:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: neat_boy? ที่ 01 ตุลาคม 2008, 09:42:03



หัวข้อ: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 01 ตุลาคม 2008, 09:42:03
บางคนอาจะได้รับแล้วจาก forward mail

เมื่อไหร่ซีวิค FD ไฮบริดจ์จะมาขายตลาดนัดบ้านเราซะทีนะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

CHEVROLET VOLT : รถไฟฟ้าคันแรกของโลกพร้อมผลิตแล้ว? ชาร์จง่ายเพียงเสียบปลั๊ก ชาร์จไฟหนึ่งครั้งถูกกว่ากาแฟหนึ่งแก้ว

เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (จีเอ็ม) ก้าวสู่ศตวรรษใหม่ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2551 ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการฉลองวันครบรอบ 100 ปี จีเอ็ม ด้วย เชฟโรเลต โวลต์ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า แบบ ปลั๊ก-อิน (Plug-in) ที่คนทั่วโลกเฝ้าติดตามการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ โวลต์สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ได้ในระยะทางมากกว่า 65 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางเฉลี่ยที่ผู้ขับขี่รถส่วนใหญ่ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยไม่ต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ปราศจากมลพิษอย่างสิ้นเชิง พร้อมทั้งยังสามารถใช้งานระยะทางยาวไกลขึ้นอีกหลายร้อยกิโลเมตร เมื่อใช้ควบคู่กับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า มากกว่าการคาดการณ์ไว้เมื่อครั้งที่โวลต์ยังเป็นรถต้นแบบ

"การเปิดตัว เชฟวี่ โวลต์ รุ่นที่จะผลิตเพื่อการจำหน่ายในครั้งนี้ เป็นแนวทางสำคัญในการก้าวสู่ศตวรรษที่ 2 ของจีเอ็ม" มร.ริค แวกอเนอร์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่จะผลิตออกจำหน่ายเป็นครั้งแรกของโลก

"โวลต์เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกอย่างชัดเจน ถึงแนวทางของจีเอ็มในอนาคต... และเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยียานยนต์ของเรา ที่ต้องการเข้ามาแก้ปัญหาด้านพลังงาน และสิ่งแวดล้อมที่เผชิญอยู่ทั้งในปัจจุบันและอนาคต" มร. แวกอเนอร์ กล่าวอย่างมั่นใจ

การออกแบบ เชฟโรเลต โวลต์ ถูกถอดแบบมาจาก เชฟโรเลต โวลต์ ที่เป็นรถยนต์ต้นแบบและเคยเผยโฉมในงาน ดีทรอยท์ มอเตอร์โชว์ (NAIAS: North American International Auto Show) เมื่อปี 2550 ที่ผ่านมา

จากการออกแบบเพื่อลดแรงเสียดทานของอากาศ เป็นจุดสำคัญที่ทำให้โวลต์สามารถใช้งานได้ในระยะทางที่ไกลมากขึ้น ทีมวิศวกรผู้ออกแบบของจีเอ็ม ได้สร้างสรรค์ระบบอากาศพลศาสตร์ที่ส่งผลอันยอดเยี่ยม สำหรับโวลต์รุ่นที่ผลิตออกจำหน่ายนี้ การออกแบบในหลายๆ จุด ได้รับการคัดสรรมาจาก โวลต์คันที่เป็นรถยนต์ต้นแบบ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ กระจังหน้า รูปทรงที่ดูปราดเปรียวทะมัดทะแมง กราฟฟิคดีไซน์ที่ท้ายรถ กระจกมองหลัง และส่วนอื่นๆ อีกมากมาย

<< ต่อกระทู้ล่าง >>


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: berserk55 ที่ 01 ตุลาคม 2008, 09:45:40
เชฟโรเล็ต โวลท์

ที่ใช้ไฟฟ้ารึป่าว

 :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 01 ตุลาคม 2008, 09:51:12
รับรางวัลที่ท่านประธานได้เลยครับ



หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 01 ตุลาคม 2008, 09:51:20
New City     ขายที่ดาวอังคาร


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 01 ตุลาคม 2008, 09:51:37
Yamaha Bell-R  Minor Change 2009

ส่วนคันนี้โฉมเก่า ...
v
v
v
(http://img163.imageshack.us/img163/2286/1typergm0.jpg)

ปล.ขออนุญาติท่านเจ้าของรูปด้านบนด้วยนะค่ะ /ลูกเกด


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: berserk55 ที่ 01 ตุลาคม 2008, 09:58:54
รับรางวัลที่ท่านประธานได้เลยครับ



