:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: keng ที่ 22 ธันวาคม 2006, 21:23:49



หัวข้อ: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ 22 ธันวาคม 2006, 21:23:49
แก็สโซฮอล์91กับเบนซิน91ต่างกันอย่างไรครับแล้วถ้าใช้แก๊สโซฮอล์เครื่องยนต์จะเสื่อมเร็วกว่าหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: deaw8329 ที่ 22 ธันวาคม 2006, 23:34:16
ผมก็อยากรู้ว่า civic มันเติม แก๊ซโซฮอล 91 ได้ป่าว เห็นมันเขียนว่ามอเตอร์ไซค์ - -" ใครเคยลองมั่งอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: pReaw ที่ 23 ธันวาคม 2006, 15:10:51
ผมก็เติมบ้าง ไม่เติมบ้างคับ


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 24 ธันวาคม 2006, 21:27:25
อิอิ.....ใช่คุณ keng ที่ขับรถจากเมืองทองถึงรังสิตแบบไม่ได้เปิดไฟหน้าป่าวครับ ;D ;D
ถ้าใช่ก็เพื่อนผมเอง.....ถ้าไม่ใช่ขออภัยคร๊าบบบบบบ


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ 24 ธันวาคม 2006, 23:23:24
ใช่ ;D ;Dผม เพื่อนคุณนั่นแหละมาซารุจัง


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: natt ที่ 25 ธันวาคม 2006, 09:32:46
ผมเติมแต่91ตลอดเลยครับ


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 25 ธันวาคม 2006, 09:38:26
ก่อนอื่นนะครับ ,,  เวลาล้างรถ เรากลัว น้ำเข้าเครื่องยนต์กันมั้ย โดยเฉพาะ ระบบเผาไหม้  ???

ถ้าหาก กรองอากาศเราเปียกน้ำ น้ำต้องเข้าห้องเผาไหม้ เข้าเครื่องไปจุดระเบิด เสียมั้ย  ???

แค่นี้เราก้อมีคำตอบ อยู่แล้ว ว่ากลัว  ก้อแหงครับใครบ้างจะไม่กลัว เพราะนั่นผลเสียตรงๆ

----------------- แก๊สโซฮอล  มีส่วนผสม  ระหว่าง  แก๊สโซลีน และ แอลกอฮอล -------------------------

แอลกอฮอล ใครก็รู้นะครับว่ามีส่วนผสมส่วนที่เป็นน้ำอยู่มาก ,, ผลระยะ สั้นมันไม่ค่อยมีครับ  แต่ระยะยาว น่ะผมเห็นหลายท่านแล้ว  หากรถรุ่นใหม่ ก้ออาจอยู่ได้ สองถึงสามปี ออกอาการ  แต่รถ เก่าเครื่องเก่านี่สิครับ 7-8 เดือนบางคัน ออกอาการแล้ว

และข้อความหลายข้อความของผู้ใช้  ยื่นเสนอต่อผู้ประกอบการ ที่รณรงค์ให้ให้แก๊สโซฮอลกัน ในเรื่องที่ว่า อยากให้ผู้ประกอบการ ออกมายืนยันว่าใช้แล้วจะไม่เกิดผลเสียใดๆ กับเครื่องยนต์หากเครื่องยนต์เสียหายผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบ ,, ผมเห็นมี ไม่กี่เจ้า ครับ ที่ออกมาเสนอยืนยัน แต่เกิดเรื่องขึ้นก้ออ้างว่าเป็นการสึกหรอของเครื่องยนต์เอง


ขนาดน้ำเข้าห้องเครื่องห้องเผาไหม้เรายังกลัว

แต่นี่ เราจะเติมน้ำลงถังน้ำมันให้ส่งไปห้องเผาไหม้ ซะเอง หรอครับ  ;)    


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: G.OR ที่ 25 ธันวาคม 2006, 12:18:18


แต่นี่ เราจะเติมน้ำลงถังน้ำมันให้ส่งไปห้องเผาไหม้ ซะเอง หรอครับ  ;)    


 ???  ???  ???


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 25 ธันวาคม 2006, 13:04:53


แต่นี่ เราจะเติมน้ำลงถังน้ำมันให้ส่งไปห้องเผาไหม้ ซะเอง หรอครับ  ;)    


 ???  ???  ???

