หัวข้อ: สรุปว่า FD 2007 I VTEC ควรจะติด NGV หรือ LPG ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nixynat ที่ 07 กรกฎาคม 2008, 13:09:09 :-[ สรุปว่า FD 2007 I VTEC ควรจะติด NGV หรือ LPG ดีครับ :'( ไม่ติดเรื่องราคาค่าติดตั้งนะครับ แต่เป็นห่วงเรื่องการใช้งานระยะยาว :P :( >:( เท่านั้น
หัวข้อ: Re: สรุปว่า FD 2007 I VTEC ควรจะติด NGV หรือ LPG ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 07 กรกฎาคม 2008, 16:57:38 ผมไม่ได้ใช้ FD ครับ แต่ใช้รุ่นตาโต ผมเลือกติด NGV ถึงแม้ต้นทุนการติดตั้งจะสูง แต่ได้เปรียบเรื่องราคาก๊าซ ต่อกิโลกรัม
ส่วนข้อเสียของ NGV ถ้าคุณรับได้ ซึ่งผมว่ายังมีค่อนข้างเยอะ ได้แก่ 1. ราคาติดตั้งสูง แต่ LPG ไม่สูงเท่า 2. ปริมาณก๊าซที่เติมต่อครั้งได้น้อยกว่า และวิ่งได้น้อยกว่า เมื่อเทียบกับ LPG 3. การรอคิว และความสะดวกของปั๊มในการเติมต่อครั้ง สะดวกน้อยกว่า LPG 4. กำลังของรถ หรือตีนต้น ที่อืดกว่า LPG แต่ปลายก็ทำความเร็จได้ปกติ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก๊าซทั้งสองตัว ในระยะยาว ย่อมปล่อยลอยตัวเหมือนกันครับ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ในการตัดสินใจเลือกครับ หัวข้อ: Re: สรุปว่า FD 2007 I VTEC ควรจะติด NGV หรือ LPG ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tikkz ที่ 07 กรกฎาคม 2008, 17:10:38 :-*
พี่โอม ตอบได้ดีจริง ๆ :-[ หัวข้อ: text เริ่มหัวข้อโดย: Nixynat ที่ 07 กรกฎาคม 2008, 19:28:54 :oขอบคุณครับ :o แต่มีอีกอย่างคือ NGV จุดติดไฟสูงกว่า LPG โอกาสที่เครื่องจะพังมีสูงกว่า :-// และ ระบบ กล่องสมองกลใน FD ที่เป็นระบบเครื่อง IVTEC นั้นไม่รองรับระบบGASเท่าไร :-// ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหนช่วยตอบทีครับ
หัวข้อ: Re: text เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 07 กรกฎาคม 2008, 23:49:18 :oขอบคุณครับ :o แต่มีอีกอย่างคือ NGV จุดติดไฟสูงกว่า LPG โอกาสที่เครื่องจะพังมีสูงกว่า :-// และ ระบบ กล่องสมองกลใน FD ที่เป็นระบบเครื่อง IVTEC นั้นไม่รองรับระบบGASเท่าไร :-// ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหนช่วยตอบทีครับ :-[ อันนี้ผมเองก็ไม่ทราบนะครับ เพราะรถผมเองก็ยังคงเป็นระบบเก่าอยู่ เลยไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องการจุดติดไฟสูงกว่า ก็จริงอยู่เพราะการที่จะทำให้ก๊าซ NGV สามารถเป็นพลังงานที่ทำให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้ ก็ต้องใช้ความร้อนที่สูงเช่นกัน ฉะนั้นก็เป็นธรรมดาที่จะให้เครื่องยนต์มีความร้อนสูงตามไปด้วย ทางแก้คือก็ไม่ต้องวิ่งที่ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนัก หรือวิ่งที่รอบสูงบ่อยนักนะครับ เพื่อยืดอายุการใช้งาน รถผมอีกคันเป็นตัวอีกค่ายของโตโยต้า ก็ติด NGV แถมมีกล่อง ECU ด้วย แต่ไม่มีปัญหาการร้องเตือนและเครื่องดับนะครับ หัวข้อ: Re: สรุปว่า FD 2007 I VTEC ควรจะติด NGV หรือ LPG ดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nixynat ที่ 08 กรกฎาคม 2008, 22:26:12 :-[ อืม ครับ :-[ ::) มีใครบ้างที่นำFDไปติด NGV หรือ LPG ก็ได้ครับลองมาบอกเรื่องกล่องควบคุมหน่อยครับ :P
|