:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: bird2930 ที่ 08 สิงหาคม 2014, 02:12:41



หัวข้อ: ทำไมปาดฝาแล้วความร้อนยังขึ้นคับ ช่างบอก หาฝาเปลี่ยน ใครมีฝาสูบ d15b
เริ่มหัวข้อโดย: bird2930 ที่ 08 สิงหาคม 2014, 02:12:41
เหยียบแล้ววอดด้วยคับ


หัวข้อ: Re: ทำไมปาดฝาแล้วความร้อนยังขึ้นคับ ช่างบอก หาฝาเปลี่ยน ใครมีฝาสูบ d15b
เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 08 สิงหาคม 2014, 06:09:30
ถ้าช่างปาดมากเกินไปกำลังอัดเปลี่ยน(กำลังอัดมากความร้อนก็จะสูงขึ้นห้องเผาไหม้แคบลงเกิดความร้อนสะสม)ความร้อนที่ว่ายังสูงอยู่ระดับไหนครับ
ลองเช็ควาล์วน้ำหรือยัง ตัวนี้ก็เป็นต้นเหตุให้เราปาดฝาสูบเช่นกันวาล์วน้ำเสียหรือไม่เปิดความร้อนก็จะมากับความเสียหาย
หลังจากปาดฝาประกอบฝาสูปใหม่ตรวจเช็คระบบระบายความร้อนทั้งระบบด้วยครับ เช่นหม้อน้ำอุดตันไหม พัดลมแรงดีไหมหมุนแต่ไม่แรงก็ทำให้ร้อนได้บางคนเห็นมันหมุนก็เข้าใจพัดลมทำงานปกติ วาล์วน้ำ รีเลย์ ประมาณนี้
 :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ทำไมปาดฝาแล้วความร้อนยังขึ้นคับ ช่างบอก หาฝาเปลี่ยน ใครมีฝาสูบ d15b
เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 09 สิงหาคม 2014, 09:39:16
จากที่ดูแล้วและได้รับข้อมูลมาช่างที่ทำก่อนหน้านี้ได้ทำการปาดฝามาแค่ 0.3 มิลแค่ใส่ประเก็นหนังความหน้าประมาณ 2 มิล ซึ่งมันทำให้กำลังอัดหาย แต่สาเหตุความร้อนที่ยังขึ้นยังคงหาคำตอบไม่ได้ต้องลองเปิดฝาดู พัดลมเหมือนวิ่งไม่แรงด้วย


หัวข้อ: Re: ทำไมปาดฝาแล้วความร้อนยังขึ้นคับ ช่างบอก หาฝาเปลี่ยน ใครมีฝาสูบ d15b
เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 09 สิงหาคม 2014, 12:37:47
จากที่ดูแล้วและได้รับข้อมูลมาช่างที่ทำก่อนหน้านี้ได้ทำการปาดฝามาแค่ 0.3 มิลแค่ใส่ประเก็นหนังความหน้าประมาณ 2 มิล ซึ่งมันทำให้กำลังอัดหาย แต่สาเหตุความร้อนที่ยังขึ้นยังคงหาคำตอบไม่ได้ต้องลองเปิดฝาดู พัดลมเหมือนวิ่งไม่แรงด้วย

D15B
VTEC
Found in:
1991-1999 Honda Civic VTi EG4 (Japanese Market)
- ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm
Rod Length : 137 mm
กำลังอัด: 9.3:1
แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5800 rpm & 102 ft?lbf @ 4200 rpm
RPM : 7200 rpm
Fuel Cut : 7411 rpm
Valvetrain : SOHC VTEC
Head Code : P08 (same head as D16Z6)
Fuel Control : OBD-1 MPFI
ลองวัดกำลังอัดแต่ละสูบแล้วใช่ไหมครับว่าได้เท่าไหร่แล้วเอามาเทียบเคียงกับแสตนดาร์ดบวกลบไม่น่าเกินสิบเปอร์เซ็นต์ วัดกำลังอัดทุกสูบ(4สูบ)นะครับว่าได้เท่ากันไหมบางครั้งการประกอบไม่ดีก็ทำให้กำลังอัดหายเช่นกัน  std. กำลังอัด: 9.3:1(d15b) กำลังอัดเดิมของ D16Y8 VTEC กำลังอัด: 9.6:1