:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: payub ที่ 01 เมษายน 2009, 23:45:39



หัวข้อ: ขอชี้แนะเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: payub ที่ 01 เมษายน 2009, 23:45:39
คือผมเพิ่งไปเปลี่ยนท่อเฮดเดอร์มาครับแบบ4-2-1 ครับแต่รู้สึกว่ารถวันวูปๆตอนรอบเดินเบาครับ ละก็ต้องรอรอบประมาณ3000มันถึงจะพุ่งนะครับ
ตอนนี้รถผมใส เฮด 4-2-1 ตัดแคท ใส่ปลายใส้วนน่าจะประมาณ2นิ้วครับ
อีกอย่างครับเฮดที่ใสมันเป็นของ eg ครับแต่คอมันใสด้วยกันกับek ได้ ร้านบอกใส่ได้แต่ต้องต่อท่อให้ยาวขึ้นตรงข้ออ่อนครับ
และขออีกข้อครับไอ้ตัววัดอะไรก็ไม่รู้ที่อยู่ตรงคอเดิมนะครับที่เป็นเซ็นเซอร์นะครับเมื่อเปลี่ยนใสเฮดเดอร์แล้วควรเจาะดัวนั้นใส่เหมือนเดิมมั้ยครับ
แต่มีร้านท่อเค้าแนะนำให้ใส่พักกลางอีกใบแทนแคท 
ผมควรจะใส่มั้ครับ
สรุปคือรอบต้นไม่มาครับรอบปลายก็ไม่ไหลครับ
พอจะมีวิธีแก้ไหมครับแบบว่าอยากใสเฮด ;)


หัวข้อ: Re: ขอชี้แนะเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pokemon ที่ 02 เมษายน 2009, 13:40:03
เฮดใส่ได้ครับ ไม่มีปัญหา

ตรงเฮดต้องใส่ o2 censer ไว้ด้วยนะครับ ใส่ไว้ตำแห่นงเดิม เดียวกับเฮดเดิม

เรื่องรอบเดินเบา ถ้าไม่เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ก็ไปร้านให้ล้างหน่อยก็ดีครับ

ตรงแคตเดิม ไม่ต้องใส่พักกลางอีกใบก็ได้ครับ เปลืองปล่าวๆ ผมว่า อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอชี้แนะเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: payub ที่ 02 เมษายน 2009, 13:45:46
เฮดใส่ได้ครับ ไม่มีปัญหา

ตรงเฮดต้องใส่ o2 censer ไว้ด้วยนะครับ ใส่ไว้ตำแห่นงเดิม เดียวกับเฮดเดิม

เรื่องรอบเดินเบา ถ้าไม่เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ก็ไปร้านให้ล้างหน่อยก็ดีครับ

ตรงแคตเดิม ไม่ต้องใส่พักกลางอีกใบก็ได้ครับ เปลืองปล่าวๆ ผมว่า อิอิ
o2 เค้าใส่ให้ผมตรงที่ท่อมันไปรวมกันแล้วนะครับเดินสายยาวเลยครับตราใกล้ๆกับกรองน้ำมันเครื่องโน่นครับมีผลมั้ยครับ
แต่ผมสังเกตว่ามันดังแต่ท่อล้อไม่หมุนนะครับ
ส่วนรบบคลัชผมก็ลองเข้าเกียร์5 แล้วออกตัวมันก็ยังดับอยู่นะครับ
คือมันจะพุ่งแต่รอบกลางนะครับ ต้น ปลายไม่ค่อยได้
งง :'(


หัวข้อ: Re: ขอชี้แนะเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 02 เมษายน 2009, 20:05:53
ขนาดความโตข้างในของท่อ 4 ต้องเท่ากับและรูปร่างเดียวกับพอร์ตไอเสียคร้าบท่านคร้าบ ! ถ้าไม่ใช่ก็แสดงว่าเจอเฮดเดอร์ " สูตรมั่ว " เข้าให้แล้ว ! และความยาวของท่อ 4 แต่ละท่อนต้องเท่ากัน ! ท่อ 2 ความยาวก็ต้องเท่ากันอีก ! ขนาดของท่อ 1 ก็สำคัญอีกนั่นแหละ ! เฮดเดอร์เป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องมีการคำนวณและออกแบบไม่ใช่แค่ตัดๆ ท่อมาดัดเอามาเชื่อมรวมกันแล้วก็เรียกมันว่าเฮดเดอร์ ! http://www.speed-wiz.com/calculations/engine/header-2.htm http://www.thedirtforum.com/headercalc.htm http://www.wallaceracing.com/header_length.php ลอง Search หาดูในเว็ปมันมีเพียบก็ลองๆ เล่นดู ! O2 เซ็นเซอร์ถ้าของเดิมมันอยู่ตรงที่หลังจาก 4 พอร์ตรวมเป็น 1 เค้าก็ใส่ถูกที่แล้วล่ะ ! หม้อพักมันก็เป็นเรื่องของเสียงซะส่วนใหญ่ ! เรื่องความแรงมีผลน้อยมาก ! หม้อพักของแต่งยี่ห้อดังๆ ลูกนึงหลายๆ หมื่นยังการันตีได้แค่ 2-5 แรงม้าเอง ! จะเอาหลักฐานชัดๆ ว่าที่ทำมานี่แรงไม่แรงก็จับไปขึ้นไดโนโลดคร้าบพี่น้องคร้าบ !


หัวข้อ: Re: ขอชี้แนะเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 03 เมษายน 2009, 00:14:34
ได้ความรู้มากเลยครับ ลุงบิลลี่    :-[


หัวข้อ: Re: ขอชี้แนะเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bonmaweaw ที่ 03 เมษายน 2009, 08:04:12
มาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ กะลังจะเก็บตังทำเฮดพอดี  :-* :-*


หัวข้อ: Re: ขอชี้แนะเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: payub ที่ 05 เมษายน 2009, 13:41:11
ขอบคุณครับได้ความรู้ครับ