:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: Ray ที่ 18 สิงหาคม 2008, 20:54:31



หัวข้อ: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Ray ที่ 18 สิงหาคม 2008, 20:54:31
คือว่า ใช้ แก๊ส พอจอดรถ ดับ เครื่อง  แล้ว เวลา สตาทมันจะใช้นำมัน

พี่ๆเป็นเหมือนกันไหมครับ เวลา สตาท ติดยากๆๆๆๆๆมากๆๆๆ

เป็นเพราะอะไรครับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Tikkz ที่ 18 สิงหาคม 2008, 21:28:35
เครื่องเย็น  ติดยาก

เครื่องร้อนติดง่าย ครับ

ปกติวิ่งน้ำมันก่อนดับเครื่อง 3-5 กิโล   ก้อยังติดยาก

วันนี้ลองวิ่งน้ำมัน 15 กิโลขึ้นไป ก่อนดับเครื่องตอนเย็น

พรุ่งนี้เช้าก้อรู้ ว่าติดยากหรือง่าย  :-[


หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: spidersmai ที่ 19 สิงหาคม 2008, 09:51:06
ของผมก็เป็นครับ เวลาสตาร์ทเนี่ยมันไม่แบบ "โช๊ะ" ติดเลยเหมือนตอนรถยังไม่ติดแก๊ส
มันจะเป็นแบบว่า พอเราสตาร์ทมันจะเหมือนเราติดเครื่องรถอีแต๋นเลย
มันจะเหมือนสำลัก สำลักอยู่แป๊บนึง(จูนหลายรอบละ) ของผมติด AC หัวฉีด ไม่ใช่ AG นะครับ

พฤติกรรมการใช้ของผมก็คือ
1. ตอนเช้าก่อนใช้แก๊สผมจะสตาร์ทน้ำมันพอรถวิ่งได้ความร้อนขึ้นพอเหมาะจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส (เปลี่ยนที่สวิทซ์เอง)
2.เมื่อจอดรถ(คิดว่าเดี๋ยวต้องใช้รถอีก) ผมจะดับด้วยแก๊ส พอจะใช้รถก็สตาร์ทปกติ(น้ำมัน) พอความร้อน
   ได้ที่สวิทซ์มันจะตัดแก๊สเอง
3.เมื่อจะถึงที่หมาย(คิดว่าไม่ใช้รถแล้ว หรือมากกว่า 4 ชั่วโมงจะใช้รถ) ก่อนถึงที่หมายประมาณ 1-2 โล
   ผมจะเปลี่ยนเป็นน้ำมัน
4. เมื่อจะถึงที่หมายคิดว่าไม่ใช้รถแล้วจะใช้อีกทีตอนเช้า ผมจะสับเป็นน้ำมันก่อนถึงที่หมาย 1-2 โล

ผมเองก็เคยตั้งกระทู้ลักษณะนี้ไว้ แต่ยังไม่มีใครพอจะรุ้ว่ามันเป็นอะไร
แปลกดีเหมือนกัน ;)

ปล.สังเกตุว่าตอนเช้าสตาร์ทครั้งแรกจะไม่มีอาการครับ  โชะเดียวติดเลย(จะเริ่มสตาร์ทด้วยน้ำมันทุกครั้ง) 8)


หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Ray ที่ 20 สิงหาคม 2008, 10:32:32
ของผมก็เป็นครับ เวลาสตาร์ทเนี่ยมันไม่แบบ "โช๊ะ" ติดเลยเหมือนตอนรถยังไม่ติดแก๊ส
มันจะเป็นแบบว่า พอเราสตาร์ทมันจะเหมือนเราติดเครื่องรถอีแต๋นเลย
มันจะเหมือนสำลัก สำลักอยู่แป๊บนึง(จูนหลายรอบละ) ของผมติด AC หัวฉีด ไม่ใช่ AG นะครับ

พฤติกรรมการใช้ของผมก็คือ
1. ตอนเช้าก่อนใช้แก๊สผมจะสตาร์ทน้ำมันพอรถวิ่งได้ความร้อนขึ้นพอเหมาะจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส (เปลี่ยนที่สวิทซ์เอง)
2.เมื่อจอดรถ(คิดว่าเดี๋ยวต้องใช้รถอีก) ผมจะดับด้วยแก๊ส พอจะใช้รถก็สตาร์ทปกติ(น้ำมัน) พอความร้อน
   ได้ที่สวิทซ์มันจะตัดแก๊สเอง
3.เมื่อจะถึงที่หมาย(คิดว่าไม่ใช้รถแล้ว หรือมากกว่า 4 ชั่วโมงจะใช้รถ) ก่อนถึงที่หมายประมาณ 1-2 โล
   ผมจะเปลี่ยนเป็นน้ำมัน
4. เมื่อจะถึงที่หมายคิดว่าไม่ใช้รถแล้วจะใช้อีกทีตอนเช้า ผมจะสับเป็นน้ำมันก่อนถึงที่หมาย 1-2 โล

ผมเองก็เคยตั้งกระทู้ลักษณะนี้ไว้ แต่ยังไม่มีใครพอจะรุ้ว่ามันเป็นอะไร
แปลกดีเหมือนกัน ;)

ปล.สังเกตุว่าตอนเช้าสตาร์ทครั้งแรกจะไม่มีอาการครับ  โชะเดียวติดเลย(จะเริ่มสตาร์ทด้วยน้ำมันทุกครั้ง) 8)

เหมือนกันเลย แต่ พอใช้ไปเรื่อยๆๆ ตั้งสวิท ออตโต้ ไว้ เวลาดับ ดับแก๊ส แต่สตาทน้ำมัน มันติดยากอ่ะ

