:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: papa ที่ 25 มีนาคม 2009, 15:46:46



หัวข้อ: ตาโต คอนโซลสะท้าน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: papa ที่ 25 มีนาคม 2009, 15:46:46
แต่ก่อน จะเป็นช่วง ถอยหลังและหักพวงมาลัยหมด โดยใช้รอบเดินเบา
หรือ เพิ่มนิดหน่อย เพราะถอยที่แคบ คนโซล จะกระพือเลยครับ
แต่ตอนนี้ เพิ่งเป็นเมื่อวาน  ขับรถมาถึงบ้าน รอบเดินเบา คอนโซลสะท้านแล้ว
เช็ครอบเดินเบาก็ 900 ไม่ตก
เลยให้ช่างเช็คยางแท่นเครื่อง ช่างก็บอกว่าไม่ขาด ยังอยู่ในสภาพดี (เปลี่ยนมา 8 เดือนแล้ว)
อยากรู้ ว่ามีจุดไหนที่ทำให้เกิดอาการอย่างนี้ ได้อีกครับ รบกวนห้วยครับ


หัวข้อ: Re: ตาโต คอนโซลสะท้าน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 25 มีนาคม 2009, 16:42:01
รอบเครื่องปกติหรอ .อืมมม   ::)
เครื่องมันเดินเรียบไหมครับ   ถ้าไม่  เช็คที่หัวเทียนดูบ้างหรือยังครับ
ล่าสุด รถเจ้านายหมด 3 door  เครื่องสั่นเปลี่ยนยางแท่นเครื่องแล้ว .....ไม่หาย  มาตายเอาน้ำตื่น
หัวเทียน บอดไป 3 หัว แถมปลั๊กหัวเทียนแตก

ยังไงลองเช็คดูก่อนนะครับ อย่าลืมเช็คสายและปลั๊กหัวเทียนด้วย
ได้ผลยังไงแจ้งให้ทราบบ้างนะคร้าบบบ


หัวข้อ: Re: ตาโต คอนโซลสะท้าน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: papa ที่ 25 มีนาคม 2009, 20:43:54
ขอบคุณครับ คุณ Aod61  วันนี้ ให้เพื่อนลองดูตอนเข้าเกีย พบว่ายางแท่นเครื่อง ตัวที่อยู่ท้ายเครื่อง
ผิดปรกติ  พรุ่งนี้จะลองให้ที่อู่เช็คตัวนี้เป็นพิเศษ เพราะมันสะท้านตรงพวงมาลัยคนขับพอดี
และจะแจ้งแจ้งผลให้ทราบนะครับ


หัวข้อ: Re: ตาโต คอนโซลสะท้าน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 25 มีนาคม 2009, 21:52:45
รอฟังผลด้วยคนครับ เคสนี้ยังไม่เคยเป็นเหมือนกัน  :-[


หัวข้อ: Re: ตาโต คอนโซลสะท้าน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udomchai ที่ 26 มีนาคม 2009, 08:13:30
ขอบคุณครับ คุณ Aod61  วันนี้ ให้เพื่อนลองดูตอนเข้าเกีย พบว่ายางแท่นเครื่อง ตัวที่อยู่ท้ายเครื่อง
ผิดปรกติ  พรุ่งนี้จะลองให้ที่อู่เช็คตัวนี้เป็นพิเศษ เพราะมันสะท้านตรงพวงมาลัยคนขับพอดี
และจะแจ้งแจ้งผลให้ทราบนะครับ


น่าจะเป็นที่ยางแท่นเครื่องนะครับ ถ้าเปลี่ยนดูว่าตัวอื่นไปรึยัง ถ้าใกล้ๆ แล้วเปลี่ยนไปให้หมดพร้อมกันเลย


หัวข้อ: Re: ตาโต คอนโซลสะท้าน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: papa ที่ 01 เมษายน 2009, 16:50:25
หลังจากเข้าไปเช็คแล้ว 3 อู่ ยางแท่นเครื่องปรกติดี ช่างบอกไม่น่าเป็นที่ยางแท่นเครื่อง
น่าจะเกิดจากระบบเครื่องยนต์ แต่ก็สงสัยอยู่ว่า รอบไม่ได้สวิงจะอยู่ที่ 900-800
เลยสังเกตใหม่จะเป็นช่วงคอมแอร์ทำงาน จะกระพือ ขึ้นมาแล้วก็หายไป และจะเกิดใหม่เมื่อคอมแอร์
ทำงานอีกครั้ง
เลยอยากถามว่า วิธีเช็คคอมแอร์ฉุดเครื่องทำอย่างไรครับ ว่าฉุดมาก หรือป่าว


หัวข้อ: Re: ตาโต คอนโซลสะท้าน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 01 เมษายน 2009, 16:55:23
หลังจากเข้าไปเช็คแล้ว 3 อู่ ยางแท่นเครื่องปรกติดี ช่างบอกไม่น่าเป็นที่ยางแท่นเครื่อง
น่าจะเกิดจากระบบเครื่องยนต์ แต่ก็สงสัยอยู่ว่า รอบไม่ได้สวิงจะอยู่ที่ 900-800
เลยสังเกตใหม่จะเป็นช่วงคอมแอร์ทำงาน จะกระพือ ขึ้นมาแล้วก็หายไป และจะเกิดใหม่เมื่อคอมแอร์
ทำงานอีกครั้ง
เลยอยากถามว่า วิธีเช็คคอมแอร์ฉุดเครื่องทำอย่างไรครับ ว่าฉุดมาก หรือป่าว

ถ้ากระพือตอนคอมแอร์ทำงาน ให้ลองเช็คระยะ หน้าคลัทคอมแอร์ดูครับ อาการนี้      8)


หัวข้อ: Re: ตาโต คอนโซลสะท้าน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 02 เมษายน 2009, 08:09:21
หลังจากเข้าไปเช็คแล้ว 3 อู่ ยางแท่นเครื่องปรกติดี ช่างบอกไม่น่าเป็นที่ยางแท่นเครื่อง
น่าจะเกิดจากระบบเครื่องยนต์ แต่ก็สงสัยอยู่ว่า รอบไม่ได้สวิงจะอยู่ที่ 900-800
เลยสังเกตใหม่จะเป็นช่วงคอมแอร์ทำงาน จะกระพือ ขึ้นมาแล้วก็หายไป และจะเกิดใหม่เมื่อคอมแอร์
ทำงานอีกครั้ง
เลยอยากถามว่า วิธีเช็คคอมแอร์ฉุดเครื่องทำอย่างไรครับ ว่าฉุดมาก หรือป่าว




 วิธีเช็คคอมแอร์ฉุดเครื่องทำอย่างไร
เอาง่ายๆ ก็สตาร์ทเครื่องแล้วไม่เปิดแอร์  ดูเปรียบเทียบกับตอนเปิดแอร์ ไงครับ


หัวข้อ: Re: ตาโต คอนโซลสะท้าน ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udomchai ที่ 02 เมษายน 2009, 10:14:58
ตามพี่อ๊อดเลยครับ


ลองดูว่ารอบตกเยอะไหม ถ้าเยอะก็ต้องเช็คคอมแอร์แล้วล่ะครับ


อีกอย่างเป็นเฉพาะตอนเลี้ยวหรือว่า ตอนจอดนิ่งๆ ครับ

ถ้าเป็นตอนเลี้ยว เช็คพวงมาลัยพาวเวอร์ด้วยนะครับ