หัวข้อ: งงครับ สรุปว่า หัวฉีดแก๊สต้องตั้ง และสายเข้าไอดีต้องยาวเท่ากัน // ติ๊กไหม้ T_T เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 19 เมษายน 2009, 20:36:55 สงสัยว่า ..
1. หัวฉีดแก๊ส วางนอนได้ไหมครับ จำเป็นต้องตั้งหรือป่าว 2. สายจากหัวฉีดแก๊สไปไอดี ยาวไม่เกินเท่าไร และจำเป็นต้องเท่ากันทั้งหมดไหมครับ เนื่องจาก ผมไปตั้งวาวล์ระยะ 4 หมื่นโล รถผม EK ครับ ก็ใช้แก๊สมา หมื่นสองพันโล ได้ครับ ที่เหลือน้ำมัน ปรากฏวาวล์ยันครับ งงเลย .. ยันฝั่งไอเสีย ไป 3 แถมมีไหม้ๆ ด้วย ช่างบอกว่า อาจจะแก๊สบางไป งงครับ ถ้าบาง น่าจะวิ่งไม่ออก แล้วก็ประหยัด แต่ผม กลับวิ่ง ได้เหมือนน้ำมันครับ แล้วก็กิน แก๊ส 7.2 โล ลิตร ถ้าน้ำมันก็ 9 นิดๆ ผมว่าก็ไม่ต่างกัน งงมาก นี่เหลือ ประกันแก๊ส 1 เดือน กลับไปให้แก้ดีไหมครับ แล้วนี่ก็เจออีกอย่าง.. ติ๊กแก๊ส ปริไหม้ ครับ.. (http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V7763791/V7763791-0.jpg) (http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V7763791/V7763791-1.jpg) อันนี้แถมครับ.. (http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V7763791/V7763791-2.jpg) กรองแก๊สเป็นผ้า ซะงั้น - -' แกะมายังสะอาดดีอยู่ คาดว่า สัก 4 หมื่นเปลี่ยนกรองแก๊สตัวนี้ น่าจะได้อยู่ .. ส่วนตัวที่เป็นกระบอกเงินๆ อยู่ปลายๆ สัก 6 หมืนเปลี่ยน ก็ พอไหว ส่วน หม้อต้ม สักแสน แต่ถ้าแสน ผมว่าจะถอดทิ้ง เปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่นดีกว่าแหะ .. รู้สึก แบบ fail กับ set กล่องไทยไงไม่รู้ เจอช่างร้านใหม่ ติ ซะไม่เหลือชิ้นดี :( :( :( :( :( ปล นึกขึ้นได้ ตอนติดแรกๆ เจอปัญหา wire สายผิด ทำให้ หัวฉีดละลาย ไม่แน่ใจเป็นผลทำให้วาวล์ยันหรือป่าว (เจอตอนติด จูน แค่นั้นแล้วแก้เลยครับ) ส่วน ติ๊กแก๊สที่ปริ ก่อนเปลี่ยน จะเจอ สิ่งหอน เหมือนสายพานแต่ก็ไม่ใช่ พอเปลี่ยนก็หาย งงอีกอย่างเช่นกัน หัวข้อ: Re: งงครับ สรุปว่า หัวฉีดแก๊สต้องตั้ง และสายเข้าไอดีต้องยาวเท่ากัน // ติ๊กไหม้ T_T เริ่มหัวข้อโดย: fomote ที่ 20 เมษายน 2009, 01:16:44 :-[ เอาใจช่วยครับ
หัวข้อ: Re: งงครับ สรุปว่า หัวฉีดแก๊สต้องตั้ง และสายเข้าไอดีต้องยาวเท่ากัน // ติ๊กไหม้ T_T เริ่มหัวข้อโดย: Dark ที่ 20 เมษายน 2009, 10:57:03 ใช้หัวฉีดยี่ห้ออะไรครับ คืองี้นะผมว่าเรื่องตั้งวาว์ลน่ะ จะใช้แก๊สหรือน้ำมันมันก็ต้องตั้งนะครับ คุณตั้งวาว์ลครั้งสุดท้ายก่อนจะติดแก๊สที่กี่กิโลล่ะครับ แล้วก็ตอนนี้คุณใช้รถคันนี้มาเลขไมล์กี่กิโลแล้วครับ บางทีวาว์ลไหม้นี่มันเกิดได้หลายสาเหตุนะครับ ใช้แต่น้ำมันอย่างเดียวมันก็เกิดได้ครับ ทีนี้ไอเรื่องความยาวของท่อแก๊สที่มาเข้าท่อไอดียาวเท่าไหร่นี่มันก็ต้องดูที่ยี่ห้อด้วยนะครับ แต่ถามว่าต้องยาวเท่ากันมั้ย ถ้ายาวเท่ากันได้ก็ดีครับแต่มันยากครับที่จะทำให้ยาวเท่ากัน สำหรับเรื่องแก๊สว่าจูนบางจูนหนา ถ้าคุณติดตั้งแก๊สแบบระบบหัวฉีด ก็ต้องดูในโปรแกรมจูนล่ะครับ ว่ามันบางไปมั้ย?