หมายถึงแยกประเด็น แก๊สโซฮอล ครับ มันมีส่วนผสมที่เป็นน้ำอยู่มาก 


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: deaw8329 ที่ 25 ธันวาคม 2006, 19:57:09
แต่ civic เค้าก็รับประกันว่าเติม แก๊ซโซฮอลได้นะ ดูคู่มือจิ


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 25 ธันวาคม 2006, 21:57:15
เอ้า....เจ้าของกระทู้มาดูคำตอบยังครับ เพื่อนๆใจดีตั้งหลายคน


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: spot less ness ที่ 26 ธันวาคม 2006, 09:11:51
ก่อนอื่นนะครับ ,,  เวลาล้างรถ เรากลัว น้ำเข้าเครื่องยนต์กันมั้ย โดยเฉพาะ ระบบเผาไหม้  ???

ถ้าหาก กรองอากาศเราเปียกน้ำ น้ำต้องเข้าห้องเผาไหม้ เข้าเครื่องไปจุดระเบิด เสียมั้ย  ???

แค่นี้เราก้อมีคำตอบ อยู่แล้ว ว่ากลัว  ก้อแหงครับใครบ้างจะไม่กลัว เพราะนั่นผลเสียตรงๆ

----------------- แก๊สโซฮอล  มีส่วนผสม  ระหว่าง  แก๊สโซลีน และ แอลกอฮอล -------------------------

แอลกอฮอล ใครก็รู้นะครับว่ามีส่วนผสมส่วนที่เป็นน้ำอยู่มาก ,, ผลระยะ สั้นมันไม่ค่อยมีครับ  แต่ระยะยาว น่ะผมเห็นหลายท่านแล้ว  หากรถรุ่นใหม่ ก้ออาจอยู่ได้ สองถึงสามปี ออกอาการ  แต่รถ เก่าเครื่องเก่านี่สิครับ 7-8 เดือนบางคัน ออกอาการแล้ว

และข้อความหลายข้อความของผู้ใช้  ยื่นเสนอต่อผู้ประกอบการ ที่รณรงค์ให้ให้แก๊สโซฮอลกัน ในเรื่องที่ว่า อยากให้ผู้ประกอบการ ออกมายืนยันว่าใช้แล้วจะไม่เกิดผลเสียใดๆ กับเครื่องยนต์หากเครื่องยนต์เสียหายผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบ ,, ผมเห็นมี ไม่กี่เจ้า ครับ ที่ออกมาเสนอยืนยัน แต่เกิดเรื่องขึ้นก้ออ้างว่าเป็นการสึกหรอของเครื่องยนต์เอง


ขนาดน้ำเข้าห้องเครื่องห้องเผาไหม้เรายังกลัว

แต่นี่ เราจะเติมน้ำลงถังน้ำมันให้ส่งไปห้องเผาไหม้ ซะเอง หรอครับ  ;)    
ถูกของคุณ Banana_Bode ครับ ระยะยาวต่อให้รถรุ่นใหม่ก็มีผลครับ เพราะรถที่บ้านเจอมาแล้วครับ แต่รถผมเติม 95 ครับแพงหน่อยแต่สบายใจครับ วิ่งดีกว่า 91 ด้วย


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 26 ธันวาคม 2006, 09:36:37
ก่อนอื่นนะครับ ,,  เวลาล้างรถ เรากลัว น้ำเข้าเครื่องยนต์กันมั้ย โดยเฉพาะ ระบบเผาไหม้  ???

ถ้าหาก กรองอากาศเราเปียกน้ำ น้ำต้องเข้าห้องเผาไหม้ เข้าเครื่องไปจุดระเบิด เสียมั้ย  ???

แค่นี้เราก้อมีคำตอบ อยู่แล้ว ว่ากลัว  ก้อแหงครับใครบ้างจะไม่กลัว เพราะนั่นผลเสียตรงๆ

----------------- แก๊สโซฮอล  มีส่วนผสม  ระหว่าง  แก๊สโซลีน และ แอลกอฮอล -------------------------

แอลกอฮอล ใครก็รู้นะครับว่ามีส่วนผสมส่วนที่เป็นน้ำอยู่มาก ,, ผลระยะ สั้นมันไม่ค่อยมีครับ  แต่ระยะยาว น่ะผมเห็นหลายท่านแล้ว  หากรถรุ่นใหม่ ก้ออาจอยู่ได้ สองถึงสามปี ออกอาการ  แต่รถ เก่าเครื่องเก่านี่สิครับ 7-8 เดือนบางคัน ออกอาการแล้ว