งง มากมาย แต่ถ้าใช้น้ำมัน ไม่ยักจะมีปัญหา


หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: kapum ที่ 02 กันยายน 2008, 16:23:20
ของผมไม่เห็นเป็นเลยครับ โซ้ะเดียวติดสบายๆ จะเย็นหรือร้อนก็ตาม

จอดเป็นเกือบอาทิตย์ ก็ยังติดง่ายๆ นะ  :-*


หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: thee ที่ 13 พฤศจิกายน 2008, 08:41:34
ของผมสตาร์ทยาก เฉพาะตอนเช้า แบบต้องบิดกุญแจอยู่นานกว่าปกตินิดนึง สัก 5 วินาทีมั๊ง
ระหว่างวัน ไม่เป็น
ปกติผม เช้าวิ่งน้ำมันประมาณ 8-10 กม. >> สวิทช์แมนนวล มาน้ำมัน
แล้วค่อยกดสวิทช์เป็นแก็ส

ตอนเย็น ก่อนถึงบ้านประมาณ 2กม. ผมสวิทช์แมนนวล มาที่น้ำมันเสมอ

ก็ยังสตาร์ทเช้ายากเหมือนกัน อยากรู้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: pt_kong ที่ 25 มกราคม 2009, 20:44:42
ข้อมูลเยอะมากๆๆ


หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: AUM[Silver] ที่ 26 มกราคม 2009, 09:29:28
1 วิ สำหรับการเริ่มสตาร์ททุกครั้งครับ

เริ่มสตาร์ทด้วยน้ำมันไม่น่าเกี่ยวกับข้องกับเรื่องของแก็ซนะครับ

การที่มันสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วติดยากก็อาจจะมาจาก กรองน้ำมัน หรือไม่ก็ปั้มติ๊กที่จ่ายน้ำมันไม่ดีนะ

หรือไม่กรองน้ำมันที่ไปเปลี่ยนมาก็อาจจะใส่ไม่ดีมาก็ได้ครับผมเคยเจออาการนี้

ปล.ยังไงก็รอท่านอื่นมาชี้แนะต่อนะครับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: TK ที่ 26 มกราคม 2009, 11:00:24
ลอง Check ระบบจ่ายน้ำมัน ระบบจุดระเบิด ดูสิครับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.t.s ที่ 26 มกราคม 2009, 21:26:13
ของผมไม่เห็นเป็นเลยครับ โซ้ะเดียวติดสบายๆ จะเย็นหรือร้อนก็ตาม

จอดเป็นเกือบอาทิตย์ ก็ยังติดง่ายๆ นะ  :-*
เหมือนกันคับ จะจอดนานแค่ไหน จะสตาร์ทด้วยน้ำมันหรือแก๊ส ได้หมด น่าจะเป็นที่จุดอื่นมากกว่า


หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Jerry ที่ 29 มกราคม 2009, 16:50:16
ของผมใช้ NGV นะครับ ตาโต
ไม่มีปัญหาเรื่องการสตาร์ทครับ ชึ่งเดียวติด
เคยมีปัญหาเหมือนกัน ว่าติดยาก แต่ตอนนั้น แก๊สรั่วครับ น่าจะเกี่ยวนะ เพราะไปแก้ไขเรื่องรั่วแล้ว ทีเดียวติดเหมือนเดิม
(ถ้าเป็น LPG ไฟคงลุกไปแล้วอะ เพราะฉะนั้น ถ้าจะใช้แก๊สไม่ว่าประเภทไหนควรตรวจเช็คบ่อยๆ นะครับ เพื่อสุขภาพชีวิตของเราเอง หุ หุ)
ปรึกษาช่างเค้าบอกว่า บางทีหม้อต้มมันไม่สะอาดครับ ทำให้ติดยาก ต้องล้างทุกๆ 10,000 โล
แล้วตอนเช้าเวลาใช้งานต้องใช้น้ำมันจนความร้อนได้ระดับก่อนครับ (ครึ่งของเกจ) เพราะว่าแก๊สต้องใช้ความร้อนจากน้ำในหม้อน้ำไปอุ่นก่อนเข้าห้องเผาไหม้ครับ
อ้อ เคยอ่านเจอว่า รถใช้แก๊สควรใช้น้ำมันอย่างน้อยวันละ 10 โลนะครับ เพื่อลดปัญหาที่จะเกิดกับวาล์ว
หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้แก๊สบางนะคร้าบบบบ


หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: asdf ที่ 30 มกราคม 2009, 12:33:49
เสียบแล้วบิดสตาร์ทเลยหรือเปล่าครับ
ของผมจะเสียบแล้ว บิดไปที่สุดก่อน ให้ปั้มหัดฉีดมันเพิ่มความดันในสายน้ำมันก่อน แล้วจึงจะสตาร์ทครับ


หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: kang_2003 ที่ 12 มีนาคม 2011, 15:03:49
ขอผมก็เป็นสตาร์ติดยากใช้ LPG มาประมาณ 2 ปี คุณรู้ไหมที่พวกคุณบอกมาผมเช็กหมดแล้ว แต่ก็ไม่หายในที่สุด ก็รู้สาเหตุจนได้ตอนนี้ทีเดียวติดสาเหตุมาจากแรงดันในระบบไม่พอ ซึ่งสาเหตุที่แรงดันไม่พอมาจากตัวเก็บกักแรงดัน (Regurator) เก็บแรงดันไม่อยู่ทำให้แรงดันไม่พอที่หัวฉีดเปลี่ยนเลยครับราคา 700 กว่าๆ เอง  ;)