:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: silverdraft ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009, 14:30:57



หัวข้อ: ปรึกษา Civic EK วางB16A ติดแก๊ส LPG
เริ่มหัวข้อโดย: silverdraft ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009, 14:30:57
Civic EK ผมวางB16Aวิ่งได้ประมาณ 180 km พอดีวันนั้นไปทำท่อมาเดินท่อใหม่ทั้งเส้น 2.2" ขากลับวิ่งกลับมาไม่ได้ลองรถเยอะเลยไม่รู้ว่าแรงตกรึขึ้นกันแน่ วันต่อมาก็ไปต่อระบบแก๊ส เพราะเดิมใช้ D16Y ติดแก๊สระบบแลมด้า ที่ร้านไม่ได้รับทำแลมด้าเลยลื้อระบบผมซะแล้วติดระบบดูดธรรมดาให้ หลังจากทำเสร็จได้มีโอกาศลองรู้สึกว่าวิ่งไม่ออก ทั้งๆที่ลากD3 ก้อแล้ว(ปกติต้องลากเข้า 180 ได้แล้ว)  เลยสงสัยว่า
1. เป็นเพราะมีมิกเซอร์มาขวางหรือป่าว เลยทำให้อากาศเข้าไม่พอ รถเลยวิ่งไม่ออก ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงใส่air revoler หรือ power air flow ดี  แล้วถ้าใส่มันจะช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ได้ไหม
2.มีโอกาศเป็นที่ท่อได้ไหม จากที่เล่ามาไม่ได้ลองรถหลังจากทำท่อมาเลยไม่รู้ว่าเกี่ยวไหม ร้านท่อตัดหม้อพักทิ้งตัวหนึ่ง เหลือหม้อพักกลางกับ ปลายท่อของ nitto รู้สึกจะเป็นแบบใส้เยื้อง อาจเป็นเหตุที่มันโล่งเกินไปหรือป่าว รถผมเป็นเกียร์ auto
รบกวนช่วยตอบให้คำปรึกษาน้องใหม่คนนี้ด้วยคับ :'( :o ::) :-[


หัวข้อ: Re: ปรึกษา Civic EK วางB16A ติดแก๊ส LPG
เริ่มหัวข้อโดย: pagone ที่ 12 พฤษภาคม 2009, 22:00:37
น่าจะเป็นที่mixer แหละครับ ความจริงน่าจะติดเป็นหัวฉีดนะครับ เพราะตอนนี้ราคาถูกลงมาเยอะแล้ว ผมใช้ EG วาง B18C ครับ ท่อสแตนเลส 2.5" ครับ ใช้หัวฉีดของ RAIL หม้อต้มของ BIGGAS กล่อง VOLTRAN ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา Civic EK วางB16A ติดแก๊ส LPG
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 13 พฤษภาคม 2009, 19:00:58
ผมติดหัวฉีดวิ่งแทบไม่ต่างกับน้ำมันเลยนะ


จัดไปโดนหัวฉีดอีกรอบ :o