:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: Vitty ที่ 16 มิถุนายน 2008, 10:29:17



หัวข้อ: สงสัยว่า ทำอะไรกับรถ แล้ว ต้องกลับไปจูนใหม่บ้างครับ (หัวฉีดนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 16 มิถุนายน 2008, 10:29:17
- ตั้งวาว์ล
- เปลี่ยนกรองอากาศ
- เปลี่ยนหัวเทียน
- เปลี่ยนแบต หรือ ถอดสายแบต ออก

อื่นๆ

รู้สึกว่า gas มันจูนเก็บใน ecu ไม่เปลี่ยนแปลงนิครับ ถ้าทำไปมันไม่กระทบกับ ecu ก็ไม่น่าต้องกลับไปจูน

แล้ว ปกติต้องกลับไปอู่ check อะไรบ้าง ตามกี่โล ครับ อู่ผม ยังทำคู่มือให้ไม่เสร็จเลย

เปลี่ยนกรองแก๊ส ถ่ายขี้แก๊ส ไรพวกนี้อะครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยว่า ทำอะไรกับรถ แล้ว ต้องกลับไปจูนใหม่บ้างครับ (หัวฉีดนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 17 มิถุนายน 2008, 03:11:08
ผมใช้ fix นะ พยายามนั่งคิดๆ อยู่ใน

ใน fix จะมี เปลี่ยนกรอง, ถอดแบต นานๆ, ขับแล้วไม่พอใจ  ถึงจะไปจูน Gas

ส่วนถ้าเป็นหัวฉีดรอผู้ใช้มาตอบให้แล้วกันนะครับ

ให้เดาตอนนี้ ขำขำ ก็คิดว่า ถอดแบดนานๆ แล้วกล่อง ECU Gas มันไม่จำค่าเดิม ซึ่ง กล้อง Ramda ที่ผมใช้มันจะเป็นแบบนั้นครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยว่า ทำอะไรกับรถ แล้ว ต้องกลับไปจูนใหม่บ้างครับ (หัวฉีดนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 17 มิถุนายน 2008, 13:08:37
ถ้ายังขับได้ปกติ ไม่มีอาการแปลก ๆ อะไร ก้อไม่ต้องจูนใหม่ครับ แต่ถ้าทำแล้ววิ่งแย่ลง เครื่องสะดุด ก้อค่อยไปให้ช่างจูนใหม่ แต่ส่วนใหญ่แล้ว รายการที่ จขกท. บอกมา จะทำให้รถวิ่งเนิยนขึ้นกว่าเดิมนะครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยว่า ทำอะไรกับรถ แล้ว ต้องกลับไปจูนใหม่บ้างครับ (หัวฉีดนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 17 มิถุนายน 2008, 16:07:30
อ่อ ผม จับเปลี่ยนตั้งแต่ก่อนติดละ

กะว่าใช้สัก 2 ปีจะจับเปลี่ยนตามรายการสักที

(ปีนึง ประมาณ หมื่นโลเง)


หัวข้อ: Re: สงสัยว่า ทำอะไรกับรถ แล้ว ต้องกลับไปจูนใหม่บ้างครับ (หัวฉีดนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 10:13:20
เปลี่ยนเป็นกรองเปลือยนี่ ต้องกลับไปจูน ให้แก๊ส เพิ่มขึ้นป่ะคับ มีใครใส่กรองเปลือยหลังติดแก๊สมั่งป่ะคับ อยากให้ช่วยตอบหน่อยคับผม       :)


หัวข้อ: Re: สงสัยว่า ทำอะไรกับรถ แล้ว ต้องกลับไปจูนใหม่บ้างครับ (หัวฉีดนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: jhjeab ที่ 31 กรกฎาคม 2008, 23:21:59
 ;)ไม่มีอะไรต้องจูนครับ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยน แบตเตอรี่ หัวเทียน ตั้งวาล์ว ถ้าเป็นแก็สระบบหัวฉีดครับ ECU เดียวกันครับ แก็สไม่มี ECU นะ มันใช้กล่องECU ของรถครับ   แต่ถ้ากรองเปลื่อยนี่ คงต้อง มีการปรับอัตราการกินแก็สให้หนาขึ้นมาก และจูน map เพื่อหาอัตราส่วน แก็ส + อากาศ ให้สมดุลกัน นะ ว่าแต่ เปลี่อนไมล่ะ กลองเปลือยเนี่ย?


หัวข้อ: Re: สงสัยว่า ทำอะไรกับรถ แล้ว ต้องกลับไปจูนใหม่บ้างครับ (หัวฉีดนะครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 01 สิงหาคม 2008, 09:00:23
;)ไม่มีอะไรต้องจูนครับ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยน แบตเตอรี่ หัวเทียน ตั้งวาล์ว ถ้าเป็นแก็สระบบหัวฉีดครับ ECU เดียวกันครับ แก็สไม่มี ECU นะ มันใช้กล่องECU ของรถครับ   แต่ถ้ากรองเปลื่อยนี่ คงต้อง มีการปรับอัตราการกินแก็สให้หนาขึ้นมาก และจูน map เพื่อหาอัตราส่วน แก็ส + อากาศ ให้สมดุลกัน นะ ว่าแต่ เปลี่อนไมล่ะ กลองเปลือยเนี่ย?

อ่าว แล้วไอ้กล่อง หัวฉีดที่ติดเพิ่มคืออะไรครับ คือตัว map จาก ecu อีกทีเหรอครับ

แสดงว่า แบตเตอรี่ หัวเทียน ตั้งวาล์ว กรองอากาศ หรือ ตั้งไฟ ก็ไม่เกี่ยวเลยหรอ  :o