และข้อความหลายข้อความของผู้ใช้  ยื่นเสนอต่อผู้ประกอบการ ที่รณรงค์ให้ให้แก๊สโซฮอลกัน ในเรื่องที่ว่า อยากให้ผู้ประกอบการ ออกมายืนยันว่าใช้แล้วจะไม่เกิดผลเสียใดๆ กับเครื่องยนต์หากเครื่องยนต์เสียหายผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบ ,, ผมเห็นมี ไม่กี่เจ้า ครับ ที่ออกมาเสนอยืนยัน แต่เกิดเรื่องขึ้นก้ออ้างว่าเป็นการสึกหรอของเครื่องยนต์เอง


ขนาดน้ำเข้าห้องเครื่องห้องเผาไหม้เรายังกลัว

แต่นี่ เราจะเติมน้ำลงถังน้ำมันให้ส่งไปห้องเผาไหม้ ซะเอง หรอครับ  ;)    
ถูกของคุณ Banana_Bode ครับ ระยะยาวต่อให้รถรุ่นใหม่ก็มีผลครับ เพราะรถที่บ้านเจอมาแล้วครับ แต่รถผมเติม 95 ครับแพงหน่อยแต่สบายใจครับ วิ่งดีกว่า 91 ด้วย

95 นะครับนอกจากจะแพงกว่าแล้ว  จุดวาบไฟ ยังทำกับระยะจุดระเบิดได้ดีกว่า 91  ที่สำคัญนะครับ 95 ยังได้ผสมสารเคลือบวาล์ว จะช่วยทำให้รถของเรานอกจากสะอาดแล้วเครื่องยังอยู่กับเราไปได้นานกว่า   

95 มีจุดวาบไฟที่น้อยกว่า 91  นั่นก้อหมายถึงว่า 91 จุดระเบิดดีกว่าครับ ,, รถปรกติเติม 91 ก้อไม่ส่งผล แต่ 95 หลายท่านอาจสัมผัสได้ถึงว่า เติมในราคาเท่ากัน แต่วิ่งได้ไกลกว่า 91  นี่คือสาเหตุหลักครับ 95 มีจุดวาบไฟต่ำกว่า 91 นั่นเอง  ;)

แต่ในทางของรถยนต์แต่งหรือทำเครื่องนั้น อ๊อกเทนน้ำมันมีผลมาก เพราะทุกสูบ ก่อนจะครบรอบระยะชักนั้น ต้องการ การจุดระเบิด ที่พอดี (ก้อคือจุดวาบไฟต้องไม่เร็วเกินไป)  ในรอบสูงๆ บางครั้งจุดวาบไฟสูง ส่งผลทำให้วาล์วเขก กันได้ง่ายๆ เลยทีเดียว เพราะมันเกิดการจุดระเบิดก่อนสูบจะครบรอบ (อย่างง ครับ ศัพท์ทางการจะงงกว่านี้)

นี่คือสาเหตุที่ทำไม รถแต่ง ต้องกิน 95 โดยเฉพาะรถเทอร์โบ   น้ำมันอ๊อกเทนสูงๆ มันดีตรงที่จุดวาบไฟเท่านั้นเองครับ  ;)

ข้องใจแบบไหนถามต่อได้คร๊าบ เดี๋ยวจะต่อให้  ;)


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: eak_cfc ที่ 26 ธันวาคม 2006, 11:53:51
                    ผมเติม 95 แก็สโซฮอลคับ


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: kingkong88 ที่ 26 ธันวาคม 2006, 15:50:07
กระจ่างขึ้นเยอะเลยครับ


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: Soviet Widebody ที่ 04 มกราคม 2007, 12:31:10
แหมเจ๊ก็ไม่รู้จักหรอกนะไอ้จุดวาบไฟอะไรของคุณกล้วยเนี่ย เจ๊รู้จักแต่จุดวาบหวาม เจ๊ชอบแอบคลำทุกครั้งที่มีโอกาสน่ะจ้ะ คริคริ

เข้าเรื่องกันสักที เจ๊อ่านแล้วเจ๊มีความเห็นอยากแชร์ตามนี้นะ เจ๊แอบนายเล่นอยู่ขอสั้นๆละกัน

ประการแรก ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม น้ำมันที่ดีที่สุดในบ้านเรา ไม่นับออคเทน100 ที่ปั๊มMP ก็คือ 95 เพียวๆ

