:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: kim_plop ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 13:47:11



หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ NGV กับ FD ในเรื่องของ TAP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kim_plop ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 13:47:11
Civic FD 2007 ถ้าติด NGV
1. สามารถติด TAP ได้หรือไม่ครับ
2. ถ้าไม่สามารถติด TAP ได้ กำลังเครื่องจะอืดมากขนาดไหนครับ
3. ใครติดแล้วรู้สึกว่ากำลังเครื่องอืดมากหรือเปล่าครับ

***กำลังเครื่องที่อืดในกรณีเร่งเครื่องเพื่อ แซงนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ NGV กับ FD ในเรื่องของ TAP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 23 พฤษภาคม 2008, 00:31:22
การติด TAP ผมไม่แน่ใจว่ามีผลต่ออัตราเร่งของรถหรือไม่นะครับ แต่สำหรับรถที่มีเครื่องยนต์ตั้งแต่ 1.8 CC เป็นต้นไป และถ้าติดแบบหัวฉีด อัตราเร่งจะไม่ค่อยมีผลกระทบครับ ผมว่าดีกว่ารถผมด้วยซ้ำ (ของผมตาโต 1.6 VTEC)  เพราะมันชดเชยกับอัตราเร่งที่ลดลง (เพราะเครื่องยนต์ FD ใหญ่กว่าตาโต)    ถ้ารถใหม่ๆ สนใจจะติด NGV ทางร้านจะแนะนำให้ติดระบบหัวฉีดครับ เพราะจะไม่ต้องมาจุกจิกในเรื่องการจุนเครื่องบ่อยๆ  และการจ่ายก๊าซ จะ Stable กว่าระบบดูดมากๆ เพราะมันควบคุมการจ่ายก๊าซด้วยระบบคอมพิวเตอร์ทั้งหมด

ทางร้านบอกผมว่าระบบดูด NGV อัตราเร่งของรถจะลดลงประมาณ 15-20 เปอร์เซนต์ แต่ถ้าเป็นระบบหัวฉีด อัตราเร่งจะลดลงประมาณ 10 เปอร์เซนต์เท่านั้น (อันนี้เท็จจริงอย่างไร ต้องลองหาข้อมูลที่ www.ngvgasthai.com ดูนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ NGV กับ FD ในเรื่องของ TAP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kim_plop ที่ 23 พฤษภาคม 2008, 09:05:05
ขอบคุณครับ

ผมก็อ่านมาจากเวป นี้แหละครับ
ซี่งจากที่ได้ลองๆ อ่านในเวปนะครับ
บอกกันมาว่า TAP ช่วยในการเผ่าไหม้ให้ได้เร็วมากขึ้น

ส่วนเรื่องความแรงเท่าที่ได้โทรถามผู้ติดตั้งนะครับ ก็ได้รับคำตอบว่าจะลดลงประมาณ 10-15%
อันนี้เป็นหัวฉีดนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ NGV กับ FD ในเรื่องของ TAP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoosabai ที่ 06 มิถุนายน 2008, 23:38:57
เท่าที่รู้ ยังไม่มี TAP สำหรับ Honda ของเราๆ ครับ  :(

เรื่องอัตราเร่ง ความแรงคงต้องทำใจครับ มันคงไม่เท่าน้ำมัน แต่ถือซะว่า ที่เราติดก็เพราะต้องการประหยัด ถ้าอยากจะซิ่งก็ สวิตซ์เป็นน้ำมัน แค่นี้ก็แรงได้สมใจครับ