ประธานคนไหนหว่า

 ;D ;D


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 01 ตุลาคม 2008, 10:04:49
นอกจากนี้ แผงมาตรวัดของโวลต์ถูกออกแบบให้ดูโค้งมนกลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของคอนโซลหน้า ตามมุมรถและกระจังหน้ารถถูกออกแบบให้ดูเรียวบาง ซึ่งเป็นประโยชน์ในการลดแรงปะทะกับอากาศ ช่วยให้อากาศสามารถไหลผ่านรอบตัวรถ ไปได้อย่างรวดเร็ว ส่วนด้านท้ายรถ ถูกออกแบบให้มีสันขอบที่ชัดเจนดูดุดัน พร้อมทั้งออกแบบสปอยเลอร์อย่างประณีต เพื่อลดแรงเสียดทานอากาศเช่นกัน กระจกบังลมหน้า ก็ถูกออกแบบให้ลาดเอียงไปด้านหลังค่อนข้างมาก เพื่อช่วยลดการเคลื่อนที่อันไร้ทิศทางของกระแสลม ที่ผ่านกระทบตัวรถและลดการทอนกำลังจากแรงลมที่เข้ามาปะทะ

ด้วยการทำงานอย่างพิถีพิถันของทีมออกแบบระบบอากาศพลศาสตร์ของจีเอ็ม ในการกำหนดรูปทรงของโวลต์ จากทั้งทีมออกแบบและวิศวกร ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือรถยนต์ที่มีระบบอากาศพลศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของจีเอ็ม ทีมออกแบบ และวิศวกรของจีเอ็ม ทุ่มเทอย่างหนักหลายร้อยชั่วโมงกับการทดสอบ เชฟโรเลต โวลต์ ภายในอุโมงค์ลมของจีเอ็ม ผ่านการทดสอบครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งตัวรถทั้งคันหรือชิ้นส่วนต่างๆ ทั้งการปะทะลมที่ด้านหน้าตัวรถ ด้านท้ายรถ สปอยเลอร์หลัง ส่วนโค้งของหลังคา และกระจกมองข้าง และด้วยการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมนี้ ช่วยให้โวลต์สามารถวิ่งได้ในระยะทางที่มากถึงประมาณ 65 กิโลเมตรโดยไม่ต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในการสันดาป และปลอดมลพิษอย่างสิ้นเชิง ตามมาตรฐานของ อีพีเอ (EPA: Environmental Protection Agency) หน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา ที่จะตรวจสอบ อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและวัดค่ามลพิษที่ออกจากรถยนต์

ภายในของ เชฟโรเลต โวลต์ ยังมีความกว้างขวาง ให้ความสบายในการโดยสาร พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบ ตามที่ลูกค้าคาดหวังว่าจะได้พบในรถยนต์ซีดานแบบ 4 ที่นั่ง และโวลต์ยังมีสีสันการออกแบบภายใน ให้ลูกค้าเลือกใช้อย่างหลากหลาย รวมทั้งเลือกการตกแต่งระบบไฟภายในตัวรถและสีสันในสไตล์ต่างๆ ที่มักจะไม่ค่อยได้พบเห็นทางเลือกมากมายเช่นนี้ ในรถยนต์ซีดานของเชฟโรเลต ปุ่มควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถยังถูกออกแบบอย่างล้ำสมัย วัสดุต่างๆ ได้รับการออกแบบให้ดูน่าสนใจน่าจับต้อง พร้อมด้วยหน้าจอมอนิเตอร์ 2 ตัว ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ อยู่หลังพวงมาลัย และแสดงข้อมูลของรถ ติดตั้งไว้ที่คอนโซลกลาง ซึ่งมอนิเตอร์ที่คอนโซลกลางนี้ จะเป็นส่วนแสดงข้อมูลของรถ รวมทั้งควบคุมและแสดงผลการเล่นเครื่องเสียง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกความบันเทิงต่างๆ สั่งงานด้วยระบบสัมผัส (touch-sensitive infotainment) ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีและการออกแบบที่ทันสมัยได้อย่างลงตัวนี้ ช่วยยกระดับให้การออกแบบภายในของโวลต์ แตกต่างเหนือจากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในตลาด

<< ต่อกระทู้ล่าง >>


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 01 ตุลาคม 2008, 10:09:28
เทคโนโลยีภายในห้องโดยสารที่โดดเด่นของโวลต์
ส่วนแสดงข้อมูลการขับขี่ผ่านหน้าจอแอลซีดี แทนที่จะเป็นกรอบมาตรวัดต่างๆ เหมือนรถยนต์ทั่วไป ที่คอนโซลกลางยังติดตั้งมอนิเตอร์ระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในการแสดงข้อมูลต่างๆ ของโวลต์ ปรับอุณหภูมิในห้องโดยสารและควบคุมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ความบันเทิง ด้วยระบบสัมผัส