หัวข้อ: Re: งงครับ สรุปว่า หัวฉีดแก๊สต้องตั้ง และสายเข้าไอดีต้องยาวเท่ากัน // ติ๊กไหม้ T_T เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 20 เมษายน 2009, 14:48:03 ที่บอกครับ
ตั้งล่าสุดเมื่อ 4 หมื่นโลนิดๆ ที่แล้วครับ แล้ววิ่งแก๊สมาได้ หมื่นกะสองพันโล ได้มั้งครับ ผมใช้หัวฉีด aldesa กล่อง sumo ครับ.. ตอนนี้สันนิษฐานไปว่า ที่ยันไป 3 ok 1 เนื่องจากสายยาวไม่เท่ากัน คิดว่าจะต่อรองจับให้เท่าดู เพื่อป้องกัน ครับ แต่ก็ไม่รู้ตั้งจูนมาหนาบางไง check ไม่เป็นเลย ส่วน หัวฉีดตั้ง หาความรู้ดู เขาว่า ถ้าไม่ autronic หรือ ไรสักอย่างก็ไม่จำเป็น .. ผมละก็งงเลย หัวข้อ: Re: งงครับ สรุปว่า หัวฉีดแก๊สต้องตั้ง และสายเข้าไอดีต้องยาวเท่ากัน // ติ๊กไหม้ T_T เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 23 เมษายน 2009, 17:36:10 ร้านใหม่ นี่ ใช่ร้านที่เคยแนะนำผมปะ ถ้าใช่ ผมว่าเค้าจูนเนียนดีอะ ผมว่ารถผมวิ่งกว่าเดิมนะ หลังจากจูนใหม่แล้ว :D
หัวข้อ: Re: งงครับ สรุปว่า หัวฉีดแก๊สต้องตั้ง และสายเข้าไอดีต้องยาวเท่ากัน // ติ๊กไหม้ T_T เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 24 เมษายน 2009, 16:26:08 ร้านใหม่ คือ ร้าน U นั่นแหละครับ..
ก็ ok นะ ฝีมือดี แต่ แนวมั่นไปหน่อยครับ .. หลายๆ อย่าง กะ แอบแพงนิดนึง แต่รวมๆ ดีครับ .. น่าไปติดด้วย แต่ถ้าไปแก้ หูตูบเหมือนกัน.. กะว่า.. ใช้ ชุด กล่องไทยไปสัก 80,000 - 90,000 โล จับถอดทิ้งเปลี่ยนเป็น ac + donut เลย ตอนนั้นก็ ก็ประหยัดไปได้ราวๆ 100,000 แล้วมั้ง.. ตอนนี้อยากเอา EK จับ ลง D15b 3 stage CVT อ่ะ น่าจะแรงกว่าเดิม ประหยัดกว่าเดิม แต่เหมือนเสีย ๆ ไงไม่รู้ เอา cc น้อยกว่าลง .. จะเอา b20 ก็ แด๊กน้ำมันเกิน ... b16 ก็ราคาแร๊งงงง |