Gasohol อย่างที่เจ๊เคยบอกว่ามันคือ น้ำมันเบนซินออคเทน 92 90% และบวกกับ 10% ที่เป็นเอธานอล หรือเอธิลแอกอฮอล์ พูดง่ายๆก็คือ เร้ดดด เลเบิลล่ะค่ะ ไอ้ที่อยู่ในนั้นน่ะเอธิล ซึ่งมีค่าออคเทน..เท่าไหร่ว้า เจ๊ไม่ชัวร์นะ แต่เจ๊ชัวร์ว่าเกิน100และไม่เกิน118

ทีนี้เห็นพูดกันว่าGasoholไม่น่าเติมเพราะกลัวความชื้นในแอลกอฮอล์ เจ๊ต้องขอขยายความก่อนค่ะว่า ใช่ มีความชื้นอยู่ในเอธิลเกือบทุกชนิด ชนิดที่เอามาทำแม่โขงนั้นมีความชื้นอยู่ราว 5%ของเนื้อเอธิลนะคะ ฉะนั้นเติมแทนน้ำมันก็น่ากลัวนิดๆ แต่ถ้าเป็นชนิดที่เติมในGasohol เกณฑ์นี้สากลโลกเค้าบอกว่า โนเค เชี่ยเกินไป รับไม่ได้ เค้าจะยอมรับได้มันต้องมีความชื้นอยู่ไม่เกิน 0.5% นี่ถือว่าโอเค

และอย่างที่บอกว่าในGasohol เราใส่ เอธานอลชนิดสำหรับทำน้ำมันนี้ลงไป10% เท่ากับว่าคุณเติมน้ำมัน 100 ลิตร ก็มีความชื้นอยู่ตรงนี้ 0.05ลิตร..น้อยกว่าจำนวนใบชาในขวดโออิชิอีก ไม่น่ากลัวหรอกค่ะ 50cc ใน100ลิตร แล้วผสมๆกันอยู่ ไม่ใช่ยิงตู้มเดียวเข้าไป และถึงยิงก็ใช่ว่ามันจะช่วยให้เครื่องพังเร็ว ไม่งั้นโลกนี้คงไม่มีAfterthoughtอย่างAquamist

เจ๊ว่าคนที่เติมโซฮอล์ในรถใหม่ไม่ต้องห่วงหรอก ความชื้นในน้ำมันที่มีอยู่นี่น้อยมาก เจ๊ว่าหน้าหนาวเนี่ย ตอนคุณๆสตาร์ทเครื่องใหม่ๆน่ะมีความชื้นวิ่งเข้าเครื่องไม่แพ้กันหรอก

ถ้าจะกลัว เจ๊เดาว่าคงกลัวแอลกอฮอล์ที่มันมีชื่อเสียงเรื่องดูดความชื้นด้วยใช่มั้ย อันนี้ก็มีส่วน แต่แอลกอฮอล์ ดูดไม่ได้มากขนาดนั้น ในเวลาอันรวดเร็ว คงต้องจอดทิ้งไว้เป็น2เดือนถึงจะเห็นผลเสีย และถ้าเป็น2เดือน รถเติมเบนซินก็มีสิทธิ์เดี้ยงเหมือนกัน

เจ๊ไม่กลัวGasohol หรอกค่ะ รถบ้านเจ๊ไม่มีคันไหนม้าเกิน200 ไม่มีคันไหนหมุนเกิน 8000 เจ๊ชิลล์มากและก็จับรถที่บ้านลองหมดทุกคัน รวมถึงอีแก่บ้านเจ๊ที่อายุครบ 18 ปี เจ๊เอาโซฮอล์ยัดตูดมันตั้งแต่ประเทศไทยยังไม่ตื่นตูมกันเรื่องโซฮอล์ เจ๊ใช้มา3-4ปี สายน้ำมันเจ๊เปื่อย ...โทษโซฮอล์อ่ะดิ..แต่ถ้าเจ๊บอกว่าสายน้ำมันรถเจ๊สายล่างนี่ใช้มา 10 ปี สายหลักเข้าถังเจ๊ใช้มา 18 ปีล่ะ

ถ้าเป็นรถแข่ง เจ๊ก็คงไม่แนะให้ใช้ แต่รถเทอร์โบ อัตราส่วนกำลังอัดไม่เกิน 9 แรงม้าไม่เกิน300 เจ๊ว่าใช้ได้ เพื่อนเจ๊ใช้ 1JZ-GTE กับ SR20DET เติมโซฮอล์กันมาเป็นปี ไม่มีปัญหาค่ะ ขอแค่อย่าดันทุรังไปจูนกล่องซะน้ำมันบางเกิน และปรับองศาไฟจุดระเบิดไว้แก่จัดก็พอ