สามารถเพิ่มเติมการติดตั้งระบบนำทางผ่านสัญญาณดาวเทียมบนฮาร์ดไดร์ฟ (hard drive) ที่ติดตั้งซ่อนไว้ในคอนโซลกลาง โดยสามารถใส่ข้อมูลแผนที่ หรือเป็นไดร์ฟสำหรับเก็บไฟล์เพลงต่างๆ ติดตั้งบลูทูธ (Bluetooth hand free) สำหรับพูดคุยโทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และยังรองรับการเชื่อมต่อ อุปกรณ์พกพาอย่าง ยูเอสบี (USB removable drive) และอุปกรณ์บลูทูธ สำหรับการโหลดเพลง เล่นเพลง ที่อยู่ในไดร์ฟพกพาเหล่านี้อีกด้วย

เชฟโรเลต โวลต์ กลายเป็นรถยนต์ที่มาพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ของพลังงานไฟฟ้าที่นำมาใช้กับรถยนต์ ด้วยการยกระดับตัวเอง ให้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถใช้งานได้เป็นระยะทางไกลมากขึ้น (E-REV: Extended-Range Electric Vehicle)

โวลต์สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนล้ออยู่ตลอดเวลา และทุกย่านความเร็ว โดยสามารถใช้พลังงานไฟฟ้า จากแบตเตอรี ลิเธียม-ไอออน (lithium-ion) วิ่งได้เป็นระยะทางประมาณ 65 กิโลเมตร และเมื่อไรก็ตามที่พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรีหมดลง เครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ใช้เชื้อเพลิง E85 จะส่งกระแสไฟไปยังระบบขับเคลื่อนของโวลต์อย่างราบรื่น ในระหว่างนั้นก็จะชาร์จไฟเข้าไปเก็บในแบตเตอรีไปพร้อมๆ กันอีกด้วย ด้วยระบบนี้จะทำให้โวลต์ สามารถใช้งานได้เป็นระยะทางมากขึ้นอีกหลายร้อยกิโลเมตร จนกว่าจะหาช่องเสียบปลั๊กไฟเพื่อชาร์จไฟเข้าไปเก็บในแบตเตอรี ลิเธียม-ไอออน อีกครั้ง เพื่อให้รถยนต์สามารถกลับมาใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรีได้อีก แบตเตอรี่ในโวลต์แตกต่างจากแบตเตอรี่ของรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นอื่น ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจได้ว่า จะไม่พบกับปัญหาแบตเตอรี่หมดอย่างแน่นอน

เชฟโรเลต โวลต์ สามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าได้ด้วยการเสียบปลั๊กไฟเหมือนอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านที่ใช้ไฟ 120 โวลต์ทั่วไป หรือชาร์จไฟที่ 240 โวลต์ก็ได้ ด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาดในการชาร์จไฟทำให้โวลต์สามารถชาร์จไฟฟ้าได้เต็มภายในเวลาน้อยกว่า 3 ชั่วโมง สำหรับกระแสไฟ 240 โวลต์ หากใช้กระแสไฟ 120 โวลต์จะใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง ซึ่งเวลาที่ใช้ในการชาร์จไฟนั้นยังอาจจะน้อยกว่านั้นถ้าใน แบตเตอรี ลิเธียม-ไอออน ยังมีปริมาณไฟฟ้าสะสมอยู่บ้าง สำหรับค่าใช้จ่ายในการใช้งานโวลต์จะอยู่ที่ประมาณ 27.20 บาท ต่อวัน (เมื่อคิดจากค่าไฟในสหรัฐอเมริกาที่ประมาณ 3.40 บาท ต่อ กิโลวัตต์ชั่วโมง) ในการชาร์จแบตเตอรีให้เต็ม จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 65 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางเฉลี่ยที่ผู้ขับขี่รถส่วนใหญ่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งจีเอ็มคาดว่าการชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้แก่โวลต์จะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการซื้อกาแฟดื่มต่อถ้วยด้วยซ้ำ และการชาร์จไฟฟ้าให้กับ เชฟโรเลต โวลต์ 1 ครั้งต่อวันในทุกวันตลอดปีนั้น จะใช้ปริมาณไฟฟ้าที่น้อยกว่าการใช้ไฟของตู้เย็นหรือตู้แช่หนึ่งตู้เสียอีก

สมรรถนะการขับขี่ของเชฟโรเลต โวลต์ แรงเหนือชั้นด้วยแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน จำนวน 220 เซลส์ ให้พละกำลังขับเคลื่อน 150 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุดทะยานไปได้ถึง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากจะให้ความเร้าใจในการขับขี่แล้ว ความเงียบของเครื่องยนต์ในการขับขี่ เป็นจุดเด่นที่สุดของโวลต์ ทำให้ห้องโดยสารมีเสียงรบกวนเล็ดลอดเข้ามาน้อยที่สุด

