาล์วที่เปิดอยู่ สำหรับค่าใช้จ่าย เป็นค่าอะไหล่ 10,012.- ค่าโรงกลึง 1,000.- ค่าแรง 3,800.- รวมเบ็ดเสร็จ 14,812.- ก็เสร็จสมบูรณ์ และได้รถที่มีสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ดีมาก กลับมาครับ จึงแจ้งผลให้เพื่อนๆทราบ ถึงสาเหตุของปัญหา และ แนวทางปฏิบัติ รวมถึงการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นข้อมูลให้กับเพื่อนๆที่ใช้แก๊ส ได้ทราบครับ เมื่อเกิดปัญหาอย่าตกใจ และควรมีสติ ประเมิณสถานะการณ์ เพื่อรถที่เรารักจะได้อยู่กับเราไปนานเท่านานครับ และหากเกิดปัญหาที่แก้ไม่ตก หรือ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถของเพื่อนๆ สามารถโทรหาผมได้ตลอดเวลานะคร๊าบบบบบบ เอก 081-9157722 :) :D :-* 8) หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 29 พฤษภาคม 2008, 16:20:39 ดูจากข้อที่สองแล้วกลัวๆ จังพี่เอก กลัวว่ารถผมจะเป็นแบบนั้นด้วยแล้วอ่ะดิ่พี่ เดี๋ยวขอดูเวลาแล้วจะเอารถเข้าไปเช็คนะ
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: BEER_CIVIC ES ที่ 29 พฤษภาคม 2008, 19:24:48 ขอบคุณครับ พี่เอกเยี่ยมมาก :) :) :)
ผ่านมาศรีราชา โทร.หานะพี่ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 30 พฤษภาคม 2008, 08:24:10 :-* ขอบคุณมาก ๆ สำหรับข้อมูลต่าง ๆ และคำแนะนำดี ๆ นะครับ เป็นประโยชน์จริง ๆ :-* :)
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: hodo_ebola ที่ 30 พฤษภาคม 2008, 21:01:08 อู่อยู่ที่บางใหญ่ครับ เลยคาร์ฟูบางใหญ่ไปเล็กน้อย ให้สังเกตว่าจะเห็นเกือกม้า 2 อัน ประมาณว่าเกือบติดกันครับ พอเห็นปุ๊บอู่จะอยู่ฝั่งตรงข้าม ปากซอยมีร้านบางบัวทองดีเซล(ของอาผมเอง เป็นร้านที่มีแท่นเช็คปั๊มดีเซลที่ดีที่สุดในโซนเอเซียครับ) (โซนเอเซียมีแท่นเช็คปั๊มดีเซลแบบนี้แค่ 2 แท่นครับ) ติดกันจะเป็นร้านตกแต่งประดับยนต์ครับ เมื่อเจอแล้วให้ขับรถเลยไปกลับรถตรงที่บอกว่าชิดซ้ายไปไทรน้อย (ไกลนิดครับ) พอยูกลับมา เจอตรงที่บอก ก็ให้เเล้ยวเข้าซอย พอเลี้ยวเข้าซอยแล้ว ทางจะบังคับเลี้ยวซ้าย ตรงนี้อู่อยู่ทางขวามือเลยครับ ประตูสีฟ้าครับ ให้ไปพบหนู (พี่ชายผมเองครับ) แล้วบอกว่ามาจาก Civic Club ครับ หรือบอกว่าจากพี่เอกก็ได้ครับ รับรองไม่ผิดหวังครับ เพราะถ้าทำแล้วออกมาไม่ดี ผมก็หนีไปไหนไม่ได้อยู่แล้วครับ 555 ดีจังใกล้บ้านเลยมีปัญหาอะไรจะเข้าไปรบกวนนะครับอีกอย่างในความคิดของผมครับ คือ ทำที่ไหนก็เสียเงินเหมือนกันครับ แต่เราต้องสบายใจว่าเสียเงิน ได้สิ่งตอบแทนที่คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ นั่นคือสิ่งที่จะได้จากอู่ของผมครับ ค่าบริการลดพิเศษ สำหรับชาว Civic Club ให้แน่นอนครับ เพราะผมก็อยู่ Club นี้ด้วยอ่ะครับ อะไรช่วยได้ แนะนำได้ รับรองได้แน่ๆครับ ขอให้มั่นใจได้ครับ พี่หนู 081-2961020 พี่เอก 081-9157722 :-* :) 8) ผมเห็นด้วยอย่างที่พี่ว่าครับทำที่ไหนก็เสียเงินเหมือนกันครับ แต่เราต้องสบายใจว่าเสียเงินได้สิ่งตอบแทนที่คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ ....เพราะตัวผมเองไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยขับอย่างเดียวมีปัญหาอะไรเข้าไปอุดหนุนครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 30 พฤษภาคม 2008, 23:35:02 ดีจังใกล้บ้านเลยมีปัญหาอะไรจะเข้าไปรบกวนนะครับ ผมเห็นด้วยอย่างที่พี่ว่าครับทำที่ไหนก็เสียเงินเหมือนกันครับ แต่เราต้องสบายใจว่าเสียเงินได้สิ่งตอบแทนที่คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ ....เพราะตัวผมเองไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยขับอย่างเดียวมีปัญหาอะไรเข้าไปอุดหนุนครับ :-* :-* :-* ยินดีครับ ผมได้บอกกับพี่ชายไปแล้วครับว่า ถ้าพวกเราชาว Civic Club เข้าไป พีชายผมจะดูแลให้อย่างดีครับ สงสัยหรืออยากถามอะไร เชิญได้เต็มที่ครับ เพื่อเราจะได้ไม่โดนคนอื่นหลอก และเอาเปรียบเรา ส่วเรื่องค่าใช้จ่าย รับรองครับว่าถูกกว่าที่อื่น แน่นอนครับ เพราะเราคือ ชาว Civic Club งัยครับ 555 :( 8) :D :) หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: TON_ES ที่ 01 มิถุนายน 2008, 01:52:39 สงสัยต้องเปิดเครื่องดูบ้างแล้ว
ตอนนี้วิ่งมาเป็นแสนแล้ว แก๊สอย่างเดียว หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: amtap ที่ 01 มิถุนายน 2008, 12:14:04 ถามคุณAkerat หน่อยนะครับ
คือตอนนี้หาร้านติดแก็สในบางบัวทองอยู่ พอจะแนะนำอู่ได้ไหมครับ LPGหัวฉีดครับ ขอที่เก็บงานดีๆ บริการหลังการติดตั้งโอเค ว่าแต่อู่ที่คุณเอกแนะนำที่อยู่ในหมู่บ้านจันทิมาใช่รึเปล่าครับ คือผมอยู่หมู่บ้านนี้อะครับ เห็นรูปใน#33 แล้วคุ้นๆครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 02 มิถุนายน 2008, 08:33:31 ถามคุณAkerat หน่อยนะครับ อู่ที่ติดตั้งแก๊สแถวนั้น ผมไม่รู้จักเลยครับ ของผมเองติดที่ปทุมครับ ลักษณธงานเรียบร้อยดีครับ ที่สำคัญบริการหลังการขาย ผมบอกได้เลยว่าดีมากๆครับคือตอนนี้หาร้านติดแก็สในบางบัวทองอยู่ พอจะแนะนำอู่ได้ไหมครับ LPGหัวฉีดครับ ขอที่เก็บงานดีๆ บริการหลังการติดตั้งโอเค ว่าแต่อู่ที่คุณเอกแนะนำที่อยู่ในหมู่บ้านจันทิมาใช่รึเปล่าครับ คือผมอยู่หมู่บ้านนี้อะครับ เห็นรูปใน#33 แล้วคุ้นๆครับ ขอบคุณมากครับ อู่ที่แนะนำเป็นของผมกับพี่ชายทำกันเองครับ อยู่ในหมู่บ้านจันทิมา ถู..........ก...........ต้องน๊าคร๊าบบบบบบบบบบ 5555 :D หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: amtap ที่ 02 มิถุนายน 2008, 20:55:59 อู่ที่ติดตั้งแก๊สแถวนั้น ผมไม่รู้จักเลยครับ ของผมเองติดที่ปทุมครับ ลักษณธงานเรียบร้อยดีครับ ที่สำคัญบริการหลังการขาย ผมบอกได้เลยว่าดีมากๆครับ อู่ที่แนะนำเป็นของผมกับพี่ชายทำกันเองครับ อยู่ในหมู่บ้านจันทิมา ถู..........ก...........ต้องน๊าคร๊าบบบบบบบบบบ 5555 :D โอวอยู่หมู่บ้านเดียวกันแบบนี้ เดี๋ยวจะเข้าไปใช้บริการละครับ เพิ่งหมดประกันจากศูนย์พอดีด้วย เดี๋ยวคราวหน้าเข้าที่นี่แทน ^^ หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: hodo_ebola ที่ 09 มิถุนายน 2008, 21:44:17 อู่ที่ติดตั้งแก๊สแถวนั้น ผมไม่รู้จักเลยครับ ของผมเองติดที่ปทุมครับ ลักษณธงานเรียบร้อยดีครับ ที่สำคัญบริการหลังการขาย ผมบอกได้เลยว่าดีมากๆครับ พี่เอกอยู่จันทิมาเหรอครับผมมีบ้านอยู่ที่นั่นเหมือนกันให้เค้าเช่าอยู่ไม่ได้ไปนานแล้วอู่ที่แนะนำเป็นของผมกับพี่ชายทำกันเองครับ อยู่ในหมู่บ้านจันทิมา ถู..........ก...........ต้องน๊าคร๊าบบบบบบบบบบ 5555 :D หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 10 มิถุนายน 2008, 02:15:46 พี่เอกเอารถไปโชว์ที่ชลบุรีดีกว่า ม๊ะ
หัวข้อ: Re: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akerat ที่ 10 มิถุนายน 2008, 08:40:14 พี่เอกอยู่จันทิมาเหรอครับผมมีบ้านอยู่ที่นั่นเหมือนกันให้เค้าเช่าอยู่ไม่ได้ไปนานแล้ว ตัวผมอยู่วัดส้มเกลี้ยง ตรง Lotus บางใหญ่อ่ะครับ ที่จันทิมาเป็นอู่ซ่อมรถคร๊าบบบบบ อ๊ะ...รวยน๊ะเนี่ย มีบ้านเช่าด้วย 555 ;)พี่เอกเอารถไปโชว์ที่ชลบุรีดีกว่า ม๊ะ จะดีเอ๋อ...วันไหน เมื่อไหร่ดีล่ะ....นัดเร็วๆน๊ะ 555 ;D ;) :) |