ทีนี้ อิชั้นเคลียร์ความเข้าใจส่วนนึงไปแล้วหวังว่าคนที่กลัวอยู่มาก น่าจะบรรเทาความกลัวลงได้บ้าง แต่อิชั้นก็ต้องบอกข้อเสียของมันเอาไว้บ้าง เพราะมันมีข้อเสียจริงๆและเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมทั้งโลกจึงยังไม่เฮโลใช้โซฮอล์กัน
ประการแรกที่เจ๊เกลียดเป็นการส่วนตัวนะคะ คือ ?ยันไฟจุดระเบิดไม่ได้เต็มที่? ถ้าใครใช้รถที่มีจานจ่ายจะรู้เรื่องนี้ เจ๊เติม 95 ของเจ๊อยู่ดีๆ ไม่เป็นไร รถเจ๊จูนกล่องไว้ปรับไฟไว้สำหรับเติม95แบบพอดีเด๊ะไม่มีหย่อน แล้ววันนึงเจ๊เกิดมึนกลิ่นน้ำหอมเด็กปั๊ม สั่งเติมโซฮอล์ไปเต็มพ่อเต็มแม่เต็มถังเลย ปรากฏว่าไอ้ที่เค้นไฟจุดระเบิดไว้น่ะเจ๊งทำบุญชิงบุญเปรตเลยค่ะ หัวเทียนจุดระเบิดเขกกบาลลูกสูบ ก๊อกๆๆๆๆๆๆตลอดทางเลย

นี่สิมันน่าโมโห การเติมโซฮอล์มันทำให้เราไม่สามารถเค้นเอาพลังแฝงจากการตั้งไฟจุดระเบิดมาใช้ได้เต็มที่ไง..จริงไม่จ๊ะที่ร้ากก

และเจ๊งงมาตรฐานไทยนะ เค้าบอกโซฮอล์95 มีออคเทน95 แปลว่าความสามารถในการต้านทานการจุดระเบิดก่อนถึงเวลาที่หัวเทียนตั้งใจให้จุด นั้นต้องเท่ากับเบนซิน 95 แต่ทำไมเจ๊ขับแล้วเขก อันนี้ไม่รู้นะ ไปถามคนขายน้ำมันเอาว่าแอบปัสสาวะใส่น้ำมันลงไปหรือไงมันถึงได้จุดระเบิดเป็นลูกอมเปาะแป๊ะอย่างงั้น

ประการที่สอง เจ๊อยู่ในโลกธุรกิจ เจ๊ไม่เชื่อในการลงทุนที่ทำไปแล้วขาดทุน โซฮอล์เนี่ยตัวทำขาดทุนพลังงาน ทุกคนนึกภาพตามเจ๊นะคะ กระทาชายนับพันใช้พลังตัวเองทำงานในโรงกลั่นน้ำมัน ใช้พลังงานความร้อนในการทำมหาศาลอยู่แล้ว เอธิลในโซฮอล์นี่ก็ทำยาก กว่าจะตัดมันสำปะหลังตัดอ้อยมาเผาทำเอธิล ขนวัตถุดิบกันกี่แสนตันในแต่ละปี ตอนขนวัตถุดิบ ก็ต้องใช้รถขน เปลืองน้ำมันค่าขนส่ง เปลืองค่าพลังงานตอนเผาวัตถุดิบ

กว่าจะมาเป็นแก๊สโซฮอล์ที่ให้พลังงานได้ 100 แมวถีบ คุณต้องใช้พลังงานเพื่อสร้างมัน 112แมวถีบ ขาดทุน..แถมมีมลภาวะเพิ่มขึ้นเมื่อมองในภาพรวม

สารเมธิล เทอร์เชียรี่ บูธิล อีเธอร์ในเบนซินตอนนี้ขั้นตอนการทำไม่บ้าบิ่นเท่า แต่เจ๊ทราบมานะคะว่าตัวสารนี้เองมีมลพิษปนเปื้อนสูงตอนที่มันยังเป็นของเหลว แถมไหลลื่นดีมาก ชนิดถ้ารั่วลงดินล่ะก็ แหล่งน้ำใต้ดินจะเจือพิษไปอีกนานแรมปีกว่าจะกำจัดกากพิษหมด