<< ต่อกระทู้ล่าง >>



หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: fomote ที่ 01 ตุลาคม 2008, 10:11:16
 ::)


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 01 ตุลาคม 2008, 10:12:22
 ::) ที่บ้านมีอยู่คันนึง




 ::) กินไฟ 9 V หรือถ่าน AA 6 ก้อน
 ::) วิ่งได้สองวัน

 ::) เทคโนโลยีแบบนี้ผมคิดได้เมื่อ ยี่สิบปีมาแล้วนะ มันลอกผมไปแน่ๆๆ / อ๊อด หระรี




หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 01 ตุลาคม 2008, 10:13:06

จากการประเมินของจีเอ็ม ค่าใช้จ่ายในการขับขี่โวลต์อยู่ที่เพียง 0.43 บาทต่อกิโลเมตร ถูกกว่าการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งอยู่ที่ 2.55 บาทต่อกิโลเมตร (คิดตามราคาน้ำมันในสหรัฐที่ แกลลอนละ 3.60 ดอลลาร์) หากคำนวนจากการใช้รถยนต์เฉลี่ย 65 กิโลเมตรต่อวัน หรือ 24,750 กิโลเมตรต่อปี ผู้ขับขี่ สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 51,000 บาท ต่อปี และถ้าหากใช้รถยนต์ในโหมดที่เป็นไฟฟ้าให้ได้มากที่สุดนั้น เชฟวี่ โวลต์ จะใช้ค่าใช้จ่ายเพียง 1 ใน 6 เท่าเมื่อเทียบกับรถที่ใช้น้ำมันทั่วไป นอกจากนี้ ถ้าเลือกชาร์จไฟให้กับโวลต์ในช่วงเวลาที่มีคนใช้ไฟน้อย ค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าไฟ ก็จะถูกลงด้วยเพราะค่าไฟฟ้าในช่วงดังกล่าวจะถูกกว่าในเวลาปกติ

เชฟโรเลต โวลต์ จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานดีทรอยท์-แฮมแทรค (Detroit-Hamtramck) และจะออกสู่ตลาดรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาในช่วงปลายปี 2553 โดยยังไม่มีการกำหนดราคาค่าตัวออกมา ทั้งนี้ การผลิต เชฟโรเลต โวลต์ ต้องขึ้นอยู่กับนโยบายและแนวทางของรัฐบาลด้วย

<< จบ .. สรุปจากรถเชพโวลท์ต้นแบบ พี่ต้าขโมยไอเดียมาทำเป็นรถคาร์กรีนที่ผลิตได้ก่อนตามรูป >>


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 01 ตุลาคม 2008, 10:16:17
อย่าลืมระบุอายุการใช้งานของแบตและราคาด้วยนะครับ/โนบิโตะประธานกลุ่มกรีนพีช


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 01 ตุลาคม 2008, 10:24:08
แกแลคซี่  คาร์แคร์
ปู่ล่ม_ โนบิ   เค้าเข้าไปขัดเคลือบ ทุกวัน


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 01 ตุลาคม 2008, 10:28:42
อย่าลืมระบุอายุการใช้งานของแบตและราคาด้วยนะครับ/โนบิโตะประธานกลุ่มกรีนพีช


^
สั้นๆ ->  " ที่บ้านมีตังค์ "

(http://img225.imageshack.us/img225/1842/1753354981zh7.gif)


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: marujo ที่ 01 ตุลาคม 2008, 11:32:16
ดูล้ำ ๆ ดีจัง :P


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 01 ตุลาคม 2008, 11:53:45


marujo = มารูโจ้

ล็อคอินนั่นมันชื่อขนมจากเมืองจีนที่อาจจะมีสารปนเปื้อนนี่
รบกวนทีมสตาฟฟ์ช่วยเช็ควิเคราะห์มารูโจ้ด้วยครับ

(http://img408.imageshack.us/img408/6456/1b38f9e2as8.gif)


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Namwhan ที่ 03 ตุลาคม 2008, 19:10:42
ยังเบี่ยงไปได้เน๊อะเฮียเพ่ปู่  :'(


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: kapum ที่ 03 ตุลาคม 2008, 19:31:01
น่าสน  มีบ้านขาบบ้าน  มีรถขายรถ ซื้อเลย


หัวข้อ: Re: ให้ทายก่อน เดี๋ยวจะมาเฉลย ว่ารถต้นแบบพร้อมผลิตยี่ห้ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: kaorjang ที่ 03 ตุลาคม 2008, 20:38:49
 ::) ::)