:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: BlaCk JellY_ES ที่ 02 มีนาคม 2009, 15:20:24



หัวข้อ: จาน E'spec กะ Runstop
เริ่มหัวข้อโดย: BlaCk JellY_ES ที่ 02 มีนาคม 2009, 15:20:24
รบกวนขอข้อมูล ความแตกต่าง ระหว่างจานสองยี่ห้อนี้ ด้วยนะคับ  ท่านกูรู

ทั้ง น้ำหนัก   คุณภาพ  ราคา  ความคุ้มค่า  แล้วของ runstop นี่มีของ ES    มั้ยคับ

ถ้าเป็นแบบ 320 มิล (ที่เป็นจานสองชิ้นแบบ E'spec)

ขอบคุณคร้าบบบบบบ.......


หัวข้อ: Re: จาน E'spec กะ Runstop
เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 02 มีนาคม 2009, 15:34:30
Run Stop   เป็นจานเบรคที่ดีน้ำหนักเบารูปร่างสวยงาม

คุณภาพใช้ได้สำหรับรถซีดานทั่วไปครับแต่จานขยายขนาด 320 แบบ 2 ชิ้นไม่มีครับ

E'spec เป็นจานเบรคที่คุณภาพค่อนข้างสูงแต่หนักมากค่อนค้างจะมีผลต่อการเบรค

เรื่องขายึดคาริปเปอร์หากเจอร้านที่ทำไม่ดีไม่ได้ศูนย์เวลาเบรคกระทันหัน

จะสบัดพวงมาลัยสั่น....จานเบรค E'spec มีหลายขนาดตามมาตรฐานครับ

ส่วนมากนำมาใส่จะต้องแปลงขา..........

สำหรับความคิดผมไม่มีใครใส่จาน E'spec ได้นานครับเพราะมันเป็นจานขยาย

ค่อนข้างใหญ่คุณต้องเปลี่ยนผ้าเบรคบ่อยมากครับ แล้วยังมีปัญหาเรื่องเสียงด้วยครับ

..........................ยิ่งแต่งยิ่งพัง......................แต่ถ้าใจรัก...................คุณต้องแลก..................... 8)


หัวข้อ: Re: จาน E'spec กะ Runstop
เริ่มหัวข้อโดย: BlaCk JellY_ES ที่ 02 มีนาคม 2009, 16:46:34
Run Stop   เป็นจานเบรคที่ดีน้ำหนักเบารูปร่างสวยงาม

คุณภาพใช้ได้สำหรับรถซีดานทั่วไปครับแต่จานขยายขนาด 320 แบบ 2 ชิ้นไม่มีครับ

E'spec เป็นจานเบรคที่คุณภาพค่อนข้างสูงแต่หนักมากค่อนค้างจะมีผลต่อการเบรค

เรื่องขายึดคาริปเปอร์หากเจอร้านที่ทำไม่ดีไม่ได้ศูนย์เวลาเบรคกระทันหัน

จะสบัดพวงมาลัยสั่น....จานเบรค E'spec มีหลายขนาดตามมาตรฐานครับ

ส่วนมากนำมาใส่จะต้องแปลงขา..........

สำหรับความคิดผมไม่มีใครใส่จาน E'spec ได้นานครับเพราะมันเป็นจานขยาย

ค่อนข้างใหญ่คุณต้องเปลี่ยนผ้าเบรคบ่อยมากครับ แล้วยังมีปัญหาเรื่องเสียงด้วยครับ

..........................ยิ่งแต่งยิ่งพัง......................แต่ถ้าใจรัก...................คุณต้องแลก..................... 8)

ขอบคุณมากคร้าบบบ ชัดเจนขึ้นเรย


หัวข้อ: Re: จาน E'spec กะ Runstop
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 02 มีนาคม 2009, 17:52:51

 ES ใช้แมก 4 รู หรือป่าวครับ น่าจะใช่นะจำไม่ค่อยได้แย้ว.. :-[

 ลองหาจานของพวก B16A มือสองดูครับราคาไม่ค่อยแรงเท่าไร ถ้ารถเดิมๆแค่เปลี่ยนผ้าเบรกเกรดดีหน่อยผมว่าก็หนึบขึ้นนะครับ.



หัวข้อ: Re: จาน E'spec กะ Runstop
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 02 มีนาคม 2009, 21:16:13
slot runstop เวิร์คดีครับ รอดจากรถปาดหน้ามา 2 รอบแล้ว  :-[


หัวข้อ: Re: จาน E'spec กะ Runstop
เริ่มหัวข้อโดย: Vtec_Sc ที่ 02 มีนาคม 2009, 23:17:32
E-Spec ของผมมันกินผ้าเบรคอ่ะ เศษผ้าเบรกมันกระจายเต็มแม้กเลย ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ Runstop แทนมันเป็นรู รู รูใช่ป่ะ


หัวข้อ: Re: จาน E'spec กะ Runstop
เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 02 มีนาคม 2009, 23:50:34
มีของ Veilside เป็นจาน 2 ชิ้นหมื่นกว่าๆ ราคาพอๆ กับ e'Spec คร้าบท่านคร้าบ ! แบบเป็นชุดคาลิปเปอร์ 4 Pot + จาน Size 286-310 ก็ประมาณไม่เกิน 3 หมื่น ! จานเซาะร่องมันจะขัดหน้าผ้าเบรคให้เรียบก็ย่อมเปลืองผ้าเบรคเป็นธรรมดาคร้าบพี่น้องคร้าบ !


หัวข้อ: Re: จาน E'spec กะ Runstop
เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 06 มีนาคม 2009, 08:10:08
ความเห็นผม อีกมุม คือ ถ้ามองที่จานขนาดเท่าๆ กัน เช่น 320 ในส่วนของ น้ำหนักไม่เคยวัด แต่ เดาว่าไม่ต่างกัน แต่สรุปว่าหนักกว่าของเดิมแน่นอน เพราะว่าใหญ่กว่าเดิม เยอะ

มองที่การใช้งาน เบรดดีขึ้นแน่นอน แต่ถามว่าจานจะคด หรือป่าวใช้ๆ ไปตอบได้เลยว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะว่ามันขึ้นอยู่กับการดูแล เช่นถ้าคุณขับไปร้อนๆ แล้วไปจอดล้างรถ พอจานโดนน้ำมันก็บิดตัวแน่นอน ก็มีผลทำให้จานคดได้ ไม่ต่างกัน ว่าจะยี้ห้อไหน ผมเคยใช้ จานของ Brembo มันยังคดได้เลย

มองในความคุ้มค้า ราคา 6900 สำหรับ 320 กับ หมื่นกลางๆ ถ้าหากใช้ไป หนึ่งปี คด แล้วต้องเจียร์ จานเหมือนกัน มันจะต่างกันตรงไหน ผมว่า ของ ประเมินความคุ้มค้าการใช้งาน และตัดสินใจดูดีกว่าครับ

ผมมองในมุมคนใช้นะ ถ้าไปดูความเรียบร้อย และคุณภาพ วัสดุ เนี้ยผมมองว่ามองด้วยตา ไม่เห็นความแตกต่าง อ่ะ แต่ถ้าไปมองที่ Spec วัสดุ เนี้ยคงต้องเทียบกันอีก ยาวเลย เพราะว่าไม่มีข้อมูล