เจ๊พิมพ์เพลินไปหน่อยจะลืมกินข้าวกลางวันล่ะเนี่ย ไม่ไหว ขอตัวแอบไปจกส้มตำน้ำตกกินหน่อยดีกว่า แต่เจ๊ขอยืนยันค่ะว่า แท้จริงแล้วยังไงรถก็จะชอบ95มากกว่าเมื่อต้องการพลัง100%และใช้น้ำมันคุ้ม100% และขอสองคือถ้าหนีแก๊สโซฮอล์ไม่พ้น คุณๆท่านๆที่ไม่ใช่นักแข่งก็ไม่ต้องไปกลัวมันหรอกค่ะ เจ๊ก็ไม่ใช่นักวิทยาศาสตร์หรอก แต่เจ๊ลองกับรถมา 5 คันที่อายุอานามและระบบเชื้อเพลิงต่างๆกัน ออดี้กิ๊กเจ๊ก็เติม มันก็ไม่เป็นไร รถพี่สาวเจ๊ก็เติม โอเค วิ่งไม่ดีเท่า95 แต่ดีกว่า91เห็นได้ชัดโดยเฉพาะเวลาเดินทางไกลอ่ะนะ

อุ๊ยตายแล้ว เจ๊ไปกินข้าวก่อนดีกว่า


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: Chi-O ที่ 04 มกราคม 2007, 12:50:18
ผมก็เติมสลับกันนะคับ
เวลาขับในกรุงเทพก็ 91 เพราะถึงเติม 95 ไปก็ไปเผาน้ำมันในรอบต่ำรอไฟแดงอยู่ดี
เปลืองโดยใช่เหตุ

แต่พออกต่างจังหวัดผมจะเลือกเติมโซฮอลล์ 95 เพราะคิดว่ามันน่าจะคุ้มต่าสำหรับการเดินทางไกลดี
ออกเทนสูงกว่ามีผลยังไงไม่รู้ แต่ที่รู้คือถูกกว่า 5 5 5  ;D


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 04 มกราคม 2007, 15:20:14
(http://img166.imageshack.us/img166/5804/v499426110zq4.jpg)


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: natpakorn ที่ 04 มกราคม 2007, 17:40:33
ถามเจ๊ หน่อย ว่า วัย..ทีนหนักๆ อย่างน้า..เนี้ย .......คบกับ 95 ดีกว่าไหม  เพราะแค่ 91 ก็วิ่ง ดันตูด เจ้าจ๊อด มาแล้วอิอิๆๆ  :o


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: Soviet Widebody ที่ 04 มกราคม 2007, 21:30:53
เจ๊ว่าอย่างน้าเปิ้ลเนี่ยเติม 87 ก็วิ่ง220ได้อยู่ดีล่ะค้าา อิอิ

จบ ..เอาจริงๆนะ ดีกว่าไหม? ในรถที่ECUฉลาดอย่างฮอนด้าใหม่ๆนี่เติมไปเถอะค่ะ แต่ต้องให้เวลาเครื่องยนต์มันเรียนรู้ลิ้มรสน้ำมันใหม่ของเราหน่อยนะคะ เค้าจะได้ปรับสมองเค้าให้เพิ่มองศาจุดระเบิดเพื่อเรียกเอาแรงบิดได้อีกหน่อย

แต่ไม่ใช่ว่ามากแบบลื่นเห็ดสะบั้น รถเดิมทำท่อเติม95 กับรถทำท่อมีE-Manage เติม 91 ไอ้คันหลังรอบก็ยังกวาดเร็วกว่า

ตอนนี้ไม่ซีเรียสมาก เติมอะไรก็ได้ แต่อนาคตน้าใส่กล่องเมื่อไหร่ จะเห็นคุณค่าของ95มากขึ้นนะคะ เดี๊ยนจะรอ อิอิ


หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
เริ่มหัวข้อโดย: teelex123 ที่ 05 มกราคม 2007, 02:12:52
แจ้ถามจริงๆเหอะ

ที่ว่า   "เจ๊แอบนายเล่นอยู่ขอสั้นๆละกัน"   เล่นไรหรือแจ้    เจ้าหนูจำไม   งง  !!!   อ่ะ  ;D ;D ;D

แต่หนูรู้สึกว่าแจ้ชอบยาวๆ มากกว่านะ (ดูจากคำตอบอ่ะ อย่าคิดมาก)  ;D ;D ;D

ผมแซวเล่นนะครับ แบบว่าอยากมีส่วนร่วม อย่าโกรธกันซะก่อน นะครับ