:::CIVIC CLUB THAILAND:::

มุมสมาชิก => Civic Club Members => ข้อความที่เริ่มโดย: manpattaya ที่ 08 มิถุนายน 2009, 21:58:26



หัวข้อ: แนะนำตัวครับ พร้อมขอคำปรึกษาผู้รู้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: manpattaya ที่ 08 มิถุนายน 2009, 21:58:26
ผมแมนพัทยาครับ  ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคนนะครับ

คือแฟนใช้  Civic ปี  2007อยู่อ่ะครับ   แฟนไม่ค่อยรู้เรื่องรถด้วยครับ   เลยอยากจะขอคำแนะนำและคำปรึกษาหน่อยครับ

ออกรถเดือน  มิถุนายน  ปี2007  ครับ  ใช้มาประมาณสี่หมื่นกว่าโล   เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  แฟนขับรถออกจากบ้านจะพาลูกสาวไปทานข้าว  ในระหวางนั้นได้เกิดมีเสียงดังขึ้น  จากห้องเครื่องแต่ไม่ได้จอดรถเพระไม่รู้   พอขับมาถึงที่จุดยูเทิร์นรถ  ปรากฏว่ารถเกิดเครื่องดับพร้อมทั้งกลิ่นไหม้เข้ามาในห้องโดยสาร
รถจอดขวางทางเลยครับ   ในรถมีลูกสาวแปดเดือน  แล้วก็แม่อีกหนึ่งคนเหตุการตอนนั้น  ผมไม่ได้ไปด้วย  นึกแล้วสงสารแฟนเลยครับ  มีแต่ผู้หญิงกับเด็กเล็ก  รถก็จอดขวางกลางถนนเลยครับ   พอดีมีพลเมืองดี  รู้สึกว่าน่าจะเป็นมอเตอร์ใซด์รับจ้าง  มาช่าย  โบกรถให้  พร้อมทั้ง  ช่วยเข็นรถให้   ผมอยากจะขอบคุณมอเตอร์ใซด์รับจ้างท่านนี้มากเลยครับ   ถ้าท่านนี้ได้เข้ามาอ่าน  หรือว่าท่านใด้รู้จักท่านนี้  ก็ฝากขอบพระคุณด้วยนะครับ

ขอเข้าเรื่องเลยนะครับ  หลังจากที่ได้ติดต่อที่ศูนย์   ที่มีนบุรี   สาขานิมิตรใหม่    ทางศูนย์  ได้แจ้งว่า  เครื่องมีปัญหาเกิดจาก  น๊อตลูกรอกขาดแล้วก็สายพานขาดด้วยครับ      ทางศูนย์บอกว่าต้องเปลี่ยนเสื้อสูบใหม่เลยอ่ะครับ

ผมจึงอยากรู้และอยากถามว่า  มีพี่ๆ  น้าๆ  ท่านใดเคยเกิดเหตุการ  แบบนี้เกิดขึ้น  บ้างมั้ยครับหมายถึงอาการของน๊อตลูกรอกขาดอ่ะครับ  แล้วทำไมถึงต้องถึงขนาดเปลี่ยนเสื้อสูบเลยครับ  บอกตามตรงเสียความรู้สึกอ่ะครับ   ว่ารถแค่สี่หมื่นโลเองทำไมถึงต้องถึงขนาดเปลี่ยนเสื้อลูบเลยครับ   แล้วซ่อมแล้วจะเกิดปัญหาตามมาหรือไม่ครับ

ท่านที่เคยมีปัญหาแบบเดียวกับผม  อยากให้ท่านช่วยชี้แนะหน่อยครับ    ((((ขอขอบคุณทุกท่านด้วยครับ  ที่ช่วยชี้แนะ)))


หัวข้อ: Re: แนะนำตัวครับ พร้อมขอคำปรึกษาผู้รู้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 08 มิถุนายน 2009, 22:17:17
ยินดีต้อนรับครับ

โชคดีที่ยังรอดมาได้

แนะนำว่าถ้ามีกลิ่นไรไหม้เข้าในห้องโดยสาร

ให้หาที่จอดข้างทางแล้วดับเครื่องยนต์ทันที

แล้วรีบออกจากรถให้เร็วที่สุดไม่ว่าจะกรณีใดๆก็ตามเพื่อความปลอดภัยครับ

ส่วนอาการที่กล่าวมานั้นคงต้องรอท่านอื่นมาแสดงความคิดเห็นน่ะครับ

เพราะผมก็ไม่เคยเจอกับรถตัวเอง

ขอให้โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัวครับ พร้อมขอคำปรึกษาผู้รู้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 09 มิถุนายน 2009, 08:27:13
ยินดีต้อนรับครับ  แล้วก้อขอแสดงความเสียใจด้วยนะ :(                           ลูกลอกขาดไม่เคยเจอ  แต่สายพานขาดเคยเจอ ก้อเป็นไปได้ที่ต้องเปลี่ยนเสื้อสูบ เพราะช่วงที่ลูกสูบเลื่อนขึ้น ไปชนวาวล์ลูกสูบอาจแตกหรืออะไรสักอย่างทำให้ไปโดนเสื้อได้  แต่ที่แน่ๆ ต้องเปลี่ยนลูกสูบ  วาล์ว ก้านสูบน่าจะคด ฝาสูบ ไม่รู้ลูกเบี้ยวเป็นไง
เพราะไม่รู้ช่วงที่ขาดขับเร็วแค่ไหน   แต่ประกันน่าจะรับผิดชอบนะ  ไม่รู้ประเภท 1 ป่าว   แต่ดูแล้วยกเครื่องใหม่น่าจะดีกว่าไหมถ้าไม่มีประกัน  ทำข้างนอก0 ก้อได้
มีกำลังทรัพย์ ลงฝาแดงเลยพี่  แหล่มเลย     :'(

ปล.พังมากหรือน้อย  คงดูความเร็วตอนนั้นที่ขับมาด้วยอะครับถึงบอกได้ ::)
ปล.ลองโพส์ในห้องคนขับดูครับเพื่อนๆ จะได้มาช่วยตอบเขาอาจไม่ได้เข้าห้องนี้  ห้องนั้นช่างเยอะเหมือนกันจะได้ประมาณราคาได้


หัวข้อ: Re: แนะนำตัวครับ พร้อมขอคำปรึกษาผู้รู้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: manpattaya ที่ 09 มิถุนายน 2009, 09:51:32
ขอบคุณครับ  สำหรับคำแนะนำ   รถมาเสียตอนที่กำลังจะยูเทิร์นกลับรถพอดีอ่ะครับ   ไม่ได้ใช้ความเร็วมากอ่ะครับ   

แต่รถยังอยู่ในช่วงรับประกันอยู่อ่ะครับ  ทางศูนย์  รับผิดชอบหมดทุกอย่างครับ   

ขอบคุณครับ  น้าPiung   แล้วก็  น้า  OFFSIDEมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัวครับ พร้อมขอคำปรึกษาผู้รู้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 09 มิถุนายน 2009, 09:55:28
ขอบคุณครับ  สำหรับคำแนะนำ   รถมาเสียตอนที่กำลังจะยูเทิร์นกลับรถพอดีอ่ะครับ   ไม่ได้ใช้ความเร็วมากอ่ะครับ   

แต่รถยังอยู่ในช่วงรับประกันอยู่อ่ะครับ  ทางศูนย์  รับผิดชอบหมดทุกอย่างครับ   

ขอบคุณครับ  น้าPiung   แล้วก็  น้า  OFFSIDEมากเลยครับ
พี่แมน ครับผมเพิ่ง19อย่าเรียกผมว่าน้าสิครับ

เด๋วแก่กันพอดี


หัวข้อ: Re: แนะนำตัวครับ พร้อมขอคำปรึกษาผู้รู้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 09 มิถุนายน 2009, 16:28:46
คงเสียไม่มาไม่น่าถึงเสื้อนะ    ขอให้ซ่อมเสร็จเร็วๆ นะ    จะได้ไปมิตติ้งกัน   :)


หัวข้อ: Re: แนะนำตัวครับ พร้อมขอคำปรึกษาผู้รู้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 09 มิถุนายน 2009, 16:36:58
เท่าที่อ่านดู  ตอนที่ได้กลิ่นไหม้เข้ามาในรถ สายพานน่าจะไปเสียดสีกับ อะไรภายในห้องเครื่องแล้วแระครับ จากนั้น ยังทนขับต่อไป ในขณะที่สายพาน ถูกบดขยี้  ส่วนสาเหตุที่เครื่องดับ สันนิษฐานว่า เศษสายพาน อาจจะเข้าไปพันกับ ชุดลูกรอก สายพานไทมมิ่ง จนมาร์คกระโดด การทำงานของระบบเครื่องยนต์ รวมถึง วาล์ว จึงทำงานผิดเพี้ยน และก็ดับในที่สุด

ที่อธิบายได้ เพราะผมเคยมีประสบการณ์สายพานขาด จนเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาแล้ว แต่โชคดีที่เครื่องยนต์รถผมคันนั้น ฝาสูบมันหลบวาล์ว  วาล์วทั้ง 16 ตัวจึงไม่ได้กระแทกหรือ เสียหายแต่อย่างใด  ก็ต้องเปิดฝามาเช็คดูครับ ว่าวาล์ว คดหัก งอ เสียหายหรือไม่ ถ้าเสียหาย ก็ต้องเปลี่ยนวาล์วใหม่ ทำการตั้งมาร์คใหม่ ให้ได้มาตรฐาน ก็สตาร์ตติด ทำงานปกติเรียบร้อยแล้วครับ

ไม่ต้องวิตกกังวลไป         :-*